Giảm nhẹ 2,4 USD/ounce tại thế giới, giá vàng hôm nay ngày 3/7 có mức giá 2.328,81 USD/ounce

COO Dung Bùi
Giá vàng hôm nay ngày 3/7: Giảm nhẹ 2,4 USD/ounce tại thị trường thế giới với mức giao dịch đang nằm trong khoảng 2.328,81 USD/ounce. Ghi nhận giá vàng trong nước hôm nay vẫn đang tiếp tục duy trì ổn định với mức giá cao nhất khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại thị trường trong nước không có thay đổi. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn có giá mua vào không thay đổi ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra không thay đổi ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

DOJI vẫn có giá mua vào không thay đổi ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra không thay đổi ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Phú Quý vẫn có giá mua vào không thay đổi ở mức 75,5 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra không thay đổi ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

PNJ vẫn có giá mua vào không thay đổi ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra không thay đổi ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu vẫn có giá mua vào không thay đổi ở mức 75,5 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra không thay đổi ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Mua vào (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

Bán ra (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

SJC

74,98

-

76,98

-

DOJI

75,3

-

76,98

-

Phú Quý

75,5

-

76,98

-

PNJ

74,98

-

76,98

-

Bảo Tín Minh Châu

75,5

-

76,98

-

Như vậy, giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn có giá mua vào cao nhất không thay đổi ở mức 75,5 triệu đồng/lượng; PNJ và SJC vẫn có giá mua vào thấp nhất không thay đổi ở mức 75,3 triệu đồng/lượng. Giá bán ra tại SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu vẫn có giá cao nhất không thay đổi ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại thị trường trong nước không có thay đổi
Giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại thị trường trong nước không có thay đổi

Giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại thị trường quốc tế

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay ngày 3/7 có mức giá khoảng 2.328,81 USD/ounce (giảm 2,4 USD/ounce).

Giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng giảm nhẹ do lợi suất trái phiếu kho bạc được giữ nguyên, trong khi các nhà đầu tư vẫn đang tiếp nhận bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - Jerome Powell và mong đợi vào dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần này để có thể biết thêm các tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã đạt mức cao tối thiểu trong một tháng và duy trì ở mức cao, khiến vàng thỏi không thể sinh lời liền trở nên kém hấp dẫn hơn.

Theo Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures cho biết, thị trường thế giới vẫn đang rất nhạy cảm với bất kỳ cuộc thảo luận nào về lãi suất hoặc bất kỳ điều gì có liên quan đến chính sách của FED. Vì vậy, thị trường thế giới vẫn đang trong giai đoạn chờ đợi và quan sát.

Powell cũng cho biết ngân hàng Trung ương của Hoa Kỳ vẫn cần thêm các dữ liệu khác trước khi cắt giảm lãi suất để có thể đảm bảo số liệu lạm phát yếu gần đây phản ánh đúng thực trạng áp lực giá cơ bản.

Dữ liệu trước đó cũng đã cho thấy số lượng việc làm tại Hoa Kỳ đã tăng lên mức 8,14 triệu vào tháng 5.

Trọng tâm hiện đang chuyển sang bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ sáu (giờ Mỹ), điều này sẽ rất quan trọng trong việc đánh giá thị trường lao động Hoa Kỳ liệu có còn tiếp tục kiên cường trong bối cảnh lãi suất tăng cao trong nhiều thập kỷ hay không.

Giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại thị trường thế giới có xu hướng giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại thị trường thế giới có xu hướng giảm nhẹ

Dự báo giá vàng trong thời gian tới

Sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của FED được kỳ vọng là sẽ tạo ra nhiều động lực mới cho sự tăng trưởng của giá vàng trong nửa cuối năm nay.

Bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell cũng đưa ra dự kiến diễn ra trong hôm nay, cùng với việc sẽ công bố các biên bản cuộc họp chính sách mới nhất vào thứ tư và dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ sáu, sẽ là các sự kiện vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến thị trường giá vàng.

Nhìn chung, giá vàng hôm nay ngày 3/7 tại thị trường trong nước vẫn không có thay đổi. Bên cạnh đó, giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng giảm nhẹ với mức giá khoảng 2.328,81 USD/ounce.