Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Thị trường thế giới quay đầu giảm 0,81 USD/ounce

COO Dung Bùi
Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Quay lại mức giảm nhẹ khoảng 0,81 USD/ounce tại thị trường thế giới với mức giao dịch đang nằm trong khoảng 2.325,19 USD/ounce. Ghi nhận giá vàng trong nước hôm nay vẫn đang tiếp tục duy trì ổn định với mức giá cao nhất khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 1/7 tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 1/7 tại thị trường trong nước vẫn bất động. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn đang bất động với mức giá mua vào khoảng 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn đang bất động với mức giá bán ra khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

DOJI vẫn đang bất động với mức giá mua vào khoảng 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn đang bất động với mức giá bán ra khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Phú Quý vẫn đang bất động với mức giá mua vào khoảng 75,5 triệu đồng/lượng và vẫn đang bất động với mức giá bán ra khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

PNJ vẫn đang bất động với mức giá mua vào khoảng 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn đang bất động với mức giá bán ra khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu vẫn đang bất động với mức giá mua vào khoảng 75,5 triệu đồng/lượng và vẫn đang bất động với mức giá bán ra khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Mua vào (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

Bán ra (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

SJC

74,98

-

76,98

-

DOJI

75,3

-

76,98

-

Phú Quý

75,5

-

76,98

-

PNJ

74,98

-

76,98

-

Bảo Tín Minh Châu

75,5

-

76,98

-

Như vậy, giá vàng hôm nay ngày 1/7 tại Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn đang bất động với mức giá mua vào cao nhất khoảng 75,5 triệu đồng/lượng; PNJ và SJC vẫn đang bất động với mức giá mua vào thấp nhất khoảng 75,3 triệu đồng/lượng. Giá bán ra tại SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu vẫn đang bất động với mức giá cao nhất khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Duy trì ổn định tại thị trường trong nước
Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Duy trì ổn định tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 1/7 tại thị trường quốc tế

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay ngày 1/7 đang có mức giao dịch khoảng 2.325,19 USD/ounce (giảm 0,81 USD/ounce).

Giá vàng thế giới tuần này được dự báo là sẽ có nhiều biến động hơn nữa khi thị trường vàng đón nhận một loạt dữ liệu vô cùng quan trọng, trong đó sẽ có dữ liệu về việc làm cùng với biên bản cuộc họp tháng 6.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới đây nhất của Kitco News đã cho thấy, tâm lý bán lẻ trên thị trường đang bị chia rẽ nghiêm trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Theo Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro đã có cái nhìn bi quan về kim loại màu vàng bởi giá vàng đã giảm xuống dưới đường trung bình trong 50 ngày. Kuptsikevich còn cho biết, vàng có thể sẽ nằm ở điểm giao nhau giữa dữ liệu kinh tế yếu kém và FED ít ôn hòa hơn, đây là sự kết hợp khá tồi tệ đối với nhu cầu rủi ro và có thể sẽ gây ra một số đợt bán tháo trên diện rộng, bao gồm cả vàng.

Còn đối với Marc Chandler - Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex lại cho rằng, sau thành tích vững chắc của giá vàng trong tuần này, vàng có sẽ khả năng kiếm được lợi nhuận cao vào tuần tới. Vàng đang dần phục hồi từ mức giảm xuống thấp nhất dưới 2300 USD từ thứ 4 cho đến thứ 5 tuần trước để phục hồi trở lại với mức 2340 USD vào cuối tuần. Nó đang dần bù đắp toàn bộ khoản lỗ của tuần trước. Chandler còn cho biết, động thái này có lẽ là đủ để kéo dài đợt tăng giá mạnh mẽ của vàng trong tháng thứ năm liên tiếp.

Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Giảm nhẹ tại thị trường thế giới
Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Giảm nhẹ tại thị trường thế giới

Dự báo giá vàng trong thời gian tới

Mới đây, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng có lẽ khó có thể bứt phá trong thời gian ngắn hạn nếu không có tín hiệu rõ ràng, mạch lạc từ thị trường. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang được hỗ trợ mạnh mẽ trong thời gian dài hạn, dao động trong phạm vi từ 2.300 USD/ounce cho đến 2.350 USD/ounce. Chuyên gia phân tích thị trường Lukman Otunuga của FXTM cũng đưa ra nhận định rằng thị trường vẫn đang chờ đợi một chất xúc tác để có thể xác định được hướng đi tiếp theo của giá vàng.

Nhìn chung, giá vàng hôm nay ngày 1/7 tại thị trường trong nước vẫn đang bất động. Bên cạnh đó, giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng quay đầu giảm nhẹ với mức giá khoảng 2.325,19 USD/ounce.