Giá vàng hôm nay ngày 2/7: Bật tăng mạnh 6,02 USD/ounce tại thị trường thế giới

COO Dung Bùi
Giá vàng hôm nay ngày 2/7: Tăng mạnh 6,02 USD/ounce tại thị trường thế giới với mức giao dịch đang nằm trong khoảng 2.331,21 USD/ounce. Ghi nhận giá vàng trong nước hôm nay vẫn đang tiếp tục duy trì ổn định với mức giá cao nhất khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 2/7 tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 2/7 tại thị trường trong nước vẫn đang tiếp tục đi ngang. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn có giá mua vào đi ngang khoảng 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra đi ngang khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

DOJI vẫn có giá mua vào đi ngang khoảng 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra đi ngang khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Phú Quý vẫn có giá mua vào đi ngang khoảng 75,5 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra đi ngang khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

PNJ vẫn có giá mua vào đi ngang khoảng 74,98 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra đi ngang khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu vẫn có giá mua vào đi ngang khoảng 75,5 triệu đồng/lượng và vẫn có giá bán ra đi ngang khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Mua vào (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

Bán ra (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

SJC

74,98

-

76,98

-

DOJI

75,3

-

76,98

-

Phú Quý

75,5

-

76,98

-

PNJ

74,98

-

76,98

-

Bảo Tín Minh Châu

75,5

-

76,98

-

Như vậy, giá vàng hôm nay ngày 2/7 tại Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn có giá mua vào cao nhất đi ngang khoảng 75,5 triệu đồng/lượng; PNJ và SJC vẫn có giá mua vào thấp nhất đi ngang khoảng 75,3 triệu đồng/lượng. Giá bán ra tại SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu vẫn có giá cao nhất đi ngang khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 2/7: Đi ngang trong nhiều ngày
Giá vàng hôm nay ngày 2/7: Đi ngang trong nhiều ngày

Giá vàng hôm nay ngày 2/7 tại thị trường quốc tế

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay ngày 2/7 đang có mức giá khoảng 2.331,21 USD/ounce (tăng 6,02 USD/ounce).

Giá vàng thế giới hiện đang tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi các động thái mua vào của các nhà đầu tư khi tập trung vào dữ liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này, có thể sẽ cung cấp thêm các tín hiệu về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ cắt giảm lãi suất.

Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals cho biết đang chứng kiến một chút hoạt động mua vào của nhiều nhà giao dịch tương lai trong thời gian ngắn hạn và hoạt động săn hàng giá hời của những người trên thị trường tiền mặt. Thị trường cũng đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi giá dầu thô vững chắc và đồng Đô la Mỹ đang dần yếu hơn.

Ông Wyckoff còn cho biết thêm giá vàng có thể sẽ tiếp tục đi ngang ở đây hoặc có thể đi ngang rồi hạ xuống trong suốt phần còn lại của mùa hè.

Hoạt động sản xuất của Mỹ đang dần suy giảm trong tháng thứ ba liên tiếp vào tháng 6 và thước đo giá cả mà các nhà máy phải trả cho các đầu vào đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng trong bối cảnh nhu cầu hàng hóa đang có xu hướng yếu, cho thấy lạm phát có thể sẽ tiếp tục giảm.

Tuần này, trọng tâm sẽ là màn phát biểu của Chủ tịch FED - Jerome Powell vào thứ ba (giờ Mỹ), tiếp theo đó là biên bản của cuộc họp chính sách mới nhất của ngân hàng Trung ương vào thứ tư và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào thứ sáu tới.

Dữ liệu tuần trước cũng cho thấy giá cả ở Mỹ không có xu hướng thay đổi vào tháng 5, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng đang tăng ở mức vừa phải.

Giá vàng hôm nay ngày 2/7: Bật tăng mạnh tại thị trường thế giới
Giá vàng hôm nay ngày 2/7: Bật tăng mạnh tại thị trường thế giới

Dự báo giá vàng trong thời gian tới

Mới đây, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, khả năng cao là Powell sẽ giữ lập trường dựa trên dữ liệu, do đó, nếu bảng lương vào cuối tuần này có dấu hiệu yếu hơn, giá vàng có thể lại tiếp tục tăng.

Thị trường hiện đang kỳ vọng khả năng FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 cũng như là một lần cắt giảm nữa vào tháng 12. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Nhìn chung, giá vàng hôm nay ngày 2/7 tại thị trường trong nước vẫn đang tiếp tục đi ngang. Bên cạnh đó, giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng tăng nhẹ với mức giá khoảng 2.331,21 USD/ounce.