Giá vàng hôm nay ngày 4/7: Tăng mạnh 27,22 USD/ounce tại thị trường thế giới

COO Dung Bùi
Giá vàng hôm nay ngày 4/7: Tăng mạnh 27,22 USD/ounce tại thị trường thế giới với mức giao dịch đang nằm trong khoảng 2.356,03 USD/ounce. Ghi nhận giá vàng trong nước hôm nay vẫn đang tiếp tục duy trì ổn định với mức giá cao nhất khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 4/7 tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 4/7/2024 tại thị trường trong nước tiếp đà đi ngang. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có giá mua vào tiếp đà đi ngang ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và có giá bán ra tiếp đà đi ngang ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

DOJI có giá mua vào tiếp đà đi ngang ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và có giá bán ra tiếp đà đi ngang ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Phú Quý có giá mua vào tiếp đà đi ngang ở mức 75,5 triệu đồng/lượng và có giá bán ra tiếp đà đi ngang ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

PNJ có giá mua vào tiếp đà đi ngang ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và có giá bán ra tiếp đà đi ngang ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu có giá mua vào tiếp đà đi ngang ở mức 75,5 triệu đồng/lượng và có giá bán ra tiếp đà đi ngang ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Mua vào (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

Bán ra (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

SJC

74,98

-

76,98

-

DOJI

75,3

-

76,98

-

Phú Quý

75,5

-

76,98

-

PNJ

74,98

-

76,98

-

Bảo Tín Minh Châu

75,5

-

76,98

-

Như vậy, giá vàng hôm nay ngày 4/7/2024 tại Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý có giá mua vào tiếp đà đi ngang với mức cao nhất là 75,5 triệu đồng/lượng; PNJ và SJC có giá mua vào tiếp đà đi ngang với mức thấp nhất là 75,3 triệu đồng/lượng. Giá bán ra tại SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu có giá tiếp đà đi ngang với mức cao nhất là 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 4/7: Vàng trong nước vẫn đang tiếp tục đi ngang
Giá vàng hôm nay ngày 4/7: Vàng trong nước vẫn đang tiếp tục đi ngang

Giá vàng hôm nay ngày 4/7 tại thị trường quốc tế

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay ngày 4/7/2024 có mức giá 2.356,03 USD/ounce (tăng 27,22 USD/ounce).

Giá vàng thế giới hôm nay tăng hơn 1% lên mức cao nhất trong gần hai tuần qua do kỳ vọng vào FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên sau khi dữ liệu gần đây của Mỹ có dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang dần suy yếu.

Theo Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York cho biết, các kim loại quý cũng như các kim loại cơ bản đều đang tăng giá trên diện rộng nhờ vào dữ liệu của ADP và đơn xin trợ cấp thất nghiệp, tiếp tục củng cố thêm cho nhận định nền kinh tế đang dần suy yếu, có khả năng sẽ dẫn đến đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9.

Ông còn cho biết thêm, những người đầu cơ giá lên vẫn đang tiếp tục cố gắng vượt lên trước những gì mà nhiều người tin tưởng rằng sẽ là bản báo cáo bảng lương yếu kém vào thứ sáu.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Hoa Kỳ đã có xu hướng tăng vào tuần trước, trong khi số người thất nghiệp vẫn tiếp tục tăng lên với mức cao nhất trong 2 năm rưỡi vào cuối tháng 6, phù hợp với sự hạ nhiệt dần dần của thị trường lao động.

Một thước đo về hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn năm qua vào tháng 6 trong bối cảnh đơn đặt hàng liên tiếp giảm mạnh, có khả năng ám chỉ sự mất kiểm soát của nền kinh tế vào cuối quý 2.

Sau dữ liệu của Hoa Kỳ, đồng Đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần qua, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người đang nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ vẫn đang suy giảm.

Thị trường thế giới hiện vẫn đang thấy có khoảng 68% khả năng cao là FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm đi chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

Giá vàng hôm nay ngày 4/7: Vàng thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay ngày 4/7: Vàng thế giới tăng mạnh

Dự báo giá vàng trong thời gian tới

Hiện tại, nhu cầu đối với vàng vẫn đang khá cao, thường tăng mạnh mỗi khi giá vàng giao ngay rơi về giá 2.300 USD/ounce.

Mặt hàng kim loại quý cũng đang rình rập để bứt phá qua ngưỡng 2.350 USD/ounce sau vài tuần bị chặn ở ngưỡng này.

Giới đầu tư vẫn đang tiếp tục đặt niềm tin vào vàng trong thời gian dài hạn. Dù vậy, trong thời gian ngắn hạn nếu đồng USD vẫn còn liên tục treo cao thì khả năng vàng trụ trên ngưỡng 2.350 USD/ounce được đánh giá là không cao.

Nhìn chung, giá vàng hôm nay ngày 4/7/2024 tại thị trường trong nước vẫn không có biến động. Bên cạnh đó, giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng tăng nhẹ với mức giá khoảng 2.356,03 USD/ounce.