Giá vàng hôm nay ngày 5/7: Tiếp tục tăng 2,37 USD/ounce tại thị trường thế giới

COO Dung Bùi
Giá vàng hôm nay ngày 5/7: Tăng 2,37 USD/ounce tại thị trường thế giới với mức giao dịch đang nằm trong khoảng 2.358,4 USD/ounce. Ghi nhận giá vàng trong nước hôm nay vẫn đang tiếp tục duy trì ổn định với mức giá cao nhất khoảng 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 5/7 tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 5/7 tại thị trường trong nước không có biến động. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có mức mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng và có mức bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

DOJI có mức mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng và có mức bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

Phú Quý có mức mua vào là 75,5 triệu đồng/lượng và có mức bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

PNJ có mức mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng và có mức bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu có mức mua vào là 75,5 triệu đồng/lượng và có mức bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

Mua vào (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

Bán ra (triệu đồng/lượng)

Chênh lệch

SJC

74,98

-

76,98

-

DOJI

75,3

-

76,98

-

Phú Quý

75,5

-

76,98

-

PNJ

74,98

-

76,98

-

Bảo Tín Minh Châu

75,5

-

76,98

-

Như vậy, giá vàng hôm nay ngày 5/7 tại Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý có mức mua vào cao nhất là 75,5 triệu đồng/lượng; PNJ và SJC có mức mua vào thấp nhất là 75,3 triệu đồng/lượng. Giá bán ra tại SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu có mức cao nhất là 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 5/7: Ổn định trong nhiều ngày
Giá vàng hôm nay ngày 5/7: Ổn định trong nhiều ngày

Giá vàng hôm nay ngày 5/7 tại thị trường quốc tế

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay ngày 5/7 đang có mức giá 2.358,4 USD/ounce (tăng 2,37 USD/ounce).

Đầu phiên giao dịch ngày 4/7 (theo giờ Mỹ), giá vàng thế giới gần như có xu hướng đi ngang, do tâm lý chốt lời của các nhà đầu tư sau khi kim loại quý phải chứng kiến phiên trước tăng đột biến.

Theo các chuyên gia, giá kim loại quý vừa được tiếp thêm động lực sau khi Chủ tịch của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã có bài phát biểu. Ông Jerome Powell cho rằng, lạm phát của Mỹ đang dần hạ nhiệt. Các chuyên gia và các nhà đầu tư đang gia tăng sự kỳ vọng về việc FED sẽ có thể sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Sau khi các dữ liệu về kinh tế và việc làm của Mỹ được công bố, nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng cao FED sẽ bắt đầu tiến hành cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng từ mức 65% lên mức 68%. Ngoài ra, thị trường thế giới cũng đang kỳ vọng vào 1 lần cắt giảm lãi suất nữa của FED trong tháng 12.

Hiện các nhà đầu tư vẫn đang chờ vào biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương Mỹ và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, để biết rõ hơn về việc cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay ngày 5/7: Tăng nhẹ tại thị trường thế giới
Giá vàng hôm nay ngày 5/7: Tăng nhẹ tại thị trường thế giới

Dự báo giá vàng trong thời gian tới

Nhiều dự báo cho rằng, Trung Quốc vẫn sẽ còn tiếp tục mua vàng bởi tỷ trọng vàng trong dự trữ ngoại hối ở nước này đang còn ở mức rất thấp, chỉ khoảng 4,9%. Trong khi đó, Bắc Kinh đang muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD.

Các nước trên thế giới hiện cũng đang có xu hướng giảm dự trữ ngoại hối bằng đồng USD. Nếu FED tiếp tục hạ lãi suất từ tháng 9, khả năng cao là đồng USD có thể sẽ giảm nhanh, giá vàng theo đó sẽ tăng mạnh.

Các chuyên gia còn cho rằng, ở thời điểm hiện tại, vàng đang được tiếp thêm nhiều động lực khi các ngân hàng Trung ương đồng loạt làm giảm lãi suất. Trong đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã cắt giảm lãi suất lần đầu trong ngày 6/6. Trước đó một số ngân hàng trung ương lớn cũng đã cắt giảm lãi suất như Canada, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ.

Nhìn chung, giá vàng hôm nay ngày 5/7 tại thị trường trong nước vẫn không có điều chỉnh. Bên cạnh đó, giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng tăng nhẹ với mức giá khoảng 2.358,4 USD/ounce.