Honda Civic 2023 giá lăn bánh bao nhiêu? Điểm quan trọng cần cân nhắc trước khi mua

Honda Civic 2023 giá lăn bánh bao nhiêu? Bước sang thế hệ thứ 11, Honda Civic đã trải qua những cải tiến đáng kể và giá bán cũng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều so với trước đây. Điều này đã làm cho dòng xe Civic 2023 trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng C.

Sơ lược về dòng xe Honda Civic

Trước khi tìm hiểu Honda Civic 2023 giá lăn bánh bao nhiêu, chúng ta sẽ cùng khám phá sơ lược về dòng xe Civic này. Honda Civic từ lâu đã là một cái tên quen thuộc với khách hàng tại Việt Nam trong phân khúc sedan hạng C. Xe nổi bật nhờ thiết kế sang trọng, hiện đại, cá tính cùng với nhiều tính năng trang bị nổi bật. Kể từ khi ra mắt vào năm 2006, qua nhiều phiên bản khác nhau, Civic luôn là dòng xe được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Xe Honda Civic 2023 nổi bật nhờ thiết kế sang trọng, hiện đại và cá tính
Xe Honda Civic 2023 nổi bật nhờ thiết kế sang trọng, hiện đại và cá tính

Trong lần xuất hiện mới nhất, Honda Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng chiếc Honda Civic RS - phiên bản thể thao của dòng xe Civic, cùng với hai phiên bản quen thuộc là E và G. Phiên bản RS (Road Sailing) là phiên bản cao cấp nhất, mang đậm chất thể thao mà Honda muốn mang đến cho khách hàng.

Honda Civic 2023 giá lăn bánh bao nhiêu?

Honda Civic 2023 giá lăn bánh là bao nhiêu? Trước đây, Honda Civic luôn được biết đến là mẫu xe có mức giá cao nhất trong phân khúc C-Sedan. Tuy nhiên, khi bước sang thế hệ thứ 11, mẫu xe này đã khiến người dùng vô cùng bất ngờ khi không chỉ không tăng giá mà còn giảm sâu so với đời trước.

Honda Civic 2023 giá lăn bánh là bao nhiêu?
Honda Civic 2023 giá lăn bánh là bao nhiêu?

Cụ thể Honda Civic 2023 giá lăn bánh như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết (Triệu đồng)

Giá xe lăn bánh

Tại Tp. HCM

Tại Hà Nội

Tại các tỉnh

Honda Civic E

730

825

839

806

Honda Civic G

770

869

884

850

Honda Civic RS

870

979

996

960

Honda Civic Type R

2.399

2.661

2.709

2.642

Những điểm nổi bật dòng xe Honda Civic 2023

Bên cạnh Honda Civic 2023 giá lăn bánh bao nhiêu, những điểm nổi bật của dòng xe này cũng được nhiều người dùng quan tâm. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nên mua Honda Civic 2023 hay không.

Về ngoại thất

Honda Civic 2023 được thiết kế lịch lãm hơn so với thế hệ tiền nhiệm nhằm mở rộng đối tượng khách hàng. Chiều dài cơ sở đã được tăng thêm 35.5 mm và rộng hơn 12 mm, tạo ra dáng vẻ trung tính và thanh lịch hơn.

Đầu xe

Đầu xe của Honda Civic 2023 trang bị cụm đèn pha LED được chia làm hai phần trên phiên bản cao cấp, tích hợp tính năng tự động bật tắt và điều chỉnh góc chiếu sáng. Đèn LED ban ngày có thiết kế sắc sảo, hình móc câu tạo nên diện mạo hoàn toàn mới mẻ.

Thân xe

3 phiên bản sẽ có sự khác biệt về thiết kế và kích thước mâm xe. Phiên bản RS đi kèm với mâm xe sơn đen 18 inch, phiên bản G có mâm dạng cánh hoa với kích thước 17 inch, trong khi phiên bản E được trang bị mâm 16 inch. Tất cả các phiên bản đều có gương chiếu hậu gập chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

3 phiên bản của Civic 2023 sẽ có sự khác biệt về thiết kế và kích thước mâm xe
3 phiên bản của Civic 2023 sẽ có sự khác biệt về thiết kế và kích thước mâm xe

Đuôi xe

Đuôi xe của Honda Civic 2023 đã được thiết kế hoàn toàn mới, không giữ lại bất kỳ chi tiết nào từ thế hệ trước. Cụm đèn hậu LED có tạo hình tương tự như đèn định vị ban ngày phía trước, mang đến sự đồng bộ và hiện đại. Phiên bản RS được trang bị thêm cánh gió thể thao trên nắp cốp cùng với cặp ống xả kép mạ chrome, tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho xe.

Về nội thất

Khoang nội thất của Honda Civic 2023 được thiết kế với phong cách vuông vắn, giống với đàn anh Accord, thể hiện sự sang trọng và lịch lãm vượt trội. Chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc lên đến 2735 mm, giúp không gian khoang hành khách trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

Dung tích khoang hành lý của xe cũng được hưởng lợi từ chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc, giúp người dùng có thể mang theo nhiều đồ đạc hơn cho các chuyến đi của mình. Hơn nữa, hàng ghế thứ hai có thể được gập lại theo tỷ lệ 60:40, tăng thêm không gian chứa đồ khi cần thiết.

Khoang nội thất của Honda Civic 2023 được thiết kế với phong cách vuông vắn
Khoang nội thất của Honda Civic 2023 được thiết kế với phong cách vuông vắn

Động cơ

Dòng xe này được trang bị động cơ 1.5 lít DOHC VTEC Turbo, công suất cực đại đạt 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng với mô-men xoắn cực đại là 240 Nm tại 1700 đến 4500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số CVT tương tự như thế hệ trước nhưng đã được tinh chỉnh để giảm ma sát.

Honda Civic 2023 được trang bị ba chế độ lái bao gồm: Normal, Eco và Sport (trên phiên bản RS). Với hệ thống treo trước dạng MacPherson và liên kết đa điểm phía sau, cùng việc cải thiện hệ thống trợ lực lái, người lái có được cảm giác ổn định hơn khi lái xe. Trên đường hỗn hợp mức tiêu hao nhiên liệu của Civic 2023 đạt 6,5 lít/100km.

Xe Honda Civic 2023 có những nhược điểm gì?

Sau khi sử dụng được 1.000km, một số người dùng đã chỉ ra vài điểm chưa hài lòng đối với dòng xe Honda Civic 2023.

Cụ thể, mặc dù có tính năng Honda Sensing nhưng Civic lại không được trang bị cảm biến lùi. Điều này là một thiếu sót đáng lưu ý, đặc biệt là khi lái xe trong thành phố đông đúc hoặc vào những con đường nhỏ hẹp. Mặc dù có camera lùi nhưng việc bổ sung cảm biến lùi sẽ tăng thêm tính an toàn và tiện ích cho người lái.

Thêm vào đó, phiên bản Honda Civic G chỉ có ghế nỉ và chỉnh cơ, không thể chính xác từng milimet như ghế điện. Ngoài ra, ghế nỉ thường sẽ nóng hơn ghế da trong mùa hè, tạo ra cảm giác không thoải mái cho người sử dụng

Honda Civic không được trang bị cảm biến lùi
Honda Civic không được trang bị cảm biến lùi

Nhược điểm cuối cùng của dòng xe Civic 2023 là độ ồn. Nhiều khách hàng đánh giá độ ồn máy khá lớn còn ồn gầm và gió thì bình thường. Đối với những người thích một chiếc xe chạy êm ả, mượt mà thì đầy sẽ là nhược điểm lớn, ảnh hưởng đến quyết định mua.

Có thể thấy, Honda Civic 2023 giá lăn bánh vô cùng phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt và đã có sự thay đổi ngoạn mục về ngoại thất cũng như cải tiến công nghệ. Điều này đã khiến dòng xe này được rất nhiều người săn đón. Sự xuất hiện của phiên bản mới này dường như khiến các đối thủ trong phân khúc phải cẩn trọng hơn trong chiến lược cạnh tranh.