100g ức gà luộc bao nhiêu calo? Cách ăn giúp giảm cân, tăng cơ hiệu quả

Caitlin Trang
Nắm rõ ức gà luộc bao nhiêu calo chính là cơ sở đầu tiên quyết định đến hiệu quả của quá trình giảm cân và tăng cơ. Dựa vào đó, người dùng sẽ biết cách sử dụng hợp lý, khoa học loại thực phẩm này để đem lại công dụng tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng chế biến được nhiều món ăn ngon chiêu đãi gia đình.

1. Định lượng dinh dưỡng từ 100g ức gà

Trước khi trả lời được câu hỏi ức gà luộc bao nhiêu calo, bạn cần nắm được định lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm này. Trên thực tế, các món ăn được chế biến từ ức gà luôn được ưu tiên trong thực đơn ăn kiêng bởi giàu dinh dưỡng và có hàm lượng calo thấp.

Vậy lượng calo cụ thể trong ức gà là bao nhiêu, bảng thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc cụ thể 100g ức gà bao nhiêu calo và các thành phần dinh dưỡng có trong ức gà:

Định lượng dinh dưỡng trong ức gà

Tính trên 100g

Calo (kcal)

110

Protein

23.1g

Fat

1.2g

Chất béo bão hòa

0.3g

Chất béo chuyển hóa

0g

Carbohydrate

0g

Fiber

0g

Sugar

0g

Vitamin A

21 IU

Vitamin C

1.2mg

Vitamin B3

11.2mg

Choline

73.4mg

Betaine

9.5mg

Canxi

11mg

Magie

28mg

Phốt pho

196mg

Kali

255mg

Natri

65mg

Selen

17.8mg

Dựa vào bảng số liệu này có thể thấy, 100g ức gà sẽ chứa 110 calo, vậy 2 lạng ức gà bao nhiêu calo? Nếu gà đã bỏ da thì 200g ức gà có 220 calo và 300g ức gà là 330 calo. Bên cạnh việc tìm hiểu 100g ức gà luộc bao nhiêu calo, nhiều người cũng tỏ ra thắc mắc không biết hàm lượng protein có trong ức gà là bao nhiêu.

Trên thực tế, protein trong ức gà là nguồn protein chất lượng, đáp ứng đủ axit amin theo khuyến nghị của FDA. Ngoài ra, trong ức gà cũng có mặt các axit amin khác, hỗ trợ tốt cho sự phát triển của mô.

Theo phân tích dinh dưỡng, 100g ức gà có từ 22 - 26g protein. Lượng protein này giúp cơ thể bạn có thêm năng lượng để hoạt động và cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng nguồn bổ sung tuyệt vời cho quá trình đốt cháy calo để giảm cân. Protein từ ức gà không chỉ được ưa chuộng vì chất lượng mà còn có giá thành rẻ. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cần chú ý chọn thịt tươi, có nguồn gốc rõ ràng.

2. 100g ức gà luộc bao nhiêu calo?

Với định lượng dinh dưỡng phong phú như vậy thì 100g ức gà luộc bao nhiêu calo? Các chuyên gia cho rằng, lượng calo của ức gà luộc chín không nêm nếm quá nhiều gia vị khoảng 165 calo, protein là 31g còn chất béo là 3.6g.

Bên cạnh việc giải đáp được thắc mắc trong ức gà có chứa bao nhiêu calo, nhiều người cũng đặt câu hỏi không biết ức gà luộc bao nhiêu phút để đảm bảo giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, ức gà có da và xương nên luộc khoảng 30 phút. Ức gà không da, không xương luộc khoảng 20 phút. Nếu ức gà đã cắt miếng mỏng chỉ luộc trong khoảng 10 phút.

uc-ga-luoc-bao-nhieu-calo-2-1715246664.jpg

Trong 100g ức gà luộc chứa 165 calo

3. Những lợi ích sức khoẻ khi ăn ức gà

Khi bạn đặt câu hỏi ăn ức gà có tốt không cho thấy bạn rất quan tâm đến việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Để giúp bạn có thể khai thác hết các công dụng của loại thực phẩm này cũng như giải đáp được thắc mắc ức gà luộc bao nhiêu calo, dưới đây là một số lợi ích khi ăn ức gà mà bạn cần biết:

  • Xây dựng và duy trì cơ bắp: Thành phần protein trong ức gà có tác dụng xây dựng và duy trì cơ bắp khỏe mạnh.
  • Giúp xương chắc khỏe: Chế độ ăn uống giàu protein có khả năng làm tăng cường mật độ xương, giúp phòng ngừa bệnh loãng xương. Không những thế, việc kết hợp protein với canxi trong chế độ ăn uống còn là yếu tố giúp duy trì hệ xương phát triển khỏe mạnh.
  • Giảm bớt cảm giác thèm ăn: Với chế độ ăn giàu protein, cơ thể bạn sẽ tránh được cảm giác thèm ăn, nhờ đó duy trì được cân nặng lý tưởng cũng như có lợi trong chế độ ăn giảm cân. Thực tế, một nghiên cứu nhỏ chỉ ra thêm: chế độ ăn kiêng giảm calo và bổ sung nhiều protein của những người đàn ông thừa cân có thể kiểm soát được chứng thèm ăn và gây no lâu hơn.
  • Có tác dụng an thần cho người mất ngủ: Trong ức gà còn chứa nhiều acid amin tốt cho hệ thần kinh của chúng ta. Từ đó các vấn đề tâm lý tiêu cực được hạn chế tối đa. Thêm vào đó ăn ức gà có tác dụng làm gia tăng nồng độ carnosine cùng anserine. Những chất này sẽ tăng khả năng tập trung và giúp trí nhớ của bạn tốt hơn.

uc-ga-luoc-bao-nhieu-calo-3-1715246664.jpg

Ăn ức gà giúp xương chắc khỏe

4. Ăn ức gà có giảm cân không?

Khi bắt đầu tìm hiểu về thực đơn giảm cân, đa phần mọi người sẽ quan tâm đến món ức gà và đặt câu hỏi ức gà luộc bao nhiêu calo để từ đó lựa chọn được món ăn phù hợp.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ức gà là thực phẩm hoàn hảo nếu bạn đang muốn giảm cân bởi các lý do sau:

  • Loại thực phẩm này có hàm lượng đạm cao nên sẽ giúp giữ cho dạ dày luôn no, hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Hàm lượng protein trong ức gà cao giúp sinh nhiệt, đốt cháy năng lượng thông qua hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Protein sẽ giúp làm chậm tiêu hóa, hạn chế tiêu thụ thức ăn, vì thế mà lượng calo nạp vào cũng sẽ giảm đáng kể.

Tất cả những điều này đều có lợi trong việc giảm cân và kể cả đối với những người tập thể hình và vận động viên thể hình để duy trì được lượng mỡ thấp nhất kèm với việc tăng cơ bắp.

uc-ga-luoc-bao-nhieu-calo-4-1715246664.jpg

Ức gà là thực phẩm lý tưởng hỗ trợ quá trình giảm cân

5. Mẹo chọn ức gà chất lượng

Thay vì hỏi ức gà luộc bao nhiêu calo thì bạn nên tìm hiểu mẹo chọn ức gà tươi ngon, chất lượng.

Dựa vào kinh nghiệm thực tế, bạn nên chọn những miếng ức gà tươi ngon với các dấu hiệu như có bề mặt bóng, màu hồng phớt tự nhiên. Khi ấn tay vào hơi mềm và có độ đàn hồi. Đặc biệt chú ý các gân trắng ở bề mặt thớ thịt giống như kẻ sọc chạy song song. Nên lựa ức gà ít gân trắng sẽ giàu protein, ít chất béo. Để có thể lựa chọn được ức gà tươi ngon bạn có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm có uy tín, thương hiệu rõ ràng hoặc tại các siêu thị. Bạn cũng có thể mua tại các chợ truyền thống và nên chú ý chọn mua tại các gian hàng có uy tín, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

5. Những lưu ý khi ăn ức gà giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy lưu ý đến vấn đề ức gà luộc bao nhiêu calo cũng như cách chế biến ức gà sao cho phù hợp với liệu trình giảm cân. Nên ưu tiên những bằng phương pháp ít dầu mỡ như luộc, hấp, nướng hoặc xào. Ngoài ra cũng cần quan tâm đến liều lượng và biết được những người nên và không nên ăn ức gà. Cụ thể:

5.1. Liều lượng hợp lý

Sau khi giải đáp được ức gà luộc bao nhiêu calo, bạn cũng nên tìm hiểu về cách ăn gà khoa học, sử dụng liều lượng hợp lý để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng từ 150 gam đến 200 gam ức gà mỗi ngày. Không nên ăn ức gà thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài với hàm lượng lớn. Vì khi ăn quá nhiều, cơ thể sẽ dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol, tạo gánh nặng cho gan và thận

5.2. Những ai không nên ăn ức gà?

Nếu bạn thuộc một trong những nhóm người dưới đây tuyệt đối không nên ăn ức gà:

  • Người bệnh thận: Ức gà giàu protein nên sẽ không tốt cho người bệnh thận. Nếu muốn sử dụng bạn cần trao đổi với bác sĩ.
  • Người mắc các bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch: Trong ức gà có chứa natri, điều này có thể gây tăng huyết áp.
  • Người có tiền sử dị ứng không nên ăn ức gà: Nếu bạn bị dị ứng gia cầm thì không nên tiếp xúc với ức gà sống hay ăn ức gà chín.
uc-ga-luoc-bao-nhieu-calo-5-1715246664.jpg
Người mắc các bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch không nên ăn ức gà

5. Ức gà có kỵ với loại thực phẩm nào không?

Khi tìm hiểu thông tin về ức gà luộc bao nhiêu calo, rất nhiều người đã tự hỏi không biết ức gà có kỵ với loại thực phẩm nào hay không. Như đã nói, ức gà là loại thực phẩm phổ biến và có nhiều công dụng đến sức khỏe. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nó có thể kết hợp với tất cả các loại thực phẩm. Trong quá trình tiêu hóa, các chất trong ức gà sẽ tương tác với chất có trong các loại thực phẩm khác dễ sinh độc. Cụ thể, bạn không nên kết hợp ức gà với các loại thực phẩm dưới đây nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Không ăn chung với tỏi, rau cải và hành sống.
  • Tránh kết hợp ức gà và rau thơm.
  • Ức gà ăn chung với cá chép dễ gây nổi mụn nhọt.
  • Không ăn ức gà cùng rau kinh giới.
  • Kết hợp ức gà và thịt chó sẽ dẫn đến kiết lỵ, mất nước, suy nhược cơ thể.
  • Ăn mận cùng ức gà gây nên hiện tượng thổ tả, sốt rét.
uc-ga-luoc-bao-nhieu-calo-6-1715246664.jpg
Không kết hợp ức gà hoặc đùi gà với rau kinh giới

6. Một số thực đơn giảm cân thơm ngon, đủ chất với ức gà

Ức gà là thực phẩm quen thuộc, dễ dàng chế biến, giá thành khá rẻ. Để hỗ trợ tối đa quá trình giảm cân, bạn có thể tham khảo một số thực đơn dưới đây:

  • Thực đơn 1: Salad ức gà + sữa chua không đường
  • Thực đơn 2: Ức gà luộc + khoai lang luộc +bắp luộc + bông cải hấp
  • Thực đơn 3: Ức gà áp chảo + Măng tây xào +½ bát cơm gạo lứt
  • Thực đơn 4: Ức gà xào nấm + ½ cơm gạo lứt
  • Thực đơn 5: Ức gà nướng + ½ bát cơm gạo lứt + 1 đĩa rau luộc các loại
  • Thực đơn 6: Ức gà luộc + cà chua bi + dưa chuột
uc-ga-luoc-bao-nhieu-calo-7-1715246664.jpg
Thực đơn các món ăn được chế biến từ ức gà không quá cầu kỳ

7. Các bộ phận khác của gà chứa bao nhiêu calo?

Nếu đã biết ức gà luộc bao nhiêu calo bạn cũng đừng quên tìm hiểu giá trị dinh dưỡng cũng như lượng calo có trong các bộ phận khác của con gà. Theo các số liệu đã công bố, lượng calo cụ thể như sau:

  • Đùi gà: 109 calo
  • Cánh gà: 43 calo
  • Gân gà: 263 calo
  • Thịt sẫm màu: 125 calo
  • Thịt trắng: 114 calo

Có thể nói, việc giải đáp được thắc mắc ức gà luộc bao nhiêu calo không chỉ giúp bạn có cách sử dụng hợp lý, khoa học loại thực phẩm này mà còn cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích, hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả như mong muốn.