100g thịt luộc bao nhiêu calo? Bí kíp sử dụng giúp giảm cân hiệu quả, không lo béo

Caitlin Trang
Tìm hiểu thông tin liên quan đến thịt luộc bao nhiêu calo không chỉ giúp có vai trò quan trọng với người đang thực hiện chế độ ăn kiêng mà còn mang lại lợi ích đối với sức khỏe. Đồng thời, chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và giải đáp thắc mắc 100g thịt lợn luộc bao nhiêu calo đó chính là 140 - 145 calo.

Thành phần dinh dưỡng bên trong thịt lợn

Trước khi biết chính xác thịt luộc bao nhiêu calo, bạn nên tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong thịt lợn, từ đó nắm được những lợi ích tuyệt vời mà loại thực phẩm này mang lại.

Trên thực tế, loại thịt này có giá thành rẻ nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe bởi bởi thành phần dinh dưỡng đa dạng. Cụ thể:

  • Protein: Hàm lượng protein có trong thịt lợn khá cao, khoảng 26% khi thịt còn sống và có thể đạt 89% lượng protein khi đã được chế biến. Đặc biệt, lượng protein có trong phần nạc heo rất cao. Chính vì vậy, nó là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mọi người.
  • Chất béo: Hàm lượng chất béo trong thịt heo không cố định, nó phụ thuộc vào cách nuôi của mỗi gia đình. Tuy nhiên, lượng chất béo cũng chỉ dao động trong khoảng 10% - 16%.
  • Vitamin và khoáng chất khác: Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh, thịt lợn rất giàu vitamin B1; B3; B6; B12; Thiamine; Niacin; Sắt; Kẽm; Phốt pho... cần thiết cho sự phát triển của con người
  • Tổng hợp hợp chất khác: Ngoài các loại Vitamin và khoáng chất, trong thành phần dinh dưỡng của thịt lợn còn chứa một số hợp chất khác như: Creatine; Taurine; Glutathione; Beta-Alanine.
thit-luoc-bao-nhieu-calo-2-1716079167.jpg
Hàm lượng protein có trong thịt lợn đã luộc chín lên đến 89%

Thịt luộc bao nhiêu calo? 

Song song với việc tìm hiểu thịt luộc bao nhiêu calo, người dùng nên nắm rõ lượng calo chứa trong các loại thịt để đa dạng thực đơn ăn uống mà vẫn kiểm soát được cân nặng.

100g thịt gà luộc bao nhiêu calo?

Thay vì hỏi thịt luộc bao nhiêu calo, nhiều người cũng quan tâm đến lượng calo trong thịt gà luộc. Theo đó, lượng calo sẽ phụ thuộc vào phần thịt mà bạn sử dụng.

  • 100g ức gà luộc chứa 165 calo.
  • Lượng calo trong đùi gà luộc là 172.
  • Trong 100g chân gà luộc thường chứa 215 calo.
  • Cổ gà luộc chỉ chứa khoảng 154 calo.
  • Hàm lượng calo tại phần lưng gà chỉ 137 calo.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, những con số trên chỉ mang tính tương đối. Dựa vào đó, bạn có sẽ biết được tổng lượng calo mà cơ thể đã nạp vào là bao nhiêu để có sự điều chỉnh hợp lý.

100g thịt heo luộc bao nhiêu calo?

Xét về lượng calo, thịt heo luộc nằm ở mức trung bình 140 - 145 calo. Hàm lượng calo sẽ cao hơn ngưỡng 140 - 145 khi người dùng sử dụng phương pháp chế biến khác như chiên, nướng, kho...

thit-luoc-bao-nhieu-calo-3-1716079167.jpg
Đáp án chính xác nhất cho câu hỏi thịt luộc bao nhiêu calo là 140 - 145 calo

100g thịt nạc heo luộc bao nhiêu calo?

Tính trung bình, cứ trong 100g thịt nạc lợn luộc sẽ chứa 143 calo. Đây là hàm lượng calo lý tưởng giúp bạn cung cấp vừa đủ năng lượng hàng ngày.

100g thịt ba chỉ luộc bao nhiêu calo?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trong 100g thịt ba chỉ sống chứa khoảng 297 calo (cao hơn so với calo có trong thịt nạc). Với từng cách chế biến khác nhau, lượng calo cũng sẽ có sự thay đổi. Cụ thể:

  • 100g ba chỉ luộc chứa 260 calo.
  • 100g ba chỉ nướng chứa 350 calo.
  • 100g ba chỉ kho chứa 270 calo.

Thịt lợn luộc có tác dụng gì?

Sau khi đã trả lời được câu hỏi thịt luộc bao nhiêu calo, nhiều người cũng tỏ ra thắc mắc không biết 100g thịt luộc bao nhiêu phút cũng như tìm kiếm thông tin về tác dụng của thịt lợn luộc.

Giải đáp băn khoăn này, các chuyên gia đưa ra lời khuyên, với 100g thịt heo bạn chỉ nên luộc trong khoảng thời gian tối đa là 10 phút để thịt giữ được màu trắng, khi ăn không bị khô.

Ngoài ra, với những tác dụng mang lại trong việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, duy trì, phát triển hệ cơ và nâng cao hiệu quả khi tập luyện... thịt lợn là lựa chọn lý tưởng cho người đang trong quá trình ăn kiêng và người tham gia các hoạt động thể chất.

thit-luoc-bao-nhieu-calo-4-1716079166.jpg
Tác dụng của thịt lợn được đánh giá cao bởi khả năng phát triển hệ cơ

Ăn thịt lợn luộc có béo không?

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng trong quá trình sử dụng, nhiều người vẫn băn khoăn ăn thịt lợn luộc có béo không khi đã nắm rõ đáp án của câu hỏi thịt luộc bao nhiêu calo.

Như đã nói phía trên, hàm lượng calo của thịt lợn so với các loại thực phẩm khác chỉ nằm ở mức trung bình. Một ngày, cơ thể người trưởng thành cần khoảng 2000 calo (chia đều trong các bữa ăn). Với 100g thịt nạc luộc bạn đã cung cấp được 143 calo, với 100g ba chỉ luộc lượng calo cung cấp được là 260. Từ các con số này, bạn dễ dàng có thể cân đối trong việc bổ sung các thực phẩm khác để đáp ứng yêu cầu lượng calo mỗi ngày nằm trong mức 2000.

Tóm lại, nếu bạn kiểm soát được liều lượng ăn hàng ngày thì việc ăn thịt lợn không có khả năng gây béo, ngược lại nó còn mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người.

thit-luoc-bao-nhieu-calo-5-1716079166.jpg
Sử dụng thịt lợn theo đúng liều lượng được khuyến cáo sẽ không gây béo

Ăn thịt lợn như thế nào để không bị béo?

Nếu đã biết thịt luộc bao nhiêu calo, bạn nên quan tâm đến vấn đề ăn thịt lợn như thế nào để kiểm soát tốt cân nặng của bản thân. Dưới đây là một số gợi ý về cách ăn tốt nhất cho việc giảm cân mà bạn nên thực hiện

  • Chỉ ăn phần thịt lợn nạc: Theo các số liệu đã công bố, trong thịt nạc lợn chứa ít calo hơn thịt mỡ. Vì vậy, khi ăn bạn nên ưu tiên những phần thịt chứa nhiều nạc như: Thịt thăn, thịt mông, thịt vai, tránh ăn thịt ba chỉ, thịt thủ lợn.
  • Ăn khoa học, hợp lý: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, người trưởng thành mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 300g thịt lợn. Nếu vượt quá mốc này, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ tăng cân, tăng cholesterol trong máu. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều khiến cơ thể cảm thấy khó chịu.
  • Chế biến thanh đạm, ưu tiên phương pháp luộc, hấp: Thay vì sử dụng dầu mỡ để chế biến, bạn nên dùng những cách đơn giản, tốn ít công sức, thời gian mà lại tốt cho sức khỏe như luộc, hấp. Cách chế biến này giúp giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể và hạn chế nguy cơ béo bụng, tăng cân mất kiểm soát.
thit-luoc-bao-nhieu-calo-6-1716079167.jpg
Để không bị béo, bạn nên lựa chọn phần thịt nạc

Những tác hại nếu ăn quá nhiều thịt luộc

Khi đã nắm rõ tất tần tật các thông tin về thịt luộc bao nhiêu calo, bạn cần đặc biệt quan tâm đến những tác hại mà loại thực phẩm này đem đến khi ăn quá nhiều.

  • Cơ thể có mùi khó chịu khi đổ mồ hôi: Trong lúc bạn ăn, cơ thể cần tạo ra năng lượng để hỗ trợ cho tiêu hóa. Quá trình này sẽ sinh nhiệt, làm tăng thân nhiệt. Do đó, ăn quá nhiều thịt luộc làm cơ thể đổ mồ hôi và gây mùi cơ thể.
  • Insulin và hàm lượng đường trong máu tăng cao: Một chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn quá nhiều thịt luộc trong một lúc sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đáng kể.
  • Mất nước: Lượng protein có trong thịt lợn luộc khá nhiều, vì vậy, việc tiêu thụ quá nhiều sẽ lấy đi phần lớn nước trong cơ thể.
  • Hiệu quả quá trình giảm cân bị suy giảm: Thịt lợn luộc không gây béo nếu được sử dụng đúng liều lượng. Tuy nhiên, nếu lượng thịt bạn ăn mỗi ngày quá nhiều thì nó lại khiến cơ thể tăng cân.
thit-luoc-bao-nhieu-calo-7-1716079166.jpg
Ăn quá nhiều thịt lợn sẽ khiến hàm lượng đường trong máu tăng cao

Một số lưu ý khác khi ăn thịt luộc

Nắm rõ những lưu ý khi ăn thịt luộc là điều vô cùng cần thiết sau khi bạn đã biết chính xác thịt luộc bao nhiêu calo.

Cách chọn thịt lợn tươi ngon

Để mua được thịt lợn tươi ngon, bạn nên áp dụng một số mẹo nhỏ sau:

  • Màu sắc: Chỉ mua những miếng thịt có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ màu trắng hơi ngà. Tránh mua thịt có màu nhợt nhạt hoặc các màu lạ.
  • Ngửi mùi: Đây là cách quen thuộc mà chị em nội trợ thường áp dụng trong quá trình mua thịt. Miếng thịt ngon sẽ có mùi đặc trưng, không gây khó chịu. Ngược lại, thịt lợn có mùi lạ, mùi ôi thiu là thịt đã hỏng.
  • Dựa vào độ đàn hồi: Khi bạn chạm tay vào miếng thịt lợn ngon sẽ cảm nhận rõ độ đàn hồi bởi nó nhanh chóng trở về hình dạng ban đầu.

Những ai không nên ăn thịt lợn luộc?

Nếu bạn thuộc một trong năm nhóm người dưới đây cần đặc biệt lưu ý khi ăn thịt lợn bởi những hệ quả mà nó mang lại không hề đơn giản:

  • Người thừa cân, béo phì: Phần mỡ có trong thịt lợn là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân, béo phì. Nếu nhóm người này vẫn muốn ăn thịt lợn, cách tốt nhất là chỉ chọn phần thịt nạc hoàn toàn.
  • Bệnh nhân sỏi thận, sỏi mật: Sử dụng các loại thịt động vật giàu protein như thị lợn, thịt bò... khiến hàm lượng oxalate có trong nước tiểu tăng lên, từ đó hình thành sỏi thận, sỏi mật.
  • Người mắc bệnh gout: Người bệnh gout nên hạn chế ăn thịt lợn để tình trạng bệnh không tiến triển thêm.
  • Người đang đối diện với bệnh máu nhiễm mỡ: Hạn chế sử dụng thịt lợn và các món được chế biến từ thực phẩm này như: Giò, xúc xích, nem, thịt xông khói...

TOP các thực phẩm cấm kỵ dùng chung với thịt lợn

Một số thực phẩm như: Gừng, rau mùi, đậu tương, tôm, ốc đồng, lá mơ, thịt bò... khi sử dụng cùng thịt lợn sẽ gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe. Biết được điều này, bạn nên lưu ý trong quá trình nấu ăn để tránh kết hợp các loại thực phẩm này cùng nhau.

thit-luoc-bao-nhieu-calo-8-1716079167.jpg
Bạn không nên kết hợp thịt lợn và gừng

Bật mí một số thực đơn giảm cân với thịt lợn

Nhằm giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tìm lại vóc dáng hoàn hảo, bên cạnh việc cung cấp thông tin về thịt luộc bao nhiêu calo, bạn có thể tham khảo một số thực đơn giảm cân với thịt lợn và áp dụng đều đặn hàng ngày.

  • Ngày 1: Sáng - 1 củ khoai lang luộc và 1 ly sữa tách béo. Trưa - Salad thịt lợn với rau củ quả. Tối - Cháo yến mạch cá hồi và 1 ly nước cam.
  • Ngày 2: Sáng - 1 quả táo và 1 bắp ngô luộc. Trưa - Nửa chén cơm gạo lứt, 100g sườn lợn luộc. Tối - Súp bí đỏ nấu thịt nạc lợn xay, 3 - 4 quả dâu tây.
  • Ngày 3: Sáng - Bánh mì ốp la, 1 hộp sữa chua không đường. Trưa - Salad thịt lợn áp chảo, nước ép cà rốt. Tối - Canh mướp thịt nạc, 1 quả táo.
  • Ngày 4: Sáng - 2 quả trứng luộc, 1 ly sữa hạnh nhân. Trưa - Rau bí luộc, thịt lợn. Tối - 50g thịt nạc lợn luộc, 50g tôm luộc, một ít rau chân vịt luộc.
  • Ngày 5: Sáng - 3 lát bánh mì đen, 1 ly nước ép. Trưa - 100g đậu phụ nhồi thịt, 1 hũ sữa chua không đường. Tối - Thịt nạc lợn áp chảo, măng tây và bông cải xanh.
  • Ngày 6: Sáng - Salad rau củ quả, 1 củ khoai lang luộc. Trưa - thịt lợn xóc tỏi, 1 ly nước ép cần tây. Tối - Nửa chén cơm gạo lứt, 2 quả cà chua.
  • Ngày 7: Sáng - Cháo yến mạch khoai lang. Trưa - Thịt nạc lợn xào với kim chi, 3 múi bưởi. Tối - Salad thịt lợn và rau củ quả.

Thông qua việc tìm hiểu thịt luộc bao nhiêu calo bạn có thể dễ dàng xác định được nguồn năng lượng cần thiết mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả tối đa trong quá trình duy trì và kiểm soát cân nặng.