Học ngay cách làm bánh su kem bằng lò nướng ngon không kém ngoài tiệm

Cuối tuần rảnh rang, vào bếp thực hiện ngay cách làm bánh su kem tại nhà. Chỉ với vài bước làm đơn giản nhưng lại mang đến món bánh thơm ngon, béo ngậy  không kém ngoài tiệm, ai ăn cũng phải gật đầu khen ngon. 

Giá trị dinh dưỡng của bánh su kem

Bánh su kem là loại bánh ngọt có nguồn gốc từ Pháp. Với hương vị thơm ngon, béo ngậy món bánh dần trở nên phổ biến và được nhiều người đặc biệt yêu thích. Mỗi chiếc bánh su kem gồm 2 lớp: lớp vỏ bên ngoài và phần nhân kem bên trong. Các nguyên liệu làm nên chiếc bánh su kem khá đơn giản nhưng mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách làm bánh su kem thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng
Cách làm bánh su kem thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng

Theo các chuyên gia nghiên cứu, trong 100g bánh su kem có chứa nhiều dưỡng chất như:

STT

Thành phần

Hàm lượng

1

Năng lượng

112 Kcal

2

Protein

2.4g

3

Lipid

7.2g

4

Glucid

9.5g

5

Cellulose

0.02g

6

Canxi

22.3mg

7

Sắt

0.94mg

8

Phospho

60.4mg

9

Kali

32.4mg

10

Natri

32mg

11

Vitamin A

90.08μg

12

Beta-Caroten

50.9μg

Cách làm bánh su kem béo ngọt thơm ngon

Cách làm bánh su kem không quá phức tạp. Chỉ cần 30 phút bạn có thể làm một đĩa bánh su kem ngay tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm phần vỏ bánh

  • Nước (120ml)
  • Bơ (60g)
  • Bột mì (60g)
  • Trứng gà (2 quả)
  • Cà phê muối (½ muỗng cà phê)
  • Dụng cụ: Màng bọc thực phẩm, giấy nến, túi bắt kem, rây lọc.
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm phần vỏ bánh su kem
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm phần vỏ bánh su kem

Nguyên liệu làm phần nhân bánh:

  • Bột bắp (25g)
  • Trứng gà (3 quả)
  • Vani (1 muỗng)
  • Whipping cream (200ml)
  • Bột custard lion 20g
  • Đường (70g)
  • Sữa tươi không đường (300ml)
  • Dụng cụ: Túi bắt kem, máy đánh trứng

Lưu ý: Bạn nên lựa chọn sử dụng bột mì đa dụng hoặc bột bread flour, tránh sử dụng bột Cake flour.

Chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh su kem
Chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh su kem

Cách bước làm bánh su kem

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu thực hiện cách làm bánh su kem, bước tiếp theo bạn hãy vào bếp thực hiện các bước sau đây.

Bước 1: Làm nhân bánh kem

Đầu tiên, thêm vào tô 3 lòng đỏ trứng gà, sau đó thêm 50g đường, 25g bột bắp, 300ml sữa tươi không đường, 1 muỗng cà phê vani và 20g bột custard lion. Sau đó, trộn đều tất cả các thành phần và lọc hỗn hợp qua rây và đổ vào nồi.

Đặt nồi lên bếp, đun hỗn hợp ở lửa vừa cho đến khi nó sệt lại thì tắt bếp. Đợi cho hỗn hợp nguội một chút trước khi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và đặt vào ngăn mát trong tủ lạnh.

Bước 2: Tạo hỗn hợp bột làm vỏ bánh

Cho 120ml nước, 60g bơ và 1/2 muỗng cà phê muối vào trong nồi khuấy đều, đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn hòa tan.

Để bột mì trở nên mịn hơn và tránh hiện tượng vón cục, bạn hãy sử dụng rây để lọc bột vào một tô lớn. Sau khi hỗn hợp trên đã sôi, thêm phần bột đã được lọc vào nồi và khuấy đều cho đến khi bột không còn bám vào nồi. Tiếp theo, thêm 2 quả trứng đã đánh vào và tiếp tục trộn đều.

Lưu ý: Hạn chế việc khuấy bột quá lâu trên bếp, chỉ cần khuấy đến khi hình thành khối bột vừa đủ. Khuấy quá lâu có thể làm cho bột mất nước, dẫn đến việc bánh không nở hoặc có ruột bị đặc.

Làm bánh su kem với hỗn hợp bột
Làm bánh su kem với hỗn hợp bột

Bước 4: Tạo hình bánh và thực hiện nướng bánh

Chuẩn bị một túi bắt kem có đầu sao hoặc có thể sử dụng túi bọc thông thường, sau đó cắt một lỗ vừa khoảng 1cm ở phía đáy.

Tiếp theo, đặt phần bột vào túi và nặn từng miếng bánh lên giấy nến, tránh nặn quá nhiều để đảm bảo không gặp vấn đề khi bánh nở ra. Sau đó, hãy cho bánh vào nồi chiên không dầu nướng trong khoảng 15 - 20 phút hoặc cho đến khi bánh nở lên, bề mặt có màu vàng nâu và cảm nhận được sự đàn hồi.

Lưu ý:

  • Để tránh bánh nở quá to, hãy lót giấy nến nhỏ hoặc giấy chống dính.
  • Trong quá trình nướng, tránh mở cửa lò quá thường xuyên và không nên lấy bánh ra khi chưa chín đủ, để tránh tình trạng bánh bị xẹp.

Bước 5: Hoàn thành xong phần nhân bánh

Cho 200ml whipping cream và 20g đường vào tô. Sử dụng máy đánh trứng để đánh bông phần whipping cream trong tô. Trộn hỗn hợp nhân bánh với kem đã đánh bông để tạo thành một hỗn hợp hòa quyện.

Cho nhân bánh vào túi bắt kem để thuận tiện cho việc làm bánh. Tạo một lỗ nhỏ ở phía đáy của bánh hoặc cắt một đường nhỏ ở thân bánh. Sử dụng túi bắt kem để bơm một lượng đầy đủ nhân vào bên trong bánh.

Yêu cầu thành phẩm

Sau khi đã bơm nhân kem cho tất cả các vỏ bánh, bạn hãy sắp xếp chúng trên đĩa và có thể thưởng thức ngay. Bánh su kem khi hoàn thành sẽ có vỏ mềm mại, dai và xốp, kết hợp với nhân kem béo ngậy và mát lạnh.

Cách làm bánh su kem đơn giản nhưng cho thành phẩm siêu ưng ý
Cách làm bánh su kem đơn giản nhưng cho thành phẩm siêu ưng ý

Cách bảo quản bánh su kem

Bánh su kem được làm từ trứng, sữa, nhân kem. Đây đều là những nguyên liệu dễ hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số mẹo giúp bánh su kem tươi ngon, giữ đúng hương vị mà bạn có thể tham khảo:

Sau khi hoàn thành cách làm bánh su kem, đặt bánh su kem vào hộp đậy kín nắp và để trong ngăn mát của tủ lạnh. Phương pháp này giúp bảo quản bánh trong khoảng 2 - 3 ngày và giữ cho hương vị của bánh luôn thơm ngon.

Bạn cũng có thể tách phần vỏ bánh và phần nhân kem khi bảo quản: đặt phần vỏ vào ngăn đá và phần nhân vào ngăn mát. Khi muốn ăn, chỉ cần lấy cả hai phần ra để nguội, sau đó đặt nhân kem vào bánh.

Tránh tiếp để bánh xúc với trực tiếp với ánh mặt trời vì có thể gây nóng và tan chảy lớp kem bên trong.

Một số mẹo bảo quản bánh su kem tươi ngon
Một số mẹo bảo quản bánh su kem tươi ngon

Bánh su kem có vỏ mỏng mềm hoà quyện cùng nhân kem béo ngậy khiến ai ăn cũng thích mê. Với cách làm bánh su kem đơn giản trên đây, chắc chắn bạn sẽ thành công ngay lần đầu thực hiện.