Sức khoẻ Nấu Ăn

Cách làm bánh mì nướng muối ớt đơn giản, nhanh chóng cho bữa sáng bận rộn

Verity Trần Hằng

Bánh mì nướng muối hấp dẫn với hương vị đậm đà của muối, cay nồng của ớt và giòn tan của bánh mì. Cách làm bánh mì nướng muối ớt có thể thực hiện bằng chảo hoặc bằng lò nướng, tuy nhiên, thành phẩm vẫn đảm bảo thơm ngon được nhiều người yêu thích. 

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo đơn giản

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo chỉ có thể thành công khi khâu chuẩn bị nguyên liệu chỉnh chu và các bước thực hiện tỉ mỉ. Cách làm như sau

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh mì muối ớt

  • Bánh mì 4 ổ
  • Xúc xích 50 gram
  • Trứng cút bóc vỏ 2 quả
  • Tép khô 1 ít
  • Chà bông 1 ít
  • Bơ 1 hộp
  • Hành lá cắt nhỏ 1 chén
  • Sa tế tôm 1 muỗng canh
  • Dầu ăn 1/2 chén
  • Ớt bột 1 muỗng cafe
  • Sốt Mayonnaise 1 ít
  • Đường 1 ít
  • Muối 1 ít
  • Dụng cụ: Chảo, vỉ nướng, bếp, tô, muỗng
Nguyên liệu cần chuẩn bị trong cách làm bánh mì nướng muối ớt
Nguyên liệu cần chuẩn bị trong cách làm bánh mì nướng muối ớt

Cách chọn bánh mì

Nên chọn bánh mì tươi có mùi thơm đặc trưng, vỏ ngoài màu vàng sáng. Phần ruột bánh trắng, mềm mại và đàn hồi khi bấm nhẹ vào. Hạn chế chọn những chiếc bánh mì có vỏ bị chai sần, không đều màu, ruột quá cứng hoặc khô ráp.

Chọn chà bông chất lượng

  • Ưu tiên chọn chà bông mùi thơm tự nhiên của thịt rang chín, có màu vàng nhạt, tự nhiên. Tránh những loại có mùi lạ hoặc hôi, màu vàng quá đậm, có thể là dấu hiệu của sự sử dụng chất phụ gia hoặc thực phẩm màu.
  • Chọn chà bông có độ tơi xốp như bông, với sợi nhỏ và không dính đều vào nhau. Tránh những loại có cảm giác khô ráo, cứng hoặc dẻo đặc, có thể là dấu hiệu của việc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng.
  • Nếu có thể, chọn mua chà bông từ các nhãn hàng uy tín và được tin dùng trên thị trường.

Cách chọn sa tế ngon

  • Đọc kỹ thành phần trên bao bì để đảm bảo sa tế được làm từ nguyên liệu chất lượng như ớt bột (hoặc ớt tươi), dầu ăn và các gia vị như sả, hồi, quế. Kiểm tra thông tin về hạn sử dụng để tránh mua phải sa tế đã hết hạn sử dụng.
  • Nắm rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm bằng cách tìm hiểu thông tin từ nhà sản xuất. Ưu tiên lựa chọn sa tế từ các thương hiệu uy tín và có uy tín trên thị trường. Tránh mua các sản phẩm có thành phần không rõ ràng hoặc chứa các phụ gia không mong muốn.

Làm dầu hành

Bắc chảo lên bếp, sau đó cho 1/2 chén dầu ăn. Khi dầu đã nóng, thêm hành lá vào, đảo đều trong khoảng 1 phút thì tắt bếp và đợi cho phần hỗn hợp này nguội tự nhiên.

Trộn hỗn hợp muối ớt quét bánh mì

Chuẩn bị hỗn hợp muối ớt để quét lên bánh mì theo công thức như sau: trộn đều 1 muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe ớt bột, và 1 muỗng canh sa tế tôm.

Đặt bánh mì lên một cái thớt, sử dụng một chiếc chày gỗ để cán dẹp bánh mì từ đầu đến cuối ổ.

Nướng bánh mì muối ớt

Đặt vỉ nướng lên bếp hồng ngoại, chọn chế độ nướng và thiết lập nhiệt độ ở mức thấp. Tiếp theo, đặt từng lát bánh mì lên vỉ và phết đều bơ, hỗn hợp muối ớt lên cả hai mặt của bánh mì. Thời gian nướng có thể thay đổi tùy vào công suất của bếp, nhưng thường nướng từ 5 đến 7 phút là đủ.

Lưu ý: Nếu không có bếp hồng ngoại, bạn có thể sử dụng bếp ga thông thường và chảo để nướng bánh mì. Cách thực hiện tương tự với bếp hồng ngoại.

Tiếp tục thêm mỡ hành, chà bông, xúc xích, trứng cút, và tép khô lên trên bánh mì. Cuối cùng thêm một ít sốt mayonnaise, tương ớt lên trên để tạo ra một chiếc bánh mì nướng thơm ngon và hấp dẫn. Khi bánh mì đã nướng giòn vàng, bạn có thể cắt chúng thành từng miếng nhỏ và xếp lên đĩa.

Các bước làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo
Các bước làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo

Yêu cầu thành phẩm bánh mì nướng muối ớt

Khi hoàn thành bạn sẽ có cho mình một chiếc bánh mì nướng muối ớt với hương vị cay cay, giòn giòn, kết hợp với mùi thơm của bơ và vị mặn của hỗn hợp muối ớt. Đây là món ngon làm bạn thích mê, ăn hoài không chán.

Thành phẩm khi thực hiện xong cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo
Thành phẩm khi thực hiện xong cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng nhanh chóng

Bên cạnh nướng bánh mì bằng chảo bạn có thể thử nướng muối ớt bằng lò nướng. Thành phẩm cực giòn rụm, thơm phức, kết hợp với hương vị mặn mặn cay nồng của muối ớt chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh mì muối ớt bằng lò nướng

  • Bánh mì 1 cái
  • Xúc xích 1 cái
  • Chà bông 1 ít
  • Sa tế 1 muỗng cà phê
  • Muối ớt 1 muỗng cà phê
  • Tương ớt 1 ít
  • Tương cà 1 ít
  • Sốt Mayonnaise 1 ít
  • Đường 1/2 muỗng cà phê
  • Dụng cụ: Lò nướng
Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng với những nguyên liệu cần thiết
Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng với những nguyên liệu cần thiết

Cán dẹt bánh mì

Dùng vỏ chai để lăn cán bánh mì, nhằm làm cho bánh mì trở nên dẹt và đều hơn, giúp khi nướng bánh mì sẽ trở nên giòn và ngon hơn.

Làm hỗn hợp sa tế quét bánh mì

Cho 1 muỗng cà phê sa tế, 1/2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê muối ớt vào một tô nhỏ, sau đó khuấy đều để hòa quyện hỗn hợp. Sử dụng chổi quét dầu để thoa đều hỗn hợp sa tế này lên bề mặt bánh mì.

Nướng bánh mì bằng lò nướng

Bật lò ở nhiệt độ 100 độ C và đợi lò nóng lên trong khoảng 5 phút trước khi nướng để làm nóng lò. Xếp bánh mì và xúc xích lần lượt vào khay nướng. Nướng trong khoảng 10 phút.

Khi bánh đã nướng chín, mang chúng ra đĩa và rắc thêm một ít chà bông lên bề mặt. Thái nhỏ xúc xích thành từng miếng, sau đó xếp lên trên bánh mì. Cuối cùng, rưới thêm một ít tương ớt, tương cà và sốt mayonnaise để tạo thêm hương vị cho món ăn trước khi thưởng thức.

Yêu cầu thành phẩm 

Bánh mì nướng muối ớt khi vừa ra lò sẽ có màu sắc bắt mắt. Mùi thơm phức, giòn rụm, hấp dẫn với hương vị mặn mặn cay nồng từ muối ớt, kết hợp với hương vị đặc trưng của chà bông và xúc xích. Sự kết hợp của tương ớt, tương cà và sốt mayonnaise càng làm cho món ăn trở nên phong phú hơn.

Thành phẩm khi thực hiện xong cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng
Thành phẩm khi thực hiện xong cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng

Những lợi ích từ bánh mì nướng muối ớt

Với nguyên liệu và cách làm đơn giản, bánh mì nướng muối ớt rất phù hợp ăn sáng cho những người bận rộn. Không chỉ ngon miệng mà món ăn còn mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ như:

Bổ sung năng lượng

Trong bánh mì có chứa nhiều carbohydrates là nguồn cung cấp năng lượng lớn cho các tế bào trong cơ thể hoạt động. Với 100g bánh mì sẽ cung cấp cho bạn khoảng 240 calo. Đây gần như bằng nhu cầu của cơ thể trong 1 bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó bánh mì còn chứa hơn 10% lượng protein và sắt cơ thể cần mỗi ngày.

Tốt cho hệ thống tiêu hóa

Theo các nghiên cứu được công bố, bánh mì cung cấp khoảng 28 gram chất xơ cần thiết mỗi ngày. Lượng chất xơ dồi dào trong bánh mì giúp thúc đẩy hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ táo bón.

Bánh mì giúp kích thích hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt
Bánh mì giúp kích thích hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt

Giảm cân hiệu quả

Một số nghiên cứu cho thấy thành phần tinh bột đối kháng có trong bánh mì có thể làm giảm cảm giác đói bụng, tăng cảm giác no nhanh hơn. Từ đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi bữa ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó bánh mì từ lúa mạch có tác dụng hiệu quả làm giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch.

2 cách làm bánh mì nướng muối ớt được chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp tạo nên món ăn thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của mọi người. Chúc bạn thực hiện thành công.

BÀI LIÊN QUAN