Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không? Sự thật bất ngờ!

Caitlin Trang
Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không vẫn luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là phái nữ. Dù chưa có bằng chứng khoa học nào rõ ràng khẳng định điều này nhưng nhiều chị em vẫn tin tưởng và thường xuyên sử dụng sữa đậu nành kết hợp với các biện pháp khác để mong muốn có được kích thước vòng 1 như ý.

Những yếu tố ảnh hưởng tới kích thước vòng 1

Chị em phụ nữ ai ai cũng muốn có một khuôn ngực căng tròn đầy đặn làm tôn lên vóc dáng và vẻ đẹp của bản thân. Chính vì vậy làm sao để tăng kích thước vòng 1, uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không, môn thể thao nào tốt cho vòng 1… vẫn luôn là chủ đề "hot" trong các mối quan tâm của phái đẹp.

Thực tế, có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới kích thước của vòng 1. Vì vậy để đạt được khuôn ngực như ý hay giải đáp các thắc mắc liên quan, bạn đọc có thể tham khảo những yếu tố dưới đây:

Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không luôn là chủ đề "hot" được chị em quan tâm
Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không luôn là chủ đề "hot" được chị em quan tâm

Di truyền: Đây là một yếu tố quan trọng quyết định vòng 1 của chị em bởi khuôn ngực to hay nhỏ có thể được di truyền từ thế hệ trước tới những thế hệ sau. Cụ thể như thể tích vú và cấu trúc xương vú là những đặc điểm thể chất đặc thù thường được di truyền từ mẹ sang con hoặc cháu.

Tuổi tác: Các nghiên cứu đã cho thấy, phụ nữ tuổi vị thành niên sẽ có vòng 1 khác so với người trưởng thành hay người đã có con. Tuổi tác ảnh hưởng tới việc sản xuất hormone estrogen, thường là giảm dần theo độ tuổi. Thế nên những người ở độ tuổi trung niên trở ra sẽ có khuôn ngực khác với khi còn trẻ bởi đã bắt đầu có sự lão hóa và chảy xệ.

Cân nặng: Kích thước vòng 1 không phải lúc nào cũng tăng/giảm theo khi bạn tăng/giảm cân. Tuy nhiên từ các trường hợp thực tế cho thấy, khi cơ thể tăng cân, lượng mỡ tích tụ ở vòng 1 cũng tăng lên và ngược lại, dẫn đến chu vi vòng ngực có sự thay đổi theo.

Mang thai: Khi người phụ nữ bước vào chu kỳ sinh sản, nội tiết tố sẽ thay đổi và ảnh hưởng rõ rệt đến kích thước vòng 1. Hầu hết phụ nữ mang thai sẽ có kích thước vòng 1 to dần lên bởi mô vú sẽ đầy đặn khi buồng trứng bắt đầu sản sinh estrogen, progesterone, prolactin. Các nội tiết tố này kết hợp với nhau để kích thích ngực to hơn và sản xuất sữa.

Cách làm đẹp: Đây không phải là yếu tố tự nhiên từ trong cơ thể nhưng lại đang được rất nhiều chị em sử dụng để tôn thêm kích thước và vẻ đẹp của vòng 1. Đơn giản nhất là việc chọn mặc áo ngực phù hợp, như loại có đệm mút cho người vòng 1 nhỏ hay loại mỏng ôm gọn cho người ngực quá to. Phức tạp hơn là các phương pháp can thiệp về thẩm mỹ như nâng ngực, massage vòng 1, dùng hormone nở ngực…

Lợi ích của sữa đậu nành đối với sức khỏe

Bên cạnh chủ đề uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không, đậu nành còn được coi là “thần dược bình dân” đối với sức khỏe con người nếu chúng ta sử dụng đúng cách và phù hợp. Điển hình có thể kể đến một số lợi ích nổi bật sau:

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Sữa đậu nành không chứa cholesterol đã là một lợi thế được nhiều người lựa chọn. Hơn nữa, trong sữa đậu nành còn bao gồm nhiều dưỡng chất tốt (flavonoid, isoflavonoid và phytoestrogen) có công dụng giúp ức chế lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cho người dùng.

Giảm nguy cơ ung thư

Sữa đậu nành có được tác dụng này bởi nó chứa thành phần isoflavone – một chất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư rất tốt. Vậy nên uống sữa đậu này hàng ngày, đúng cách sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư.

Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng
Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng

Tốt cho xương

Chất phytoestrogen có trong đậu nành còn có công dụng rất tuyệt vời là giúp thúc đẩy cơ thể hấp thu canxi, góp phần chống lại tình trạng loãng xương trong cơ thể người. Do đó, uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp xương bạn thêm chắc khỏe mỗi ngày.

Giúp giảm cân

So với sữa động vật, sữa đậu nành có ít chất béo và calo hơn hẳn, rất thích hợp cho người ăn kiêng hay muốn giảm cân. Nếu uống một cốc sữa đậu nành không ngọt khoảng 240ml, bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 80-90 calo và 4g protein, trong khi đó, một cốc sữa bò tươi tương đương lại chứa tới 150 calo và 8g protein.

Ngăn ngừa lão hóa

Hạt đậu nành chứa nhiều axit béo Omega-3 và Omega-6, đồng thời cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa cao nên có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa. Người uống sữa đậu nành thường xuyên có thể giảm thiểu quá trình lão hóa, cơ thể tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học, sữa đậu nành còn có thể giúp tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, giảm đau bụng kỳ kinh nguyệt, hỗ trợ làm đẹp da… và nhiều công dụng khác nữa.

Sữa đậu nành có thành phần gì tốt cho vòng 1?

Các chuyên gia cho biết, trong sữa đậu nành có chứa isoflavones, là loại phytoestrogen (estrogen thực vật) có tác dụng tương tự như hormone estrogen, giúp vòng 1 của phái nữ phát triển tự nhiên. Đó là lý do nhiều người tin rằng uống sữa đậu nành sẽ giúp tăng kích thước vòng 1.

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào trả lời được rõ ràng câu hỏi "Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không". Thậm chí, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra lượng isoflavones trong sữa đậu nành không đủ mạnh để ảnh hưởng đến kích thước vòng 1 của phái đẹp.

Vòng 1 phụ thuộc vào yếu tố di truyền, hormone và mức độ tích tụ mỡ trong cơ thể. Do đó, uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không thì cũng chỉ là một biện pháp bổ trợ an toàn, tiết kiệm cho chị em để tăng kích cỡ khuôn ngực khi kết hợp thực hiện cùng các liệu pháp hiệu quả khác như tăng cường các bài tập thể dục cơ ngực và có chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng để giúp cải thiện hình dáng và kích thước của vòng 1.

Đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào trả lời được rõ ràng câu hỏi "Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không"
Đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào trả lời được rõ ràng câu hỏi "Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không"

Uống sữa đậu nành liều lượng thế nào thì tốt?

Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không cũng như có phát huy được hết những tác dụng khác của nó đối với sức khỏe và làm đẹp không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người.

Như đã nói, uống sữa đậu nành có thể bổ trợ tăng kích thước vòng 1 khi bạn kết hợp thực hiện cùng các liệu pháp hiệu quả khác như tăng cường các bài tập thể dục cơ ngực và có chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng giúp cải thiện hình dáng và kích thước của vòng 1.

Do đó, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp khác, riêng cách uống sữa đậu nành, bạn nên duy trì uống sữa đậu nành hàng ngày, đều đặn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Cụ thể hơn, bạn nên uống sữa đậu nành vào thời điểm bữa sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng, bởi đây là 2 thời điểm cơ thể con người sẽ hấp thu dưỡng chất tốt nhất trong sữa đậu nành để tăng vòng 1.

Nếu thực hiện được sự kết hợp giữa luyện tập, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, cùng uống sữa đậu nành đúng cách, chắc chắn bạn sẽ thấy vòng 1 của mình được cải thiện hơn sau vài tháng. Chính vì thế, uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không còn phụ thuộc vào vào cách bạn thực hiện có đủ khoa học và kiên trì hay không.

Một số cách chế biến sữa đậu nành chuẩn để bổ trợ việc tăng kích thước vòng 1

Ngoài việc sử dụng sữa đậu nành đóng hộp của các hãng uy tín được bán sẵn trên thị trường, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể tự tay làm sữa đậu nành tại nhà theo hướng dẫn dưới đây. Cách làm cũng không khó, nếu có thời gian thực hiện, chắc chắn bạn cũng có thể làm được. Để biết được uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không thì bạn hãy chăm chỉ chế biến và duy trì uống sữa đậu nành mỗi ngày, kết hợp với chế độ luyện tập khoa học, ăn uống đúng cách xem nhé.

Cách làm sữa đậu nành với máy xay sinh tố:

Nguyên liệu:

500gr đậu nành loại tốt, không biến đổi gen.

Lá dứa hay đậu phộng để tạo độ ngọt, độ thơm.

1,5 lít nước

Cách chế biến sữa đậu nành

Bước 1: Ngâm đậu nành trong nước từ 4 đến 6 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, loại bỏ những hạt bị hư và đãi sạch vỏ.

Bước 2: Chia 500gr đậu nành làm 3 phần để xay nhuyễn. Mỗi lần xay cùng 500ml nước.

Bước 3: Tiến hành lọc phần đậu vừa xay, bỏ hết bã và chỉ lấy phần nước.

Bước 4: Cho phần nước đậu đã lọc vào nồi đun sôi với lửa vừa. Khi sữa bắt đầu sôi lăn tăn thì cho thêm lá dứa và đậu phộng vào.

Bước 5: Cho sữa lọc qua rây một lần nữa để đảm bảo sánh mịn, không còn cặn.

Lưu ý: Trong quá trình nấu sữa phải canh nồi và khuấy liên tục để sữa không bị cháy. Sữa nấu xong để nguội, bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 3 ngày.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu nành: 60gr (có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu)

- Đường

- Lá dứa

- Dụng cụ cần thiết: máy làm sữa hạt, cốc, và rây lọc.

Cách làm sữa đậu nành:

Bước 1: Chuẩn bị một lượng đậu vừa đủ, sau đó rửa sạch và ngâm đậu với nước từ 8 - 12 tiếng. Trong quá trình ngâm nên thay nước 3 tiếng/1 lần để đậu không bị lên men.

Bước 2: Rửa sạch hết nước chua, loại bỏ hạt xấu hỏng rồi cho toàn bộ đậu vào cối xay của máy làm sữa hạt. Đổ thêm một lượng nước vừa đủ vào, sau đó bắt đầu chọn chức năng phù hợp, rồi nhấn nút để máy tự động xay và nấu chín các nguyên liệu.

Bước 3: Khi máy hoàn thành xong nhiệm vụ sẽ có chuông báo, cho lá dứa đã chuẩn bị trước vào trong máy, đậy nắp lại và chờ thêm khoảng từ 5 - 10 phút là đã có món sữa đậu nành thơm ngon, dậy mùi.

Bước 4: Vớt lá dứa ra, thêm đường vào để tăng thêm vị ngọt theo khẩu vị và thưởng thức. Nếu bạn muốn uống lạnh, thì có thể thêm đá vào.

Lưu ý: Vì sử dụng máy làm sữa hạt nên bạn sẽ không loại bỏ được sạch bã đậu ra. Nếu muốn uống sữa đậu nành không có cặn, bạn có thể đổ sữa qua rây lọc trước khi uống.

Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không là một câu hỏi mở, xong uống sữa đậu nành cũng cần lưu ý đến những tác phụ có thể xảy ra để phòng tránh
Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không là một câu hỏi mở, xong uống sữa đậu nành cũng cần lưu ý đến những tác phụ có thể xảy ra để phòng tránh

Tác dụng phụ của sữa đậu nành khi sử dụng không đúng cách

Sữa đậu nành luôn là một thức uống ngon bổ rẻ được nhiều người yêu thích lựa chọn để tăng kích thước vòng 1, làm đẹp da và nhiều tác dụng khác. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng sữa đậu nành và sử dụng không đúng cách, sản phẩm này cũng có thể khiến bạn gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể một số tác dụng phụ điển hình như sau khi bạn sử dụng sữa đậu nành không đúng cách, bạn cần tránh

Uống quá nhiều sữa đậu nành quá nhiều (hơn 500 ml mỗi ngày) có thể khiến bạn bị đầy hơi khó tiêu, tiêu chảy và ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.

Uống sữa đậu nành chưa được nấu chín kỹ, hay uống sữa đậu nành “sống” có thể gây ra tình trạng buồn nôn, đau bụng đi ngoài,… bởi trong sữa đậu nành sống có chứa chất ức chế men Trypsin, Saponin và một số hợp chất khác không tốt.

Ngoài ra, sữa đậu nành được cũng không thích hợp khi kết hợp cùng rau chân vịt, hành lá, đậu đỏ và một số thực phẩm khác. Người dùng nên tìm hiểu để tránh làm giảm tác dụng của thực phẩm cũng như chuốc lấy nguy cơ không tốt cho sức khỏe của bản thân.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia khuyến cáo, những người đang có vấn đề về dạ dày, đường ruột, người bị bệnh gout, người bị sỏi thận, người bị ung thư vú, người đang dùng thuốc kháng sinh, người sau khi phẫu thuật… cũng không nên uống quá nhiều sữa đậu nành vì có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Như vậy, dù uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không thì bạn cũng phải quan tâm đến thể trạng của bản thân trước. Nếu cơ thể có bệnh hoặc những yếu tố kỵ sữa đậu nành như trên thì tốt nhất bạn không nên uống loại thực phẩm này. Ngoài ra, trước khi muốn uống sữa đậu nành để tăng vòng 1, bạn cũng nên xin ý kiến tư vấn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.