Thời tiết hôm nay 20/6/2024: Hà Nội và khu vực Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt

Mia Dương
Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay ngày 20/6/2024 tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/6/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay tiếp tục duy trì hình thái thời tiết nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Từ ngày 22-23/6 nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có thể giảm dần.

Trung Bộ: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nền nhiệt duy trì ở mức cao từ 35-39 độ C. Từ ngày 22-23/6 nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có thể giảm dần.

Nam Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 20/6/2024

Hà Nội: Buổi sáng và trưa tiếp tục duy trì tình trạng nắng nóng gay gắt, một số nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 37-39 độ C, một số khu vực có thể vượt ngưỡng 39 độ C. Chiều tối và đêm trời có mây, thời tiết hôm nay có khả năng xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Trong các cơn dông, cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Thời tiết hôm nay ngày 20/6/2024 miền Bắc nắng nóng gay gắt
Thời tiết hôm nay ngày 20/6/2024 miền Bắc nắng nóng gay gắt

Phía Tây Bắc Bộ: Buổi sáng và trưa khu vực phía Tây Bắc Bộ trải qua một ngày nắng nóng, một số nơi có nắng nóng gay gắt. Riêng khu vực đồng bằng và tỉnh Hòa Bình sẽ có nắng nóng gay gắt, có nơi nắng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C; riêng Hòa Bình đạt từ 37-39 độ C, có nơi vượt ngưỡng 39 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Trong các cơn dông, đề phòng hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Buổi sáng và trưa thời tiết chủ yếu là nắng nóng, một số nơi có nắng nóng gay gắt. Khu vực đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, một số nơi nắng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, khu vực đồng bằng từ 36-39 độ C, có nơi vượt ngưỡng 39 độ C. Chiều tối và đêm trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong các cơn dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Buổi sáng và trưa khu vực này duy trì nắng nóng, một số nơi có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 36-39 độ C, một số nơi vượt ngưỡng 39 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối. Gió tây nam cấp 2-3. Trong các cơn dông, cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Buổi sáng và trưa khu vực này tiếp tục trải qua nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, một số nơi vượt ngưỡng 38 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió tây nam cấp 2-3. Trong các cơn dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay buổi sáng và trưa trời có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, một số nơi trên 31 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, gió tây nam cấp 2-3. Trong các cơn dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay ngày 20/6/2024, Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết hôm nay ngày 20/6/2024, Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi

Nam Bộ: Buổi sáng và trưa có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, một số nơi vượt ngưỡng 34 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, gió tây nam cấp 2-3. Trong các cơn dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

TP. Hồ Chí Minh: Buổi sáng và trưa: Trời có mây, nắng nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 độ C, có nơi vượt ngưỡng 35 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong các cơn dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/06/2024

Nắng nóng gay gắt bao trùm Bắc Bộ và Trung Bộ, người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh ảnh hưởng của nhiệt độ cao. Đồng thời, cần chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong các cơn dông vào chiều tối và đêm. Thời tiết hôm nay Nam Bộ nền nhiệt thấp hơn, có mưa trên diện rộng.