Sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống sữa tươi không đường có béo không?

Caitlin Trang
Sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống sữa tươi không đường có béo không? Biết được loại sữa này có bao nhiêu calo, công dụng thế nào sẽ giúp bạn xây dựng được chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo cơ thể không thiếu chất và được cung cấp đầy đủ năng lượng.

Thành phần dinh dưỡng của sữa tươi không đường

Trước khi tìm hiểu 1 bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo, bạn cần hiểu hơn về sản phẩm sữa đang trở thành xu hướng này. Sữa tươi không đường có lượng đường thấp nên có độ ngọt không cao bằng các loại sữa thông thường khác.

Sữa tươi không đường có thể sử dụng như thức uống bổ sung dinh dưỡng hàng ngày. Chính vì không có đường nên loại sữa này được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những người đang giảm cân hoặc bị bệnh tiểu đường mà vẫn đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo
Sữa tươi không đường bao nhiêu calo

Carb

Trong sữa không đường, lượng carb khá thấp, chỉ khoảng 27 và do đường lactose tạo ra sau khi đi vào cơ thể. Vì vậy, một số người nếu thiếu enzym phân giải lactose sẽ gặp phải tình trạng không hoặc khó dung nạp thực phẩm dạng sữa.

Chất béo

Tỷ lệ chất béo ở mỗi loại sữa là khác nhau, từ 1-2% đối với những loại ít béo và với sữa tách béo gần như không có chất béo nào. Ngoài ra, loại chất béo trong sữa là khác nhau, trong đó, chứa lượng lớn axit béo omega 3.

Chất đạm

Bên cạnh chất béo, sữa tươi không đường có chứa lượng lớn chất đạm với khoảng 9 loại axit amin thiết yếu và trong đó có khoảng 82% đạm casein, 18% đạm whey.

Khoáng chất

Những loại khoáng chất có trong sữa tươi không đường bao gồm: vitamin B2, vitamin B12, vitamin D, canxi, kali,...Đây là những loại khoáng chất rất tốt cho cơ thể, giúp cho quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ nhỏ được ổn định.

220ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo?

Hiện nay, có rất nhiều hãng sữa không đường nổi tiếng như: TH True Milk, Vinamilk, Dalat Milk, Dutch Lady,... 1 bịch sữa tươi không đường vinamilk bao nhiêu calo, đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người vì độ hot hit của loại sữa này. Theo chỉ định của nhà sản xuất, trả lời cho câu hỏi sữa tươi vinamilk không đường 220ml bao nhiêu calo, loại này sẽ có khoảng 110 calo. Người lớn cần uống bổ sung 300-500ml mỗi ngày để đạt số calo cần thiết.

220ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo
220ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo

Uống sữa tươi không đường có gây béo không?

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo, có gây béo không? Đây là thắc mắc của nhiều bạn, đặc biệt là những bạn đang giảm cân. Khi bạn uống 100ml sữa tươi không đường, bạn đã có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 50 calo và dưỡng chất. Với lượng calo thấp như vậy, bạn không cần lo lắng về việc thừa cân, thừa chất cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc uống sữa đầy đủ, thường xuyên và đều đặn sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Những thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường sẽ giúp bản kiểm soát cơn thèm ăn, tạo cảm giác no lâu. Bạn có thể tham khảo gợi ý thực đơn sau đây:

  • Bữa sáng: 1 bát Salad rau củ + 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm + Thịt/cá + Rau cải xanh + 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Bữa tối: 1 bát salad trái cây + 1 cốc sữa tươi không đường.

Lợi ích của sữa tươi không đường đối với sức khỏe

Bên cạnh việc lo lắng uống sữa tươi không đường có béo không hay 100ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo, bạn nên biết sữa tươi không đường có những công dụng gì đối với cơ thể. Nhiều lúc, việc kiêng khem quá không tốt cho cơ thể, khiến cho cơ thể bị thiếu dưỡng chất và năng lượng cần thiết.

Bổ sung canxi

Canxi là một trong những dưỡng chất quan trọng trong việc tăng trưởng cơ xương khớp và phát triển ở trẻ. Nếu thiếu đi dưỡng chất này trong cơ thể, trẻ có thể phải đối mặt với bệnh còi xương, suy dinh dưỡng, người lớn sẽ gặp phải tình trạng loãng xương.

Sữa tươi không đường chứa hàm lượng lớn canxi. Bộ Y tế khuyến cáo mỗi trẻ nhỏ nên uống 3 cốc sữa mỗi ngày để bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Cải thiện mật độ xương

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo nhưng vẫn chứa nhiều khoáng chất như canxi và vitamin D. Đây là khoáng chất giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi vào xương và ruột.

Làm đẹp da

Thành phần sữa không đường chứa acid lactic - một loại alpha hydroxy acid (AHA) kích thích da sản sinh collagen, elastin giúp cho da căng bóng, mềm mịn và sáng hơn. Ngoài ra, sữa tươi không đường có thể trở thành một loại mặt nạ cấp ẩm cho da từ bên ngoài, giúp da hồng hào hơn.

Sữa tươi không đường có thể trở thành một loại mặt nạ cấp ẩm cho da từ bên ngoài, giúp da hồng hào hơn.
Sữa tươi không đường có thể trở thành một loại mặt nạ cấp ẩm cho da từ bên ngoài, giúp da hồng hào hơn.

Hỗ trợ miễn dịch và chức năng đường ruột

Bên cạnh các loại khoáng chất, sữa tươi không đường còn chứa kém, đây là dưỡng chất giúp cải thiện hệ miễn dịch và chức năng của ruột. Ngoài ra, sữa không đường còn chứa các chủng vi khuẩn lactic, propionic, bacillus giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột.

Ngăn ngừa ung thư

Ung thư đại tràng là một trong những thể ung thư khá phổ biến và nguy hiểm nhất hiện nay. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sữa tươi không đường chứa các dưỡng chất giúp cơ thể gia tăng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư đại tràng.

Cải thiện cơ bắp

Protein là dưỡng chất cần thiết để phục hồi và phát triển cơ bắp. Protein có trong sữa có chứa hàm lượng leucine cao cùng với các loại acid amin thiết yếu, nhờ đó, cơ thể dễ dàng tiêu hoá, hấp thụ tốt dưỡng chất, cải thiện cơ bắp.

Các lưu ý khi sử dụng sữa tươi không đường

Sau khi biết được sữa tươi không đường bao nhiêu calo, bạn cần lưu ý thêm về việc sử dụng sữa tươi không đường như:

  • Lựa chọn thời điểm uống phù hợp: Để đảm bảo sữa phát huy tốt công dụng, bạn cần lựa thời điểm để uống như uống trước bữa ăn, uống sau bữa ăn, uống vào buổi sáng và uống lúc trước khi đi ngủ.
  • Không đun sữa quá sôi: Vấn đề này rất nhiều bạn mắc phải, việc đun sữa quá sôi sẽ khiến sữa mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu và khiến cho protein bị biến tính, không tốt cho sức khoẻ.
  • Không uống sữa khi đang đói bụng: Một điều quan trọng đó chính là không uống sữa khi đói, uống sữa lúc này sẽ khiến dạ dày tiết ra acid dịch vị và khi gặp phải protein casein sẽ tạo kết tủa gây đầy bụng.
  • Không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi: Đây là độ tuổi mà hệ tiêu hoá của trẻ chưa hoàn thiện, các bạn nên hạn chế cho trẻ uống sữa ngoài lúc này.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi sữa tươi không đường bao nhiêu calo hay uống sữa tươi không đường có béo không. Tuy nhiên, bạn không nên vì lo sợ tăng cân mà quên mất việc bồi bổ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, tránh để cơ thể thiếu năng lượng, mệt mỏi.