Dự báo thời tiết ngày mai 28/6/2024: Mưa rào và dông lan rộng trên nhiều vùng miền

Mia Dương
Thời tiết ngày mai ngày 28/6/2024, tại các khu địa phương như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác từ Bắc vào Nam, người dân cần chuẩn bị sẵn sàng trước khả năng mưa và gió mạnh trong buổi chiều tối. Khu vực Trung Bộ vẫn duy trì bầu không khí nắng nóng.

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 28/6/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Ngày mai, khu vực Bắc Bộ dự kiến sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh từ phía Bắc, gây ra những thay đổi rõ rệt về thời tiết. Các tỉnh thành từ Thanh Hóa đến Quảng Ninh sẽ chứng kiến những cơn mưa nhẹ đến vừa phổ biến vào sáng sớm và chiều tối. Nhiệt độ dao động từ 25 độ C đến 30 độ C, không khí mát mẻ hơn so với những ngày gần đây.

Trung Bộ

Ở khu vực Trung Bộ, bầu không khí nắng nóng dự kiến sẽ tiếp tục chi phối trong ngày mai. Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có thể ghi nhận nhiệt độ cao nhất dao động từ 32 độ C đến 35 độ C vào giờ trưa. Không có dự báo mưa trong khu vực này, nắng gay gắt có thể làm gia tăng cảm giác nóng bức trong ngày dài.

Thời tiết ngày mai: Trung Bộ tiếp tục duy trì bầu không khí nắng nóng
Thời tiết ngày mai: Trung Bộ tiếp tục duy trì bầu không khí nắng nóng

Nam Bộ

Tại Nam Bộ, ngày mai dự báo có sự chuyển biến về thời tiết, với mây ngày có vài nơi có mưa rào và dông vào chiều tối. Nhiệt độ dao động từ 28 độ C đến 33 độ C, không khí ẩm và nồng độ nhiệt động cao hơn so với những ngày trước đó. Các tỉnh thành từ Vũng Tàu đến Cà Mau cần chú ý đến khả năng mưa rào và dông vào cuối ngày.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết ngày 28/6/2024

Hà Nội: Thời tiết ngày mai thủ đô Hà Nội dự báo có mưa nhỏ và có thể có dông vào chiều tối. Nhiệt độ dao động từ 26 độ C đến 31 độ C, không khí mát mẻ vào buổi sáng và có thể ẩm ướt vào chiều tối.

Thời tiết ngày mai: Hà Nội có thời tiết mát mẻ
Thời tiết ngày mai: Hà Nội có thời tiết mát mẻ

Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai ở khu vực Tây Bắc Bộ, từ Lào Cai đến Hòa Bình, dự báo có mưa nhẹ và có dông vào chiều tối. Nhiệt độ dao động từ 24 độ C đến 30 độ C. Không khí se lạnh và ẩm ướt, đặc biệt là vào sáng sớm và chiều tối.

Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai các tỉnh từ Hải Phòng đến Quảng Ninh dự kiến sẽ có thời tiết không ổn định với mưa rào và có dông vào chiều tối. Nhiệt độ từ 25 độ C đến 29 độ C. Không khí ẩm ướt, cần chú ý đến khả năng mưa rào và sét đánh.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết ngày mai dự báo nắng nóng với nhiệt độ từ 32 độ C đến 35 độ C. Không có mưa dự kiến, không khí khô và nắng gay gắt có thể gây cảm giác nóng bức trong ngày dài.

Đà Nẵng – Bình Thuận: Thời tiết ngày mai dự báo có mưa rào và dông vào chiều tối. Nhiệt độ dao động từ 28 độ C đến 33 độ C. Không khí ẩm ướt, cần chú ý đến khả năng mưa rào và sét đánh, đặc biệt là vào buổi chiều.

Tây Nguyên: Thời tiết ngày mai dự báo có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ từ 34 độ C đến 37 độ C vào giờ trưa. Không có mưa dự kiến, không khí khô và nắng mạnh có thể gây cảm giác nóng bức và khó chịu.

Thời tiết ngày mai: Nam Bộ tiếp có mưa rào và dông
Thời tiết ngày mai: Nam Bộ tiếp có mưa rào và dông

Nam Bộ: Thời tiết ngày mai dự báo có mưa rào và dông vào chiều tối. Nhiệt độ từ 29 độ C đến 34 độ C. Không khí ẩm ướt và có khả năng mưa cao, cần chú ý đến khả năng mưa rào và sét đánh.

Hồ Chí Minh: Thời tiết ngày mai dự báo có mưa rào và dông vào chiều tối. Nhiệt độ từ 27 độ C đến 32 độ C. Không khí ẩm ướt và mưa nhẹ, cần chuẩn bị phòng tránh khi đi ra ngoài.

Nhìn chung dự báo thời tiết ngày mai ngày 28/6/2024

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 28/6/2024, tại Bắc Bộ và Trung Bộ, dự báo có mưa nhẹ và dông vào chiều tối, trong khi Nam Bộ và các khu vực khác sẽ chứng kiến mưa rào và dông lan rộng.