Dự báo thời tiết hôm nay 28/6/2024: Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ có mưa rào và dông

Mia Dương
Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024, cả nước tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng gay gắt trên diện rộng, đặc biệt là tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất lên đến 39°C. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ đón nhận những cơn mưa rào và dông vào chiều tối, giúp giảm nhiệt đôi chút.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Hôm nay, thời tiết ở khu vực Bắc Bộ sẽ tiếp tục duy trì tình trạng nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dự kiến dao động từ 36-38°C, có nơi trên 39°C. Đặc biệt là các tỉnh miền núi phía bắc như Lào Cai, Hà Giang sẽ có nắng gay gắt kéo dài trong suốt ngày. Người dân cần chú ý phòng tránh các tác động của nắng nóng, như uống đủ nước, tránh làm việc ngoài trời trong khung giờ nắng gắt từ 11h đến 16h.

Trung Bộ

Tại khu vực Trung Bộ, thời tiết cũng không khá hơn, nắng nóng sẽ kéo dài trên diện rộng từ Thanh Hóa đến Bình Định. Nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-37°C, có nơi lên tới 38°C. Khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam có khả năng chịu ảnh hưởng của gió Lào (Phòn), khiến cho cảm giác nóng thêm phần khó chịu. Đến chiều tối, mưa rải rác có thể xuất hiện tại một số khu vực phía nam Trung Bộ như Khánh Hòa, Ninh Thuận, nhưng lượng mưa không đáng kể.

Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024: Trung Bộ nắng nóng ké dài trên diện rộng
Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024: Trung Bộ nắng nóng ké dài trên diện rộng

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ sẽ có thời tiết ôn hòa hơn so với Bắc Bộ và Trung Bộ. Ban ngày, nắng nóng kéo dài nhưng nhiệt độ chỉ dao động từ 32-34°C. Đến chiều tối, khu vực này dự kiến sẽ có mưa rào và dông, đặc biệt là các tỉnh miền Tây như An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to kèm dông lốc. Người dân cần chú ý đề phòng gió giật mạnh, sấm sét khi ra đường.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 28/6/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên tới 38°C, độ ẩm không khí thấp, tạo cảm giác oi bức khó chịu.

Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt
Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắtTây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực Tây Bắc Bộ, bao gồm các tỉnh như Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, hôm nay cũng có nắng nóng kéo dài với nhiệt độ dao động từ 35-37°C. Về chiều và tối, một số nơi có thể xuất hiện mưa rào và giông rải rác, làm giảm nhiệt độ đôi chút nhưng không đáng kể.

Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay bao gồm các tỉnh như Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, hôm nay trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 36-38°C. Chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa rào và giông vài nơi. Người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh khi có dông.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay nắng nóng gay gắt tiếp tục bao phủ. Nhiệt độ cao nhất từ 36-38°C, có nơi lên đến 39°C. Gió phơn Tây Nam thổi mạnh làm tăng cảm giác khô nóng. Về chiều tối, mưa rào và giông có thể xuất hiện cục bộ, tuy nhiên không làm giảm đáng kể nhiệt độ.

Đà Nẵng – Bình Thuận: Thời tiết hôm nay thời tiết hôm nay khá ổn định với nắng nóng duy trì suốt cả ngày. Nhiệt độ dao động từ 34-36°C. Buổi chiều và tối, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Định có khả năng có mưa rào và dông, giúp giảm bớt nhiệt độ.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay có nắng vào ban ngày với nhiệt độ cao nhất từ 30-33°C. Buổi chiều và tối, mưa rào và dông xuất hiện ở nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to.

Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024: Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông ở nhiều nơi
Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024: Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông ở nhiều nơi

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay dễ chịu hơn với nắng gián đoạn trong ngày, nhiệt độ dao động từ 31-34°C. Buổi chiều và tối, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở nhiều nơi, đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây như An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau. Lượng mưa có thể đạt mức trung bình đến cao, người dân cần đề phòng ngập úng cục bộ.

Hồ Chí Minh: Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay có nắng nóng nhẹ vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất khoảng 34°C. Đến chiều và tối, mưa rào và dông sẽ xuất hiện, giúp làm dịu mát không khí. Người dân cần chú ý di chuyển an toàn trong giờ cao điểm để tránh tình trạng ngập nước và kẹt xe do mưa lớn.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024

Thời tiết hôm nay ngày 28/6/2024, cả nước tiếp tục trải qua ngày nắng nóng trên diện rộng, nhưng một số khu vực sẽ có mưa rào và dông vào buổi chiều và tối.