Dự báo thời tiết hôm nay 20/7/2024: Mưa rào và dông trên trên khắp cả nước

Mia Dương
Thời tiết hôm nay ngày ngày 20/7/2024, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ trải qua những cơn mưa rào và dông mạnh, trong khi khu vực Trung Bộ và Nam Bộ cũng không ngoại lệ với những trận mưa to vào chiều và tối. Đặc biệt, Nam Bộ và Tây Nguyên dự báo có mưa vừa đến mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to, kèm theo nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Khu vực Bắc Bộ hôm nay dự báo sẽ có nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Trung Bộ

Thời tiết hôm nay: Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi
Thời tiết hôm nay: Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, dự báo thời tiết hôm nay sẽ có nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng sẽ có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C và cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ

Dự báo khu vực Nam Bộ sẽ có nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, đặc biệt là vào chiều và đêm. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C. Khu vực Tây Nguyên cũng sẽ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, tập trung vào chiều và đêm, với nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C và cao nhất từ 25-28 độ C​.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 20/7/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay khu vực Hà Nội dự báo có nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-34 độ C​.

Thời tiết hôm nay: Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác
Thời tiết hôm nay: Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay sẽ có nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực phía Đông Bắc Bộ dự báo có nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C​.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm nay có nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C​.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay khu vực Tây Nguyên hôm nay có nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C​.

Thời tiết hôm nay: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối
Thời tiết hôm nay: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực Nam Bộ dự báo sẽ có nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C​.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay dự báo có nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ C​.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/7/2024

Thời tiết hôm nay ngày 20/7/2024 diễn biến phức tạp trên toàn quốc, người dân cần đặc biệt lưu ý đến các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa lớn, dông mạnh, lốc, sét và gió giật. Từ Hà Nội đến các tỉnh phía Bắc, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên, các cơn mưa lớn và dông sẽ diễn ra vào chiều và tối, tạo ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn.