Được lên ý tưởng và tổ chức bởi CLB Kỹ năng truyền thông (C.S.C), trực thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, HyperCreative là cuộc thi sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đầu tiên trên toàn khu vực miền Bắc. Trải qua các vòng thi gay cấn, Top 6 đội thi xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện và góp mặt vào đêm Chung kết đầy thử thách với chủ đề: “Dấu ấn ký ức sáng tạo”.
Tại đêm Chung kết HyperCreative, các đội thi sẽ trải qua hai vòng thi. Vòng đầu tiên, đội thi trình bày kết quả và đánh giá kết quả sau quá trình xây kênh dựa trên kế hoạch đã đề ra ở các vòng trước. Ở vòng hai, Top 3 đội thi có điểm cao nhất từ vòng một sẽ bốc thăm lựa chọn đề bài từ NTT và trình bày ý tưởng về video quảng bá sản phẩm để tìm ra ngôi vị Quán quân của cuộc thi.
Đội thi The Spark Trio (TsT) - mentor Nguyễn Văn Linh đã trải qua một hành trình đầy cố gắng và thử thách. Trong vòng Bán kết, đội TsT đã được cứu nhờ Luật Ẩn của chương trình và may mắn góp mặt trong Top 6. Với chủ đề: “Di sản văn hóa Hà Nội”, kênh TikTok “Xâu văn hóa” đã truyền tải những kiến thức thú vị về phong tục xưa với số lượng video được đăng tải nhiều nhất - 11 video.
Điều đáng chú ý là cách đội không chỉ tập trung vào việc kể câu chuyện mà còn làm sống lại những giá trị truyền thống tưởng chừng đã phai mờ trong đời sống hiện đại. Các video không chỉ gây ấn tượng với nội dung phong phú mà còn giúp khán giả trẻ kết nối sâu sắc hơn với những di sản văn hóa Hà Nội. Mặc dù không may mắn góp mặt trong Top 3 chung cuộc nhưng TsT đã cho khán giả thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ và quyết tâm mãnh liệt với đam mê của mình.
Đội T’Sunhi dưới sự dẫn dắt của mentor Hoàng Minh Ngọc đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm trong Top 6. Tại vòng Bán kết, bằng sự nhạy bén, khả năng sáng tạo và ứng biến nhanh nhạy, đội thi đã giành chiến thắng phần thi phụ và tiến thẳng vào chung kết. T’Sunhi lựa chọn chủ đề: “Văn hóa cà phê” và xây dựng kênh TikTok “Một “tách” cà phê” với những chia sẻ gần gũi, hài hước về những kiến thức liên quan đến cà phê.
Đánh giá về đội thi của mình, mentor Hoàng Minh Ngọc chia sẻ: “T’Sunhi là đội thi rất đặc biệt với mình vì các bạn vô cùng duyên dáng kể cả trong video hay ngoài đời thường. Mình tin rằng với tài năng ấy các bạn sẽ làm được rất nhiều việc khác mà không chỉ là xây dựng nội dung trên TikTok”.
Với 569 điểm tại vòng đầu tiên cùng vị trí nhất bảng B, T’Sunhi xuất sắc góp mặt trong Top 3 để tranh giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Phần thể hiện của đội đã khiến BGK và khán giả không khỏi bất ngờ, thích thú. Với phần thể hiện ấn tượng, đội T’sunhi đã xuất sắc giành giải Á Quân HyperCreative mùa đầu tiên.
Đêm Chung kết HyperCreative khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về đội L.A.M - Quán quân Ngôi sao sáng tạo nội dung mùa đầu tiên. Đội T’Sunhi giành giải Á quân và vị trí Quý quân thuộc về đội Girls On Top cùng nhiều giải thưởng phụ. Cuộc thi lần này chắc chắn sẽ là bước đệm vững chắc cho các bạn trẻ trên con đường phát triển bản thân trong lĩnh vực truyền thông phía trước. Vntre.vn rất vinh dự được trở thành nhà bảo trợ truyền thông của sự kiện lần này.