Đội hình ra sân Anh vs Slovakia tại EURO 2024: Nhân tố mới liệu có tạo nên đột phá?

Đội hình ra sân Anh vs Slovakia tại EURO 2024 được các chuyên gia và người hâm mộ đánh giá cao bởi sự góp mặt của rất nhiều các nhân tố “nòng cốt”, ấn tượng để đảm bảo mang về chiến thắng cho đội. Đây chắc chắn sẽ là màn so tài vô cùng kịch tính, hứa hẹn mang đến cho người xem 90 phút hấp dẫn và mãn nhãn.

Đội hình ra sân Anh vs Slovakia tại vòng 16 đội EURO 2024

Anh và Slovakia sẽ là cặp đấu thứ hai chạm trán nhau trong vòng 16 đội của EURO 2024. Anh xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng vòng loại, trong khi đó Slovakia chỉ xếp thứ hai. Tuy nhiên, cả hai đội đều đã có sự chuẩn bị và thể hiện vô cùng xuất sắc.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 30/6/2024 tại SVĐ Veltins Arena và được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình, bao gồm: VTV2, THVL2, HTV TT và ngoài ra, bạn có thể xem trực tuyến qua các kênh online của Viettel. Hiện tại, thông tin ban đầu về đội hình ra sân Anh vs Slovakia đã được công bố:

Đội hình ra sân Anh vs Slovakia tại vòng 16 đội EURO 2024
Đội hình ra sân Anh vs Slovakia tại vòng 16 đội EURO 2024

Đội hình ra sân của Anh

Với hàng phòng ngự chắc chắn cùng lối tấn công khéo léo, đội tuyển Anh đã sẵn sàng tinh thần để nghênh chiến, đón đầu bất cứ đối tuyển nào. Trong lịch sử chạm trán, Anh đã đối đầu Slovakia 6 lần nhưng chưa lần nào thua cuộc. Theo các chuyên gia, Đương kim Á quân EURO 2020 gần như nắm tỉ lệ thắng cao hơn so với Slovakia.

Vị trí

Cầu thủ

Thủ môn

Jordan Pickfort

Hậu vệ

Kyle Walker, John Stones, Marc Guehi, Kierran Trippier

Tiền vệ

Kobbie Mainoo, Declan Rice, Bukayo Saka, Jude Bellingham, Cole Palmer

Tiền đạo

Harry Kane

Đội hình ra sân của Slovakia

Theo đánh giá của các chuyên gia, Slovakia ít có cơ hội giành chiến thắng trước đội tuyển Anh bởi kỹ năng và chiến thuật. Tuy nhiên, phong độ gần đây của Anh không được ổn định khi phải loay hoay khá nhiều trong trận đối đầu với Slovenia. Để đối đầu với Anh, thầy trò HLV Francesco Calzona cũng đã xây dựng đội hình chiến thuật riêng:

Vị trí

Cầu thủ

Thủ môn

Dubravka

Hậu vệ

Hancko, Skriniar, Vavro, Pekarik

Tiền vệ

Duda, Lobotka, Kucka

Tiền đạo

Haraslin, Bozenik, Schranz

Như vậy, đội hình ra sân Anh vs Slovakia đều đã được cân nhắc và chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo mang lại kết quả thi đấu tốt nhất. Đây là vòng quyết định để lựa chọn đội tiếp theo vào vòng 8 đội. Nếu cả hai đội giữ tỉ số hoà xuyên suốt 90 phút, cả hai đội sẽ phải bước tiếp đến hiệp phụ và loạt đá luân lưu. Lúc này, sức lực của toàn đội là vô cùng quan trọng.

Đội hình ra sân của Slovakia
Đội hình ra sân của Slovakia

Đánh giá đội hình ra sân Anh vs Slovakia tại vòng 16 đội

Việc đánh giá đội hình ra sân Anh vs Slovakia tại vòng 16 đối là vô cùng quan trọng vì qua đây, bạn có thể đưa ra những nhận định và dự đoán được chính xác nhất kết quả của trận đấu rất kịch tính này.

Sơ đồ, chiến thuật và phòng ngự của Anh

Sau sự thay đổi của Phil Foden, khi phải rời đội tuyển ngay trước trận đấu vòng 16 đội diễn ra vì lý do gia đình, nhà cầm quân 53 tuổi Southgate đã ngay lập tức có phương án thay thế kịp thời. Với sơ đồ 4-2-3-1, có thể nói thầy trò HLV Southgate vừa tập trung tấn công vừa đẩy mạnh phòng thủ kiên cố.

Một sự thay đổi đáng kể trong đội hình của Tam Sư chính là sự góp mặt của Cole Palmer - nhân tố giúp cho tuyến đầu của Anh chơi khởi sắc hơn trong trận đối đầu với Slovenia. Chủ nhân của 22 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2023-2024 được kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích trong trận chạm trán lần này.

Tại vị trí trung tuyến, Mainoo sẽ kết hợp cùng Declan Rice và Jude Bellingham, tạo nên bộ ba đáng gờm, thách thức mọi đối thủ. Và vị trí tiền đạo, Harry Kane vẫn là cái tên được Southgate tin tưởng lựa chọn và là linh hồn, tinh thần chiến đấu cho toàn đội.

Sơ đồ, chiến thuật và phòng ngự của Anh
Sơ đồ, chiến thuật và phòng ngự của Anh

Sơ đồ, chiến thuật và phòng ngự của Slovakia

Với sơ đồ chiến thuật 3-3-3, có thể nói Slovakia quyết định chơi chiêu “đổ bê tông” đi đến đâu chắc đến đó, vừa bảo vệ khung thành vừa nâng vòng tấn công. Sau màn thể hiện ở những trận đấu vừa rồi, Slovakia đã thể hiện được sự chắc chắn trong lối chơi, nhiều chuyên gia phân tích tỷ lệ chuyền của các thành viên trong đội chính xác lên đến 87% và có thể tạo ra những kiến tạo nguy hiểm.

Bên cạnh chiến thuật chắc chắn, sự linh hoạt trong các vị trí, sự kỷ luật trong chiến thuật và tận dụng mọi cơ hội đã giúp cho Slovakia từng bước đánh bại các đội tại vòng loại để bước vào vòng 16 đội. So sánh đội hình ra sân Anh vs Slovakia, ta có thể thấy dù đội hình của Anh sáng giá hơn nhưng Slovakia cũng không kém phần “máu mặt”.

Dự đoán tỉ số trận đấu Anh và Slovakia

Dựa vào đội hình ra sân Anh vs Slovakia được công bố, cuộc chạm trán giữa hai đội tuyển chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc thăng hoa nhất cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Mặc dù Anh là đương kim Á quân nhưng phong độ và màn trình diễn của họ trong mùa này không thuyết phục được người hâm mộ và các chuyên gia. Trong khi đó, Slovakia liên tục bị đánh giá là yếu kém, tuy nhiên, họ đã gây sốc cho người đam mê bóng khi giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đội tuyển Bỉ. Những bất ngờ, sự căng thẳng, cân não chắc chắn sẽ xuất hiện.

Dưới đây là thông tin dự đoán tỉ số trận đấu giữa Anh và Slovakia, bạn có thể tham khảo:

  • Trang Fox Sport dự đoán tỉ số Anh vs Slovakia là 2-1, nhận định Anh có đến hơn 70% cơ hội giành chiến thắng.
  • Trang The Standard dự đoán tỉ số Anh vs Slovakia là 1-0, nhận định đội tuyển Anh sẽ giành chiến thắng trong cuộc chạm trán lần này.
  • Trang Opta Analyst dự đoán tỉ số Anh vs Slovakia là 1-0, phân tích Tam Sư có đến 65.1% cơ hội chiến thắng.
  • VNtre.vn dự đoán tỉ số Anh vs Slovakia là 1-0, Anh giành chiến thắng chung cuộc.

Dù là trận đấu thứ 2 của vòng 16 đội nhưng cuộc đối đầu giữa Anh và Slovakia chắc chắn sẽ là một màn đối đầu cân não và đầy thú vị. Đội hình ra sân Anh vs Slovakia tại EURO 2024 không chỉ quyết định kết quả của trận đấu mà còn tạo ra những điều bất ngờ, không thể lường trước đối với người hâm mộ bóng đá toàn cầu.

* Thông tin dự đoán trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, giải trí. Trang tin tức không ủng hộ hay khuyến khích người dùng tham gia các trò chơi may rủi.