Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận xuất sắc từ chính đến phụ, được khen ngợi hết lời nhưng vẫn vướng lùm xùm

Cùng với sự thành công của The Glory, dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Dù bộ phim đã công chiếu từ cuối năm 2022, nhưng mỗi khi nhắc đến nó, nhiều người hâm mộ vẫn cảm thấy thổn thức như vừa mới chứng kiến những màn trả thù đầy bi phẫn của nữ chính do Song Hye Kyo thủ vai.

Dàn diễn viên ấn tượng xoay quanh mối thù 18 năm

Vinh quang trong thù hận - The Glory là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đặc sắc xoay quanh chủ đề báo thù và bạo lực học đường. Ngay sau khi công chiếu, nó đã liên tục gặt hái những thành công vang dội, được người xem háo hức đón nhận và hết lời khen ngợi.

Ngoài kịch bản thông minh, nội dung gay cấn thì dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận chất lượng từ chính đến phụ chính là yếu tố then chốt làm nên vị thế của bộ phim trên màn ảnh toàn thế giới.

Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận đều là những diễn viên thực lực và chất lượng
Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận đều là những diễn viên thực lực và chất lượng

Nhân vật chính Dong Eun do "nữ hoàng truyền hình" của màn ảnh nhỏ xứ Hàn Song Hye Kyo thủ vai. Cô bị nhóm bạn thời trung học bắt nạt đến cùng cực đã lên kế hoạch trả thù đầy bi phẫn suốt 18 năm. Thế nhưng kể từ khi bắt đầu thực hiện, cô không tự tay làm bất kỳ điều gì cả, chỉ vạch ra một vài con đường, đưa sẵn vài công cụ khiến kẻ ác tự sụp đổ hoàn toàn...

Nhân vật bác sĩ Joo Yeo Jung – người duy nhất đồng cảm, luôn giúp đỡ và yêu thương Dong Eun chân thành do nam diễn viên điển trai Lee Do Hyun đảm nhận. Anh đã chứng minh khả năng diễn xuất nổi trội khi khắc họa thành công 2 hai nét đối lập của nam chính Joo Yeo Jung, vừa hiền lành tốt bụng, vừa nguy hiểm đến đáng sợ. Sau khi bộ phim phát sóng, danh tiếng của Lee Do Hyun đã được gia tăng rõ rệt.

Tuyến nhân vật phản diện là nhóm bạn học cũ đã hành hạ dã man nhân vật chính gồm 5 người, nổi bật là 2 diễn viên Lim Ji Yeon và Shin Ye Eun khi hóa thân thành Yeon Jin – kẻ cầm đầu nhóm bắt nạt Dong Eun. Cả hai luôn xuất hiện cùng vẻ ngoài đầy nham hiểm và nụ cười độc ác thường trực.

Tiếp theo trong dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận là vai Sa Ra - nữ họa sĩ nghiện ngập do Kim Hieora đóng, Jeon Jae Joon – ác nhân mù màu do Park Sung Hoon thể hiện, Myeong O do diễn viên Kim Gun Woo đảm nhận, và Hye Jeong do diễn viên Cha Joo Young đóng. Tất cả đều diễn xuất rất ăn ý và lột tả trọn vẹn tạo hình của nhân vật đảm nhận.

Ngoài ra, dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận còn ghi dấu ấn của nữ nghệ sĩ Park Ji A khi vào vai người mẹ điên cuồng của Dong Eun, diễn viên Jung Song Il đảm nhận vai ông xã của nhân vật đầu xỏ Yeon Jin, người giúp việc nghèo khổ làm phụ tá cho Dong Eun là bà Kang do diễn viên Yum Hye Ran thể hiện…

Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận bên ngoài màn ảnh
Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận bên ngoài màn ảnh

Có thể nói, màn trình diễn của dàn diễn viên trong Vinh trong thù hận là điểm mạnh của phim. Mỗi người được chia đều đất diễn, đều thể hiện rất thành công tính cách nhân vật, đóng góp nên thành công vang dội của bộ phim ở xứ sở Kim chi và trên toàn thế giới.

Song Hye Kyo lột xác ngoạn mục với vai “ác nữ” Dong Eun

Song Hye Kyo vốn nổi tiếng với những vai diễn ngây thơ trong sáng nhưng ở Vinh quang trong thù hận, cô đã “lột xác” ngoạn mục thành một phụ nữ u ám và đầy bí ẩn. Song Hye Kyo đã hoàn toàn nhập vai “ác nữ” đi trả thù với nội tâm giằng xé, biểu lộ được quá khứ đau thương trên từng cử chỉ gương mặt, kể cả nụ cười cũng lẩn khuất nỗi buồn thống thiết.

Dong Eun từ một nữ sinh vui tươi, có ước mơ bỗng trở nên khốn khổ trong cuộc sống địa ngục vì liên tục bị bạn bè tra tấn, gia đình thì bỏ bê ghẻ lạnh.

Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận: Khả năng diễn xuất của Song Hye Kyo càng được khẳng định qua vai diễn Dong Eun
Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận: Khả năng diễn xuất của Song Hye Kyo càng được khẳng định qua vai diễn Dong Eun

Quãng đời học sinh của cô trở nên thê thảm và ám ảnh cả về thể xác lẫn tinh thần, liên tục bị bạn học hành hạ, bị cưỡng hiếp, bị đánh và đe dọa, bị dí máy làm tóc vào khắp cơ thể gây bỏng rát… Thế nhưng khi Dong Eun lên tiếng tố cáo thì cảnh sát và giáo viên không ai lắng nghe cô. Người thân duy nhất là mẹ cũng vì tiền mà phản bội cô, bỏ mặc con gái tự vật lộn trong nỗi thống khổ ê chề.

Chính vì thế, Dong Eun giữ mối thù bi phẫn trong lòng suốt 18 năm rồi quyết định trở lại trả thù tất thảy khi đã có đủ sức mạnh và sự sẵn sàng.

Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận: Tạo hình Song Hye Kyo trong phim
Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận: Tạo hình Song Hye Kyo trong phim

Nữ diễn viên Song Hye Kyo đã thể hiện ngoạn mục nhân vật Dong Eun khi trưởng thành, mang đến hình ảnh nữ chính sắc lạnh, luôn điềm tĩnh và khó đoán định. Đây là một vai diễn đòi hỏi diễn viên hạn chế bộc lộ cảm xúc qua cơ mặt và Song Hye Kyo đã làm rất tốt. Chỉ bằng ánh mắt và thần thái, cô đã tập trung lột tả rõ nét suy nghĩ và con người của Dong Eun.

Ba nữ phụ xuất sắc giúp nhân vật chính tỏa sáng

Dong Eun trong Vinh quang trong thù hận được cho là vai diễn đặc biết nhất sự nghiệp giúp Song Hye Kyo tỏa sáng rực rỡ và thành công đó có công sức của 3 nữ phụ xuất sắc cũng gây ấn tượng mạnh mẽ không kém với khán giả.

Lim Ji Yeon trong vai Park Yeon Jin

Ở Vinh quang và thù hận, nữ diễn viên sinh năm 1990, Lim Ji Yeon hóa thân thành Park Yeon Jin – kẻ cầm đầu nhóm bạn chuyên bắt nạt và hành hạ những người yếu thế thời còn đi học.

Sau khi trưởng thành, Lim Ji Yeon trở thành một quý cô thành đạt và xinh đẹp, nhưng cũng là đối tượng trả thù lớn nhất của nữ chính Dong Eun. Đây là vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của Lim Ji Yeon và cô đã hoàn thành một cách xuất sắc, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Lim Ji Yeon cũng là một nhân tố xuất sắc của dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận
Lim Ji Yeon cũng là một nhân tố xuất sắc của dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận

Trong phim, “ác nữ" Yeon Jin do Lim Ji Yeon thủ vai đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem với sắc thái linh hoạt và phức tạp. Với bạn bè, cô xuất hiện đầy mưu mô xấu xa khiến người xem thấy căm ghét và phẫn nỗ. Thế nhưng khi ở bên con gái hay người chồng của mình, cô lại nhẹ nhàng và dịu dàng đến bất ngờ. Thực sự, những chuyển đổi sắc thái đối lập giữa hình ảnh người mẹ nhân từ và kẻ phản diện độc ác mà Lim Ji Yeon thể hiện đã khiến khán giả không khỏi thán phục.

Yeom Hye Ran trong vai Kang Hyun Nam

Trong dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận, nữ diễn viên 47 tuổi Yeom Hye Ran vốn đã quen mặt trên màn ảnh xứ Hàn. Cô vào vai Kang Hyun Nam – một người phụ nữ nghèo khổ bị chồng ngược đãi dã man nhưng luôn gồng mình lên chịu đựng để bảo vệ con gái.

Yeom Hye Ran (phải) trong vai Kang Hyun Nam - phụ tá đắc lực cho nữ chính
Yeom Hye Ran (phải) trong vai Kang Hyun Nam - phụ tá đắc lực cho nữ chính

Ban đầu là người giúp việc tại nhà của chủ tịch Quỹ Semyeong, sau nhờ cơ duyên đưa đẩy, cô đã trở thành phụ tá đắc lực cho nữ chính trả thù, đổi lại bằng việc chồng cô phải trả giá.

Dù không xuất hiện quá nhiều trong phim nhưng Yeom Hye Ran đã khắc họa rất thành công những cung bậc cảm xúc khác nhau của Kang Hyun Nam. Từ niềm vui của người mẹ mỗi khi nhìn thấy con gái, những âm mưu ranh mãnh cùng Dong Eun cho đến sự căm ghét và đau khổ tột cùng khi nói đến chồng mình... đều được cô lột tả một cách trọn vẹn và chân thực.

Park Ji Ah vào vai người mẹ xấu xa của Dong Eun

Trong dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận, nữ diễn viên 52 tuổi Park Ji Ah vào vai Jung Min Hee, mẹ của nữ chính Dong Eun. Đây là người đàn bà điên cuồng, vừa cay nghiệt xấu xa với con gái, lại ham tiền và nghiện rượu. Nữ diễn viên thể hiện thành công đến nỗi mỗi khi cô xuất hiện đều khiến khán giả ghét cay ghét đắng, thậm chí ghê tởm vì phẫn nộ.

Trong dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận, Park Ji Ah trong vai người mẹ xấu xa của Dong Eun
Trong dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận, Park Ji Ah trong vai người mẹ xấu xa của Dong Eun

Nhiều khán giả nhận xét, khi xem nhân vật của Park Ji Ah, họ cảm thấy sợ hãi đến ám ảnh bởi sự máu lạnh, vô tình của người mẹ tệ bạc với chính con gái ruột của mình.

Tuy chỉ là vai phụ, nhưng lối diễn xuất sắc trong từng phân cảnh đã khiến nữ diễn viên tạo được ấn tượng mạnh với người xem, đồng thời góp phần giúp cho nhân vật Moon Dong Eun của Song Hye Kyo tỏa sáng khi diễn đối kháng ở các tập trong phần 2.

Những màn trả thù kịch tính mà vẫn mang tính nhân văn

Sau 18 năm sống trong bóng tối thù hận, Dong Eun do Song Hye Kyo thủ vai bước vào con đường trả thù đầy bi phẫn. Cô từng bước khiến nhóm bạn cũ độc ác và những kẻ đã trà đạp cô trong quá khứ, từng người một phải trả cái giá xứng đáng so với những gì đã phải trải qua, chịu đựng.

Mô típ trả thù trong phim Hàn không mới nhưng sự trả thù trong The Glory hoàn toàn khác biệt khi để nữ chính trả thù mà không phải trực tiếp làm bất kỳ điều gì. Đây là cách trả thù cực kỳ thông minh mà biên kịch và đạo diễn phim đã dày công sắp đặt cho nhân vật của mình.

Nữ chính trả thù mà không phải trực tiếp làm bất kỳ điều gì
Nữ chính trả thù mà không phải trực tiếp làm bất kỳ điều gì

Dong Eun lựa chọn đánh vào tâm lý mỗi người, lợi dụng điểm yếu và khơi gợi nỗi sợ trong họ. Đầu tiên, cô tạo dựng mối quan hệ với những người liên quan tới cuộc sống của kẻ thù. Sau đó, cô chỉ vạch ra một con đường, đưa sẵn vài công cụ để rồi dẫn dắt đối phương tự bước vào kết cục bi đát khiến họ sụp đổ.

Ví như cô đã trả thù thầy giáo cũ bằng cách gián tiếp vạch tội ông ta với người con trai luôn thần tượng bố. Dong Eun không trực tiếp trừng phạt thầy giáo, cô chỉ đem đến công cụ là bó hoa gây dị ứng cho người mắc bệnh suyễn và nhường sự phán xét lại cho con trai thầy giáo, để anh ta tự chối bỏ, tự đẩy cha mình đến chỗ chết.

Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận: Các nhận vật phản diện trong phim cuối cùng đều phải trả giá xứng đáng
Dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận: Các nhận vật phản diện trong phim cuối cùng đều phải trả giá xứng đáng

Tương tự với các nhân vật phản diện còn lại, những màn trả thù đầy kịch tính lần lượt diễn ra trong sự hài lòng của người xem. Cuối cùng, bộ phim khép lại với sự trả giá xứng đáng của những kẻ thủ ác nhẫn tâm gây đau thương cho người khác, vừa thoả mãn tâm lý khán giả, vừa giữ lại được sự nhân văn rằng cái xấu kẻ ác sớm muộn gì cũng bị trừng phạt.

Vì thù hận, nữ chính có thể không phải người tốt nhưng cô vẫn là người tử tế. Dù khát khao trả thù nhưng cô không làm hại những người thân của kẻ thù, không dùng những thủ đoạn hèn, bởi trong cô vẫn còn tình người.

Hai diễn viên thủ vai chính trong dàn diễn viên Vinh quang trong thù hận
Hai diễn viên thủ vai chính trong dàn diễn viên Vinh quang trong thù hận

Một khía cạnh nhân văn khác của bộ phim là bên cạnh những đểu giả, sự bất công đầy rẫy, nữ chính cũng vẫn gặp được những người tốt. Đó là bác sĩ Yeo Jeong đồng cảm và tình nguyện làm “đao phủ” cho cô, người phụ tá đắc lực Kang Hyun Nam luôn hỗ trợ cô khi cần hay cô y tá ở trường học năm xưa luôn đứng về phía cô, bà chủ trọ âm thầm bảo vệ cô…

Hóa ra dù đau khổ nhưng nữ chính Dong Eun không hề cô đơn vì xung quanh cô vẫn có những người lớn tử tế. Điều này nói lên ý nghĩa cuộc sống rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh tối tăm nào, bạn cũng không một mình bởi chắc chắn sẽ có ai đó chìa tay ra nâng đỡ hay an ủi bạn. Vậy nên hãy kiên cường, đừng vội từ bỏ.

Lùm xùm ngoài đời thực của ê kíp Vinh quang trong thù hận

Sau khi công chiếu, The Glory nổi đình nổi đám trên toàn cầu với cơn mưa lời khen và những giải thưởng. Tuy nhiên phía sau màn ảnh, dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận và ê kip làm phim lại vướng không ít những thị phi ngoài đời thực.

Đạo diễn Ahn Gil Ho bị cáo buộc bạo lực học đường

Không ai ngờ tới đạo diễn tài năng của bộ phim bom tấn về đề tài bạo lực học đường lại dính chính xì căng đan bắt nạt bạn học ngoài thực tế. Thông tin này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến người hâm mộ bán tín bán nghi, sau đó đạo diễn Ahn Gil Ho đã lên tiếng thừa nhận đồng thời gửi lời xin lỗi đến nạn nhân cùng công chúng.

Đạo diễn Ahn Gil Ho của phim The Glory bị tố từng bắt nạt bạn thời đi học
Đạo diễn Ahn Gil Ho của phim The Glory bị tố từng bắt nạt bạn thời đi học

Thực tế, khi một người bạn học cũ lên tiếng cáo buộc bị đạo diễn The Glory và nhóm bạn cùng lớp đe dọa, hành hung vì trêu chọc bạn gái của anh ta, Ahn Gil Ho đã ra sức phủ nhận và cho rằng đây là nhầm lẫn. Tuy nhiên, sau khi người bạn gái cũ này lên tiếng, nam đạo diễn đã nhanh chóng thay đổi quan điểm và giải thích do một phút nóng nảy nên bốc đồng gây nên vết thương cho người khác.

Sự việc thực ra cũng dễ thông cảm, đạo diễn Ahn Gil Ho được dư luận Hàn bênh vực nhưng không ít cư dân mạng vẫn bất bình, bởi họ cho rằng Ahn làm đạo diễn cho loạt phim lên án bạo lực học đường trong khi chính anh cũng là kẻ bạo lực bạn học là không chấp nhận được.

Sao nữ Lee Do Yeon đòi kiện netizen vì cảnh khoe thân trong phim

Ngoài lùm xùm của đạo diễn phim, The Glory còn bị réo tên bởi những hình ảnh liên quan đến cảnh khỏa thân, lộ hoàn toàn vòng một của nữ phụ Cha Joo Young nhưng được cư dân mạng đồn đoán là của người mẫu Lee Do Yeon.

Sở dĩ có tin tức này là bởi cái tên Lee Do Yeon đã xuất hiện trong dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận. Cụ thể, trong phần thông tin ekip làm phim có ghi cô là "diễn viên đóng thế" cho Cha Joo Young.

Lee Do Yeon khẳng định hình ảnh nhạy cảm trên phim chỉ là kỹ xảo điện ảnh
Lee Do Yeon khẳng định hình ảnh nhạy cảm trên phim chỉ là kỹ xảo điện ảnh

Trước việc netizen liên tục chia sẻ và bàn tán về những hình ảnh nhạy cảm trong phim kèm với thông tin của mình, sao nữ Lee Do Yeon đã rất tức giận lên tiếng. Cô giải thích rằng cơ thể khỏa thân trong phim hoàn toàn là kỹ xảo điện ảnh chứ không phải của cô. Thậm chí, Lee Do Yeon còn tuyên bố sẽ kiện những người tiếp tục lan truyền các thông tin sai lệch trên truyền thông và mạng xã hội để bảo vệ hình ảnh của mình.

The Glory bị Bộ Tư pháp Hàn Quốc "sờ gáy" vì một lời thoại

Đó là lời thoại của nhân vật Mi Hee -mẹ Dong Eun do diễn viên Park Ji Ah thủ vai. Bà này điên loạn đến nhà trọ tìm con gái không được đã hét vào mặt chủ nhà là: "Tôi đã xem thử ở văn phòng dịch vụ công, ở đó ghi là nó sống ở đây. Nên đừng nói dối nữa!...".

Lời thoại trong phim bị Bộ tư pháp Hàn Quốc chỉ trích là không đúng sự thật
Lời thoại trong phim bị Bộ tư pháp Hàn Quốc chỉ trích là không đúng sự thật

Lời thoại này đã bị Bộ Tư pháp Hàn Quốc chỉ trích nặng nề vì nó không đúng với sự thật. Theo đó, chính phủ Hàn Quốc có quy định một thành viên là nạn nhân của bạo hành gia đình có thể chọn ẩn địa chỉ hoặc thông tin liên lạc của họ với các thành viên còn lại. Trong bộ phim, nữ chính Dong Eun chắc chắn cũng lựa chọn phương án này nên lời thoại của nữ phụ Mi Hee rằng tìm được địa chỉ con gái ở văn phòng dịch vụ công là không hợp lý.

Nam chính và nữ phụ 'The Glory' xác nhận hẹn hò

Đó là nam diễn viên Lee Do Hyun (vai bác sỹ Yeo Jeong) và sao nữ Lim Ji Yeon (vai Park Yeon Jin) trong dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận. Cả hai diễn viên đều gây ấn tượng mạnh qua nhân vật trong phim và liên tục xuất hiện những hình ảnh được cho là đang hẹn hò ngoài đời thực.

Điều này khiến cư dân mạng rất tò mò bàn tán. Ban đầu cặp đôi còn úp mở nhưng sau đó đã có những hành động xác nhận mối quan hệ thân thiết của mình.

Hai trong số dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận hẹn hò ngoài đời thực
Hai trong số dàn diễn viên trong Vinh quang trong thù hận hẹn hò ngoài đời thực

Điều này cũng không có gì là lạ tuy nhiên vì trong phim The Glory, Lee Do Hyun và Lim Ji Yeon ở hai phe đối lập. Một người bị khán giả ghét cay ghét đắng khi hóa thân thành ác nữ xấu xa, người kia lại ở phe chính nghĩa là người yêu và “đao phủ” của nữ chính Moon Dong Eun (Song Hye Kyo). Do đó, chuyện tình ngoài đời của họ càng gây xôn xao cộng đồng mạng. Thậm chí một số khán giả vì quá nhập tâm vào tuyến nhân vật trong phim còn phản đối mối quan hệ này.