Dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả: Nhân duyên giữa Yoona - Lee Junho và chuyện phim giả tình thật

So với nhiều bộ phim khác, dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả thực sự khiến khán giả nức nở vì visual đỉnh cao cùng diễn xuất ấn tượng. Không phải ngẫu nhiên khán giả cho rằng Yoona và Lee Junho hẹn hò ngoài đời thực vì họ lên phim quá ngọt. Vì sao Khách sạn vương giả lại thành công đến vậy?

Thông tin về phim Khách sạn vương giả

  • Tựa Việt: Khách Sạn Vương Giả (King The Land)
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Im Hyun Wook
  • Biên kịch: Choi Rom
  • Số tập: 16
  • Dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả: Yoona, Lee Junho, Kim Ga Eun, Go Won Hee, Kim Young Ok…
  • Đài truyền hình: JTBC
  • Nền tảng phát sóng: Netflix

Nội dung phim Khách sạn vương giả

Khách sạn vương giả là bộ phim dưới sự nhào nặn của đạo diễn Im Hyuk Wook và được chắp bút bởi biên kịch Choi Rom. Nội dung phim không quá mới mẻ nhưng lại được đầu tư khá chỉn chu từ bối cảnh tới diễn xuất. Cũng vì thế mà sức hút của dự án này không hề giảm nhiệt so với các tác phẩm cùng khung giờ. Bộ phim có tỷ suất người xem rất ấn tượng.

Gu Won (do Lee Junho đóng) là cậu ấm của tập đoàn King. Anh chàng lớn lên trong sự thiếu vắng tình cảm của mẹ vì bà đột ngột biến mất không lý do. Trong khi đó, bố của Gu Won lại chỉ lo việc kinh doanh, chị gái luôn cư xử với anh chẳng khác gì đối thủ. Cũng vì thấy cô đơn, Gu Won nhiều năm trời học ở Anh và không có ý định về lại Hàn Quốc.

Một ngày nọ, Gu Won nhận được bưu kiện bên trong là hồ sơ về mẹ anh. Vị thiếu gia nhà tài phiệt quyết định về Hàn tìm tung tích mẹ đẻ. Từ đây, anh vô tình rơi vào cuộc chiến tranh giành tài sản.

Dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả góp phần lớn vào thành công của bộ phim
Dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả góp phần lớn vào thành công của bộ phim

Về Hàn, Gu Won làm việc tại khách sạn King với tư cách là Giám đốc trụ sở chính. Lúc này, anh gặp được cô nhân viên “nữ hoàng nụ cười” Cheon Sa Rang (do Yoona đóng). Cheon Sa Rang là cô nhân viên có nhiều đặc điểm mà anh ghét nhất: Lúc nào cũng cười miễn cưỡng. Sau đó, Gu Won và Sa Rang xảy ra nhiều hiểu lầm.

Vì thân thiện dễ gần, Sa Rang nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng và được lòng giám đốc điều hành. Cô thăng tiến khá nhanh trong công việc. Nhưng, chính sự nổi trội này của Sa Rang khiến cô trở thành cái gai trong mắt nhiều người. Cô nữ nhân viên khách sạn nhiều lần bị gây khó dễ.

Sa Rang và Gu Won từ những hiểu lầm, bức xúc ban đầu dành cho đối phương dần dần thay đổi cái nhìn dành cho nhau. Khi các hiểu lầm giữa cả hai được tháo gỡ, họ nhận ra bản thân đã phải lòng người kia từ lúc nào không hay. Từ đây, tình yêu của cặp đôi giám đốc và nhân viên chính thức nảy nở.

Dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả

Lee Junho đóng vai Gu Won

Trong phim, Gu Won là con trai út của chủ tịch tập đoàn King, vị thiếu gia có mọi thứ trong tay từ ngoại hình đến trí tuệ cùng sự giàu có. Sự biến mất của mẹ chính là nỗi trống vắng lớn nhất trong lòng của Gu Won.

Khi tìm mẹ khắp nhà, Gu Won chỉ nhận được nụ cười chào hỏi chẳng hề quan tâm từ các thành viên trong nhà. Cũng vì thế, anh chán ghét nụ cười giả tạo của mọi người.

Hóa thân thành chàng thiếu gia điển trai tài giỏi, Lee Junho thực sự nhận được nhiều thiện cảm của khán giả. Chàng ca sĩ diễn viên sinh năm 1990 này tạo dấu ấn đậm nét nhất so với dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả.

So với dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả, Lee Junho được đánh giá khá cao cả về ngoại hình và diễn xuất
So với dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả, Lee Junho được đánh giá khá cao cả về ngoại hình và diễn xuất

Lee Junho có xuất phát điểm là một idol. Anh ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc 2PM - nhóm idol quái thú vào năm 2008. Lee Junho từng được ví von là Bi Rain phiên bản mới vì có ngoại hình giống đàn anh.

Được biết, Lee Junho được đánh giá là một trong số ít những idol đá chéo sân diễn xuất được giới chuyên môn công nhận. Từ vai diễn đầu tay, anh đã được khán giả đánh giá cao. Dần dần, Lee Junho khẳng định được khả năng biến hóa của bản thân qua từng nhân vật.

Lee Junho từng chinh phục khán giả với vai diễn Lee San trong Cổ tay áo đỏ. Bộ phim giúp anh nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Ngoài ra, nam diễn viên ca sĩ này còn được biết đến với các phim như Twenty, Chief Kim, Just Between Lovers, Wok of Love, Confession,...

Im Yoona đóng vai Cheon Sa Rang

Tham gia Khách sạn vương giả, Im Yoona hóa thân thành nữ nhân viên xuất sắc Cheon Sa Rang. Cô có học vấn không phải loại giỏi nhưng lại lập kỳ tích khi có thể tham gia vào khách sạn King với tư cách thực tập sinh. Cheon Sa Rang được yêu thích vì thái độ thân thiện, chân thành nên khách hàng rất ưng ý.

Cheon Sa Rang nuôi ước mơ được làm việc ở King vì cô có ký ức đẹp đẽ với người mẹ quá cố tại khách sạn này. Cô muốn làm việc để hiện thực hóa giấc mơ của bản thân. Cheon Sa Rang không hề có tham vọng lớn lao. Cô chỉ muốn yên ổn làm việc mình thích.

Yoona xuất hiện xinh đẹp và tươi tắn trong Khách sạn vương giả
Yoona xuất hiện xinh đẹp và tươi tắn trong Khách sạn vương giả

Giống với Lee Junho, Im Yoona cũng là một idol đá chéo sân về diễn xuất. Cô là thành viên của nhóm nhạc quốc dân đình đám một thời SNSD. Khán giả yêu thích Im Yoona vì diện mạo tỏa sáng, thanh thuần. Cô từng được mệnh danh là center quốc dân, hình mẫu lý tưởng quốc dân…

Năm 2008, Im Yoona từng gây chú ý khi đóng phim You Are My Destiny. Bộ phim thành công lớn và mang về cho nữ ca sĩ đi đóng phim này thành tựu đáng kể. Có thể nói so với dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả, Im Yoona là người có xuất phát điểm rất tốt và được đánh giá rất cao về diễn xuất.

Dù các sản phẩm sau này của Im Yoona không gây được tiếng vang như You Are My Destiny nhưng nhờ khả năng rèn giũa bản thân, cô tiến bộ rõ rệt. Sau này, các đạo diễn thường chấm Im Yoona cho các dự án của mình trong đó phải kể đến Big Mouth, The K2, The King In Love, Love Rain, Exit, Confidential Assignment,...

Go Won Hee đóng vai Oh Pyung Hwa

Tham gia dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả, Go Won Hee đóng vai cô tiếp viên hàng không Oh Pyung Hwa của hãng hàng không King. Oh Pyung Hwa chính là người bạn thân nhất của nữ chính. Vì muốn leo cao, Oh Pyung Hwa dùng mọi mánh khóe để thăng chức. Tuy nhiên, cô lại chẳng thể đạt được mục đích vì bao năm chỉ là tiếp viên hàng không bình thường.

Go Won Hee gây chú ý hơn sau khi tham gia Khách sạn vương giả
Go Won Hee gây chú ý hơn sau khi tham gia Khách sạn vương giả

So với dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả, Go Won Hee vẫn còn khá ít kinh nghiệm diễn xuất. Cô gái sinh năm 1994 này bắt đầu từ vai diễn phụ mới lên được thứ chính. Tuy nhiên, Go Won Hee vẫn chưa thực sự gây được chú ý với khán giả. Dù được đánh giá khá tốt về diễn xuất nhưng các vai của nữ diễn viên này còn thiếu điểm nhấn.

Trước khi trở thành diễn viên như hiện tại, Go Won Hee từng được đào tạo trở thành idol. Có thông tin cô được công ty đào tạo ra mắt nhóm Fiesta, nhưng sau đó kế hoạch này bị hủy bỏ.

Khán giả biết đến Go Won Hee trong một số dự án truyền hình như Love To Hate You, Biệt Đội Hoa Hòe, Welcome to Waikiki, Cuộc Chiến Nội Cung,... Dù đóng nhiều phim nhưng cô vẫn thiếu một vai diễn có điểm nhấn, có sức hút.

Kim Ga Eun đóng vai Kang Da Eul

Trong Khách sạn vương giả, Kang Da Eul là nhân viên bán hàng thuộc cửa hàng miễn thuế Alanga. So với những người bạn của mình là Sa Rang - Pyung Hwa, Da Eul luôn khẳng định bản thân sẽ không bao giờ dấn thân vào hôn nhân. Điều thú vị là cô chính là người đầu tiên lập gia đình. Da Eul là người cầu toàn và luôn muốn chăm sóc cho mọi người thật tốt từ nhân viên thuộc cấp, gia đình đến bạn bè thân thiết.

Kim Ga Eun dù đóng phim nhiều năm nhưng mãi không thể bật sáng thành nữ chính
Kim Ga Eun dù đóng phim nhiều năm nhưng mãi không thể bật sáng thành nữ chính

Nhưng, chính sự tốt bụng của Da Eul khiến cô bị nhiều người xem là điều hiển nhiên. Cuối cùng, họ đòi hỏi nhiều hơn từ cô. Cũng vì thế mà Da Eul dần quên mất bản thân mình cũng được chăm sóc.

Sinh năm 1989, so với dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả, Kim Ga Eun có phần kém nổi hơn hẳn. Cô ra mắt năm 2009 nhưng chỉ đóng vai phụ. Hơn thế, cô có phần mờ nhạt hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa.

Khán giả biết đến Kim Ga Eun trong các dự án phim như I Can Hear Your Voice, Dưới bóng trung điện, Cuộc đời đầu tiên, The Light In Your Eyes, Bồ công anh đơn độc…

Đánh giá chung về Khách sạn vương giả

Kịch bản

Ngoài dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả tạo được dấu ấn với người hâm mộ, kịch bản của phim cũng khá hút người xem dù đề tài cũ. Câu chuyện tình hài hước, lãng mạn của nam nữ chính đã phản ánh thực trạng xã hội khi có sự phân hóa giàu nghèo, tình trạng bắt nạt công sở.

Khách sạn vương giả phản ánh thực trạng xã hội phân hóa giàu nghèo, người có gia thế và người không có gia thế
Khách sạn vương giả phản ánh thực trạng xã hội phân hóa giàu nghèo, người có gia thế và người không có gia thế

Cách hai nhân vật chính đối diện với áp lực trong cuộc sống và công việc có thêm yếu tố lãng mạn khiến bộ phim dễ thở hơn bên cạnh những tình huống kịch tính. Hơn thế, vì cốt truyện có nhiều plot twist khiến khán giả có lúc bất ngờ có khi xúc động.

Diễn xuất của dàn diễn viên

Nói về diễn xuất, Lee Jun Ho và Im Yoon Ah đều được đánh giá khá tốt dù đều là 2 idol đi đóng phim. Chính khả năng nhập vai tự nhiên của cả hai khiến cho rating của Khách sạn vương giả ngày càng đột phá. Hơn thế, nhờ có kinh nghiệm đóng một số vai tương tự nên cặp đôi chính hóa thân thành Goo Won và Cheon Sa Rang khá mượt.

Ngoài ra, với dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả như Ahn Se Ha, Kim Ga Eun, So Byung Ho…, đạo diễn thực sự đã khá mát tay khi thổi cái hồn vào từng nhân vật, từng vai diễn khiến sự xuất hiện của các diễn viên chân thực và gần gũi hơn.

Kinh phí

Vì lấy bối cảnh là khách sạn VIP nên phim Khách sạn vương giả có kinh phí sản xuất khủng là điều dễ hiểu. Ngoài ra, trang phục, phụ kiện của dàn diễn viên cũng được đầu tư khá chi tiết. Dàn siêu xe, túi hiệu, đồng hồ sang xịn mịn của các nhân vật VIP khiến khán giả trầm trồ. Bộ phim xứng đáng được đánh giá cao về đội chịu chơi.

Chiếc siêu xe ấn tượng của nam chính trong Khách sạn vương giả
Chiếc siêu xe ấn tượng của nam chính trong Khách sạn vương giả

Rating phim

Với đề tài có phần hơi cũ nhưng dàn diễn viên sáng, diễn xuất tốt, rating của Khách sạn vương giả thực sự tiến triển tốt. Bộ phim tăng tỷ suất lượt xem theo từng ngày. Khởi đầu với tập 1 rating 5.075% trên toàn quốc, nhưng phim nhanh chóng thu về rating hai con số sau 6 tập chiếu.

Mức rating kỷ lục của Khách sạn vương giả chứng minh rằng dự án này đã vượt qua những định kiến về thể loại phim tình cảm lãng mạn. Trước đó, dòng phim này từng bị chê bai vì thiếu mới mẻ.

Phản ứng hóa học giữa Im Yoona và Lee Junho và chuyện phim giả tình thật

Không thể phủ nhận màn tương tác ngọt ngào của Im Yoona và Lee Junho góp một phần không nhỏ tạo nên thành công của Khách sạn vương giả. Ngoài đời cả hai là bạn bè thân thiết và quen biết nhau đã nhiều năm. Yoona khi biết được nam chính là Lee Junho, cô đã bày tỏ dành sự tin cậy lớn vào anh.

Sau 6 tập đầu lên sóng, tương tác của bộ đôi chính cùng dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả nhận về nhiều phản ứng tích cực. Nhiều người còn nghi ngờ rằng họ thực sự hẹn hò ngoài đời vì diễn quá nhập tâm. Tin tức này nhanh chóng nhận về nhiều bình luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Yoona và Junho với cảnh phim siêu lãng mạn trong Khách sạn vương giả
Yoona và Junho với cảnh phim siêu lãng mạn trong Khách sạn vương giả

Đáng tiếc, đối diện với tin tức hẹn hò của Im Yoona và Lee Junho, phía công ty quản lý đã phủ nhận và đính chính. Theo đó, họ khẳng định nam nữ chính của Khách sạn vương giả chỉ là bạn bè thân, không có mối quan hệ đặc biệt nào.

Tuy nhiên, tin đồn lại lần nữa nổi lên khi Im Yoona và Lee Junho có nụ hôn dưới vòi phun chữa cháy kéo dài 2 phút. Được biết, rating của đoạn phim ở tập 8 này đạt mức kỷ lục là 25,85%. Điều này chứng tỏ rằng sức hút từ phân cảnh tình cảm của nam nữ chính thực sự rất được quan tâm.

Mối nhân duyên giữa Yoona và Lee Junho ngoài đời

Trong số dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả, Im Yoona và Lee Junho là cặp đôi có nhiều nhân duyên ngoài đời. Theod dó, cả hai đều có xuất thân từ idol. Họ có thời gian debut không cách xa nhau nhiều.

Được biết, trong thời gian hoàng kim, hai nhóm nhạc SNSD và 2PM nhiều lần được ghép đôi khi tham gia các hoạt động quảng bá hoặc xuất hiện trong các gameshow. Nhưng thời điểm nấy, Yoona thường được "đẩy thuyền" với Taecyeon - thành viên khác của 2PM.

Yoona và Junho thực sự có duyên nợ cả trong phim lẫn ngoài đời
Yoona và Junho thực sự có duyên nợ cả trong phim lẫn ngoài đời

Sau này, 2 nghệ sĩ còn có dịp làm MC của một chương trình âm nhạc cuối năm của đài MBC vào 2 năm liên tiếp là 2021 và 2022. Đặc biệt, cuối năm 2021, Im Yoona và Lee Junho còn xuất hiện trên sân khấu với phần mở màn Senorita với phong cách quyến rũ, trưởng thành khiến khán giả đã mắt. Cuối năm 2022, cặp đôi còn có một sân khấu đặc biệt khi thể hiện ca khúc Love Never Felt So Good.

Có thể nói vì đã quen biết hơn 10 năm nên khi tham gia vào dàn diễn viên trong Khách sạn vương giả, Yoona và Lee Junho đã có màn tương tác rất tự nhiên. Cũng vì thế mà khán giả đặt nhiều tình cảm vào bộ đôi này và hi vọng họ thực sự thành một cặp ngoài đời.

Liệu nam nữ chính có thể thành một đôi thực sự ngoài đời?
Liệu nam nữ chính có thể thành một đôi thực sự ngoài đời?

Không thể phủ nhận, so với nhiều phim Hàn với các tình tiết gay cấn, drama như hiện tại thì Khách sạn vương giả chính là một điểm sáng thú vị. Lấy đề tài quen thuộc Lọ Lem - Hoàng Tử nhưng sức hút của phim không hề thua kém bất kỳ tác phẩm cùng giờ chiếu nào. Thậm chí, bộ phim còn nhận về nhiều phản ứng tích cực khiến cho rating tăng không ngừng. Khách sạn vương giả thực sự là bộ phim rất đáng xem.