Dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh tràn ngập visual, phim thanh xuân chữa lành nhưng vẫn bị chê

Ngoài đề tài thú vị, dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh visual quá đỉnh. Phim được nhiều người khen ngợi vì vừa đáng yêu vừa chữa lành. Đáng tiếc, kết phim lại nhận về một số lời chê bai vì có phần vội vã.

Thông tin về phim Dưa hấu lấp lánh

Tựa khác: Sparkling Watermelon (Ngọt Ngào Rực Rỡ)

Thể loại: Xuyên không, thanh xuân, hài hước, âm nhạc

Đạo diễn: Son Jeong Hyeon, Yoo Beom Sang

Biên kịch: Jin Soo Wan

Số tập: 16

Đài truyền hình: tvN

Ngoài nội dung, dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh thực sự hút mắt người xem
Ngoài nội dung, dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh thực sự hút mắt người xem

Nội dung phim Dưa hấu lấp lánh

Dưa hấu lấp lánh là bộ phim thanh xuân vườn trường nhưng có thêm yếu tố xuyên không mới lạ. Phim được chấp bút bởi biên kịch đình đám Jin Soo Wan - "mẹ đẻ" của các siêu phẩm từng gây chú ý trước đây như Mặt trăng ôm mặt trời, Kill me heal me, Chicago Typewriter… Cũng vì thế, Dưa hấu lấp lánh nhận về khá nhiều sự quan tâm của khán giả và người hâm mộ.

Dưa hấu lấp lánh có nội dung xoay quanh thần đồng âm nhạc Eun Kyul (do Ryeo Un đóng). Anh chàng có bố mẹ và anh trai đều là người khiếm thính. Eun Kyul có niềm đam mê với âm nhạc rất mãnh liệt. Anh chàng đã giấu bố mẹ tham gia một ban nhạc. Khi bố phát hiện ra đã phản đối kịch liệt Eun Kyul. Vì tức giận, Eun Kyul đã nói ra những lời tổn thương tới bố.

Câu chuyện phim bắt đầu ly lỳ khi Eun kyul bắt đầu xuyên không trở về năm 1995. Lúc này, bố mẹ anh đang học trung học. Giờ đây, Eun Kyul phát hiện ra bố của mình Ha Yi Chan thời trẻ (do Choi Hyun Wook đóng) rất khác với hiện tại.

Yi Chan của lúc đó có thể nghe được và nói được khác hẳn với ông bố khiếm thính hiện tại. Hơn thế, anh còn có tính cách rất năng nổ, nhiệt tình. Hơn thế, năm đó, Yi Chan không hết biết đến mẹ Eun Kyul - Yoon Cheong Ah (do Shin Eun Soo đóng).

Dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh đều là những chàng trai thanh xuân, tràn đầy sức sống
Dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh đều là những chàng trai thanh xuân, tràn đầy sức sống

Yi Chan của năm đó đang crush "nữ thần Cello" Se Kyung (Seo In Ah đóng). Vì nhận ra rằng nếu bố mẹ không đến với nhau, mình sẽ không thể xuất hiện, Eun Kyul đã rất nỗ lực cố gắng can thiệp quá khứ của bố mẹ.

Dù đề tài xuyên không vốn chẳng còn mới lạ nhưng Dưa hấu lấp lánh lại thực sự cuốn hút theo cách rất riêng. Eun Kyul nỗ lực ngăn chặn bi kịch xảy ra với bố và để cho bố đến với mẹ nên đã thay đổi dòng thời gian. Liệu bánh răng quá khứ trật nhịp có ảnh hưởng đến hiện tại?

Ngoài đề tài xuyên không, âm nhạc cũng chính là điều thu hút khán giả theo dõi Dưa hấu lấp lánh. Âm nhạc an ủi các nhân vật trong phim, giúp họ giải phóng năng lượng tuổi trẻ. Hơn thế, với màn thể hiện của Jung Young Il và Junhoe, các bài hát ballad trong Dưa hấu lấp lánh hút tai người nghe. Đây đích thực là một bữa tiệc âm nhạc nhẹ nhàng, tinh tế và ấn tượng.

Đặc biệt, dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh cũng thực sự khiến khán giả ấn tượng vì thể hiện được sức sống thanh xuân mãnh liệt, tươi trẻ. Với nội dung hài hước, ý nghĩa và đáng yêu của lứa tuổi học trò, bộ phim Hàn Quốc này nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả trẻ. Đây đích thực là dự án thanh xuân vườn trường chữa lành mà các mọt phim không thể bỏ qua.

Dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh: Bùng nổ visual, trẻ tài năng

Ryeo Woon đóng vai Ha Eun Kyul

Trong gia đình, Eun Kyul là người duy nhất có thính giác bình thường vì cả bố và mẹ đều khiếm thính. Do đó, anh chàng trở thành cầu nối các thành viên trong nhà với thế giới bên ngoài. Đối với nhiều người, Eun Kyul là chàng thiếu niên ngoan ngoãn và giỏi giang. Anh chàng đáng tin cậy và rất trách nhiệm. Nhưng, Eun Kyul chỉ cố gắng xây dựng hình tượng như vậy sau biến cố đau lòng mà bản thân trải qua.

Eun Kyul hạnh phúc khi được đắm chìm trong thế giới âm nhạc, được chia sẻ, bày tỏ lòng mình bằng âm nhạc. Trước đó, trong đời anh chàng tồn tại tới 3 thế giới: Thế giới tĩnh lặng, thế giới âm thanh và thế giới âm nhạc. Anh chàng có thể trải qua 3 loại ngôn ngữ: Ký hiệu, ngôn ngữ và âm nhạc.

Trong dàn diễn viên Dứa hấu lấp lánh, Ryeo Woon bùng nổ visual
Trong dàn diễn viên Dứa hấu lấp lánh, Ryeo Woon bùng nổ visual

Sinh năm 1998, Ryeo Woon chính thức ra mắt vào năm 2017. Trước khi tham gia dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh, anh chàng được khán giả biết đến trong phim Adult Trainee, 18 Again, Quán trọ tình yêu. Chàng trai trẻ không chỉ có ngoại hình sáng mà còn có diễn xuất tự nhiên, tương tác tốt với các bạn diễn.

Choi Hyun Wook đóng vai Ha Yi Chan

Nói về nhân vật Yi Chan, anh là một thiếu niên 18 tuổi tràn đầy nhiệt huyết và sự tích cực. Yi Chan sống trong nhà trọ Ốc Sên. Vì căn nhà nằm trong khu vực có nhiều trường đại học, có thể gặp các sinh viên nên Yi Chan có nhiều anh trai quan tâm và được học thêm không ít kiến thức mới.

Yi Chan trong một lần tình cờ gặp được Se Kyung và yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù bị từ chối nhưng Yi Chan vẫn không từ bỏ. Khi biết tình trong mộng có người yêu là một tay guitar trong một ban nhạc của trường đại học, anh chàng đã quyết định thành lập ban nhạc với niềm tin rằng hình mẫu lý tưởng của crush chính là người biết chơi nhạc.

Choi Hyun Wook trong số dàn diễn viên Dứa hấu lấp lánh vừa đáng yêu vừa nhiệt huyết
Choi Hyun Wook trong số dàn diễn viên Dứa hấu lấp lánh vừa đáng yêu vừa nhiệt huyết

Đóng vai Ha Yi Chan, chàng diễn viên sinh năm 2002 Choi Hyun Wook được đánh giá khá tốt. Dù mới chỉ ra mắt từ năm 2019 nhưng Choi Hyun Wook thực sự đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả vì khả năng biến hóa đa dạng. Anh chàng hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại.

Nói đến các vai diễn của Choi Hyun Wook, khán giả có thể biết đến anh qua các phim như Taxi Driver, Đội cầu lông thiếu niên, Tuổi 25 Tuổi 21, Truy Bắt Lính Đào Ngũ, Weak Hero Class 1...

Seol In Ah vai Choi Se Kyung

Trong Dưa hấu lấp lánh, Choi Se Kyung chính là nữ thần "nữ thần cello của Trung học Nghệ thuật Seowon”. Với ngoại hình xinh đẹp và khí chất thanh lịch, cô gái trẻ là nàng thơ của mọi chàng nam sinh lúc bấy giờ.

Dù có nhiều người theo đuổi nhưng Choi Se Kyung không hề có hứng thú với bất kỳ ai. Cô luôn xem anh hàng xóm thanh mai trúc mã của mình là bạn trai. Hơn thế, Choi Se Kyung cũng bận với việc đi du học nên không để tâm đến chàng trai trẻ nào.

Nhưng, Choi Se Kyung trở về sau chuyến đi du học lại thay đổi hoàn toàn. Từ cô gái có chút xa cách, lạnh lùng, cao quý, nữ sinh xinh đẹp này lại thân thiện và có chút bình dân hơn bình thường. Hơn thế, cô thường không nhớ về những gì đã xảy ra trước kia.

Seol In Ah thể hiện khí chất nữ thần trong số dàn diễn viên Dưa hấu lấp lánh
Seol In Ah thể hiện khí chất nữ thần trong số dàn diễn viên Dưa hấu lấp lánh

Trong số dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh, Seol In Ah có lẽ chính là cái tên quen thuộc và quen mặt với khán giả. Cô từng là cái tên nổi đình nổi đám trên mặt báo khi tham gia Hẹn hò chốn công sở, sau đó là Ốc đảo thanh xuân.

Được biết, Seol In Ah chính thức ra mắt từ năm 2015 và thay đổi không ngừng qua từng tác phẩm. Cô nhận về đánh giá tích cực vì khả năng nhập vai và biến hóa ở từng nhân vật. Khán giả từng biết đến Seol In Ah qua các dự án như Học đường 2017, Thanh tra lao động đặc biệt, Chàng hậu, Hẹn hò chốn công sở, Ốc đảo thanh xuân…

Shin Eun Soo đóng vai Yoon Cheong Ah

Yoon Cheong Ah là cô gái có xuất thân không phải hạng tầm thường. Cha của nữ sinh này là Giám đốc của một công ty sản xuất đàn piano, trong khi mẹ cô theo đuổi nghệ thuật opera. Đáng tiếc, Cheong Ah sinh ra lại có khiếm khuyết về thính giác.

Được biết, cha của Yoon Cheong Ah luôn che giấu chuyện của con gái vì cho rằng đây là điều đáng xấu hổ. Sau khi ông tái hôn, mẹ kế của Yoon Cheong A lại ra sức ngược đãi cô vì muốn chiếm vị trí bà chủ trong nhà. Bà ta ngăn cách tình cảm của con chồng và chồng.

Vì bị tổn thương tâm lý, Yoon Cheong Ah bắt đầu lạnh lùng và lãnh cảm với mọi thứ. Nhưng cô không ngại trả đũa nhưng ai bắt nạt mình. Vì không có khả năng giao tiếp bằng âm thanh, Yoon Cheong Ah tìm đến hội họa để thể hiện bản thân và cũng như là cách an ủi mình.

Shin Eun Soo là công chúa băng giá trong số dàn diễn viên Dưa hấu lấp lánh
Shin Eun Soo là công chúa băng giá trong số dàn diễn viên Dưa hấu lấp lánh

Nói về Shin Eun Soo, cô còn khá mới với khán giả Việt so với dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh. Nhưng, màn ra mắt chào sân của cô gái trẻ trong phim ảnh thực sự rất ấn tượng. Shin Eun Soo đã có vai đầu tiên là nữ chính trong phim điện ảnh Vanishing Time, đóng cùng với sao hạng A là Kang Dong Won. Shin Eun Soo còn nhận được nhiều đề cử lẫn giải thưởng danh tiếng.

Khán giả biết đến Shin Eun Soo qua một số phim như Huyền thoại biển xanh, Thiếu gia kỹ phường, Do Do Sol Sol La La Sol… Cô gái trẻ có thể hóa thân thành nhiều nhân vật có biến hóa tâm lý khá tốt. Không phải ai ở tuổi của Shin Eun Soo cũng có thể làm được điều này.

Kết phim thanh xuân chữa lành bị chê

Không thể phủ nhận với dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh cùng nội dung phim khá hấp dẫn, bộ phim đã nhận về nhiều phản hồi tích cực của khán giả và những người yêu phim. Dưa hấu lấp lánh cũng được đánh giá là phim chữa lành, hài hước.

Đến khi phim đi đến những tập cuối, khán giả đã rất kỳ vọng vào một cái kết thật viên mãn dành cho các nhân vật trong phim. Cũng vì thế nên tỷ suất người xem phim khá ấn tượng. Được biết, tập 16 cũng là tập cuối của phim, tỷ suất đạt đạt 4,46%,. Nhưng, một số người cho rằng kết phim xử lý quá vội vàng, có chút thiếu thú vị.

Cụ thể, sau khi Eun Kyul xuyên không về quá khứ, anh chàng đã thay đổi được tương lai của gia đình theo hướng tích cực hơn. Cuộc đời bố mẹ của anh giờ đã thăng hoa. Từ chủ một quán ăn, cả hai trở thành giám đốc, phu nhân tập đoàn lớn. Thậm chí Eun Kyul còn trở thành một idol chính hiệu.

Nhưng, chuyện thế giới trước đó mà gia đình Eun Kyul đã sống biến mất không hề có lời giải thích. Chuyện Yi Chan không hề thay đổi chuyện mất thính giác hay việc gia đình của Se Kyung - Eun Yu giờ đã như thế nào… vẫn chưa được giải thích. Không ít khán giả chê rằng cái kết phim có chút hụt hẫng.

Dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh thực sự chinh phục khán giả
Dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh thực sự chinh phục khán giả vì diễn xuất tự nhiên

Thực tế, từng có nhiều bộ phim thanh xuân vườn trường chữa lành có kết thúc tiếc nuối trong đó phải kể đến Tuổi 25, tuổi 21 hay Lời hồi đáp 1988… Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh cùng nội dung hấp dẫn của phim xứng đáng để các mọt phim vừa ngắm vừa “cày”.

Thông điệp ý nghĩa của Dưa hấu lấp lánh

Dù là đề tài thanh xuân vườn trường nhưng không thể phủ nhận Dưa hấu lấp lánh là bộ phim mang nhiều yếu tố tình cảm gia đình. Tuy gia đình của anh chàng Eun Kyul không thể kết nối với nhau bằng âm thanh nhưng chính nhờ sự kỳ diệu của tình thân mà họ vẫn có thể bên nhau và hiểu nhau.

Một trong những khoảnh khắc cảm động nhất, lấy nước mắt người xem nhất chính là phân đoạn bố của Eun Kyul xông vào biển lửa để cứu cậu con trai từ tương lai đến. Có thể đây cũng chính là lúc chàng trai trẻ cảm nhận được mình là điều quý giá đối với bố mẹ như thế nào.

Nhiều khán giả khẳng định bản thân đã rất cảm động khi nghe câu nói của bố Eun Kyul. “Chúa không cho bố âm thanh, nhưng thay vào đó, người đã mang đến cho bố người con trai tuyệt vời nhất, đó chính là con".

4 ngôi sao chính của dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh
4 ngôi sao chính của dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh

Ngoài yếu tố gia đình, tình cảm bạn bè, sự trong sáng của tuổi thanh xuân cũng khiến cho Dưa hấu lấp lánh nhận được nhiều lời khen của khán giả. Người ta có thể thấy bản thân mình qua các nhân vật trong phim. Chính tuổi trẻ, sức sống của thanh xuân, hoài bão khi xưa trỗi dậy trong lòng họ.

Khán giả ngưỡng mộ tình bạn đáng yêu của cô nàng nữ thần cello Se Kyung và công chúa băng giá Cheong Ah. Chính Se Kyung đã khiến cho thế giới âm thanh có phần tẻ nhạt, thiếu sức sống của Cheong Ah có thêm màu sắc và tươi sáng hơn.

Nhiều khán giả mong chờ dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh thành lập một ban nhạc thực sự
Nhiều khán giả mong chờ dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh thành lập một ban nhạc thực sự

Với dàn diễn viên trong Dưa hấu lấp lánh cùng thông điệp ý nghĩa của bộ phim đã khiến các bạn trẻ có niềm tin theo đuổi ước mơ của bản thân mình mãnh liệt hơn. Các cô cậu học sinh sinh viên khi đó có nhiều hoài bão, sống đúng với sức trẻ thanh xuân. Dù có vấp ngã nhưng ai rồi cũng sẽ có hướng đi riêng và trở thành con người hoàn thiện hơn. Xin đừng bỏ lỡ thanh xuân, đừng lãng phí tuổi trẻ quý giá của bạn. Hãy tỏa sáng khi còn có thể.