Dàn diễn viên trong Ninh an như mộng: Nam chính bị chê, nam phụ đổi đời

Dàn diễn viên trong Ninh an như mộng thực sự đã góp sức không nhỏ vào thành công của bộ phim. Tuy nhiên, nam chính Trương Lăng Hách của dự án này lại không được khán giả mê muội bằng nam phụ Vương Tinh Việt si tình, điển trai và khí chất dù đất diễn khá nhiều.

Thông tin về phim Ninh an như mộng

Tên phim: Ninh an như mộng (Story of kunning palace)

Nguyên tác: Khôn Ninh - Tác giả: Thời Kính

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, trọng sinh

Số tập: 38 tập, 45 phút/tập

Nền tảng phát sóng: iQIYI

Đạo diễn: Chu Duệ Bân

Dàn diễn viên trong Ninh an như mộng: Trương Lăng Hách, Bạch Lộc, Vương Tinh Việt, Châu Tuấn Vỹ, Lưu Tá Ninh…

Dàn diễn viên trong Ninh an như mộng đẹp miễn chê
Dàn diễn viên trong Ninh an như mộng đẹp miễn chê

Nội dung phim Ninh An Như Mộng

Khương Tuyết Ninh (do Bạch Lộc đóng) từng làm mọi cách, bất chấp tất cả để có thể đứng đầu lục cung, trở thành hoàng hậu. Nhưng, khi biến cố xảy ra, nàng buộc phải tự tử. Không ngờ, Tuyết Ninh lại có được cơ hội sống lần thứ 2 và quay về lại quá khứ.

Khác với trước đó, Tuyết Ninh giờ chỉ mong có cuộc sống yên ổn, không tranh giành quyền lực, làm chủ cuộc đời và số phận của mình. Nhưng vì nhiều lý do, nàng vẫn vào cung và trở thành học trò của đế sư Tạ Nguy (do Trương Lăng Hách đóng).

Ngoài việc đi học, nàng còn phải tìm cách cứu gia đình huynh đệ thân thiết Yến Lâm (do Châu Tuấn Vỹ đóng). Lúc này, Tạ Nguy cũng giúp sức cùng với Tuyết Ninh bảo vệ cho Yên gia. Cũng từ đây, nàng vô tình bị cuốn vào kế hoạch của Bình Nam Vương.

Nội dung phim Ninh an như mộng thực sự hấp dẫn người xem
Nội dung phim Ninh an như mộng thực sự hấp dẫn người xem

Trương Già (do Vương Tinh Việt đóng) chính là người mà kiếp trước Tuyết Ninh luôn rất yêu mến, quý trọng, là “bạch nguyệt quang” của nàng. Nhờ có sự giúp sức của Trương Già, Tuyết Ninh có thể xâm nhập vào doanh trại quân địch.

Khi địch quốc Đại Nguyệt đến cầu thân với trưởng công chúa Thẩm Chỉ Y (do Lưu Tá Ninh đóng), Tuyết Ninh vì muốn giúp Chỉ Y đã thỏa hiệp với Tạ Nguy. Nàng cùng với đế sư của mình tiến về phía Bắc thảo phạt Đại Nguyệt. Tạ Nguy và Tuyết Ninh lúc này trải qua những ngày tháng sinh tử có nhau. Thậm chí vị đế sư còn không tiếc tổn hại bản thân để bảo vệ học trò. Lúc này, Tuyết Ninh mới hiểu ra tấm lòng thực sự của Tạ Nguy dành cho mình, khác hẳn với sự đáng sợ của thầy kiếp trước.

Dàn diễn viên trong Ninh an như mộng: Tuấn nam mỹ nữ mang đến câu chuyện cẩu huyết

Bạch Lộc đóng vai Khương Tuyết Ninh

Trong số dàn diễn viên trong Ninh an như mộng, Bạch Lộc hóa thân vào vai nữ chính nhị tiểu thư của Khương gia - Khương Tuyết Ninh. Nàng xinh đẹp yêu kiều và được rất nhiều người yêu thích.

Tuyết Ninh sống trong Khương gia rất cô độc không có ai nương tựa. Vì để bảo vệ bản thân, nàng lầm đường lạc lối và cuối cùng rời vào hố sâu quyền lực. Tuyết Ninh có dã tâm trở thành hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ, là người quản lý lục cung.

Vì mục đích của mình, Tuyết Ninh trở mặt với thanh mai trúc mã, mưu phản. Nàng làm tổn hại bạn bè, đế sư, thậm chí cả người mà nàng rất kính nể, quý trọng, yêu thương.

Bạch Lộc có màn hóa thân khá tốt trong Ninh an như mộng
Bạch Lộc có màn hóa thân khá tốt trong Ninh an như mộng

May thay, Khương Nhị tiểu thư có cơ hội trọng sinh. Lúc này, nàng muốn thay đổi cục diện khi xưa, không muốn xem một màn mưa máu gió tanh như trước. Cuối cùng, Tuyết Ninh đã thành công nhờ sự thông minh cùng giúp sức của bạn bè.

Trước khi gây ấn tượng với vai diễn Khương Tuyết Ninh, Bạch Lộc từng khiến khán giả khóc hết nước mắt khi đóng Thôi Thời Nghi trong Châu sinh như cố. Cô được mọt phim đánh giá cao về diễn xuất nhờ thiết lập nhân vật tốt, có lúc đáng thương có lúc cứng rắn và mạnh mẽ.

Sinh năm 1994, Bạch Lộc tên thật là Bạch Mộng Nghiên bắt đầu sự nghiệp khá muộn. Cô được chú ý với tư cách là hot girl và không qua trường lớp đào tạo chính quy về diễn xuất. Bạch Lộc được biên kịch vàng Vu Chính phát hiện và tạo cơ hội phát triển.

Khán giả biết đến Bạch Lộc qua các phim như Phượng tù hoàng, Chiêu Dao, Trường quân đội liệt hỏa… Ngoài Ninh an như mộng, Bạch Lộc còn gây sốt nhờ Trường nguyệt tẫn minh và Dĩ ái vi doanh.

Trương Lăng Hách đóng vai Tạ Nguy

Tạ Nguy được coi là nhân vật nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả khi thông tin Ninh an như mộng được phát sóng. Nhân vật Tạ Nguy có thân thế thực sự là Tiêu thế tử Tiêu Định Phi. Vị đế sư trẻ tuổi này từng được Khương Tuyết Ninh cứu mạng khi mới về kinh thành. Giữa hai người cũng từng xảy ra rất nhiều chuyện.

Trương Lăng Hách chính là người hóa thân thành Tạ Nguy, đế sư đương triều trong phim. Trong số dàn diễn viên trong Ninh an như mộng, Trương Lăng Hách là cái tên được khán giả đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, trước đó anh từng gây sốt khi đóng vai nam phụ trong Thương lan quyết.

Trương Lăng Hách rất kỳ vọng vào Ninh an như mộng để tỏa sáng
Trương Lăng Hách rất kỳ vọng vào Ninh an như mộng để tỏa sáng

Sinh năm 1997, Trương Lăng Hách sở hữu vẻ ngoài điển trai, vóc dáng cao ráo hơn 1m9. Anh từng chiếm trọn tình cảm của khán giả với dự án cổ trang huyền huyễn Thương lan quyết. Trước đó, chàng diễn viên này từng gây chú ý với phim Độ hoa niên, Vân chi vũ, Thiếu nữ đại nhân, Tôi và thời niên thiếu của tôi…

Trương Lăng Hách hiện đang là lứa tiểu sinh nổi bật. Anh được nhiều đoàn làm phim lựa chọn vì vóc dáng cao ráo, diện mạo điển trai. Nhiều khán giả mong chờ vào các dự án tiếp theo của chàng diễn viên gen Z này.

Vương Tinh Việt đóng vai Trương Già

Chỉ đóng vai phụ nhưng không thể phủ nhận nhân vật Trương Già do Vương Tinh Việt thủ vai thực sự chiếm trọn tình cảm của các chị em. Thiết lập nhân vật là một người ngay thẳng, chính trực, Trương Già không chỉ đẹp về phần hình mà còn đẹp về phần nhân cách.

Trương Già mất cha từ nhỏ nên sống cùng với mẫu thân. Cả hai nương tựa vào nhau. Từ khi bắt đầu quen biết Khương Tuyết Ninh, tình cảm của chàng đã đặt cả vào Nhị tiểu thư nhà họ Khương. Trương Già cam tâm tình nguyện hi sinh vì người phụ nữ đó.

Trương Già của Vương Tinh Việt đẹp cả về phần sắc lẫn nhân cách
Trương Già của Vương Tinh Việt đẹp cả về phần sắc lẫn nhân cách

Sinh năm 20002, Vương Tinh Việt là người trẻ nhất dàn diễn viên trong Ninh an như mộng. Chàng tiểu thịt tươi này dù còn trẻ nhưng lại có sức hấp dẫn của một người đàn ông trưởng thành. Vai diễn nặng ký Trương Già của Vương Tinh Việt thực sự giúp anh tỏa sáng. Chẳng ai nghĩ rằng dáng vẻ chín chắn, đĩnh đạc này của anh lại là một người mới sinh năm 2002.

Vương Tinh Việt cũng chính là thái tử Lưu Tử Hành trong Châu sinh như cố. Bởi vậy, khán giả rất tò mò khi anh đóng vai “bạch nguyệt quang” của Bạch Lộc trong Ninh an như mộng. Nhiều người cho rằng nam diễn viên và đàn chị có duyên với nhau.

Nhắc đến Vương Tinh Việt, khán giả từng biết đến anh qua các dự án như Trân Tu Ký, Ngọc Lâu Xuân, Công Tử Khuynh Thành…

Châu Tuấn Vỹ đóng vai Yến Lâm

Yến Lâm là tiểu hầu gia của Yến phủ, là bạn thanh mai trúc mã với Tuyết Ninh. Đáng tiếc, sau này vì vinh hoa phú quý nên Khương nhị tiểu thư đã trở mặt với chàng và không còn thân thiết như thuở bé.

Sau này, vì ân hận với những chuyện mình đã làm với Yến Lâm trước đây, Khương Tuyết Ninh sống lại và nỗ lực hết mình để cứu chàng cũng như Yến gia. Nhưng nàng lại không trao tình cảm cho bạn thanh mai trúc mã này mà chỉ coi chàng chính là người bạn thân thiết, tri kỷ mà thôi.

Vai diễn Yến Lâm của Châu Tuấn Vỹ được khán giả rất mến mộ
Vai diễn Yến Lâm của Châu Tuấn Vỹ được khán giả rất mến mộ

Tham gia dàn diễn viên trong Ninh an như mộng, Châu Tuấn Vỹ tạo được dấu ấn tốt nhờ vẻ ngoài điển trai, diễn xuất tự nhiên. Anh không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng lại có khả năng nhập vai tốt. Khán giả từng biết đến anh qua các phim như Bất cẩn nhặt được tình yêu, Thập nhị đàm, Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Bây giờ mình gặp nhau đi, Lưu ly mỹ nhân sát…

Trước khi ra mắt công chúng, Châu Tuấn Vỹ từng có 2 bằng đại học kép Chuyên ngành Xã hội học và Tâm lý học tại trường Đại học McGill ở Canada. Anh cũng là nghiên cứu sinh tại Viện Tâm lý học thuộc Cao đẳng Douglas.

Lưu Tá Ninh đóng vai Thẩm Chỉ Y

Tuy không phải nữ chính nhưng vai diễn Thẩm Chỉ Y của Lưu Tá Ninh trong Ninh an như mộng thực sự tạo được ấn tượng tốt với người xem. Hóa thân thành công chúa đương triều, Lưu Tá Ninh thể hiện rất tốt vai diễn của mình. Thẩm Chỉ Y chính là chỗ dựa vững chắc cho Khương Tuyết Ninh khi cô vào cung.

Sinh năm 1996, Lưu Tá Ninh là thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Gugudan. Sau khi trở về quê nhà, cô liên tục xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc trong đó ấn tượng nhất chính là Sáng tạo doanh 2020. Lưu Tá Ninh còn trở thành 1 trong 7 mảnh ghép của Bonbon Girl 303 với vị trí main dancer và visual. Không thể phủ nhận ngoài tài năng âm nhạc, cô gái sinh năm 1996 này còn có diện mạo tỏa sáng, nhan sắc khí chất, cao sang.

Công chúa Thẩm Chỉ Y của Lưu Tá Ninh nổi bật với nhan sắc trời cho
Công chúa Thẩm Chỉ Y của Lưu Tá Ninh nổi bật với nhan sắc trời cho

Ngoài tham gia vào dàn diễn viên trong Ninh an như mộng, Lưu Tá Ninh còn xuất hiện trong một số dự án phim khác như Dạ sắc khuynh tâm, Mặc vũ vân gian… Cô đang tạo dấu ấn riêng về diễn xuất.

Kịch bản gay cấn, dính lỗi quay phim

Ngoài điểm sáng là dàn diễn viên trong Ninh an như mộng, dự án cổ trang này còn có đề tài khá cuốn hút. Được biết, bộ phim thuộc mô típ trọng sinh, một đề tài không hề khan hiếm trong giới phim ảnh hiện tại.

Ninh an như mộng được chuyển thể từ truyện ngôn tình nổi tiếng Khôn ninh của Thời kính. Bộ truyện từng gây sốt trên mạng xã hội một thời gian dài. Bởi vậy, khi dự án này được chuyển thể thành phim, khán giả đặc biệt là những người yêu mến bộ truyện đều rất quan tâm.

Một số chuyên gia nhận định kịch bản phim Ninh an như mộng khá nhanh, mạch lạc. Các tình tiết bộ phim rất lôi cuốn người xem. Lối kể chuyện đan xen giữa hiện thực và hồi ức tạo cảm giác thật giả lẫn lộn và có chút huyền ảo.

Sự tái sinh của nhân vật Tuyết Ninh cùng những ký ức cũ làm tăng sự hấp dẫn của câu chuyện. Nội dung câu chuyện tạo nên một cảm giác thách thức, phức tạp.

Đạo diễn Chu khiến cho hình ảnh của Trương Lăng Hách trong Ninh an như mộng giống kẻ phản diện hơn nam chính
Đạo diễn Chu khiến cho hình ảnh của Trương Lăng Hách trong Ninh an như mộng giống kẻ phản diện hơn nam chính

Tuy nhiên, các fan của dàn diễn viên trong Ninh an như mộng chưa kịp vui mừng vì dự án phim được đánh giá cao thì khán giả lại có phản ứng khá tiêu cực sau khi 6 tập đầu của phim lên sóng. Cụ thể, cách đạo diễn Chu Duệ Bân thực hiện bộ phim nhận về vài ý kiến trái chiều.

Theo đó, vị đạo diễn nổi tiếng thường sử dụng góc máy quay trong để đi sâu thể hiện cảm xúc của nhân vật. Điều này khiến cho trải nghiệm của người xem không được tốt. Ống kính của Chu đạo diễn được ví như “lồng máy giặt” khiến nhiều người chóng mặt. Có đôi chỗ những góc máy khó hiểu của ông khiến dàn diễn viên trong Ninh an như mộng lộ khuyết điểm ngoại hình, có phần xấu xí dù họ đều là những gương mặt được đánh giá diện mạo tỏa sáng.

Trước đó, chính Chu Duệ Bân là người khiến cho các ngôi sao nổi tiếng như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Lý Lan Địch, Nhậm Gia Luân, Trần Tinh Húc trở nên kém sắc hơn khi tham gia các dự án như Hương mật tựa khói sương, Ngư giao ký, Tinh lạc ngưng thành đường, Trường ca hành… Dễ hiểu vì sao đến Bạch Lộc và Trương Lăng Hách, ông cũng khiến cả hai trông xấu xí hơn hẳn.

Nam chính Ninh an như mộng bị chê, nam phụ đổi đời

Không thể phủ nhận Ninh an như mộng là dự án có ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp của Bạch Lộc và Trương Lăng Hách. Nếu như Bạch Lộc mãi chẳng thể bật lên ngang hàng với những tiểu hoa như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử thì Trương Lăng Hách mãi vẫn chỉ là ngôi sao “đợi bạo”. Bởi thế, so với dàn diễn viên trong Ninh an như mộng, cả hai kỳ vọng rất lớn vào dự án này.

Tuy nhiên, Bạch Lộc đã khẳng định được sức hút khá lớn của mình qua dự án cổ trang này. Điều đáng tiếc là Trương Lăng Hách lại có phần yếu thế hơn. Anh dù là nam chính nhưng lại bị chê bai trong khi nam phụ của phim là Vương Tinh Việt lại thực sự “đổi đời”.

Vương Tinh Việt thực sự đổi đời nhờ Ninh an như mộng
Vương Tinh Việt thực sự đổi đời nhờ Ninh an như mộng

Có thông tin ban đầu Vương Tinh Việt vốn dĩ không vào vai Trương Già. Anh được nhà sản xuất nhắm vào vai chính Tạ Nguy. Trước đó, chàng diễn viên này cùng với nhà sản xuất từng hợp tác trong Lần đầu yêu anh nên có ấn tượng khá tốt về nhau. Nhưng, biên kịch Vu Chính đã đề nghị cho Vương Tinh Việt đóng Trương Già vì anh thực sự rất thích nhân vật này. Cuối cùng, vai diễn thuộc về chàng diễn viên sinh năm 2002.

Nhiều người nhận định Vu Chính đã có sự lựa chọn hoàn toàn chính xác. Vai diễn Trương Già khiến Vương Tinh Việt thực sự đổi đời. Dù anh không lên hình nhiều nhưng từ ngoại hình đến khí chất đều quá hợp vai và được khán giả thừa nhận. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng nam diễn viên lại mang đến một Trương Già rất trưởng thành, từng trải, ấm áp. Trương Già của Vương Tinh Việt thực sự thể hiện được hình ảnh một “bạch nguyệt quang” của nữ chính.

Vương Tinh Việt nhờ tham gia dàn diễn viên trong Ninh an như mộng mà chính thức lên một tầm cao mới. Anh vượt qua cả nam chính là Trương Lăng Hách trở thành cái tên có độ thảo luận rất tích cực trên mạng. Nhiều khán giả còn khẳng định họ xem Ninh an như mộng vì “Trương Gia” Vương Tinh Việt.

Dù yêu thích dàn diễn viên trong Ninh an như mộng hay nội dung phim, đây chắc chắn vẫn là tác phẩm rất đáng xem với các mọt phim. Đề tài trọng sinh với tình tiết gay cấn khiến cho dự án này nhận được nhiều lời khen tích cực từ khán giả. Cũng vì thế mà tỷ suất người xem phim thuộc hàng top. Khán giả rất chờ đợi vào màn các tác phẩm tiếp theo của dàn diễn viên trong Ninh an như mộng trong thời gian tới.