Có bao nhiêu calo trong một quả táo xanh? Người muốn giảm cân nhất định phải đọc qua

Caitlin Trang
Có bao nhiêu calo trong một quả táo xanh? Đây là thông tin được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một quả táo xanh nguyên vỏ có chứa khoảng 80 calo. Còn trong một quả táo đỏ 100g có chứa khoảng 100 calo. Lượng calo trong quả táo khá thấp nên thích hợp để ăn giảm cân.

Giải đáp: Có bao nhiêu calo trong một quả táo?

Táo là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Thực tế, có bao nhiêu calo trong một quả táo phụ thuộc vào loại táo và cân nặng của quả táo. Nếu bạn đang thắc mắc một quả táo bao nhiêu calo thì có thể xem qua lượng calo có trong táo xanh và táo đỏ dưới đây:

Có bao nhiêu calo trong một quả táo xanh

Táo xanh là loại táo có vỏ màu xanh, da bóng và có vị chua hơn so với táo đỏ. Một trong những loại táo xanh phổ biến nhất là táo Granny Smith. Táo xanh không chỉ là loại trái cây ngon miệng mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe do chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Tìm hiểu có bao nhiêu calo trong một quả táo xanh để ăn táo đúng cách, tránh tình trạng tăng cân mất kiểm soát
Tìm hiểu có bao nhiêu calo trong một quả táo xanh để ăn táo đúng cách, tránh tình trạng tăng cân mất kiểm soát

Vì táo xanh cũng thường có mặt trong thực đơn ăn kiêng nên nhiều người thắc mắc không biết có bao nhiêu calo trong một quả táo xanh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một quả táo xanh nguyên vỏ có chứa khoảng 80 calo. Còn đối với những quả táo xanh đã gọt vỏ thì hàm lượng calo có trong một quả táo khoảng 63 calo.

Bật mí có bao nhiêu calo trong một quả táo đỏ?

Táo đỏ là loại táo có vỏ màu đỏ và có vị ngọt hơn so với táo xanh. Các giống táo đỏ phổ biến bao gồm táo Fuji, táo Gala, táo Honeycrisp và táo Red Delicious. Táo đỏ không chỉ là loại trái cây ngon, tươi mát mà còn rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Trong một quả táo đỏ có chứa khoảng 80 - 100 calo, lượng calo này rất thấp nên phù hợp với những người ăn kiêng
Trong một quả táo đỏ có chứa khoảng 80 - 100 calo, lượng calo này rất thấp nên phù hợp với những người ăn kiêng

Có bao nhiêu calo trong một quả táo đỏ? Đây là thông tin được nhiều người quan tâm khi có ý định bổ sung táo đỏ và thực đơn ăn kiêng của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một quả táo đỏ nguyên vỏ có chứa khoảng 100 calo. Còn trong một quả táo đỏ đã gọt vỏ có chứa khoảng 80 calo. Như vậy, hàm lượng calo có trong táo đỏ cao hơn so với táo xanh.

Bật mí có bao nhiêu calo trong một quả táo mèo?

Ngoài táo xanh, táo đỏ thì còn có táo mèo hay còn được gọi là sơn tra. Đây là loại quả có vị chua ngọt và thường được sử dụng trong y học cổ truyền hay chế biến các món ăn, đồ uống. Về giá trị dinh dưỡng, táo mèo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Táo mèo là loại quả có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 20 - 30 calo mỗi quả
Táo mèo là loại quả có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 20 - 30 calo mỗi quả

Vì quả táo mèo có kích thước nhỏ hơn nhiều so với táo xanh và táo đỏ nên lượng calo có trong táo mèo cũng thấp hơn. Cho những ai đang thắc mắc có bao nhiêu calo trong một quả táo mèo thì câu trả lời là khoảng 20 - 30 calo. Đây là loại quả có lượng calo thấp, giàu dinh dưỡng và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Ăn táo có tăng cân không?

Sau khi tìm hiểu có bao nhiêu calo trong một quả táo, câu hỏi được đặt ra là liệu ăn táo có gây tăng cân không? Thực tế, ăn táo không gây tăng cân nếu ăn ở mức độ hợp lý và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng.

Vì táo có lượng calo thấp nên ăn táo không gây tăng cân mà ngược lại còn có tác dụng giảm cân
Vì táo có lượng calo thấp nên ăn táo không gây tăng cân mà ngược lại còn có tác dụng giảm cân

Táo là loại trái cây ít calo nhưng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chất xơ trong táo giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Ngoài ra, táo cũng chứa nhiều nước, giúp cung cấp nước cho cơ thể và duy trì quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng như các loại thực phẩm khác, việc ăn quá nhiều táo sẽ làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu không kết hợp chế độ tập luyện hợp lý, lượng calo nạp vào sẽ cao hơn lượng calo tiêu thụ, từ đó khiến bạn bị tăng cân. Do đó, nếu có ý định thêm táo xanh, táo đỏ hay táo mèo vào thực đơn giảm cân, bạn cần nắm rõ có bao nhiêu calo trong một quả táo, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

Những tác dụng khi ăn táo không phải ai cũng biết

Táo được biết đến là loại trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bên cạnh việc tìm hiểu xem có bao nhiêu calo trong một quả táo, bạn cũng cần nắm rõ những tác dụng khi ăn táo để bổ sung một cách hợp lý. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, táo có nhiều lợi ích như:

Giảm nguy cơ mắc ung thư phổi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn táo giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi ở người. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoid và polyphenol, những hợp chất này đã được chứng minh có khả năng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do. Chất xơ trong táo cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch và tiêu hóa khỏe mạnh, góp phần vào việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ thường xuyên các loại trái cây và rau quả, bao gồm táo sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư phổi ở những người không hút thuốc. Để tăng hiệu quả phòng ngừa ung thư, ngoài việc ăn táo, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh, không hút thuốc, tập thể dục đều đặn và tiêu thụ đa dạng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Tác dụng thần kỳ đối với tim mạch

Ăn táo có tác dụng hỗ trợ tim mạch nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng có trong nó. Táo giàu chất xơ hòa tan, đặc biệt là pectin, có khả năng giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong máu. Bằng cách giảm cholesterol, táo giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn động mạch, đây là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch.

Trong táo có chứa chất xơ và flavonoid giúp tăng cường sức khỏe tim mạch
Trong táo có chứa chất xơ và flavonoid giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Ngoài ra, táo còn chứa nhiều flavonoid, đây là loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ mạch máu khỏi tổn thương do các gốc tự do. Flavonoid cũng có tác dụng chống viêm, giúp duy trì sự linh hoạt của các mạch máu.

Là thực phẩm giảm cân hiệu quả

Sau khi tìm hiểu có bao nhiêu calo trong một quả táo, chắc hẳn bạn cũng đã biết được táo là thực phẩm giảm cân hiệu quả. Trong táo có chứa hàm lượng calo thấp, hàm lượng nước và chất xơ cao.

Táo là loại quả giảm cân hiệu quả nhờ hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước, chất xơ cao
Táo là loại quả giảm cân hiệu quả nhờ hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước, chất xơ cao

Chất xơ trong táo, đặc biệt là pectin, giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Táo cũng có chỉ số đường huyết thấp, giúp duy trì mức đường huyết ổn định, tránh hiện tượng tăng đột ngột đường huyết sau khi ăn, từ đó giúp ngăn ngừa việc tích trữ lượng mỡ thừa.

Ngoài ra, ăn táo còn cung cấp năng lượng từ carbohydrate tự nhiên, giúp duy trì mức năng lượng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày mà không gây tích trữ năng lượng dư thừa dưới dạng mô mỡ.

Giảm nguy cơ mắc ung thư đại tràng

Có một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn táo giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại tràng nhờ vào các thành phần dinh dưỡng và chất chống oxi hóa có trong táo. Táo chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là pectin, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Chất xơ giúp tăng khối lượng phân và thúc đẩy nhu động ruột, từ đó giảm thời gian các chất độc hại tiếp xúc với niêm mạc ruột, làm giảm nguy cơ hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo còn chứa nhiều polyphenol, một nhóm các chất chống oxi hóa mạnh mẽ có khả năng chống viêm và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Giảm hội chứng ruột kích thích hiệu quả

Ăn táo giúp giảm triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS) nhờ vào hàm lượng chất xơ hòa tan và các dưỡng chất có lợi. Táo, đặc biệt là vỏ táo, chứa nhiều pectin, một loại chất xơ hòa tan giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa bằng cách làm mềm phân và thúc đẩy nhu động ruột đều đặn. Từ đó làm giảm các triệu chứng táo bón, một trong những vấn đề phổ biến ở người bị IBS.

Ăn táo có tác dụng giảm triệu chứng ruột kích thích và cải thiện chức năng tiêu hóa
Ăn táo có tác dụng giảm triệu chứng ruột kích thích và cải thiện chức năng tiêu hóa

Tuy nhiên, táo cũng chứa một lượng fructose và sorbitol, hai loại đường có thể gây ra vấn đề đối với một số người bị IBS, đặc biệt là những người nhạy cảm với FODMAPs. Đối với những người này, việc tiêu thụ táo có thể gây ra triệu chứng đầy hơi, đau bụng hoặc tiêu chảy. Do đó bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn táo.

Những lưu ý khi ăn táo để tránh gây hại cho sức khỏe

Mặc dù táo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu không nắm rõ có bao nhiêu calo trong một quả táo và ăn táo không đúng cách thì có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Để tránh gây hại cho sức khỏe, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây khi ăn táo:

Không nên ăn hạt táo và không nên ăn táo trước khi đi ngủ để tránh gây hại cho sức khỏe
Không nên ăn hạt táo và không nên ăn táo trước khi đi ngủ để tránh gây hại cho sức khỏe
  • Táo thường được phun thuốc trừ sâu hoặc tiêm thuốc tăng trưởng, chất bảo quản để kéo dài thời gian sử dụng. Do đó, trước khi ăn táo, bạn cần rửa sạch táo với dung dịch rửa rau quả hoặc ngâm trong dung dịch nước muối khoảng 10 - 15 phút.
  • Khi ăn táo, bạn nên ăn luôn cả vỏ vì trong vỏ táo chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
  • Không ăn hạt táo vì trong hạt táo có chứa một lượng nhỏ chất amygdalin, khi tiêu hóa có thể tạo ra cyanide, đây là một chất độc hại.
  • Táo chứa nhiều đường tự nhiên và có thể gây tăng lượng đường trong máu nếu ăn quá nhiều. Đối với người bị tiểu đường hoặc có nguy cơ cao, nên kiểm soát lượng táo ăn vào.
  • Táo chứa nhiều đường và có thể gây khó ngủ nếu ăn ngay trước khi đi ngủ. Nên ăn táo vào ban ngày hoặc buổi chiều.

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả táo là tốt nhất?

Để biết mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả táo là tốt nhất, bạn cần xác định được có bao nhiêu calo trong một quả táo và những tác hại khôn lường khi tiêu thụ quá nhiều táo trong một bữa ăn.

Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả táo để không gây hại cho sức khỏe 
Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả táo để không gây hại cho sức khỏe 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 1 - 2 quả táo là tốt nhất. Đây là mức tiêu thụ hợp lý giúp bạn tận dụng được những lợi ích dinh dưỡng của táo mà không gây ra các vấn đề liên quan đến lượng đường hoặc chất xơ

Nên ăn táo khi nào tốt nhất?

Ngoài việc tìm hiểu có bao nhiêu calo trong một quả táo, để tận dụng tối đa những tác dụng của quả táo, bạn cần chọn thời điểm ăn táo hợp lý. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thời điểm ăn táo tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

Trong táo chứa lượng đường tự nhiên và carbohydrate giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng để bắt đầu ngày mới. Bên cạnh đó, táo chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và duy trì chức năng đường ruột khỏe mạnh. Ăn táo vào buổi sáng giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn táo trước hoặc sau các buổi tập luyện. Ăn táo trước khi tập luyện giúp cung cấp nhanh năng lượng cho cơ thể. Sau khi tập luyện, táo cung cấp carbohydrate cần thiết để phục hồi năng lượng và các chất chống oxi hóa để giảm viêm.

Để ăn táo đúng cách và tận dụng tuyệt đối hàm lượng chất dinh dưỡng có trong táo, bạn cần nắm rõ có bao nhiêu calo trong một quả táo và chọn thời điểm ăn táo hợp lý. Táo được biết đến là loại trái cây giàu chất xơ và vitamin, tuy nhiên trong táo cũng chứa nhiều đường và axit. Vì vậy, bạn cần tránh ăn táo trước khi đi ngủ để không gây khó chịu cho dạ dày và ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình.