Các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh: Kẻ liều lĩnh trong giới điện ảnh Hoa Ngữ

Các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh có lẽ không còn xa lạ với những người đam mê phim võ thuật Hong Kong. Với hơn 30 năm theo nghiệp diễn, Ngô Kinh đã sở hữu vô số tác phẩm vang danh thế giới và được giới nghệ thuật đặt cho cái tên “ông hoàng phim võ thuật Hồng Kông”.

Đôi nét về con đường sự nghiệp của Ngô Kinh

Ngô Kinh là một học viện võ thuật Bắc Kinh và đã tham gia nhiều giải đấu lớn, mang về nhiều giải thưởng quan trọng từ khi còn rất nhỏ. Năm 1995, Ngô Kinh được đạo diễn Nguyễn Hòa Bình lựa chọn vào vai chính Thái Cực Quyền, khi đó đó anh vừa tròn 21 tuổi. Và cũng chính bộ phim này đã đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với công chúng, mở ra một chương mới trong sự nghiệp điện ảnh.

Ngô Kinh là một diễn viên võ thuật nổi tiếng của Hoa Ngữ
Ngô Kinh là một diễn viên võ thuật nổi tiếng của Hoa Ngữ

Sau gần 30 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh đã tạo được tiếng vang khắp thế giới bởi những màn trình diễn võ thuật khó quên. Về đời tư, Ngô Kình kết hôn với MC Tạ Nam từ năm 2013, dù chênh nhau 11 tuổi nhưng cặp đôi vẫn sống với nhau hạnh phúc và hạ sinh cô gái Wu You.

Tổng hợp các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh siêu hay

Dù xuất phát không phải diễn viên thực thụ nhưng Ngô Kinh sở hữu cho mình kho điện ảnh đồ sộ chất lượng và mãn nhãn người xem như Meg 2, The Wandering Earth II, Chiến Lang,...

Meg 2: The Trench (2023)

Meg 2 là bộ phim khoa học kinh dị Âu Mỹ tiếp nối phần Meg (2018). Phim của Ngô Kinh kể về chuyên gia lặn biển Jonas Taylor (Jason Statham), người từng chiến đấu chống lại một con cá mập khổng lồ Megalodon.

Trong Meg 2, Jonas Taylor dẫn đầu một nhóm nghiên cứu trong chuyến thám hiểm lặn xuống vực sâu nhất của đại dương. Chuyến đi của họ rơi vào vòng xoáy hỗn loạn của cá mập, khiến cả đoàn phải tìm cách ngăn chặn và tiêu diệt lũ cá mập này trước khi chúng tạo ra thảm họa lớn.

Ngô Kinh hợp tác với Jason Statham trong bộ phim Meg 2: The Trench
Ngô Kinh hợp tác với Jason Statham trong bộ phim Meg 2: The Trench

Trong phim, Ngô Kinh vào vai nhà khoa học Trương Cửu Minh, một thành viên trong nhóm thám hiểm. Anh có vai trò cốt lõi để tìm ra cách tiêu diệt cá mập và giúp cả nhóm trốn thoát. Không chỉ vậy, Ngô Kinh còn để lại ấn tượng bởi những pha hành động có 1 0 2 khiến người xem vô cùng bất ngờ.

The Wandering Earth (2023)

The Wandering Earth là cái tên tiếp theo trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh do Quách Phàm đạo diễn. Bộ phim khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh thế giới đứng trước nguy cơ bị hủy diệt vào năm 2075 do sự dịch chuyển của Mặt Trời. Trước thực trạng đó, các nhà khoa học bắt đầu tìm kiếm giải pháp bảo tồn sự sống của con người trước thảm kịch tận thế.

Trong tác phẩm điện ảnh, Ngô Kinh đóng vai chính Lưu Bồi Cường cho cả hai phần phim, một phi công thực hiện sứ mệnh giải cứu trái đất. Bộ phim còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Triệu Kim Mạch, Lưu Đức Hoa, Khuất Sở Tiêu, Khuất Tinh Tinh,...

Water Gate Bridge (2022)

Tiếp nối câu truyện ở phần phim The Battle at Lake Changjin, tác phẩm Water Gate Bridge khắc họa chân thực câu chuyện cảm động của những người lính trong đội quân tình nguyện nhân dân. Bộ phim khắc họa sâu sắc những khó khăn, đau khổ trong tinh thần lẫn thể chất mà những người lính phải trải qua trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở trận Hồ Trường Tân.

Water Gate Bridge - Các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh đáng xem nhất
Water Gate Bridge - Các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh đáng xem nhất

Trong phim, Ngô Kinh vào vai Ngũ Thiên Lý, một người lính dũng cảm và kiên cường trước mọi tình huống. Anh không ngại gian khổ và luôn sẵn sàng hy sinh để lấy lại tự do cho tổ quốc. Ngô Kinh đã thể hiện xuất sắc vai diễn này, để lại trong lòng người xem hình ảnh đẹp đẽ về những người lính của quân đội Trung Hoa.

The Battle at Lake Changjin (2021)

The Battle at Lake Changjin (Trận chiến Hồ Trường Tân) là một trong những bộ phim có kinh phí cao nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Lấy bối cảnh sau cuộc chiến chống Mỹ kết thúc, Ngũ Thiên Lý (Ngô Kinh) chỉ huy Đại đội 7 trở về nước sau cuộc nội chiến ở Trung Quốc. Khi này, anh phải nói sự thật với gia đình rằng anh cả đã chết trong trận chiến.

Khoảng một thời gian sau, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tiếp tục chiến tranh với Triều Tiên nên Ngũ Thiên Lý bắt buộc phải tham gia vào cuộc chiến ở Hồ Trường Tân. Không chỉ vậy, em trai Ngũ Vạn Lý (Dịch Dương Thiên Tỉ) cũng theo anh ra trận khiến cuộc chiến trở nên khó khăn hơn rất nhiều, một bên bảo vệ tổ quốc bên kia phải gánh vác người em của mình.

My Country, My Parents (2021)

My Country, My Parents là một trong các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh theo thể loại chính kịch, tâm lý và tình cảm. Tác phẩm xoay quanh 4 giai đoạn lịch sử khác nhau bao gồm cách mạng, xây dựng, cải cách đường lối văn hóa và thời đại thông tin.

My Country, My Parents - Bộ phim tình cảm xuất sắc của Ngô Kinh
My Country, My Parents - Bộ phim tình cảm xuất sắc của Ngô Kinh

Trong phim, Ngô Kinh vào vai Mã Nhân Hưng, ông cùng con trai Mã Thừa Phong (Ngô Lỗi) và dân làng đã dũng cảm đứng lên ngăn chặn quân Nhật xâm lược nước nhà. Thông qua đó, bộ phim muốn truyền tải tới khán giả sự rèn luyện và phấn đấu cũng như việc kế thừa dòng máu xuyên quốc gia của các thế hệ cha ông.

The Sacrifice (2020)

Bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh Triều Tiên của Quân tình nguyện nhân dân Trung Quốc trong trận đánh cuối cùng tại Kumsong vào năm 1953. Để đến chiến trường kịp thời và cung cấp đủ lực lượng cho tiền tuyến Kumsong, các chiến sĩ đã phải tự vệ trước đợt ném bom không ngừng của kẻ thù.

Ngoài Ngô Kinh trong vai diễn đội trưởng Quan, phim còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi đình đám khác như Đặng Siêu, Âu Hào, Trương Dịch, Ngụy Thần, Lý Cửu Tiêu…

The Climber (2019)

Đây là một trong các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh dựa trên câu chuyện có thật ngoài đời. Phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ bao gồm đội trưởng Phương Ngũ Châu (Ngô Kinh), Khúc Tùng Lâm (Trương Dịch) và Từ Anh (Chương Tử Di) quyết định chinh phục ngọn núi tuyết nổi tiếng Everest.

The Climber là một trong các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh đáng xem nhất
The Climber là một trong các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh đáng xem nhất

Tuy nhiên, Họ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi Everest. Ngoài việc vượt qua những độ cao khủng khiếp và thời tiết khắc nghiệt, họ còn phải đối mặt với những rủi ro và trở ngại bất ngờ trong quá trình leo núi. Dù kiệt sức và bị gió tuyết cuốn đi nhưng Phương Ngũ Châu vẫn quyết tâm bảo vệ đồng đội và chinh phục đỉnh Everest.

Chiến Lang (2015)

Bộ phim Chiến Lang là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Ngô Kinh khi anh đảm nhận nhiều vai trò như biên kịch, đạo diễn và diễn viên chính. Câu chuyện xoay quanh Vương Lãnh Phong (Ngô Kinh thủ vai) có biệt danh Chiến Lang, một người lính mạnh mẽ của quân đội Trung Quốc bị ép vào những tình huống khó khăn và nguy hiểm.

Dù có yếu tố hạng B (kinh phí thấp, diễn viên mới nổi) nhưng phim vẫn thu hút khán giả bằng những pha hành động và những cảnh đối đầu kịch tính. Không ngoài dự đoán, Chiến Lang đã đánh dấu thành công với doanh thu cao cùng nhiều đề cử giải thưởng quan trọng tại các lễ trao giải điện ảnh Trung Quốc.

Đoạt Soái (2008)

Phim Đoạt Soái đưa khán giả vào cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các băng đảng xã hội đen Hong Kong thời hiện đại. Cuộc chiến không khoan nhượng giữa các băng đảng mafia đối đầu với tổ chức Hội Tam Hoàng.

Đoạt Soái xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các băng đảng xã hội đen
Đoạt Soái xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các băng đảng xã hội đen

Mối quan hệ thân thiết giữa ba anh em Lung, Tung và Tin Hung (Ngô Kinh thủ vai) đã cùng nhau lên kế hoạch lật đổ các chính quyền xấu trong xã hội. Cùng với đó, cảnh sát dưới sự chỉ huy của thanh tra Liu cũng đang cố gắng ngăn chặn cuộc chiến đẫm máu trong thế giới ngầm và lập lại trật tự an ninh.

Hắc Quyền (2006)

Hắc Quyền được đánh giá là một trong các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh đáng xem nhất. Câu chuyện xoay quanh Cao Cương do Ngô Kinh thủ vai, một chàng trai trẻ có võ nghệ cao và đoạt chức vô địch wushu toàn quốc. Hành trình của anh từ sự chính trực đến một thế giới đầy rẫy bóng tối và tội ác khi tham gia vào các trận đấu võ đài bất hợp pháp.

Trong phim, Ngô Kinh đã xuất sắc thể hiện tài năng võ thuật đỉnh cao, tạo nên những pha chiến đấu khốc liệt và chân thực trên màn ảnh rộng. Ngoài ra, Hắc Quyền không chỉ bị cuốn hút bởi cốt truyện kịch tính mà còn bởi diễn xuất xuất thần của ngôi sao trẻ này.

Sát Phá Lang (2005)

Sát Phá Lang đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Kình khi anh đảm nhận vai Jack - một sát thủ máu lạnh có nụ cười lạ lùng. Trong phim, Jack phải đối đầu kịch tính giữa thanh tra Trần Quốc Trung và đội cảnh sát nhân dân.

Ngô Kinh vào vai phản diện đáng sợ trong bộ phim Sát Phá Lang nổi tiếng
Ngô Kinh vào vai phản diện đáng sợ trong bộ phim Sát Phá Lang nổi tiếng

Với diễn xuất tự nhiên và xuất chúng, Ngô Kinh đã xuất sắc hóa thân thành một nhân vật phản diện đáng sợ. Ngoài ra, phim không chỉ chứa đựng những tình tiết giật gân mà còn khắc họa đa chiều những nhân vật đời thường với đầy đủ tính cách đúng sai.

Thái Cực Quyền (1996)

Thái Cực Quyền là bộ phim hành động võ thuật độc đáo với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Ngô Kinh và Chung Lệ Đề. Bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh đang trong giai đoạn bị các thế lực ngoại xâm chia cắt và xâm lược. Đây là tác phẩm trong các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt nội dung lẫn diễn xuất.

Dù vai diễn đầu có phần non nớt và cường điệu nhưng khả năng võ thuật đỉnh cao đã giúp anh thực hiện những cảnh hành động đẹp mắt. Gương mặt ngây thơ, trong sáng của Ngô Kinh khi đó đã mang đến một luồng gió mới cho thể loại phim võ thuật Hong Kong.

Ngô Kinh - Người liều lĩnh với nhiều pha hành động xuất chúng

Nói về bí quyết thành công của Ngô Kình, nhiều người cho rằng nó đến từ sự liều lĩnh và dũng cảm. Anh thậm chí còn được mệnh danh là "người điên rồ nhất làng giải trí Hoa ngữ" vì những quyết định táo bạo, điên rồ trong sự nghiệp của mình.

Ngô Kinh luôn tâm huyết làm phim võ thuật chất lượng đến cho khán giả
Ngô Kinh luôn tâm huyết làm phim võ thuật chất lượng đến cho khán giả

Trong khi nhiều ngôi sao võ thuật hay điện ảnh dùng tiền để hưởng thụ, mua nhà, mua xe hay du lịch thì Ngô Kinh lại sẵn sàng bỏ tiền túi ra để làm phim. Anh đánh đổi mọi thứ để thể hiện những pha mạo hiểm trên màn ảnh, thậm chí Ngô Kinh đã phải chịu những vết thương khắp người. Cũng vì sự điên rồ đó, giới giải trí Hoa Ngữ đã sở hữu các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh vang danh cả nền điện ảnh thế giới.

Tin đồn Ngô Kinh hợp tác với Vương Hạc Đệ trong phim mới

Giữa tháng 3, những hình ảnh về Vương Hạc Đệ trong phim truyền hình mới có tên Lời Thú Tội Trong Đêm xuất hiện trên truyền thông. Đây là sự trở lại được nhiều khán giả mong chờ sau vai diễn không mấy thành công của nam diễn viên Vương Hạc Đệ. Thông tin vẫn chưa hạ nhiệt thì đến đầu tháng 4, nhiều thông tin và hình ảnh cho rằng Ngô Kinh sẽ góp mặt trong bộ phim cùng với Vương Hạc Đệ.

Ngô Kinh có tin đồn sẽ hợp tác với Vương Hạc Đệ trong phim mới Lời Thú Tội Trong Đêm
Ngô Kinh có tin đồn sẽ hợp tác với Vương Hạc Đệ trong phim mới Lời Thú Tội Trong Đêm

Dù thông tin chưa được xác nhận nhưng người hâm mộ của cả hai nam diễn viên không khỏi háo hức và mong chờ. Nếu điều này là sự thật, Ngô Kinh sẽ có dịp tiếp cận với nền giải trí giới trẻ cũng như phong cách diễn xuất hiện đại trong thời buổi hiện nay.

Qua đó, diễn xuất và tài năng của nam diễn viên đã mang đến cho khán giả những cảm xúc chân thật nhất. Hơn nữa, các tập phim có sự tham gia của Ngô Kinh đều gây tiếng vang lớn bởi các pha hành động võ thuật đỉnh cao. Hy vọng trong tương lai, khán giả sẽ thấy hình ảnh Ngô Kinh trong màn ảnh rộng với nhiều vai diễn đa dạng khác nhau.