Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung: Thánh đơ xứ Hàn

Dù luôn nhận về những ý kiến trái chiều về diễn xuất, không thể phủ nhận các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung vẫn có những thành công nhất định. Cùng điểm lại các tác phẩm nổi bật trong suốt sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên.

1. Đôi nét về Shin Se-kyung

Shin Se-Kyung sinh năm 1990, là ca sĩ, diễn viên và người mẫu. Sự nghiệp của Shin Se-Kyung bắt đầu khá sớm, khi cô chỉ mới 8 tuổi.

Nữ diễn viên nhí chính thức ra mắt khán giả lần đầu tiên là trên ảnh bìa album và poster Take Five của ca sĩ Seo Taiji và dần tăng độ nhận diện qua các show giải trí trẻ em. Ở thời điểm đó, gương mặt xinh xắn và nét hồn nhiên khiến cho nhiều người nhận định Shin Se-kyung vô cùng có triển vọng.

Sau khi tốt nghiệp đại học Chung Ang chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật, Shin Se-Kyung duy trì sự nghiệp qua việc góp mặt vào những bộ phim lớn nhỏ. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung được nhiều người quan tâm.

Shin Se-kyung vốn là nữ diễn viên được kỳ vọng rất nhiều, tuy nhiên các tác phẩm của mà cô tham gia liên tục nhận về những ý kiến trái chiều, thậm chí từng có giai đoạn cô bị gọi với cái tên “thánh đơ” của nền giải trí Hàn Quốc. Dù diễn xuất không được đánh giá cao nhưng không thể phủ nhận tên tuổi Shin Se-Kyung vẫn lan rộng trong nền giải trí xứ kim chi.

Không thể phủ nhận nhan sắc rạng ngời của Shin Se-kyung
Không thể phủ nhận nhan sắc rạng ngời của Shin Se-kyung

2. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-Kyung vốn đa dạng, cô cũng tích cực chứng minh sự linh hoạt trong diễn xuất. Nhờ vậy mà nữ diễn viên nhận được không ít lời mời tham gia đóng phim, đều đặn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

2.1. Các phim nổi bật mà Shin Se-kyung tham gia

Gia đình là số 1 phần 2 - High kick! Through the roof

  • Nhà sản xuất: Kim Byeong-ook
  • Thể loại: Hài, sitcom
  • Diễn viên: Lee Soon Jae, Oh Hyun-kyung, Choi Daniel, Jeong Bo-seok, Jin Ji-hee, Shin Se-kyung, Yoon Si Yoon, Hwang Jung-eum, Kim Ja-ok, Seo Shin Ae
  • Số tập: 126

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung, “Gia đình là số 1 phần 2” được đánh giá là bước chuyển mình khi giúp hình ảnh của cô được đông đảo khán giả biết đến. Trong phim Shin Se-kyung vào vai người giúp việc cùng tên.

Vì gia cảnh nghèo khó nên cô phải dắt díu em gái xuống thành phố Seoul, may mắn được gia đình ông Lee Soon Jae cưu mang và giúp đỡ. Bởi vậy khi được nhận làm, cô rất trân trọng cơ hội, luôn đối xử tốt với gia đình chủ nhà. Khoảng thời gian sinh sống ở đây đã giúp Shin Se-Kyung vui vẻ hơn, được những thành viên trong gia đình quan tâm, giúp đỡ, quý mến.

“Gia đình là số 1 phần 2” là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung
“Gia đình là số 1 phần 2” là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung

Mối thù sâu nặng - Tree with deep roots

  • Đạo diễn: Jang Tae-yoo
  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Han Suk-kyu, Shin Se-kyung, Jang Hyuk

Trong danh sách các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-Kyung, không thể không kể đến phim “Mối thù sâu nặng”. Đây được xem là một trong những bộ phim cổ trang hay nhất Hàn Quốc, xoay quanh kế hoạch trả thù Lee Doo, vị vua thứ 4 triều đại Joseon và cận vệ Kang Chae Yoon (Jang Hyuk thủ vai).

Shin Se-Kyung thủ vai nô lệ So Yi, người may mắn sống sót sau một cuộc thảm sát do nhà vua vô tình gây ra. Sau này trở thành cung nữ, chứng kiến hoàng cung lạnh lẽo, cô luôn cảm thấy tội lỗi và cho rằng một phần cái chết của những nô lệ khác là do mình.

Kịch bản của “Mối thù sâu nặng” được đánh giá là vô cùng hấp dẫn
Kịch bản của “Mối thù sâu nặng” được đánh giá là vô cùng hấp dẫn

Ẩn sát - Hindsight

  • Đạo diễn: Lee Hyun-seung
  • Thể loại: Tội phạm
  • Diễn viên: Shin Se-kyung, Song Kang-ho, Cheon Jeong-myeong
  • Thời lượng: 121 phút

Trong phim, nữ diễn viên vào vai sát thủ Jo Se-bin. So các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung trước đó, hình tượng trong “Ẩn sát” vô cùng mới mẻ khi đòi hỏi cô phải thể hiện sự mạnh mẽ, tàn ác hơn. Nhận nhiệm vụ ám sát xã hội đen Yoon Doo Hun (Song Kang-ho thủ vai), Jo Se Bin khó mà hoàn thành khi biết Yoon Doo Hun có tình cảm với cô.

“Ẩn sát” là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung với hình tượng mới lạ
“Ẩn sát” là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung với hình tượng mới lạ

Lục long tranh bá (2015) – Six Flying Dragons

  • Đạo diễn: Shin Kyung-soo
  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Shin Se-kyung, Kim Myung-min, Yoo Ah-in
  • Số tập: 50

“Lục long tranh bá” luôn nằm trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-Kyung được đánh giá cao. Trong phim cô vào vai Boon Yi, một cô gái thông minh và vô cùng mạnh mẽ, nữ diễn viên gần như “lột xác” khỏi hình tượng dịu dàng, nữ tính.

Boon Yi cùng hoàng tử Lee Bang-won (Yoo Ah In thủ vai) và các vị anh hùng khác đứng lên chống lại hoàng đế Tae Jo, mong muốn thành lập triều đại Joseon mới hoàn toàn. Bộ phim đã gây ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, đạt rating trung bình lên đến 16.0%.

Shin Se-kyung hai lần vào vai Boon Yi trong hai bộ phim khác nhau
Shin Se-kyung hai lần vào vai Boon Yi trong hai bộ phim khác nhau

Cô gái thấy mùi hương - The girl who sees smells

  • Đạo diễn: Oh Choong-hwan, Baek Soo-chan
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Shin Se-kyung, Park Yoo-chun, Yoon Jin-seo, Namgung Min
  • Số tập: 16

Cùng với “Lục long tranh bá”, “Cô gái thấy mùi hương” là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung lên sóng vào năm 2015. Bộ phim cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Shin Se-Kyung và nam diễn viên Park Yoo-chun

Trong phim, cô vào vai nữ sinh Oh Cho-rim, mất cha mẹ vì cả hai là nạn nhân của một vụ án giết người. Sau khi hôn mê, Oh Cho Rim mất ký ức về gia đình lẫn kẻ sát nhân. Thế nhưng, cô lại có khả năng nhìn thấy mùi hương. Điều này đã giúp cô cùng cảnh sát Choi Mu-gak (Park Yoo-chun thủ vai), người mất cảm giác về khứu giác và vị giác, phá hàng loạt các vụ án.

“Cô gái thấy mùi hương” được đánh giá là có kịch bản mới lạ
“Cô gái thấy mùi hương” được đánh giá là có kịch bản mới lạ

Cô dâu của thủy thần (2017) - The bride of habaek

  • Đạo diễn: Kim Byung-soo
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Nam Joo-hyuk, Shin Se-kyung, Lim Ju-hwan, Gong Myung, Krystal Jung
  • Số tập: 24

Cô dâu của thủy thần là một trong “các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-Kyung” mang màu sắc lãng mạn nhưng cũng không kém phần bi kịch. Chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, bộ phim là câu chuyện tình yêu của bác sĩ Yoon So-ah (Shin Se Kyung thủ vai) và vị thần Ha Baek (Nam Joo-hyuk thủ vai).

Diễn xuất của Shin Se-kyung trong “Cô dâu của thủy thần” gây ra rất nhiều tranh cãi
Diễn xuất của Shin Se-kyung trong “Cô dâu của thủy thần” gây ra rất nhiều tranh cãi

Kỵ sĩ áo đen - Black knight: The man who guards me

  • Đạo diễn: Han Sang-woo
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Shin Se-kyung, Kim Rae-won, Chang Mi-hee, Seo Ji-hye
  • Số tập: 20

“Kỵ sĩ áo đen” là bộ phim truyền hình thuộc thể loại giả tưởng lãng mạn. Phim xoay quanh chuyện tình giữa doanh nhân Moon Soo-ho (Kim Rae-won thủ vai) và Jung Hae-ra (Shin Se-kyung thủ vai).

Xuất thân là tiểu thư con nhà giàu nhưng vì biến cố, Jung Hae-ra lâm vào cảnh nghèo khó và phải đi kiếm sống. Về phần Moon Soo-ho, anh và Hae-ra quen nhau từ nhỏ nhưng sau đó bị xa cách.

Sau này khi trở thành một người thành đạt nhưng anh vẫn nung nấu ý định tìm lại Jung Hae Ra, cuối cùng định mệnh đã để họ nhìn thấy nhau một lần nữa. Nhờ những tình tiết hấp dẫn, bộ phim nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đông đảo cũng như sự công nhận trong việc cải thiện diễn xuất của nữ diễn viên Shin Se Kyung.

Nhan sắc xinh đẹp của Shin Se-kyung trong “Kỵ sĩ áo đen”
Nhan sắc xinh đẹp của Shin Se-kyung trong “Kỵ sĩ áo đen”

Bước chạy tới trái tim - Run on

  • Đạo diễn: Lee Jae-hoon
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Shin Se-kyung, Kang Tae-oh, Choi Soo-young, Im Si-wan
  • Số tập: 16

Năm 2020, Shin Se-kyung đóng cặp cùng Yim Si-wan trong “Bước chạy tới trái tim”. Bộ phim kể về Mi-joo (Shin Se Kyung thủ vai), một cô gái trẻ chăm chỉ, sống mồ côi gia đình và từng gặp nhiều chuyện không hay trong quá khứ.

Một ngày, cô gặp huấn luyện viên Seon-gyeom (Im Si-wan thủ vai), sự xuất hiện của anh đã mang đến làn gió mới cho cuộc sống trầm lặng của cô nàng. Tuy nội dung phim không quá kịch tính, “Bước chạy tới trái tim” vẫn nhận về nhiều phản ứng tích cực nhờ “phản ứng hóa học” giữa 2 diễn viên chính.

Dù rất tích cực tham gia đóng phim nhưng diễn xuất của Shin Se-kyung vẫn gây nhiều tranh cãi
Dù rất tích cực tham gia đóng phim nhưng diễn xuất của Shin Se-kyung vẫn gây nhiều tranh cãi

2.2. Các chương trình truyền hình mà Shin Se-kyung

Bên cạnh các phim có sự tham gia của Shin Se-kyung, người hâm mộ cũng vô cùng chờ đợi nữ diễn viên xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Tuy nhiên những năm gần đây, cô vắng bóng trên các gameshow, chủ yếu xuất hiện trong các dự án phim.

Trước đó, từ 2011 đến 2015 là giai đoạn mà Shin Se-kyung thường xuyên tham gia các chương trình giải trí, trong đó nổi bật là Running Man. Cô trở thành khách mời của chương trình này trong tập 57 - 58 năm 2011, tập 103 năm 2012 và tập 241 năm 2015. Hy vọng trong thời gian tới, nữ diễn viên sẽ thường xuyên xuất hiện nhiều hơn trước công chúng.

3. Thành tích của Shin Se-kyung

Trong những năm tháng miệt mài cống hiến nghệ thuật, Shin Se-Kyung đã nhận được nhiều đề cử và giải thưởng. Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-Kyung cũng có rất nhiều tác phẩm đạt thành tích nhất định, chẳng hạn như Lục long tranh bá đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Giải Phim truyền hình Quốc tế Seoul lần thứ 11.

Năm 2009, cô được trao giải Nữ diễn viên mới xuất sắc với vai diễn trong Gia đình là số 1 phần 2. Đồng thời cô nhận giải Cặp đôi được yêu thích nhất với nam diễn viên Yoon Shi-yoon trong cùng tác phẩm.

Tuy nhiên, cô nàng vấp phải luồng ý kiến trái chiều khi cho rằng vai diễn trong Gia đình là số 1 phần 2 không thể hiện hết cảm xúc nhân vật, diễn xuất đơ cứng. Không chỉ vậy, cô còn khiến nhiều khán giả mất thiện cảm vì đề xuất thay đổi kết thúc của kịch bản.

Shin Se-Kyung cũng lọt Top 20 ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất vào năm 2010, đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2011 nhờ vai diễn Bong Yi của phim Mối thù sâu nặng. Nhìn chung, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-Kyung đã chứng minh sự cố gắng của nữ diễn viên, tuy vẫn còn nhiều hạn chế nhưng không thể phủ nhận tâm huyết dành cho nghệ thuật của ngôi sao Hàn Quốc.

Diễn xuất của Shin Se-kyung chưa bao giờ được đánh giá cao
Diễn xuất của Shin Se-kyung chưa bao giờ được đánh giá cao

4. Dự án mới của Shin Se-kyung liệu có hay không?

Mặc dù diễn xuất không được đánh giá cao, thậm chí thường xuyên bị chê bai nhưng mỗi khi có thông tin mới về các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyng, người hâm mộ vẫn vô cùng đón chờ. Đầu năm nay, dự án mới mà Shin Se-kyung tham gia đã chính thức lên sóng.

Đó là bộ phim cổ trang “Captivating the King”, xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa vua Yi In (Jo Jung-suk thủ vai) và nữ kỳ thủ Kang Hae Soo (Shin Se-kyung thủ vai). Cô tiếp cận nhà vua ban đầu với mục đích trả thù thế nhưng dần dần lại phải lòng anh.

Shin Se-kyung và Jo Jung-suk  hợp tác trong dự án mới
Shin Se-kyung và Jo Jung-suk  hợp tác trong dự án mới

Điều bất ngờ nhất là ở lần trở lại này, Shin Se-kyung đã nhận được lời khen từ truyền thông và cả khán giả. Có một phân cảnh ấn tượng khi Kang Hae Soo đang trên đà trả thù thành công nhưng cũng vô cùng đau lòng khi nghĩ đến cảnh phải mất đi tình yêu.

Ở đoạn này, diễn xuất của Se-kyung bất ngờ được nhận xét là đã thể hiện được cảm xúc giằng xé trong nội tâm nhân vật, dù chưa hoàn toàn xuất sắc nhưng được xem là sự tiến bộ vượt bậc của nữ diễn viên.

Phân cảnh được đánh giá là diễn xuất có nhiều tiến bộ của Shin Se-kyung
Phân cảnh được đánh giá là diễn xuất có nhiều tiến bộ của Shin Se-kyung

Mặc dù tạo hình của mỹ nhân họ Shin vẫn gây nhiều tranh cãi khi người hâm mộ cho rằng cô quá xinh đẹp khi vào cải nam trang, thiếu đi nét tự nhiên nhưng không thể phủ nhận diễn xuất của cô đã có nhiều điểm cải thiện.

Trước đó vào năm 2023, khi vào vai Tanya trong “Niên sử ký Arthadal: Thanh gươm của Aramun” (Niên sử ký Arthadal mùa 2), diễn xuất của Shin Se-kyung cũng được đánh giá là có tiến bộ và tự nhiên hơn so với nhiều tác phẩm trước đó. Đây có thể coi là tín hiệu đáng mừng cho những ai là người hâm mộ của nữ diễn viên.

Với hơn 20 năm hoạt động trong nghề, dù còn gây ra nhiều tranh cãi về diễn xuất nhưng không thể phủ nhận sức hút của Shin Se-kyung. Hy vọng trong tương lai, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Shin Se-kyung sẽ được đầu tư hơn nữa về diễn xuất, để không làm phụ lòng người hâm mộ.