Điểm danh các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất đến năm 2024

Là một diễn viên trẻ tài năng, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất luôn có sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng fan Cbiz, Vbiz và fan châu Á nói chung. Sở hữu chiều cao 1m9 ấn tượng cùng ngoại hình điển trai, soái ca Lâm Nhất còn góp mặt trong nhiều gameshow lập kỷ lục rating.

1. Vài nét về diễn viên Lâm Nhất 

Lâm Nhất là nam diễn viên trẻ tuổi sinh ngày 11 tháng 1 năm 1999 tại Hà Bắc, Trung Quốc. Anh tốt nghiệp Đại học Thể thao Bắc Kinh và bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2017. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m9 cùng vẻ ngoài cực điển trai, Lâm Nhất được mệnh danh là “soái ca ngôn tình” thu hút được đông đảo fan hâm mộ.

Lâm Nhất là nam diễn viên trẻ tài năng, gây sốt trong nhiều bộ phim ngôn tình Trung Quốc
Lâm Nhất là nam diễn viên trẻ tài năng, gây sốt trong nhiều bộ phim ngôn tình Trung Quốc

Ngoài tham gia diễn xuất, Lâm Nhất còn là người mẫu đại diện cho rất nhiều nhãn hàng. Lâm Nhất đã từng đảm nhận vai diễn phụ trong một số phim truyền hình nhưng tên tuổi của anh chỉ được khán giả biết đến rộng rãi qua bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - bộ phim thanh xuân ngôn tình gây sốt vào năm 2019. Sau đó, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất đều gây tiếng vang và được đông đảo công chúng đón nhận.

2. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất hay nhất

Là fan Hoa Ngữ, chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất đúng không. Từ năm 2019 đến nay, Lâm Nhất hoạt động nghệ thuật sôi nổi và tham gia diễn xuất trong rất nhiều bộ phim. Ngoài ra, anh còn tham gia các chương trình truyền hình, gameshow thực tế và mang lại lượt rating cực khủng.

Cùng điểm qua các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất ngay dưới đây:

2.1. Các bộ phim có sự tham gia của Lâm Nhất - soái ca ngôn tình trên màn ảnh 

Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2019, Lâm Nhất đã đảm nhận nhiều vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình, phim Hoa Ngữ và phim cổ trang. Các phim có sự tham gia của Lâm Nhất luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem:

Đừng Rung Động Vì Anh:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2024
  • Đạo diễn: Lý Thanh Dung, Vu Trung Trung
  • Tổng số tập: 24 tập
  • Thể loại phim: Tình cảm
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Châu Dã, Tưởng Dập Minh, Thang Mộng Giai, Chiến Vũ, Hồng Nghiêu.

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất, bộ phim mới nhất vừa được lên sóng là Đừng Rung Động Vì Anh. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình đẹp giữa Cố Tầm (do Lâm Nhất thủ vai) và Nhạc Thiên Linh (do Châu Dã thủ vai).

Lâm Nhất lần đầu hợp tác với Châu Dã trong bộ phim ngôn tình Đừng Rung Động Vì Anh
Lâm Nhất lần đầu hợp tác với Châu Dã trong bộ phim ngôn tình Đừng Rung Động Vì Anh

Nhạc Thiên Linh yêu đơn phương Cố Tầm nhưng không đủ can đảm để tỏ tình. Trước khi Cố Tầm tốt nghiệp, Nhạc Thiên Linh đã quyết định bày tỏ lòng mình với anh nhưng bị anh từ chối vì anh đang có tình cảm với một người bạn trong game. Tuy nhiên, Cố Tầm không biết người mình tương tư trong game lại chính là Nhạc Thiên Linh.

Mãi một thời gian dài, Cố Tầm mới phát hiện sự thật. Lúc này anh bắt đầu con đường “truy thê” theo đuổi Nhạc Thiên Linh. Trải qua nhiều biến cố, họ cũng được hạnh phúc bên nhau và hướng đến tương lai đầy hứa hẹn.

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2019
  • Đạo diễn: Chúc Đông Ninh
  • Tổng số tập: 24 tập
  • Thể loại phim: Tình cảm, hài hước
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Hình Phi, Trịnh Anh Thần, Đường Hiểu Thiên.
  • Tổng điểm Douban: 7.7/10

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất hot nhất màn ảnh chắc chắn phải kể đến bộ Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta. Đây là bộ phim thanh xuân vườn trường đã làm nên tên tuổi và sự nghiệp của Lâm Nhất. Sự kết hợp ăn ý giữa Lâm Nhất và Hình Phi khiến các fan couple dậy sóng và tích cực “đẩy thuyền” cho cặp đôi này.

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta là bộ phim ngôn tình làm nên tên tuổi của Lâm Nhất trong làng giải trí
Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta là bộ phim ngôn tình làm nên tên tuổi của Lâm Nhất trong làng giải trí

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của “đôi đũa lệch” Cố Vị Dịch (do Lâm Nhất thủ vai) với Tư Đồ Mạt (do Hình Phi thủ vai). Cố Vị Dịch là sinh viên xuất sắc của trường, là nam thần trong mắt mọi người lại đem lòng yêu Tư Đồ Mạt, cô nàng có học thức, ngoại hình bình thường, không có gì nổi bật.

Nhờ sự mai mối của cha mẹ hai bên, Tư Đồ Mạt và Cố Vị Dịch trở thành bạn chung nhà. Từ đó, Cố Vị Dịch luôn âm thầm quan tâm, lo lắng cho Mạt Mạt. Anh nhiều lần tìm cách tỏ tình nhưng vì ngốc nghếch nên Mạt Mạt không nhận ra. Kết phim là cảnh cả hai hạnh phúc bên nhau và cùng nhau tiến vào lễ đường.

Nếu Như Còn Thời Gian:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2023
  • Đạo diễn: Chúc Đông Trữ
  • Tổng số tập: 24 tập
  • Thể loại phim: Tâm lý, tình cảm
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Lý Lan Địch

Nếu Như Còn Thời Gian là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất mới nhất. Bộ phim ra mắt vào năm 2023 đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của Lâm Nhất và Lý Lan Địch.

Nếu Như Còn Thời Gian là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất hay nhất màn ảnh
Nếu Như Còn Thời Gian là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất hay nhất màn ảnh

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Lâm Thạc (do Lâm Nhất thủ vai) và An Tri Thước (do Lý Lan Địch thủ vai). Tình yêu của họ rất đẹp cho đến khi Lâm Thạc phát hiện ra mình mắc căn bệnh ALS. Tuy nhiên anh không hề bỏ cuộc. Bằng ý chí, nghị lực và khát khao về cuộc sống hạnh phúc với An Tri Thước, Lâm Thạc đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo quái ác.

Chệch Quỹ Đạo:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2023
  • Đạo diễn: Thẩm Dương
  • Tổng số tập: 30 tập
  • Thể loại phim: Tình cảm
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Lưu Hạo Tồn, Phạm Thi Nhiên, Hoàng Thánh Trì, Hoàn Nhan Lạc Nhung, Vương Tra Tra.

Chệch Quỹ Đạo được đánh giá là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất “tệ” nhất màn ảnh. Đây là bộ phim xuyên không kể về chuyện tình của Giang Hiểu Viện (do Lưu Hạo Tồn thủ vai) và Kỳ Liên (Lâm Nhất thủ vai).

Chệch Quỹ Đạo là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất có thành tích thấp nhất
Chệch Quỹ Đạo là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất có thành tích thấp nhất

Giang Hiểu Viện là tiểu thư nhà giàu có tính cách ngạo mạn, hung hăng, vênh váo, cô không coi ai ra gì nên có rất nhiều kẻ thù xung quanh. Vì vương vào âm mưu của kẻ thù mà cô bị xuyên không đến một thế giới khác. Tại đây cô gặp Kỳ Liên và câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu.

Mặc dù diễn xuất của Lâm Nhất và Lưu Hạo Tồn trong phim Chệch Quỹ Đạo khá ổn, cả hai cũng khá đẹp đôi nhưng bộ phim không thu hút được người xem bởi mở đầu quá nhàm chán. Cộng với đó là bộ phim này không có bất kỳ một diễn viên lưu lượng nào nên khả năng tạo nhiệt rất thấp.

Ngõ Nhỏ:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2022
  • Đạo diễn: Phó Ninh
  • Tổng số tập: 40 tập
  • Thể loại phim: Tâm lý, tình cảm
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Lưu Hoan, Thái Văn Tịnh, Quan Hiểu Đồng, Triệu Lộ Tư, Hầu Minh Hạo.
Lâm Nhất vào vai nam chính trong bộ phim Ngõ Nhỏ được khởi chiếu năm 2022
Lâm Nhất vào vai nam chính trong bộ phim Ngõ Nhỏ được khởi chiếu năm 2022

Ngõ Nhỏ là bộ phim truyền hình rất thành công trên màn ảnh Hoa Ngữ bởi sự tham gia diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng như Lâm Nhất, Quan Hiểu Đồng, Triệu Lộ Tư,... Bộ phim kể về 3 thế hệ phụ nữ trong một gia đình. Trong đó Lâm Nhất và Quan Hiểu Đồng đảm nhận vai chính, đại diện cho thế hệ thứ ba. Ngay sau khi phát sóng, bộ phim Ngõ Nhỏ đã đạt mức rating 1,5% bởi nội dung mới mẻ và lối diễn xuất ấn tượng.

Người Bạn Một Tuần:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2022
  • Đạo diễn: Lâm Hiếu Khiêm
  • Thời lượng: Phim điện ảnh 106 phút
  • Thể loại phim: Tình cảm, Học đường
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Triệu Kim Mạch, Thẩm Nguyệt. Uông Giai Huy

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật với vai trò là diễn viên, Người Bạn Một Tuần là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Lâm Nhất tham gia với vai trò diễn viên chính. Bộ phim được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao bởi “chemistry” cực ngọt giữa hai diễn viên chính là Lâm Nhất và Triệu Kim Mạch.

Lâm Nhất và Triệu Kim Mạch tái hợp trong phim ngắn Người Bạn Một Tuần với chemistry cực đỉnh
Lâm Nhất và Triệu Kim Mạch tái hợp trong phim ngắn Người Bạn Một Tuần với chemistry cực đỉnh

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu thời trung học giữa hai nhân vật chính. Trong phim, Lâm Tương Chi (do Triệu Kim Mạch thủ vai) mắc căn bệnh lạ, trí nhớ của cô chỉ tồn tại trong một tuần. Sau một tuần, cô quên hết tất cả bạn bè và những người thân bên cạnh mình. Vì tự ti với căn bệnh của mình, Lâm Tương Chi tự cô lập với bạn bè.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của bạn học mới là Đồ Hữu Thụ (do Lâm Nhất thủ vai) đã mang lại làn gió mới trong cuộc sống đầy cô độc của cô. Lâm Tương Chi dần gạt bỏ mặc cảm và mở lòng với mọi người. Những người bạn luôn đồng hành cùng cô trong hành trình tìm lại ký ức bị lãng quên.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, dù là phim ngắn nhưng Người Bạn Một Tuần vẫn được đánh giá là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất thành công nhất.

Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2022
  • Đạo diễn: Lâm Hiếu Khiêm
  • Tổng số tập: 34 tập
  • Thể loại phim: Tình cảm, Gia đình
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Trần Ngọc Kỳ, Yến Tử Đông, Tôn Khải, Thiên Ái

Trong năm 2022, Lâm Nhất đã tham gia rất nhiều dự án phim truyền hình, phim điện ảnh nhưng Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly được biết đến là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất ấn tượng nhất màn ảnh.

Lâm Nhất vào vai Trịnh Tố Niên, nam chính trong bộ Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly
Lâm Nhất vào vai Trịnh Tố Niên, nam chính trong bộ Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly

Bộ phim lấy bối cảnh về một khu phố đang đối diện với đại dịch SARS. Trong phim, Trịnh Tố Niên (do Lâm Nhất thủ vai) cùng những người bạn của mình phải đối diện với nỗi đau mất người thân, sau đó khu phố bị giải tỏa, chia cắt mỗi người một nơi.

Sau khi trưởng thành, hội bạn thân gặp lại nhau. Dù bây giờ mỗi người đều có một hướng đi riêng nhưng tình cảm dành cho nhau vẫn nguyên vẹn. Diễn xuất của Lâm Nhất trong bộ phim Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly được đánh giá cao, anh thể hiện nỗi đau qua ánh mắt một cách sâu sắc, chạm đến cảm xúc thật của người xem.

Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2021
  • Đạo diễn: Tần Trăn
  • Tổng số tập: 31 tập
  • Thể loại phim: Tình cảm, Hài hước
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Từ Lộ, Vân Hào, Hồ Binh, Chủng Đan Ny

Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh là bộ phim ngôn tình sở hữu cảnh quay đẹp mắt và có sự kết hợp ăn ý giữa hai diễn viên chính. Bộ phim xoay quanh chuyện hẹn hò qua game đầy lãng mạn. Trong phim, Lâm Nhất vào vai Lục Cảnh, một chàng streamer đem lòng yêu cô ca sĩ Lương Thần (Từ Lộ thủ vai).

Lâm Nhất hóa “soái ca ngôn tình” trong bộ phim Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh
Lâm Nhất hóa “soái ca ngôn tình” trong bộ phim Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh

Cả hai hoạt động sự nghiệp theo hai hướng khác nhau nhưng luôn tương trợ, giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau. Từ đó tình yêu vượt qua mọi giới hạn, họ cùng nhau theo đuổi ước mơ và có một cuộc sống hạnh phúc. Mặc dù nội dung phim không có gì mới mẻ, kỹ năng diễn xuất của diễn viên cũng chưa thực sự xuất sắc nhưng Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh vẫn thu hút được đông đảo người xem.

Linh Lung:

  • Thời gian khởi chiếu: Năm 2021
  • Đạo diễn: Từ Diệc Minh
  • Tổng số tập: 40 tập
  • Thể loại phim: Cổ trang, Võ thuật
  • Diễn viên: Lâm Nhất, Tăng Lê, Triệu Kim Mạch, Thái Văn Tịnh, Triệu Thiên Vũ, Viên Hoằng.

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất hay nhất chắc chắn phải kể đến bộ phim Linh Lung. Đây là bộ phim cổ trang được phát sóng vào năm 2021 và cũng là bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Lâm Nhất.

Thoát bóng “soái ca ngôn tình”, Lâm Nhất vào vai nhân vật cổ trang với tạo hình mới lạ. Linh Lung xoay quanh câu chuyện về vùng đất Túc Xuyên. Đây là nơi diễn ra những cuộc chiến tranh giành quyền lực gay gắt. Nguyên Nhất (do Lâm Nhất thủ vai) là người đứng đầu đất nước, vì vậy anh phải tìm cách xoay chuyển thế cuộc, khống chế sức mạnh của Tà Thần.

Linh Lung là bộ phim cổ trang đầu tiên Lâm Nhất tham gia với vai trò nam chính
Linh Lung là bộ phim cổ trang đầu tiên Lâm Nhất tham gia với vai trò nam chính

Giữa lúc anh đang dần tuyệt vọng do cuộc chiến xung đột giữa các vị thần thì Linh Lung (do Triệu Kim Mạch thủ vai) xuất hiện. Cô sở hữu khả năng đặc biệt và đồng hành cùng Nguyên Nhất khống chế tà thần, chấm dứt thời loạn thế.

Ngoài các bộ phim kể trên, hiện nay Lâm Nhất còn tham gia khai máy nhiều bộ phim với vai trò nam chính và dự kiến sẽ khởi chiếu vào cuối năm 2024, đầu năm 2025. Trong đó, bộ phim “Suỵt! Nhà vua đang ngủ đông” của Lâm Nhất và Ngu Thư Hân đang được khán giả hết lòng mong đợi.

2.2. Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất 

Lâm Nhất bắt đầu tham gia vào làng giải trí từ năm 2017 nhưng mãi đến năm 2019, tên tuổi của anh mới được nhiều khán giả biết đến. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất tính đến thời điểm hiện tại cũng không có nhiều. Dưới đây là danh sách các chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất mà bạn có thể tham khảo:

Lâm Nhất tham gia ghi hình show Keep Running mùa Hoàng Hà vào năm 2021
Lâm Nhất tham gia ghi hình show Keep Running mùa Hoàng Hà vào năm 2021

Chương trình

Năm phát sóng

Mỹ thiếu niên học xã

2017

The Crazy Wardrobe

2017

Happy Camp quảng bá Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

06/07/2019

Happy Camp

16/11/2019

Hán tự thần kỳ

15/09/2019

Keep Running

2021

3. Sự thật Lâm Nhất hẹn hò với Angelababy?

Lâm Nhất là nam diễn viên trẻ nổi đình đám sau bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta. Từ sau thành công của bộ phim đó, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất ngày càng nhiều. Đến năm 2021, anh đã được mời tham gia gameshow thực tế Keep Running - một trong những chương trình hot nhất Cbiz.

Lâm Nhất góp mặt trong Keep Running phiên bản Hoàng Hà. Từ khi tham gia ghi hình, khoảnh khắc thân mật giữa Lâm Nhất và Angelababy luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và khán giả.

Lâm Nhất vướng tin đồn hẹn hò với đàn chị Angelababy trong đợt ghi hình Keep Running
Lâm Nhất vướng tin đồn hẹn hò với đàn chị Angelababy trong đợt ghi hình Keep Running

Đến ngày 25/11/2022, tờ Sina đã đưa tin với chủ đề Angelababy và Lâm Nhất hẹn hò. Tin tức này đã nhanh chóng làm cộng đồng mạng dậy sóng và “chễm chệ” trên hot search Weibo. Khi thông tin này đăng tải, phía phòng làm việc của Lâm Nhất và Angelababy vẫn không có động thái xác nhận hay phủ nhận tin đồn.

Được biết, vào tháng 4/2022, nhiều fan còn bắt gặp Lâm Nhất cùng Angelababy đến quán điện tử cùng nhau. Hình ảnh thân mật của họ cũng được đăng tải trên các kênh mạng xã hội. Tuy nhiên sự thật Lâm Nhất và Angelababy có hẹn hò với nhau hay không vẫn đang là một ẩn số bởi cả hai không lên tiếng về bất cứ tin đồn tình cảm nào.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lâm Nhất đều tạo nên tiếng vang và thu hút được đông đảo người xem. Những bộ phim này đã chứng minh tài năng diễn xuất của anh trong làng giải trí Trung Quốc. Cùng tiếp tục chờ đón những sản phẩm mới của Lâm Nhất trong thời gian tới.