Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên trong Trường Tương Tư: Dương Tử dìu dắt hội mỹ nam thăng hạng danh tiếng

Bridget Chí Hùng

Dàn diễn viên trong Trường Tương Tư ngay từ khi phát sóng đã ghi điểm bởi tạo hình đẹp, visual từ nam nữ chính phụ đều vô cùng bắt mắt. Bên cạnh đó, Trường Tương Tư còn khiến khản giả yêu thích bởi cốt truyện hay, kỹ xảo mượt mà và diễn xuất tự nhiên của dàn cast.

Thông tin về phim Trường Tương Tư

Trường Tương Tư là bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng của tác giả Đồng Hoa. Phim gồm 2 phần, với phần 1 phát sóng năm 2023 và phần 2 hiện đang chiếu trên các nền tảng.

Tên phim: Trường Tương Tư

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, ngược tâm

Đạo diễn: Dương Hoan, Tần Trăn

Biên kịch: Đồng Hoa

Diễn viên: Dương Tử, Đặng Vi, Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ, Đại Lộ Oa, Vương Hoằng Nghị, Vương Chân,...

Số tập: 72 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Dàn diễn viên trong Trường Tương Tư
Dàn diễn viên trong Trường Tương Tư

Nội dung phim Trường Tương Tư

Trường Tương Tư xoay quanh cuộc đời của Tiểu Yêu hay còn có tên gọi khác là Cửu Dao. Cô vốn là công chúa Cao Tân và Hiên Viên nhưng ngay từ nhỏ đã phải xa cha mẹ, trải qua cuộc sống cơ cực lưu lạc khắp thế gian. Khi trưởng thành, Tiểu Yêu làm đại phu tên Văn Tiểu Lục tại trấn Thanh Thủy. Cuộc đời của Tiểu Yêu có cơ duyên gặp gỡ với những mối tình đậm sâu với 4 chàng trai là Đồ Sơn Cảnh, Tương Liễu, Thương Huyền và Phong Long.

Trong Trường Tương Tư, Thương Huyền vì yêu Tiểu Yêu mà dùng mọi mưu kế leo lên ngai vàng với mong muốn dùng sức mạnh để bảo vệ nàng suốt đời. Tuy nhiên, đến cuối cùng chàng cũng phải buông tay để nàng rời xa mình.

Dàn diễn viên trong Trường tương tư sở hữu nhan sắc đẹp, diễn xuất mượt mà
Dàn diễn viên trong Trường tương tư sở hữu nhan sắc đẹp, diễn xuất mượt mà

Nói tới dàn diễn viên trong Trường Tương Tư sẽ không thể bỏ qua nhân vật Tương Liễu do Đàn Kiện Thứ thủ vai. Nhân vật này một lòng một dạ muốn Tiểu Yêu có cuộc sống hạnh phúc và bình yên. Tương Liễu đã dùng tính mạng và xóa đi mọi ký ức của Tiểu Yêu về mình để nàng không phải chịu sự dày vò, đau khổ.

Sau bao nhiêu thăng trầm và khó khăn, Tiểu Yêu vẫn mãi hướng về Đồ Sơn Cảnh. Chàng là một công tử hiền lành và dịu dàng, luôn sẵn sàng từ bỏ quyền thế cũng như không màng nguy hiểm để ở bên cạnh Tiểu Yêu suốt đời.

Dàn diễn viên trong Trường Tương Tư

Trường Tương Tư là bộ phim cổ trang quy tụ dàn diễn viên sở hữu ngoại hình đẹp miễn chê cùng khả năng diễn xuất đáng gờm như Dương Tử, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Trương Vãn Ý, Đại Lộ Oa,...

Dương Tử vai Tiểu Yêu

dàn diễn viên trong Trường Tương Tư thì Dương Tử là cái tên nổi bật nhất. Nữ diễn viên sinh năm 1992 sở hữu nhiều tác phẩm ‘bạo hồng’ như Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sương,… Trong Trường Tương Tư, Dương Tử đóng vai nữ chính Tiểu Yêu - con gái của Xích Thần và Tây Lăng Hành. Dù mang thân phận cao quý nhưng Tiểu Yêu lại lưu lạc nhân gian từ nhỏ và lớn lên đổi tên thành Văn Tiểu Lục.

Dương Tử thủ vai Tiểu Yêu
Dương Tử thủ vai Tiểu Yêu

Vốn xuất thân là diễn viên nhí, Dương Tử đã chứng minh được thực lực khi những bộ phim có cô tham gia đều thành công vang dội. Ở vai diễn Tiểu Yêu, nữ diễn viên cũng thể hiện trọn vẹn những cảnh đầy cảm xúc chạm tới trái tim người xem.

Trương Vãn Ý vai Thương Huyền

Đối với dàn diễn viên trong Trường Tương Tư, Trương Vãn Ý được chú ý với vai nam chính Thương Huyền. Nhân vật này đóng vai trò then chốt của cốt truyện và trong trái tim Tiểu Yêu.

Trương Vãn Ý được chú ý với vai nam chính Thương Huyền
Trương Vãn Ý được chú ý với vai nam chính Thương Huyền

Trương Vãn Ý đã khắc họa nội tâm phức tạp của một vương tử luôn khao khát thống nhất thiên hạ, một lòng một dạ với người con gái mình yêu.

Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu

Đàn Kiện Thứ ở dàn diễn viên trong Trường Tương Tư cũng được đánh giá cao về diễn xuất và tạo hình đẹp mắt. Nam diễn viên sinh năm 1991 đảm nhận vai Tương Liễu, một Xà yêu 9 đầu. Đàn Kiện Thứ đã thể hiện một nam phụ ngoài lạnh trong nóng, sinh tình với Tiểu Yêu khiến khản giả khóc ‘hết nước mắt’.

Đàn Kiện Thứ thủ vai Xà yêu 9 đầu Tương Liễu
Đàn Kiện Thứ thủ vai Xà yêu 9 đầu Tương Liễu

Đặng Vi vai Đồ Sơn Cảnh

So với dàn diễn viên trong Trường Tương Tư thì Đặng Vi nhận được quan tâm cực lớn nhờ vai Đồ Sơn Cảnh. Sau bộ phim phát sóng, nam diễn viên trở nhanh chóng tạo nên cơn sốt.

Đặng Vi nhận được quan tâm cực lớn nhờ vai Đồ Sơn Cảnh
Đặng Vi nhận được quan tâm cực lớn nhờ vai Đồ Sơn Cảnh

Đảm nhận vai Đồ Sơn Cảnh, Đặng Vi đã thành công thể hiện nét thanh tao và dịu dàng của công tử Thanh Khâu thông qua diễn xuất mượt mà cùng ngoại hình điển trai.

Vương Hoằng Nghị đóng vai Xích Thủy Phong Long

Khác với 3 nam diễn viên trên, Vương Hoằng Nghi trong Trường Tương Tư không có nhiều đất diễn. Tuy nhiên, anh chàng vẫn tạo được ấn tượng với khán giả thông qua nhân vật tộc trưởng Xích Thủy tương lai có tính cách phóng khoáng, tham vọng.

Vương Hoằng Nghị đóng vai Xích Thủy Phong Long
Vương Hoằng Nghị đóng vai Xích Thủy Phong Long

Dàn diễn viên trong Trường Tương Tư đổi đời sau một đêm nhờ phim ‘bạo hồng’

Trong số những phim phát sóng vào mùa hè Trung Quốc năm 2023 thì Trường Tương Tư có sự bứt phá danh tiếng khi sở hữu 4 nhân vật lọt vào bảng xếp hạng Top 10 nhân vật phim hot nhất.

Đối với dàn diễn viên trong Trường Tương Tư, Dương Tử sở hữu lượng fan hùng hậu đã giúp cho nữ chính Tiểu Yêu đứng Top 1 trong nhiều ngày liên tiếp. Còn 3 nhân vật nam chính còn lại là Thương Huyền (do Trương Vãn Ý đóng), Đồ Sơn Cảnh (do Đặng Vi thủ vai) và Tương Liễu (do Đàn Kiện Thứ đóng) cũng ngày càng thăng hạng khi lần lượt giữ vị trí cao. Cả 3 nhân vật đều vượt mốc 9 điểm của của Vlinkage điều mà không phải phim nào cũng làm được.

Dàn diễn viên trong Trường Tương Tư được hưởng lợi lớn từ thành công của phim
Dàn diễn viên trong Trường Tương Tư được hưởng lợi lớn từ thành công của phim

Nhờ sự thành công của Trường Tương Tư, 3 sao nam được phen ‘đổi đời sau một đêm’. Nói không ngoa thì Dương Tử có tài vượng nam chính khi mà những nam diễn viên hợp tác với cô đều như được bước sang trang mới trong sự nghiệp. Bởi mức độ nhận diện của Đàn Kiện Thứ và Trương Vãn Ý mặc dù có nhiều năm theo đuổi nghiệp diễn cùng Đặng Vi mới vào nghề từ năm 2021 đều ở mức thấp.

Ở dàn diễn viên trong Trường Tương Tư, Đặng Vi là có bước đột phá nhất khi từ một diễn viên vô danh đã được chú ý với lượng fan tăng chóng mặt. Mặc dù diễn xuất của Đặng Vi vẫn còn gây tranh cãi nhưng nhờ nhân vật si tình Đồ Sơn Cảnh cộng thêm ngoại hình điển trai đã giúp tên tuổi anh chàng vươn lên hàng ngũ nam diễn viên hot.

Đặng Vi có bước đột phá sau thành công của Trường tương tư
Đặng Vi có bước đột phá sau thành công của Trường tương tư

Về Đàn Kiện Thứ và Trương Vãn Ý vốn sở hữu khả năng diễn xuất ổn nhưng phải nhờ tới Trường Tương Tư thì mới được chú ý. Cũng nhờ thành công này đã tiếp đà cho những dự án của Trương Vãn Ý nhận được nhiều quan tâm hơn. Nam diễn viên từng gây tranh cãi khi vào vai nam chính của phim Cẩm tú an ninh, thì hiện tại lại được đánh giá tốt hơn so với nữ chính Nhậm Mẫn.

Trương Vãn Ý đảm nhận vai nam chính của phim Cẩm tú an ninh
Trương Vãn Ý đảm nhận vai nam chính của phim Cẩm tú an ninh

Với dàn diễn viên trong Trường Tương Tư, Đàn Kiện Thứ cũng nhận về lượng fan hùng hậu và có thêm những dự án đáng quan tâm. Mặc dù chiều cao khá khiêm tốn nhưng Đàn Kiện Thứ lại được đánh giá cao khi tham gia các chương trình giải trí.

Đàn Kiện Thứ trở lại màn ảnh với Tình yêu có pháo hoa đóng cùng Vương Sở Nhiên
Đàn Kiện Thứ trở lại màn ảnh với Tình yêu có pháo hoa đóng cùng Vương Sở Nhiên

Ngoài ra, nam diễn viên sinh năm 1991 trở lại màn ảnh với Tình yêu có pháo hoa đóng cùng Vương Sở Nhiên. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hay là mình sống chung của tác giả Hồng Cửu.

Đánh giá độ hot của Trường Tương Tư 2

Nếu như ở phần 1, dàn diễn viên Trường Tương Tư gây bão với rating khủng trong nhiều tuần liên tiếp thì với phần 2 lại kém nhiệt hơn. Mặc dù Trường Tương Tư 2 mở màn với thành tích ấn tượng khi phá nhiệt Tencent với 28.000 điểm chỉ sau 200 phút phát sóng và đạt rating 0.3079%. Tuy nhiên, càng về cuối chặng thì Trường Tương Tư 2 đuối dần.

Theo thống kê rating Khốc Vân phim giờ vàng thì Trường Tương Tư 2 trên đài Giang Tô đạt 0,2243%, đứng thứ 7 trong BXH. Trên trang Douban có điểm số khiêm tốn khi chỉ đạt 6.6 với 30.000 lượt đánh giá.

Trường tương tư 2 không đạt thành công như mong đợi
Trường tương tư 2 không đạt thành công như mong đợi

Nhiều khán giả cho rằng dù dàn diễn viên trong Trường Tương Tư vẫn giữ vững phong độ nhưng kịch bản ở phần 2 thiếu hấp dẫn, rời rạc khi chỉ xoay quanh chuyện tình cảm mà thiếu đi các chi tiết đấu trí.

Ngoài ra, có một số người cho rằng việc Trường Tương Tư 2 kém nhiệt là do thời gian chiếu hai phần quá xa. Bởi theo quy định về thời lượng chiếu của Quảng Điện đã khiến phim phải chia thành 2 phần và chiếu cách nhau 1 năm. Điều này khiến khán giả mệt mỏi phải chờ đợi và giảm sự quan tâm là điều dễ hiểu.

Nhờ thành công ở phần 1, dàn diễn viên trong Trường Tương Tư đều có được sự thăng tiến danh tiếng với lượng fan hùng hậu. Đây cũng được xem là bàn đạp để các diễn viên đạt những thành tựu sự nghiệp trong tương lai.

BÀI LIÊN QUAN