Dàn diễn viên trong Vân chi vũ sở hữu visual "hết nước chấm" nhưng kết phim gây tranh cãi

Dàn diễn viên trong Vân chi vũ từ vai chính tới vai phụ ngay khi công bố poster đã khiến các mọt phim phải chao đảo bởi nhan sắc cực phẩm. Không những thế, Vân chi vũ còn là bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Quách Kính Minh sau bao năm gắn bó với mảng điện ảnh.

Giới thiệu thông tin về phim Vân chi vũ

Vân Chi Vũ là bộ phim truyền hình thuộc thể loại võ thuật cổ trang huyền thoại do đạo diễn Quách Kính Minh trực tiếp chỉ đạo. Đây cũng là phim truyền hình đầu tiên của vị đạo diễn chuyên trị mảng điện ảnh. Hơn nữa, khi công bố dàn diễn viên trong Vân chi vũ gồm Trương Lăng Hách, Ngu Thư Hân, Lư Dục Hiểu, Thừa Lỗi,… được khán giả vô cùng mong đợi.

Tên phim: Vân chi vũ

Đạo diễn: Quách Kính Minh

Thể loại: Võ hiệp, cổ trang

Công ty sản xuất và nền tảng phát sóng: IQIYI

Diễn viên: Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Thừa Lỗi, Lư Dục Hiểu, Kim Tĩnh, Kim Cửu Lạp, Tôn Thần Thuyên,...

Số tập: 24 tập

Ngày phát sóng: 02/09/2023

Dàn diễn viên trong Vân chi vũ sở hữu nhan sắc đẹp khỏi bàn
Dàn diễn viên trong Vân chi vũ sở hữu nhan sắc đẹp khỏi bàn

Nội dung phim Vân chi vũ

Vân chi vũ là bộ phim xoay quanh câu chuyện của những con người đến từ 2 môn phái khác nhau. Một bên là tổ chức sát thủ khét tiếng trong giang hồ Vô Phong và một bên là chính phái Cung Môn ẩn mình ở sơn cốc Cửu Trần.

Vô Phong đã cử hai sát thủ là Vân Vi Sam (do Ngu Thư Hân thủ vai) và Thượng Quan Thiển (do Lư Dục Hiểu thủ vai) trà trộn vào Cung Môn để tiếp cận Cung Tử Vũ (do Trương Lăng Hách thủ vai) và Cung Thượng Giác (do Thừa Lỗi thủ vai) với mục đích quyết san bằng gia tộc này. Vậy nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cả hai nữ sát thủ đã dần nảy sinh tình cảm với hai truyền nhân phái Cung Môn. Vòng xoáy yêu hận, sự tự do và sự nghiệp khiến cả 4 nhân vật đấu tranh không ngừng.

Dàn diễn viên trong Vân chi vũ: Ngu Thư Hân ‘lột xác’ đầy bất ngờ, diễn viên phụ cực phẩm khỏi bàn

Ngu Thư Hân vai Vân Vi Sam

Dàn diễn viên trong Vân chi vũ đầu tiên phải kể tới Ngu Thư Hân. Nữ diễn viên sinh năm 1995 sở hữu ngoại hình cùng phong cách đáng yêu, gần gũi và hoạt động dưới trướng Hoa Sách Ảnh Thị.

Ngu Thư Hân bước chân vào giới giải trí từ năm 2015 thông qua vai diễn đầu tay trong bộ phim Tân biên thành lãng tử. Một năm sau cô nàng đảm nhận vai phụ Quân sư liên minh và đóng chính trong Hoa lạc lưu niên. Tuy nhiên, tất cả đều vai diễn đều không để lại ấn tượng với khán giả phải tới năm 2020 khi tham gia vai phụ Thái Mẫn Mẫn trong bộ phim Trạm kế tiếp là hạnh phúc thì mới thực sự chuyển mình. Ngu Thư Hân tiếp tục gây sốt qua vai nữ chính trong bộ phim cổ trang dành cho tuổi teen Thiếu chủ đi chậm thôi.

Cũng trong năm 2020, nữ diễn viên sinh năm 1995 này thăng tiến không ngừng khi tham gia chương trình Thanh xuân có bạn 2 và thành công debut cùng nhóm nhạc THE9. Thừa thắng xông lên, cô nàng “bạo hồng” nhờ vai Hoa Lan Nhỏ trong tác phẩm huyền huyễn Thương lan quyết đóng cùng Vương Hạc Đệ vào năm 2022. Mặc dù diễn xuất không thực sự được đánh giá cao nhưng vì độ bàn luận của phim quá hot mà tên tuổi của Ngu Thư Hân được xếp vào hàng ngũ tiểu hoa sau 95.

Ngu Thư Hân trong tác phẩm huyền huyễn Thương lan quyết
Ngu Thư Hân trong tác phẩm huyền huyễn Thương lan quyết

Chưa hết, Ngu Thư Hân còn tạo ấn tượng với bộ phim ăn khách Khu rừng nhỏ của hai người đóng chính cùng nam thần Trương Bân Bân. Có thể nói, dàn viễn viên trong Vân Chi Vũ thì Ngu Thư Hân được đánh giá độ nổi tiếng nhỉnh hơn hẳn.

Ngu Thư Hân còn tạo ấn tượng với bộ phim ăn khách Khu rừng nhỏ của hai
Ngu Thư Hân còn tạo ấn tượng với bộ phim ăn khách Khu rừng nhỏ của hai

Khác hẳn với những tác phẩm trước kia, Ngu Thư Hân trong Vân chi vũ đảm nhận vai diễn Vân Vi Sam - một cô gái có nội tâm phức tạp và tính cách lạnh lùng. Nhân vật Vân Vi Sam do Ngu Thư Hân đóng là một gián điệp luôn toát ra vẻ mạnh mẽ, ánh mắt lạnh lùng và khao khát tự do. Trong lần thực hiện nhiệm vụ ám sát nhà họ Cung đã khiến Vân Vi Sam mắc kẹt giữa nhiệm vụ và tình yêu, gây nên nhiều mâu thuẫn nội tâm.

Ngu Thư Hân ‘lột xác’ đầy bất ngờ trong Vân chi vũ
Ngu Thư Hân ‘lột xác’ đầy bất ngờ trong Vân chi vũ

Ngay từ khi những bức ảnh tạo hình nhân vật của Ngu Thu Hân và dàn diễn viên trong Vân chi vũ được leak ra ngoài đã nhận được sự đánh giá cao. Sau khi phim phát sóng, nữ diễn viên sinh năm 1995 cũng đón nhận đánh giá tích cực của khán giả khi có tiến bộ diễn xuất.

Trương Lăng Hách thủ vai Cung Tử Vũ

Trương Lăng Hách vốn là một cậu sinh viên thi đỗ vào Đại học Sư phạm Nam Kinh. Năm 2019, nhận thấy bản thân có hứng thú với diễn xuất cho nên nam diễn viên sinh năm 1997 mới quyết định đi thử vai và bước chân vào giới giải trí.

Ngay từ bộ phim đầu tay mang tên Thiếu nữ đại nhân, Trương Lăng Hách đã nhận nhiều sự chú ý khi đóng chính cùng nữ diễn viên trẻ Trần Dao. Đến năm 2022, sự nghiệp của Trương Lăng Hách mới bước sang trang mới khi thủ vai nam phụ Trường Hành trong Thương lan quyết. Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng độ hot nhân vật Trường Hành do Trương Lăng Hách thủ vai cũng cao không hề thua kém Vương Hạc Đệ.

Trương Lăng Hách gây sốt khi thủ vai nam phụ Trường Hành trong Thương lan quyết
Trương Lăng Hách gây sốt khi thủ vai nam phụ Trường Hành trong Thương lan quyết

Sau dự án Thương lan quyết, tên tuổi Trương Lăng Hách lên hương nhanh chóng và nhận về nhiều dự án lớn như Ninh an như mộng.

Đảm nhận vai chính của dàn diễn viên trong Vân chi vũ, Trương Lăng Hách có màn tái hợp với Ngu Thư Hân. Nếu như trong Thương lan quyết, nhân vật mà cả hai đảm nhận không thể đến được với nhau thì ở Vân chi vũ xem như “ông tơ bà nguyệt’ nối duyên.

Trương Lăng Hách thủ vai công tử Cung Tử Vũ
Trương Lăng Hách thủ vai công tử Cung Tử Vũ

Trong Vân chi vũ, Trương Lăng Hách thủ vai công tử Cung Tử Vũ có tính cách quái gở. Công tử nhà Cung Môn phải đối mặt với những trọng trách trở thành chưởng môn của gia tộc dù bản thân không muốn. Ngay khi đảm vị trí gia chủ, Cung Tử Vũ đã trưởng thành thần tốc và nhanh chóng học cách lãnh đạo Cung Môn. Nhân vật này do Trương Lăng Hách thủ vai sẽ có mối tình đầy duyên nợ, yêu hận với Vân Vi Sam do Ngu Thư Hân đảm nhận.

Thừa Lỗi đảm nhận vai Quan Thượng Giác

Thừa Lỗi sinh năm 1995, tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế kiến trúc tại Học viện Mỹ thuật Hà Bắc. Anh chàng có cơ duyên với nghiệp diễn xuất khi giúp một người bạn hoàn thành phân cảnh trong vở kịch cuối năm 2019. Nhờ thế mà Thừa Lỗi nhanh chóng được đạo diễn chú ý và tham gia nhiều bộ phim khác nhau.

Dù chỉ mới gia nhập làng giải trí được 4 năm nhưng nam diễn viên sinh năm 1995 đã góp mặt trong nhiều dự án như Đàm phán nham kinh, Chỉ là chia tay, Chúng ta không phải là anh em, Hoàng hậu công lược,…

Thừa Lỗi đảm nhận vai Cung Thượng Giác – nhị công tử Cung Môn
Thừa Lỗi đảm nhận vai Cung Thượng Giác – nhị công tử Cung Môn

Thừa Lỗi đảm nhận vai Cung Thượng Giác – nhị công tử Cung Môn. Sự xuất hiện của Thừa Lỗi đã giúp dàn diễn viên trong Vân chi vũ trở thành ‘bữa tiệc’ nhan sắc. Cung Thượng Giác giữ vai trò cung chủ của Giác cung, một trong những người quan trọng nhất, gánh vác trách nhiệm đối ngoại và buôn bán nuôi Cung Môn. Chàng có mối thù với phát sát thủ Vô Phong khi đã sát hại mẹ và em trai mình. Anh chàng sẽ có mối duyên yêu hận với Thượng Quan Thiển do Lư Dục Hiểu thủ vai.

Lư Dực Hiểu thủ vai Thượng Quan Thiển

Lư Dực Hiểu được khán giả yêu mến thông qua bộ phim thanh xuân Thời gian và anh, vừa hay đúng lúc. Nữ diễn viên sinh năm 1999 sở hữu nét đẹp thuần khiết, trong sáng và khả năng diễn xuất tự nhiên.

Lư Dực Hiểu góp mặt trong các phim như Mây đen gặp trăng sáng, Cả thế giới đang chờ hai người chia tay, Ngày mai cũng muốn nhìn thấy anh,… Năm 2023, nữ diễn viên sinh năm 1999 có cơ hội góp mặt trong loạt dự án lớn như Bảy kiếp cát tường, Ngọc Cốt Dao, Tây xuất ngọc môn,…

Lư Dục Hiểu thực sự gây ấn tượng bởi sự biến hoá diễn xuất tinh tế
Lư Dục Hiểu thực sự gây ấn tượng bởi sự biến hoá diễn xuất tinh tế

Là một trong những nhân tố góp mặt của dàn viễn viên trong Vân chi vũ, Lư Dục Hiểu thực sự gây ấn tượng bởi sự biến hoá diễn xuất tinh tế. Trong Vân chi vũ, cô đảm nhận vai Thượng Quan Thiển – nữ sát thủ mang vẻ ngoài yêu đuối và trong sáng nhưng bên trong toan tính do Vô Phong cử đến để san phẳng phái Cung Môn.

Một số diễn viên khác trong Vân chi vũ

Ngoài cặp diễn viên chính kể trên, Vân chi vũ còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Kim Tĩnh thủ vai Cung Tử Thương. Hay Tôn Thần Thuyên đảm nhận vai Kim Phồn. Nam diễn viên sinh năm 1996 này sở hữu ngoại hình điển trai cùng chiều cao khủng 1m88. Trước vai Kim Phồn, Tôn Thần Thuyên từng gây ấn tượng bởi vai Sát Sinh Thạch trong phim điện ảnh Âm dương sư: Tình nhã tập do đạo diễn Quách Kính Minh cầm trịch.

Tôn Thần Thuyên từng gây ấn tượng bởi vai Sát Sinh Thạch trong phim điện ảnh Âm dương sư: Tình nhã tập
Tôn Thần Thuyên từng gây ấn tượng bởi vai Sát Sinh Thạch trong phim điện ảnh Âm dương sư: Tình nhã tập

Dàn diễn viên trong Vân chi vũ còn phải nhắc đến gương mặt mới Điền Gia Thụy vai Cung Viễn Trưng. Diễn viên Ôn Tranh Vanh thủ vai Minh Vụ Cơ, dù có khả năng diễn xuất khá tốt nhưng nữ diễn viên sinh năm 1977 bị mệnh danh là "Nữ hoàng phim dở". Tuy nhiên, với dự án Vân chi vũ đã thay đổi cái nhìn của khán giả với cô.

Điền Gia Thụy vai Cung Viễn Trưng
Điền Gia Thụy vai Cung Viễn Trưng

Bên cạnh đó, dàn diễn viên trong Vân Chi Vũ còn nổi bật với những gương mặt sở hữu visul đỉnh cao như Âu Mễ Đức vai Hàn Nha, Tả Diệp thủ vai Nguyệt Công Tử, Kỷ Lăng Trần vai Cung Hoán Vũ.

Đặc biệt, vai Tuyết Đồng Tử do sao nhí Lâm Tử Diệp đóng. Cậu bé sinh năm 2011 gia nhập làng giải trí khi chỉ mới 12 tuổi nhưng đã sở hữu kha khá vai diễn như Thiên tài cơ bản pháp, Hạo y hành, Bạn đời hoàn mỹ, Thầm yêu quất sinh hoài nam,… Dù nhỏ tuổi nhưng Lâm Tử Diệp sở hữu visul điển trai được dự đoán sẽ làm chao đảo làng giải trí Hoa ngữ trong tương lai.

Vai Tuyết Đồng Tử do sao nhí Lâm Tử Diệp đóng
Vai Tuyết Đồng Tử do sao nhí Lâm Tử Diệp đóng

Ngoài ra, dàn diễn viên trong Vân chi vũ còn có sự tham gia của Lương Tuyết Phong vai Hoa Công Tử, Trữ Tử Thuyên vai Tuyết Công Tử, Tăng Thuấn Hy vai Tuyết Đồng Tử (trưởng thành) – khách mời đặc biệt. Và Trần Đô Linh thủ vai Lan phu nhân. Dù chỉ là vai khách mời nhưng Trần Đô Linh vẫn đủ làm khán giả mê mẩn bởi nhan sắc thanh thuần át cả dàn diễn viên chính của Vân chi vũ.

Trần Đô Linh thủ vai Lan phu nhân
Trần Đô Linh thủ vai Lan phu nhân

Trần Đô Linh là gương mặt quen thuộc khi sở hữu nhiều tác phẩm nổi bật như Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ đóng cùng Đậu Kiêu, Tai trái, Hoa thiên cốt bản điện ảnh, Hồ yêu tiểu hồng nương, Liên hoa lâu, Trường nguyệt tẫn minh,…

Kết phim gây tranh cãi

Mặc dù dàn diễn viên trong Vân chi vũ được đánh giá cao về khoản nhan sắc, diễn xuất có tiến bộ xong kết phim lại khiến khán giả nổ ra luồng ý kiến trái chiều. Nếu như những tập đầu tiên, Vân chi vũ có điểm cộng với nhiều góc quay đậm chất nghệ thuật cùng trang phục nhân vật đầu tư chỉnh chu và tình tiết tranh đoạn nối tiếp nhau đầy hấp dẫn. Thì cuối phim lại giảm phong độ đi trông thấy. Cụ thể, những tưởng sau bao sóng gió Cung Tử Vũ (do Trương Lăng Hách thủ vai) sẽ có được hạnh phúc, nhưng cuối cùng anh chỉ có thể ngồi chờ đợi mỏi mòn người con gái mình yêu Vân Vi Sam (do Ngu Thư Hân đóng). Trong những giây phút kết thúc phim, khán giả hoang mang khi không biết Vân Vi Sam có phải đã bị thủ lĩnh Vô Phong sát hại hay còn sống.

Vân Vi Sam và Cung Tử Vũ có cái kết khó hiểu
Vân Vi Sam và Cung Tử Vũ có cái kết khó hiểu

Đối với dàn viên viên trong Vân chi vũ thì ngoài Trương Lăng Hách và Ngu Thư Hân thì cặp đôi phụ là Cung Thượng Giác (Thừa Lỗi đóng) và Thượng Quan Thiển (Lư Dục Hiểu đóng) cũng nhận cái kết không trọn vẹn. Sau khi bị bại lộ thân phận gián điệp trước khi rời khỏi Cung Môn, Thượng Quan Thiển đã tiết lộ bản thân mang thai. Cảnh cuối phim của cặp phụ là khoảnh khắc mỗi người mỗi nơi lặng nhìn hoa đỗ quyên và nhớ về nhau.

Thượng Quan Thiển đã tiết lộ bản thân mang thai khi bị lộ thân phân gián điệp
Thượng Quan Thiển đã tiết lộ bản thân mang thai khi bị lộ thân phân gián điệp

Có lẽ cặp đôi duy nhất của Vân chi vũ được về bên nhau và làm khán giả hài lòng là Kim Phồn (do Tôn Thần Thuân đóng) và Cung Tử Thương (do Kim Tĩnh thủ vai). Sau khi phim kết thúc, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ trạng thái phẫn nộ vì cát kết nửa vời và đầy vô nghĩa dành cho 2 cặp đôi chính. Đặc biệt, trong sau 6 tập cuối phim cũng có những tình tiết lan man và các âm mưu được cài cắm ban đầu lại giải quyết một cách hời hợt.

Kim Phồn và Cung Tử Thương có cái kết làm hài lòng khán giả nhất
Kim Phồn và Cung Tử Thương có cái kết làm hài lòng khán giả nhất

Những phim đang chiếu, dự án mới tham gia của dàn diễn viên trong Vân chi vũ

Tuy có cái kết đầy tranh cãi nhưng không thể phủ nhận độ hot của dàn diễn viên trong Vân chi vũ sau khi phim chiếu. Từ dàn diễn viên chính cho tới phụ đều có những dự án mới được đầu tư kỹ lưỡng. Điển hình như Trương Lăng Hách, anh chàng đã gây bão trong mùa hè năm 2024 với phim Độ hoa niên đóng cặp với Triệu Kim Mạch. Bộ phim cổ trang mới nhất Tứ hải thần minh đóng cặp với Cảnh Điềm của Trương Lăng Hách nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Trương Lăng Hách đóng cặp với Triệu Kim Mạch trong Độ hoa niên
Trương Lăng Hách đóng cặp với Triệu Kim Mạch trong Độ hoa niên

Về phía Ngu Thư Hân, nữ diễn viên sinh năm 1995 thu hút sự chú ý với bộ phim cổ trang Vĩnh dạ tinh hà đóng cùng Đinh Vũ Hề. Bộ phim được đánh giá cao bởi tạo hình nhân vật Lăng Diệu Diệu (do Ngu Thư Hân thủ vai) như bước ra từ tiểu thuyết. Nam chính Đinh Vũ Hề cũng khiến khán giả kỳ vọng bởi diễn xuất chắc tay và ngoại hình điển trai.

Ngu Thư Hân thu hút sự chú ý với bộ phim cổ trang Vĩnh dạ tinh hà đóng cùng Đinh Vũ Hề
Ngu Thư Hân thu hút sự chú ý với bộ phim cổ trang Vĩnh dạ tinh hà đóng cùng Đinh Vũ Hề

Hậu kết phim, dàn diễn viên trong Vân chi vũ là Thừa Lỗi cũng có cho mình những dự án đầu tư khủng không kém. Anh chàng góp mặt trong các dự án cổ trang như Cẩm nguyệt như caDữ tấn trường an.

Thừa Lỗi góp mặt trong các dự án cổ trang như Cẩm nguyệt như ca và Dữ tấn trường an
Thừa Lỗi góp mặt trong các dự án cổ trang như Cẩm nguyệt như ca và Dữ tấn trường an

Trên đây là những thông tin liên quan tới dàn diễn viên trong Vân chi vũ. Có thể thấy sau dự án cổ trang này, những gương mặt tham gia trong phim đều gặt hái được thành công nhất định.