Giải trí Điện ảnh

Cát-sê của dàn diễn viên trong Dữ phượng hành, hé lộ mối quan hệ thật sự giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

Bridget Chí Hùng

Sở hữu nhiều lợi thế bạo hồng bao gồm nội dung kịch bản hay, dàn diễn viên trong Dữ phượng hành toàn gương mặt sáng giá và mức độ đầu tư khủng, bộ phim khi trình làng đã khiến người hâm mộ không phải thất vọng.

Dữ phượng hành - bộ phim tiên hiệp được mong đợi nhất năm 2024

Dữ phượng hành - phim cổ trang huyền huyễn đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi Sở Kiều truyện – Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân. Cùng với đó, việc sở hữu cốt truyện nổi tiếng cùng mức đầu tư khủng nên có thể lý giải tại sao tác phẩm này lại được đông đảo mọt phim quan tâm cuồng nhiệt đến thế. Bên cạnh đó, bên cạnh vai trò nữ chính, đây cũng là dự án đầu tiên mà "nữ hoàng rating" họ Triệu kiêm vị trí giám chế.

Thông tin phim

- Tên tiếng Anh: The Legend of Shen Li

- Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, tình cảm

- Nguyên tác: Bổn Vương Ở Đây (本王在此) của tác giả Cửu Lộ Phi Hương

- Sản xuất: NMC Television

- Quốc gia: Trung Quốc

- Đạo diễn: Đặng Khoa

- Biên kịch: Cửu Lộ Phi Hương

- Giám chế: Triệu Lệ Dĩnh

- Diễn viên chính gồm Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân

- Diễn viên phụ gồm Tân Vân Lai, Hà Dữ, Lạt Mục Dương Tử, Tăng Lê, Tuyên Lộ, Trương Thiên Dương, Lưu Quán Lân, Khưu Tâm Chí

- Số tập: 40

- Thời lượng mỗi tập: 45 phút

- Nền tảng phát sóng: Tencent

- Chỉ đạo máy quay: Lưu Bân

- Đạo diễn hành động: Mặc Ninh

- Chỉ đạo tạo hình: Trần Đồng Huân

- Chỉ đạo nghệ thuật: Triệu Vũ

- Chỉ đạo ánh sáng: Trần Tiểu Dũng

- Chỉ đạo hậu kỳ: Trương Văn

- Giám chế âm nhạc: Dương Bỉnh Âm

- Nền tảng phát sóng: Tencent Video, MangoTV, K+

- Các quốc gia trình chiếu ngoài Trung Quốc: Việt Nam, Malaysia, Bắc Mỹ

Dàn diễn viên trong Dữ phượng hành đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi Sở Kiều truyện – Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân
Dàn diễn viên trong Dữ phượng hành đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi Sở Kiều truyện – Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

Câu chuyện tình yêu mang yếu tố hài ngọt, nhẹ nhàng với chút gia vị "ngược tâm"

Dữ phượng hành chuyển thể từ tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây của nữ tác giả nổi tiếng Cửu Lộ Phi Hương. Cốt truyện là bối cảnh thời thượng cổ bí ẩn, lúc bấy giờ thế gian chỉ còn tồn tại duy nhất một vị Thần quân là Hành Chỉ (Lâm Canh Tân).

Sau trận đại chiến đầy quyết liệt giữa chúng Tiên và Ma giới, Hành Chỉ đã dùng toàn bộ khả năng của mình thành công lật ngược tình thế. Tuy nhiên kể từ đó, chẳng ai biết được tung tích của y.

Chẳng biết đã mấy trăm năm, thời gian cứ thế trôi qua. Trong ngày sinh thần nghìn tuổi của Bích Thương vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai chính), tên hôn phu không ra gì liên hôn với nàng vì mục đích chính trị đang đến tìm, Thẩm Ly lập tức bỏ trốn.

Thẩm Ly bị biến về hình dạng phượng hoàng trên đường "đào hôn", thân mang trọng thương lưu lạc tại chốn nhân gian. Trong lúc bị hôn mê bất tỉnh, một người phàm xem nàng là con gà đem nhốt vào lồng chờ bán đi.

Khi Thẩm Ly tỉnh dậy, thấy bộ dạng tơi tả của mình không khỏi tức giận tột độ, nhưng nàng có thể làm gì khi thân thể đang bị thương nặng. Tại thời điểm ngàn cân treo sợi tóc, một nam tử mặc y phục trắng tinh tình cờ đi ngang qua, nhìn chằm chằm vào dáng vẻ chật vật của nàng, đoạn nói với người kia "Ta muốn con này". Cũng từ đây bắt đầu, số phận của Thẩm Ly và Hành Chỉ được trói chặt, dây dưa không thể rời.

Những ngày tháng cùng sống tại nơi hoang dã yên tĩnh lắm hài hước, ngọt ngào
Những ngày tháng cùng sống tại nơi hoang dã yên tĩnh lắm hài hước, ngọt ngào

Hé lộ cát-sê của dàn diễn viên trong Dữ phượng hành

Là bộ phim gây sốt từ thị trường Trung Quốc đến Việt Nam bởi nội dung, những cung bậc cảm xúc, cách dàn dựng hấp dẫn, kỹ xảo đẹp mắt cũng như diễn xuất của dàn diễn viên trong Dữ phượng hành. Do đó, không có gì lấy làm lạ khi Dữ phượng hành thống trị các bảng xếp hạng phim ảnh cũng như đạt rating khủng.

Thậm chí, nhiều người còn tò mò về cát-sê của dàn diễn viên trong Dữ phượng hành.

Triệu Lệ Dĩnh: 69 tỉ đồng

Mức lương của Triệu Lệ Dĩnh ở khoảng 20 triệu NDT (gần 69 tỉ) với tư cách là nhà sản xuất kiêm diễn viên chính của Dữ phượng hành. Đối với cô, đây được cho là mức thù lao quá xứng đáng.

Triệu Lệ Dĩnh nhiều năm nay đã khẳng định mình là một trong những nữ diễn viên hàng đầu nhờ diễn xuất xuất sắc trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, không chỉ tính riêng ở vai trò nhà sản xuất.

Do đó, có thể khẳng định việc Triệu Lệ Dĩnh nhận được mức lương cao như vậy không chỉ là sự thừa nhận năng lực cá nhân mà còn là sự khẳng định vai trò là nòng cốt của cô trong toàn bộ ê kíp.

Triệu Lệ Dĩnh có mức cát-sê cao nhất dàn diễn viên trong Dữ phượng hành
Triệu Lệ Dĩnh có mức cát-sê cao nhất dàn diễn viên trong Dữ phượng hành

Lâm Canh Tân: 41 tỉ đồng

Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, trong bộ phim, Hành Vân/Hành Chỉ do Lâm Canh Tân thủ vai cũng đóng vai quan trọng. Diễn xuất của Lâm Canh Tân rất thú vị và nhận lời khen ngợi bởi anh là một diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất phong phú.

Thế nhưng, so với Triệu Lệ Dĩnh, mức lương của anh chỉ bằng hơn 1/2 khi nhận được thù lao 12 triệu NDT (hơn 41 tỉ). Suy cho cùng, trong làng giải trí, không thể đánh giá thấp trình độ và tầm ảnh hưởng của Lâm Canh Tân, việc anh tham gia cũng đã bổ sung rất nhiều cho Dữ phượng hành.

Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, dàn diễn viên trong Dữ phượng hành còn có Hành Vân/Hành Chỉ do Lâm Canh Tân thủ vai cũng đóng vai quan trọng
Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, dàn diễn viên trong Dữ phượng hành còn có Hành Vân/Hành Chỉ do Lâm Canh Tân thủ vai cũng đóng vai quan trọng

Tân Vân Lai: 17 tỉ đồng

Tân Vân Lai thủ vai Mạc Phương cũng đóng vai trò là nút thắt trong phim. Do vậy, mức cát-sê của nam diễn viên cho bộ phim này cũng lên tới 5 triệu NDT (hơn 17 tỉ).

Nổi lên trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình trong những năm gần đây, Tân Vân Lai đã tích lũy được mức độ nổi tiếng cũng như lượng người hâm mộ nhất định qua nhiều tác phẩm của mình.

Trong Dữ phượng hành, diễn xuất của anh cũng nhận được sự yêu mến của khán giả và mang lại nhiều điểm nhấn cho bộ phim.

So với dàn diễn viên trong Dữ phượng hành, diễn xuất của Tân Vân Lai cũng nhận được sự yêu mến của khán giả và mang lại nhiều điểm nhấn cho bộ phim
So với dàn diễn viên trong Dữ phượng hành, diễn xuất của Tân Vân Lai cũng nhận được sự yêu mến của khán giả và mang lại nhiều điểm nhấn cho bộ phim

Lạt Mục Dương Tử: 27 tỉ đồng

Trong bảng cát-sê này, mức lương 8 triệu NDT (hơn 27 tỉ) của Lạt Mục Dương Tử chắc chắn là điều gây ngạc nhiên nhất. Là nữ chính phụ, vai U Lan cũng đóng một vai trò không thể thiếu trong Dữ phượng hành.

Nhưng so với dàn diễn viên trong Dữ phượng hành, độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Lạt Mục Dương Tử dường như không có lợi thế.

Thế nhưng, mức cát-sê của cô lại cao tới 8 triệu NDT, chỉ đứng sau Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân. Từ đó khiến mọi người thắc mắc, Lạt Mục Dương Tử có gì đặc biệt mà có thể nhận được mức lương cao như vậy?

So với dàn diễn viên trong Dữ phượng hành, độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Lạt Mục Dương Tử dường như không có lợi thế
So với dàn diễn viên trong Dữ phượng hành, độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Lạt Mục Dương Tử dường như không có lợi thế

Tăng Lệ: Gần 21 tỉ đồng

Tăng Lệ đối lập hoàn toàn với Lạt Mục Dương Tử. Tăng Lệ là một diễn viên có năng lực và kinh nghiệm diễn xuất phong phú, thể hiện vai Thẩm Mộng Nguyệt cũng quan trọng không kém.

Thế nhưng, mức cát-sê của cô chỉ có 6 triệu NDT (gần 21 tỉ), thấp hơn rất nhiều so với Lạt Mục Dương Tử. Khoảng cách cát-sê như vậy đặt ra câu hỏi về trình độ và tính chuyên nghiệp của hai diễn viên.

Mặc dù Lạt Mục Dương Tử đã hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình trong những năm gần đây, nhưng đánh giá từ bối cảnh, sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của cô chưa đạt đến trình độ của một diễn viên hạng nhất.

Trong khi đó, diễn viên Tăng Lệ lại giàu kinh nghiệm và có năng lực, kỹ năng diễn xuất cũng như tầm ảnh hưởng của cô được công nhận rộng rãi trong ngành.

Trình độ và kỹ năng diễn xuất ở góc độ chuyên môn của Tăng Lệ trong làng giải trí vượt trội hơn nhiều so với Lạt Mục Dương Tử.

Mức cát-sê của Tăng Lệ chỉ có 6 triệu NDT (gần 21 tỉ), thấp hơn rất nhiều so với dàn diễn viên trong Dữ phượng hành, đặc biệt là Lạt Mục Dương Tử
Mức cát-sê của Tăng Lệ chỉ có 6 triệu NDT (gần 21 tỉ), thấp hơn rất nhiều so với dàn diễn viên trong Dữ phượng hành, đặc biệt là Lạt Mục Dương Tử

Hậu trường bộ phim Dữ phượng hành tiết lộ mối quan hệ thật sự giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

Từ những ngày đầu khai máy, những mẩu chuyện hậu trường của dàn diễn viên trong Dữ phượng hành bị đào lại vẫn khiến công chúng không khỏi sốt sắng. Đặc biệt, khi chia sẻ về các tình tiết nổi bật của Dữ phượng hành, Lâm Canh Tân lập tức cảm thán về việc Triệu Lệ Dĩnh có quá nhiều cảnh quay ăn và uống trong phim, không những thế cô còn có khả năng "xử đẹp" tất cả những món ăn này.

Về phần Triệu Lệ Dĩnh, cô tiết lộ Lâm Canh Tân là một người khẩu thị tâm phi, miệng thì nói không thích nhưng lại rất hay buông những lời tình tứ. Lâm Canh Tân nghe xong liền vội vàng giải thích rằng tất cả đều là trái lòng. Thẩm Đại vương trong phim lúc nào cũng bận rộn, nếu không phải là đang ăn thì đang hôn mê, những lúc Hành Chỉ nói lời ngọt ngào thì cô đều đang "ngất trên cành quất" cả.

Cô nàng còn cho biết thêm, khi xem Dữ Phượng Hành, khán giả sẽ vừa bùng nổ phấn khích, vừa cười "đau ruột" vì các tình tiết trong phim. Hành Chỉ cũng đánh giá đây là một bộ tiên hiệp hài hước chính hiệu, không chỉ kể về tình yêu tam sinh tam thế mà còn đem đến tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Từ những ngày đầu khai máy, những mẩu chuyện hậu trường của dàn diễn viên trong Dữ phượng hành bị đào lại vẫn khiến công chúng không khỏi sốt sắng
Từ những ngày đầu khai máy, những mẩu chuyện hậu trường của dàn diễn viên trong Dữ phượng hành bị đào lại vẫn khiến công chúng không khỏi sốt sắng

Lý do giúp bộ phim Dữ phượng hành "bạo hồng" ngay khi lên sóng

Dưới đây là 5 nguyên nhân khiến phim bùng nổ và khán giả không nên bỏ lỡ siêu phẩm này:

Dữ phượng hành được chuyển thể từ tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương

Dữ phượng hành được chuyển thể từ tiểu thuyết Bản vương ở đây của nhà văn Cửu Lộ Phi Hương. Năm 2013, tác phẩm này từng nằm trong danh sách 10 truyện huyền huyễn (thế giới siêu nhiên trong tưởng tượng) của bảng xếp hạng của văn học mạng Tấn Giang.

Câu chuyện xoay quanh mối nhân duyên giữa Bích Thương vương của Ma giới là Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và Hành Chỉ Thần quân (Lâm Canh Tân đóng) là vị Thần quân thượng cổ duy nhất còn tồn tại trong tam giới. Thẩm Ly trong lúc khó khăn gặp gỡ Hành Vân, được chàng cưu mang. Ngày tháng cùng chung sống bình dị mà ấm áp, Thẩm Ly dần rung động với Hành Vân, dốc hết tình cảm mà yêu chàng. Tuy nhiên, vận mệnh đã định, Thẩm Ly bị buộc về Ma giới. Mà chẳng ai ngờ, chàng thư sinh Hành Vân đoản mệnh kia lại là phàm thân chuyển kiếp của Hành Chỉ Thần quân – cũng chính là người chỉ hôn cho Thẩm Ly lúc trước. Vì trách nhiệm mà hai con người, hai thân phận tự dày vò bản thân, dày vò đối phương. Cuối cùng, chân tình đã chiến thắng, cả hai quyết định cùng nhau đối mặt với mọi khó khăn, sinh tử không rời.

Tóm lại, Dữ phượng hành vẫn là một bộ phim cổ trang – tiên hiệp với chuyện tình cách trở thường thấy trên màn ảnh Hoa ngữ những năm qua. Thể loại tiên hiệp vẫn có sức hút rất mạnh mẽ với khán giả dù không còn mới mẻ gì nữa, Trường Nguyệt Tẫn Minh phát sóng vào đầu năm 2024 chính là một minh chứng.

Dữ phượng hành được chuyển thể từ tiểu thuyết Bản vương ở đây của nhà văn Cửu Lộ Phi Hương
Dữ phượng hành được chuyển thể từ tiểu thuyết Bản vương ở đây của nhà văn Cửu Lộ Phi Hương

Triệu Lệ Dĩnh tái hợp Lâm Canh Tân sau Sở Kiều truyện

Có thể bạn chưa xem, nhưng chắc chắn phải biết đến sự nổi tiếng của cặp đôi Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt trong Sở Kiều truyện. Năm 2017, Sở Kiều truyện là bộ phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử vượt 40 tỷ lượt xem khi phát sóng, vị thế kinh điển của nó là vô song trong lòng khán giả.

Ở cuối phim, cái kết bi thảm và đau lòng của Vũ Văn Nguyệt lúc bấy giờ vẫn thường xuyên được cư dân mạng nhắc đến. Trong Dữ phượng hành, không ai ngờ Triệu Lệ Dĩnh lại tái hợp Lâm Canh Tân, khơi dậy kỷ niệm năm nào và đáp ứng được mong muốn fans hâm mộ để tiếp tục mối tình Sở Kiều – Văn Nguyệt.

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân được đánh giá cao về năng lực diễn xuất, phản ứng hóa học và sự ăn ý với nhau, đặc biệt là khi hợp tác lần 2.

Trong Dữ phượng hành, không ai ngờ Triệu Lệ Dĩnh lại tái hợp Lâm Canh Tân, khơi dậy kỷ niệm năm nào và đáp ứng được mong muốn fans hâm mộ để tiếp tục mối tình Sở Kiều – Văn Nguyệt
Trong Dữ phượng hành, không ai ngờ Triệu Lệ Dĩnh lại tái hợp Lâm Canh Tân, khơi dậy kỷ niệm năm nào và đáp ứng được mong muốn fans hâm mộ để tiếp tục mối tình Sở Kiều – Văn Nguyệt

Ekip sản xuất đáng tin cậy của Dữ phượng hành

Bên cạnh cốt truyện được chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng thì việc Cửu Lộ Phi Hương đích thân làm biên kịch cho Dữ phượng hành cũng khiến fans nguyên tác cảm thấy yên tâm hơn khi được "mẹ đẻ" chăm chút kịch bản.

Bằng góc nhìn và kỹ thuật quay phim độc đáo, đạo diễn Đặng Khoa đã từng mang đến cho khán giả nhiều tác phẩm xuất sắc như bộ phim đại bạo Ở rể, Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân…

Đạo diễn cũng chứng tỏ bản thân là người có khả năng nắm bắt rất tốt chủ đề của phim cổ trang tiên hiệp và có thể trình bày bản chất từ tác phẩm gốc, đồng thời sử dụng kỹ thuật quay dựng phim của mình để làm cho cốt truyện trở nên sinh động và thú vị hơn.

Đối với chất lượng của Dữ phượng hành, nhà sản xuất Lý Tiểu Tiêu, Tào Hoa Ích cũng góp thêm phần tin tưởng của khán giả, bởi đây là những người đã đảm nhận vai trò sản xuất cho Khánh dư niên, Nửa đời trước của tôi, Bạch Lộc Nguyên…

Phim nữ cường với thiết lập mới mẻ

Nữ chính thỏ trắng yếu đuối không còn hợp thời nữa! Triệu Lệ Dĩnh thủ vai Thẩm Ly của Dữ phượng hành không chỉ là Bích Thương Vương – võ tướng chinh chiến khắp nơi, mạnh mẽ lại bá đạo, có được sức mạnh hơn người mà còn là một vị chiến thần xinh đẹp nổi bật. Có thể thấy từ trailer vẻ ngoài anh hùng của Thẩm Ly trên chiến trường, cùng với lời tuyên bố độc đoán và tự tin của cô, khiến nhiều cư dân mạng khen ngợi: "Triệu Lệ Dĩnh rất phù hợp cho vai diễn này!".

Ngoài ra, Dữ phượng hành là lần đầu tiên Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện trong một bộ phim cổ trang sau nhiều năm, không chỉ fans hâm mộ mong chờ sự trở lại của nữ thần, cư dân mạng còn phát hiện ra rằng so sánh những bức ảnh tĩnh của Sở Kiều truyện năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh sau 7 năm không hề thay đổi, thậm chí nhan sắc càng đáng kinh ngạc hơn! So với Sở Kiều truyện, kỹ năng diễn xuất, đánh võ hay những màn giao đấu của Triệu Lệ Dĩnh còn được nâng cấp hơn hẳn, khiến khán giả vô cùng háo hức hào hứng.

Triệu Lệ Dĩnh thủ vai Thẩm Ly của Dữ phượng hành không chỉ là Bích Thương Vương – võ tướng chinh chiến khắp nơi, mạnh mẽ lại bá đạo, có được sức mạnh hơn người mà còn là một vị chiến thần xinh đẹp nổi bật
Triệu Lệ Dĩnh thủ vai Thẩm Ly của Dữ phượng hành không chỉ là Bích Thương Vương – võ tướng chinh chiến khắp nơi, mạnh mẽ lại bá đạo, có được sức mạnh hơn người mà còn là một vị chiến thần xinh đẹp nổi bật

Dàn diễn viên trong Dữ phượng hành

Dàn diễn viên trong Dữ phượng hành tuyến phụ cũng rất đông đảo ngoài hai diễn viên chính tên tuổi, có nhiều diễn viên quen thuộc với các mọt phim CBIZ, điển hình như trong phim Tăng Lê đóng vai mẹ của nữ chính, Lưu Quán Lân, Đổng Khiết, Từ Hải Kiều cũng tái hợp Triệu Lệ Dĩnh sau Sở Kiều truyện hoặc Lạt Mục Dương Tử, Tân Vân Lai, Tuyên Lộ v.v. đều là những diễn viên quen thuộc và có diễn xuất tốt!

Dàn diễn viên trong Dữ phượng hành tuyến phụ cũng rất đông đảo, có nhiều diễn viên quen thuộc với các mọt phim CBIZ
Dàn diễn viên trong Dữ phượng hành tuyến phụ cũng rất đông đảo, có nhiều diễn viên quen thuộc với các mọt phim CBIZ

Kinh phí đầu tư khủng của Dữ phượng hành

Vốn đầu tư cho Dữ phượng hành được tiết lộ lên đến 400 triệu tệ (khoảng 1360 tỷ đồng). Có thể thấy từ những hình ảnh hậu trường cùng với trailer, đoàn phim đã chi không ít tiền cho bối cảnh, tạo hình cùng kỹ xảo khiến khán giả cảm thấy mãn nhãn.

Kể từ sau sự bùng nổ của tác phẩm Thương Lan Quyết năm 2022, giới huyền huyễn tiên hiệp Hoa ngữ gần như đã tạo nên một tiền đề mới, một tiêu chuẩn thẩm mỹ hoàn toàn mới cho dòng phim này. Đó cũng là thử thách đối với dự án lớn như Dữ phượng hành. Sở hữu nhiều lợi thế "bạo hồng" bao gồm nội dung kịch bản, dàn diễn viên trong Dữ phượng hành và mức độ đầu tư, bộ phim khi trình làng đã khiến người hâm mộ không phải thất vọng.

BÀI LIÊN QUAN