Dàn diễn viên trong Titanic sau 25 năm: Những bí mật chưa từng được tiết lộ

Dàn diễn viên trong Titanic 25 năm sau, huyền thoại vẫn còn đó. Cùng nhìn lại hành trình sự nghiệp của những ngôi sao đình đám một thời và khám phá những bí mật hậu trường thú vị về bộ phim kinh điển này.

Bối cảnh lịch sử của phim Titanic

"Titanic" là một bộ phim điện ảnh Mỹ thuộc thể loại thảm họa, lãng mạn, sử thi và chính kịch, ra mắt năm 1997, do James Cameron đạo diễn, viết kịch bản, đồng sản xuất và trực tiếp tham gia vào quá trình hậu kỳ. Phim kết hợp giữa yếu tố lịch sử và hư cấu, dựa trên sự kiện chìm tàu RMS Titanic nổi tiếng năm 1912. Hai diễn viên chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trong dàn diễn viên trong Titanic thủ vai Jack Dawson và Rose DeWitt Bukater, hai con người thuộc hai tầng lớp xã hội khác nhau nhưng lại nảy sinh tình yêu trên chuyến hành trình đầu tiên và cũng là cuối cùng của con tàu định mệnh.

Bên cạnh DiCaprio và Winslet, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên phụ ấn tượng trong dàn diễn viên trong Titanic như Billy Zane, Kathy Bates, Frances Fisher, Gloria Stuart, Bernard Hill, Jonathan Hyde, Victor Garber, David Warner, Danny Nucci, Suzy Amis, Bernard Fox, và Bill Paxton.

Titanic là một bộ phim điện ảnh Mỹ lấy cảm hứng từ vụ đắm tàu
Titanic là một bộ phim điện ảnh Mỹ lấy cảm hứng từ vụ đắm tàu

Cảm hứng để James Cameron thực hiện bộ phim "Titanic" bắt nguồn từ niềm đam mê của ông với những xác tàu đắm. Ông mong muốn truyền tải một thông điệp cảm xúc mạnh mẽ thông qua thảm họa này, và nhận thấy rằng một câu chuyện tình yêu bi thương, kết thúc bằng cái chết của một trong hai nhân vật chính, sẽ giúp ông hiện thực hóa ý tưởng đó.

Quá trình sản xuất bộ phim bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 1995, khi Cameron thực hiện các cảnh quay tại vị trí xác tàu Titanic dưới đáy đại dương. Các phân đoạn thời hiện đại được quay trên tàu Akademik Mstislav Keldysh, đây cũng là nơi đoàn làm phim trú ngụ và làm việc khi tiến hành quay các cảnh dưới nước. Để tái hiện lại vụ đắm tàu, đội ngũ sản xuất đã sử dụng các mô hình tỉ lệ, công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, và một phiên bản tàu Titanic được xây dựng tại Baja Studios.

Những chi tiết ẩn ý trong kịch bản Titanic mà bạn có thể đã bỏ lỡ

Bạn có nghĩ rằng mình đã hiểu hết về bộ phim tình cảm bi kịch kinh điển này? Hãy cùng khám phá những chi tiết nhỏ bé nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc mà có thể bạn đã bỏ qua.

Cảnh Rose nhổ nước bọt vào mặt hôn thê

Một trong những phân đoạn nổi bật nhất của Titanic là khi Rose - dàn diễn viên trong Titanic do Kate Winslet thủ vai, quyết định từ bỏ vị hôn phu giàu có Cal để chọn chàng trai nghèo Jack. Trong cảnh này, Cal (do Billy Zane thủ vai) cố gắng ngăn cản Rose, nhưng cô đã nhổ nước bọt vào mặt anh ta. Điều thú vị là hành động này không có trong kịch bản gốc; Kate Winslet đã tự ứng biến để thể hiện sự phản kháng mạnh mẽ của nhân vật. Theo kịch bản ban đầu, Rose chỉ được yêu cầu dùng trâm cài tóc để đâm vào Cal.

Cảnh đại dương rộng lớn được quay trong bể bơi khổng lồ

Những cảnh đại dương vĩ đại trong Titanic thật ra được quay trong một bể bơi khổng lồ có sức chứa hơn 64 triệu lít nước, đủ để tái tạo con tàu Titanic giả. Điều này đã giúp đạo diễn James Cameron và đội ngũ sản xuất tái hiện lại chân thật quy mô của thảm họa lịch sử.

Các diễn viên không được phép rời khỏi bể nước

Trong suốt quá trình quay phim, dàn diễn viên trong Titanic và nhân viên đoàn làm phim không được phép rời khỏi bể nước. Đạo diễn James Cameron đã nghiêm khắc dọa sẽ sa thải bất kỳ ai rời khỏi bể, nhằm duy trì sự chân thật và tinh thần làm việc cao độ của đoàn phim.

Nhiệt độ nước lạnh thực sự trong cảnh tàu chìm

Khi quay các cảnh tàu Titanic chìm, nhiệt độ nước được giữ ở mức 15 độ C, đủ lạnh để các diễn viên cảm thấy lạnh cóng, qua đó thể hiện được chân thực cảm xúc hoảng loạn và sợ hãi. Dù không so sánh được với nhiệt độ đóng băng của biển Đại Tây Dương đêm tàu chìm, nhưng nó vẫn tạo ra trải nghiệm thực tế khó quên cho dàn diễn viên.

Hình ảnh thật của con tàu Titanic dưới đáy biển

Phần mở đầu của Titanic có cảnh quay thực tế về xác tàu Titanic dưới đáy biển. Đạo diễn James Cameron đã lặn xuống độ sâu gần 4km để quay lại những hình ảnh này, bao gồm cả nội thất bên trong con tàu. Ông là một trong những người đầu tiên thực hiện thành công việc này, đưa khán giả đến gần hơn với thực tế bi thảm của thảm họa.

Hình ảnh thực của con tàu Titanic dưới đáy biển
Hình ảnh thực của con tàu Titanic dưới đáy biển

Câu thoại kinh điển "Ta là ông vua của thế giới"

Câu thoại "I'm the king of the world!" của Leonardo DiCaprio trong dàn diễn viên trong Titanic không phải là câu thoại gốc trong kịch bản. Leonardo đã tự nghĩ ra câu nói này trong lúc quay, và nó đã trở thành một trong 100 câu thoại nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh.

Cặp vợ chồng già nằm ôm nhau trên giường

Cảnh cặp vợ chồng già ôm nhau trên giường khi tàu Titanic chìm được dựa trên một câu chuyện có thật. Bà cụ Ida, người được mời lên thuyền cứu hộ, đã từ chối để ở lại bên cạnh chồng mình. Cả hai sau đó cũng nhường lại chỗ trên thuyền cứu hộ cho phụ nữ trẻ và trẻ em. Bà Ida đã nói với chồng: "Chúng ta đã sống với nhau cả đời rồi. Anh đi đâu, em theo đó".

Nhân vật J. Dawson có thật trong lịch sử

Nhân vật Jack Dawson, do Leonardo DiCaprio thủ vai trong dàn diễn viên trong Titanic ban đầu được cho là nhân vật hư cấu. Tuy nhiên, sau khi bộ phim ra mắt, người ta phát hiện rằng trên chuyến tàu Titanic thật sự có một người tên J. Dawson. Ngôi mộ của người này sau đó trở nên nổi tiếng với du khách, nhờ vào sự trùng hợp đáng kinh ngạc này.

Dàn diễn viên trong Titanic ngày ấy và bây giờ

Từ Jack và Rose đến những ngôi sao hàng đầu: Sự nghiệp của dàn diễn viên Titanic đã có những bước ngoặt như thế nào sau 25 năm? Cùng nhìn lại hành trình đầy thú vị của các diễn viên và khám phá những điều bất ngờ.

Leonardo DiCaprio - vai Jack Dawson

"Titanic" đánh dấu thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của Leonardo DiCaprio - dàn diễn viên trong Titanic. Trong thời thanh xuân, tài tử sinh năm 1974 trở thành người tình trong mộng của hàng triệu cô gái nhờ gương mặt ngây thơ và đôi mắt xanh biếc đầy cuốn hút. Anh nhanh chóng vươn lên trở thành biểu tượng của Hollywood, ghi dấu ấn với nhiều bộ phim nổi bật và có doanh thu khổng lồ như Inception, The Great Gatsby, The Revenant... Mặc dù nổi tiếng, DiCaprio rất kín tiếng về đời sống tình cảm và được biết đến với thói quen hẹn hò các mỹ nhân dưới 25 tuổi.

Leonardo DiCaprio là một trong số dàn diễn viên trong Titanic
Leonardo DiCaprio là một trong số dàn diễn viên trong Titanic

Kate Winslet - vai Rose DeWitt Bukater

Kate Winslet nhận vai nàng Rose – một cô gái ngọt ngào, thanh lịch và can trường trước nghịch cảnh – khi mới 22 tuổi. Ở tuổi 47, nhan sắc của cô không còn rực rỡ như thuở ban đầu, nhưng sự nghiệp của Kate Winslet ngày càng khẳng định vị thế của cô là một trong những diễn viên tài năng nhất Hollywood trong dàn diễn viên trong Titanic.

Kate Winslet nhận vai nàng Rose, một cô gái ngọt ngào
Kate Winslet nhận vai nàng Rose, một cô gái ngọt ngào

Sau thành công của Titanic, Winslet tiếp tục tỏa sáng trong các bộ phim như Revolutionary Road, Mildred Pierce, Steve Jobs, và The Reader – bộ phim đã mang về cho cô giải Oscar danh giá. Vào tháng 1/2023, Winslet tiết lộ rằng cô từng bị miệt thị ngoại hình thời điểm đóng Titanic vì thân hình đẫy đà của mình. Nữ diễn viên thừa nhận có chút tiếc nuối vì đã không lên tiếng phản bác và bảo vệ bản thân trước những lời ác ý từ công chúng sớm hơn.

Billy Zane - vai Caledon Hockley

Gã hôn phu độc đoán và kiêu ngạo của Rose trong dàn diễn viên trong Titanic lại là một người đàn ông cởi mở và vui tính ngoài đời. Sau khi bộ phim ra mắt, Billy Zane nhận được vô số hợp đồng đóng phim và hiện tại, tài tử 56 tuổi đã góp mặt trong hơn 100 tác phẩm từ điện ảnh đến truyền hình. Dù từng trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ với nữ diễn viên Lisa Collins, Zane đã tìm thấy hạnh phúc bên người mẫu Mỹ Candice Neil và họ hiện có hai cô con gái.

Billy Zane vai Caledon Hockley là gã hôn phu độc đoán của Rose
Billy Zane vai Caledon Hockley là gã hôn phu độc đoán của Rose

Frances Fisher - vai Ruth DeWitt Bukater

Nhân vật Ruth DeWitt Bukater - dàn diễn viên trong Titanic, người mẹ sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đưa con gái vào gia đình vương giả, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Frances Fisher, vốn xuất thân là diễn viên kịch, cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ qua các bộ phim như Laws of Attraction, Jolene, và Woman in Gold… Trong thập niên 1990, minh tinh từng hẹn hò với tài tử Clint Eastwood và cả hai có với nhau một người con gái tên Francesca Eastwood, hiện cũng nối nghiệp mẹ trở thành diễn viên.

Ruth DeWitt Bukater, dàn diễn viên trong Titanic do Fisher thủ vai
Ruth DeWitt Bukater, dàn diễn viên trong Titanic do Fisher thủ vai

Kathy Bates - vai Molly Brown​

Trước khi vào vai quý bà vui tính Molly Brown trong dàn diễn viên trong Titanic, Kathy Bates đã là một minh tinh danh tiếng, từng giành giải Oscar năm 1991 cho vai diễn xuất sắc trong phim Misery. Bà tiếp tục khẳng định tài năng của mình qua nhiều tác phẩm điện ảnh nổi bật như Midnight in Paris, About Schmidt, và Revolutionary Road, đồng thời nhận được cả giải Emmy và Quả Cầu Vàng cho những vai diễn đa dạng. Cuộc đời Kathy Bates không thiếu những sóng gió khi bà phải đối mặt với bệnh tật. Năm 2003, bà đã chiến thắng ung thư buồng trứng, và đến năm 2012, bà buộc phải cắt bỏ hai bầu ngực sau khi được chẩn đoán mắc ung thư vú.

Vai quý bà vui tính Molly Brown trong dàn diễn viên trong Titanic
Vai quý bà vui tính Molly Brown trong dàn diễn viên trong Titanic

Danny Nucci - Fabrizio De Rossi

Danny Nucci đảm nhận vai Fabrizio, cậu bạn thân của Jack, người cùng anh thắng bài và lên chuyến tàu định mệnh. Trước khi tham gia cùng dàn diễn viên trong Titanic diễn viên gốc Mỹ đã có 10 năm kinh nghiệm diễn xuất. Anh góp mặt trong nhiều series phim ăn khách như NCIS, CSI, Arrow, và The Fosters… Về đời tư, Nucci từng ly hôn với Terre Bridgham trước khi tái hôn với nữ diễn viên Paula Marshall.

Victor Garber - vai Thomas Andrews

Victor Garber, người được yêu mến qua vai diễn kỹ sư thiết kế chính của Titanic, đã khẳng định tài năng của mình qua nhiều bộ phim khác như Take Me Home, The Entitled, The Town, và Star Trek... Ngoài sự nghiệp diễn xuất ấn tượng với dàn diễn viên trong Titanic, Garber còn có mối quan hệ thân thiết với Jennifer và Ben Affleck, đến mức anh được chọn làm cha đỡ đầu cho con gái đầu lòng của họ, Violet. Năm 2013, Garber dũng cảm công khai mình là người đồng tính và hiện sống hạnh phúc bên bạn đời lâu năm, Rainer Andreesen.

Victor Garber vai diễn kỹ sư thiết kế chính của Titanic
Victor Garber vai diễn kỹ sư thiết kế chính của Titanic

Joseph Bruce Ismay - Jonathan Hyde

Jonathan Hyde hóa thân xuất sắc vào vai gã quý tộc người Anh giàu có, kiêu ngạo, sẵn sàng xô đẩy trẻ em để giành lấy suất lên tàu cứu hộ. Sau thành công với dàn diễn viên trong Titanic, Hyde tiếp tục gây ấn tượng trong loạt phim truyền hình The Strain, nơi ông vào vai Eldritch Palmer - một triệu phú quyền lực, kẻ đã bán cả linh hồn và thể xác của mình cho Chúa Tể để đổi lấy sự bất tử.

Tình bạn bền chặt của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet sau Titanic

Trong dàn diễn viên trong Titanic, cặp đôi chính có một tình bạn đẹp ấn tượng. Dù ấn tượng mạnh mẽ với tài tử sinh năm 1974, Kate Winslet thừa nhận rằng cô đã cảm thấy lo lắng khi lần đầu làm việc cùng Leonardo DiCaprio, sợ rằng mình sẽ bị phân tâm bởi vẻ đẹp của anh và có thể phải lòng anh. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1998, nữ diễn viên người Anh chia sẻ: “Tôi đã nghĩ có thể mình sẽ như thế vì anh ấy thực sự rất đẹp”. Tuy nhiên, lo lắng của Kate nhanh chóng tan biến khi, ngay từ những ngày đầu của quá trình quay phim, họ đã hình thành một tình bạn chân thành.

Khi Titanic ra mắt vào năm 1997 và trở thành một hiện tượng toàn cầu, danh tiếng của Kate Winslet và Leonardo DiCaprio được cả thế giới biết đến. Cặp đôi này cùng xuất hiện trên thảm đỏ Quả cầu vàng năm 1998, nơi cả hai đều được đề cử ở hạng mục Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Mặc dù báo giới không ngừng đưa ra các nghi vấn về mối quan hệ “phim giả tình thật”, cả hai ngôi sao đều khẳng định họ chỉ là bạn tốt.

Kate Winslet và Leonardo DiCaprio có mối quan hệ phim giả tình thật
Kate Winslet và Leonardo DiCaprio có mối quan hệ phim giả tình thật

Mười năm sau, tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2007, công chúng vẫn thấy sự thân thiết không đổi giữa cặp tài tử. Cùng năm đó, họ lại được đề cử tại Oscar và khiến người hâm mộ phấn khích khi máy quay lia qua khán đài và ghi lại khoảnh khắc Leo nháy mắt với Kate.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Guardian, Kate Winslet chia sẻ rằng cô đã “không thể ngừng khóc” khi gặp lại người bạn tri kỷ trong dàn diễn viên trong Titanic ở Los Angeles cách đây không lâu. Minh tinh 46 tuổi cho biết: “Tôi đã quen biết Leonardo DiCaprio cả nửa cuộc đời, và anh ấy là bạn thực sự thân thiết của tôi. Chúng tôi đã được định sẵn để làm bạn suốt cuộc đời này.”

Sau 25 năm, Titanic không chỉ là một bộ phim vĩ đại mà còn là một biểu tượng văn hóa toàn cầu, với dàn diễn viên trong Titanic đã trở thành huyền thoại trong lòng khán giả. Những bí mật chưa từng được tiết lộ về các ngôi sao trong phim không chỉ làm sáng tỏ thêm về sự nghiệp và cuộc sống của họ, mà còn cho thấy sự tận tâm và cống hiến không ngừng của từng cá nhân trong việc tạo ra một kiệt tác điện ảnh. Từ những khó khăn trong quá trình quay phim cho đến những thành công và thử thách trong đời sống cá nhân, mỗi người trong dàn diễn viên trong Titanic đều có những câu chuyện đặc biệt làm phong phú thêm hành trình của họ.