10+ top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất, yêu thích thể loại này đừng bỏ lỡ

Bạn muốn có một buổi cuối tuần thư giãn cùng những câu chuyện tình yêu, đừng bỏ lỡ top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất sau đây. Nội dung mạch lạc, rõ ràng cùng cách dẫn chuyện logic và nhân vật đẹp, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

Truyện Từng Có Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh

Truyện Từng có người yêu tôi như sinh mệnh là tác phẩm của nhà văn Thư Nghi do Công ty sách ĐInh Tỵ và Nhà xuất bản Văn học, tái bản năm 2020. Tác phẩm dù đã được xuất bản lâu nhưng vẫn làm trái tim độc giả xao xuyến, lưu luyến mỗi khi nhắc đến.

Cho dù nhân vật không được đẹp và hoàn hảo như nhiều bộ truyện khác, tuy nhiên, mỗi nhân vật được đặc tả vô cùng chân thật. Tôn Gia Ngộ, đẹp trai nổi tiếng nhưng vô cùng lăng nhăng, là đại ca giang hồ có máu mặt ở Ukraine. Triệu Mai - một cô sinh viên chuyên ngành piano tại Ukraine. Số phận trớ trêu khiến hai con người tưởng chừng không liên quan đến nhau lại cùng nhau trải qua bao sóng gió, gắn kết với nhau. Hiểu lầm, trắc trở, thử thách ngày một lớn và rồi họ không thể đến với nhau. Thậm chí, khi họ đã nhận ra mọi chuyện nhưng mọi thứ đã quá muộn. Từng có người yêu tôi như sinh mệnh xứng đáng trong top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất.

Truyện Chuyện Yêu Thầm

Đây là tác phẩm kể về câu chuyện tình yêu giữa Từ Tịnh Tịnh và Khang Gia Vĩ, một cô nàng hoa khôi nhưng tinh nghịch lỡ đem lòng yêu thầm nam thần nổi tiếng nhất trường Cao Trạm và một chàng trai sống nội tâm, mập mạp lỡ mê mẩn Từ Tịnh tịnh. Dù đối lập nhau nhưng họ quyết định kết liên minh yêu thầm. Một hành trình dở khóc dở cười nhưng chính nó giúp họ nhận ra được trái tim của đối phương. Một câu chuyện thanh xuân nhẹ nhàng mà đáng yêu vô cùng, ai cũng có thể nhìn thấy bản thân trong câu chuyện.

Truyện Định Mệnh Thất Tịch - Top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất

Định mệnh thất tịch hay Thất tịch không mưa xứng đáng là tác phẩm thuộc top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất. Tác phẩm là câu chuyện tình éo le giữa hai anh em ruột Thẩm Hàn Vũ và Thẩm Thiên Tình. Dù là anh em ruột nhưng định mệnh khiến hai anh em trở thành người yêu của nhau. Bằng ngòi bút điêu luyện, thấu hiểu tâm lý, tác giả Lâu Vũ Tình đã khiến cho người đọc đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác, đau thắt con tim và khiến người đọc phải rơi lệ. Một kết thúc buồn đầy xúc động nhưng đến cuối cùng, hai người họ vẫn thuộc về nhau.

Truyện Định Mệnh Thất Tịch - Top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất
Truyện Định Mệnh Thất Tịch - Top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất

Truyện Ngọt Ngào Tình Yêu Học Đường

Tác phẩm kể về câu chuyện tình giữa Lâm Lạc Lạc, Thẩm Lâm Phong và Lục Tử Kiều. Dù là một cô nàng tiêu chuẩn cao nhưng khi gặp được Thẩm Lâm Phong, mọi tiêu chuẩn của Lâm Lạc Lạc lập tức đổ bể. Những chính lúc này, cô phải đối đầu cùng Lục Tử Kiều - một người cô coi là đối thủ tại trường học. Với ngòi bút sắc sảo, tác giả Vãn Tình cho người đọc thấy được những bài học về tình yêu, hôn nhân và cuộc sống được gói gọn trong từng câu chữ.

Truyện Đôi Ta Bên Nhau của Cố Mạn

Một trong những tác phẩm lọt top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất đó chính là Đôi ta bên nhau của Cố Mạn. CHính vì sự hot hit của tác phẩm mà bộ truyện đã được chuyển thể thành phim và đã làm mưa làm gió tại nhiều quốc gia châu Á, Đông Nam Á,...Nhờ lối viết tinh tế, sâu sắc về tình yêu, người đọc dễ dàng cảm nhận được sự chân thành trong từng con chữ cũng như tình yêu của nhân vật chính.

Truyện Dấu Yêu Trên Bảng Điện của Tân Di Ổ

Nếu bạn là một người yêu thích thể loại thanh xuân vườn trường, tình yêu tuổi thanh xuân, bạn không thể bỏ qua tiểu thuyết Dấu yêu trên bảng điện của tác giả Tân Di Ổ. Một tác phẩm chứa đứng góc nhìn mới mẻ, độc đáo về tình yêu tuổi trẻ.

Chuyện tình giữa Kỳ Thiên và Chu Toàn nhẹ nhàng và bình yêu nhưng đầy sự tươi mới, chứa đựng nhiều khát khao và bí mật thông qua những dấu vết trên bảng điện. Một cốt truyện lôi cuốn, một tình yêu thanh xuân đẹp tựa mây, Tân Di Ổ khiến người đọc nhớ mãi và lưu luyến.

Truyện Dấu Yêu Trên Bảng Điện của Tân Di Ổ
Truyện Dấu Yêu Trên Bảng Điện của Tân Di Ổ

Truyện Định Mệnh Ngọt Ngào của Mai Hạnh

Tiểu thuyết Định mệnh ngọt ngào của Mai Hạnh chắc chắn sẽ thu hút bạn với câu chuyện tình yêu giữa Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết, một cặp đôi không có điểm chung nào nhưng số mệnh khiến họ gắn chặt lấy nhau. Sau quãng thời gian xa cách, họ bỗng gặp lại nhau và mọi chuyện rối ren dần xảy ra.

Lê Ngữ Băng, một cậu nhóc nhút nhát bỗng trở thành nam thần được nhiều người ngưỡng mộ. Đường Tuyết dù chỉ là một cô nàng bình thường nhưng sâu thẳm bên trong con người cô chứa rất nhiều bí mật. Khi Lê Ngữ Băng chuẩn bị trả thù Đường Tuyết, anh chợt nhận ra những cảm xúc khác lạ nhen nhóm bên trong con người mình.

Truyện Hết Thảy Vì Tình Yêu - Biển Người Cuồn Cuộn

Trong top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất, không thể không nhắc đến Hết thảy vì tình yêu - Biển người cuồn cuộn của Cố Tây Tước. Tác phẩm được xuất bản lần đầu vào năm 2014 và từ đó, trở thành một hiện tượng trong làng văn học lãng mạn tại Việt Nam. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống đời thường của các nhân vật là Cố Thanh Khê, Từ Vi Vũ và Cố Tử Hạo.

Truyện Đắm Chìm Trong Hạnh Phúc - Hương Vị Tình Yêu

Tiếp theo là một tác phẩm không kém phần đình đám của tác giả Cố Mạn, Đắm chìm trong hạnh phúc - Hương vị tình yêu. Đây là một tác phẩm mà Cố mạn gửi gắm nhiều tâm tư, cảm xúc thông qua câu chuyện tình yêu giữa Bảo Bảo và Hạo Thần. Cuộc sống nhiều màu sắc xung quanh hai người cùng câu chuyện tình yêu dễ thương mà gần gũi với người đọc.

Bảo Bảo - một cô gái năng động, vô tư và Hạo Hạo - một chàng trai lạnh lùng nhưng nhiều tài, họ gặp nhau tại một quán cà phê và đem lòng yêu mến nhau lúc nào không hay. Để rồi khi nhận ra, họ đã thấy mình đắm chìm trong hạnh phúc và hương vị ngọt ngào của tình yêu.

Truyện Đắm Chìm Trong Hạnh Phúc - Hương Vị Tình Yêu
Truyện Đắm Chìm Trong Hạnh Phúc - Hương Vị Tình Yêu

Truyện Đánh Mất Trái Tim Trong Nắm Tay

Tiểu thuyết Đánh mất trái tim trong nắm tay của Tâm Nguyệt là một trong những truyện thuộc top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất vì câu chuyện tình yêu của tác phẩm chắc chắn sẽ khiến bạn tan chảy. Câu chuyện kể về mối tình giữa Lâm Phong và Ngọc Linh, một chàng lạnh lùng nhưng ấm áp và một nàng luôn tinh nghịch, tươi vui.

Chính sự trong trẻo trong mắt Ngọc Linh đã đốn tim chàng Lâm Phong. Mọi khó khăn, thử thách bỗng hoá nhẹ nhàng khi họ nắm chặt tay nhau. Câu chuyện là lời khuyên trong tình yêu, bạn cần tin tưởng người đồng hành cùng mình và khi đủ tin tưởng, mọi khó khăn bỗng biến tan.

Tổng kết

Với danh sách top truyện ngôn tình được đọc nhiều nhất, chắc hẳn bạn đã lựa cho mình một tựa chuyện phù hợp. Tuy nhiên, mỗi chuyện sẽ mang đến những trải nghiệm, cảm xúc và ý nghĩa khác nhau. Vậy nên, nếu có thời gian, bạn hãy thử đọc hết cả bộ truyện nhé!