Top truyện xuyên không về cổ đại hay nhất mọi thời đại: Ngôn tình, kiếm hiệp có đủ

Tuyển tập những bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ. Đây là những tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau như đam mỹ, ngôn tình, trọng sinh, nữ cường du hành thời gian về cổ đại được nhiều người yêu thích bởi cốt truyện độc đáo cùng hình ảnh nhân vật hấp dẫn.

Top những truyện xuyên không về cổ đại hay nhất

Truyện xuyên không cổ đại là thể loại truyện ngôn tình rất được yêu thích bởi mô típ nhân vật chính du hành về thời cổ đại rất hấp dẫn, có tính hài hước, kịch tính và thậm chí có cả những tình tiết hư cấu thu hút người đọc. Hãy cùng khám phá 15 truyện xuyên không về cổ đại siêu hay và mới nhất dưới đây.

Tiểu thư hầu phủ

Tiểu thư hầu phủ xoay quanh nữ chính Vương Hân Dao không may bị tai nạn giao thông và bị đưa đến một thời đại không có thật trong lịch sử - Ung Triều. Đặc biệt, cô xuyên vào một thế giới và trở thành một thai nhi, bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới.

Tiểu thư hầu phủ - Bộ truyện tranh xuyên không siêu hay của Trung Quốc
Tiểu thư hầu phủ - Bộ truyện tranh xuyên không siêu hay của Trung Quốc

Trong thời kỳ này, Vương Hân Dao là Bát tiểu thư của Hầu phủ - con gái duy nhất được chiều chuộng và nhận được mọi sự yêu thương của mọi người trong nhà. Với trí thông minh của một cô gái hiện đại hơn 20 tuổi, Vương Hân Dao đã giúp đỡ vị thế của gia đình thêm vững chắc, đồng thời tìm cách để trở về thế giới thực tại của mình..

Boss là nữ phụ

Boss là nữ phụ viết về nữ phụ Thời Sênh - một tác giả chuyên viết về những câu chuyện tình yêu "đẫm máu". Vào một ngày nắng ấm, trong khi cô đang viết một bộ truyện cực kỳ độc ác nhằm mục đích hành hạ độc giả đến chết thì bỗng nhiên Thời Sênh bị một thế lực bắt giữ linh hồn.

Chúng bắt cô phải xuyên không qua thế giới tiểu thuyết để thực hiện tâm nguyện của các nhân vật nữ phụ, những con người vô tội bị oan ức khi chỉ có thể trở thành bàn đạp cho cặp đôi chính. Chính vì mô típ độc lạ, Boss là nữ phụ là một trong những bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất và đáng xem.

Thái Tử Phi thăng chức ký

Câu chuyện về Thái Tử Phi thăng chức ký xoay quanh một anh chàng chuyên tán tỉnh phụ nữ và đào hoa. Trong một bữa tiệc ở quán bar, anh đã bị “những nạn nhân” của mình truy đuổi. Trong lúc cố gắng trốn thoát, anh ta bị rơi xuống hồ và bị thương rất nặng. Sau khi tỉnh dậy, anh đã bị xuyên không về thời phong kiến, và trớ trêu thay lại trở thành một cô gái đã có gia đình - Thái tử Phi.

Bộ truyện Thái Tử Phi thăng chức ký còn được chuyển thể thành phim cổ trang
Bộ truyện Thái Tử Phi thăng chức ký còn được chuyển thể thành phim cổ trang

Phượng Tù Hoàng

Câu chuyện kể về Sở Ngọc bị xuyên không về thời cổ đại và hóa thân thành công chúa với sở thích ham muốn mỹ nam. Một cô gái thuần khiết, thông minh, mạnh mẽ đến từ thế kỷ XXI nhưng lại biến thành nàng công chúa lăng nhăng nổi tiếng. Với sự trong sáng và lanh lợi, cô lại được rất nhiều chàng trai yêu mến và theo đuổi. Mọi chuyện thay đổi khi cô đem lòng yêu Dương Chí - chàng trai luôn có độc tâm chiếm ngôi ngai vàng.

Bộ Bộ Kinh Tâm

Bộ Bộ Kinh Tâm nói về Mã Nhược Hy, một nhân viên văn phòng bị du hành ngược thời gian về thời Khang Hy thứ 43. Đến thế giới này, cô gặp được các hoàng tử và nuôi dưỡng nhiều mối tình đầy mâu thuẫn nhưng vẫn rất cảm xúc.

Bộ Bộ Kinh Tâm - Bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất 2024
Bộ Bộ Kinh Tâm - Bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất 2024

Mang những ý tưởng hiện đại và hiểu biết về diễn biến lịch sử, Nhược Hy hy vọng mình có thể thay đổi được số phận của phụ nữ cũng như những người cô yêu. Bởi những tình tiết độc đáo như vậy, Bộ Bộ Kinh Tâm được nhiều độc giả đánh giá là bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất.

Nghề làm phi

Nghề làm phi của tác giả Nguyệt Hạ Điệp Ảnh là một bộ truyện tranh xuyên không với nhiều tình tiết bất ngờ và bi kịch. Nữ chính Trang Lạc Yên bị ngược dòng thời gian trở thành một tiểu thiếp đã mất đi ân sủng của hoàng thượng. Chính vì vậy, mỗi giây phút ở trong cung cũng có thể giết chết cô bất cứ lúc nào.

Thiếp Khuynh Thành

Nhắc tới những bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất thì không thể nào bỏ quên cái tên Thiếp Khuynh Thành. Câu chuyện kể về một cô gái, một con người hiện đại bị xuyên không và quay trở lại kiếp trước của mình chỉ sau một giấc ngủ.

Thiếp Khuynh Thành - Tác phẩm truyện tranh du hành thời gian về thời cổ đại siêu hay
Thiếp Khuynh Thành - Tác phẩm truyện tranh du hành thời gian về thời cổ đại siêu hay

Kiếp trước cô là Mộ Dung Ca - một phi tần đã bị phế. Đáng thương thay, Khánh Vương vì lợi ích cá nhân đã tàn nhẫn hãm hại gia đình Mộ Dung Ca, khiến cả gia đình cô phải đau khổ. Không những vậy, anh còn tàn nhẫn đẩy cô xuống một công việc ca kỹ thấp hèn và bỏ rơi nàng tự sinh tự diệt.

Vạn dặm tìm chồng

Một cô gái “ế” chồng bỗng một ngày bị Nguyệt Lão bắt giữ linh hồn và thông báo rằng vị hôn thê đời cô mới bị tai nạn, hiện hôn mê bất tỉnh nhưng linh hồn thì đang ở một thế giới khác. Do đó, cô phải đến thế giới đó để tìm lại linh hồn của người chồng trong tương lai của mình.

Vạn dặm tìm chồng không nằm trong top truyện xuyên không về cổ đại hay nhất thực sự là một thiếu sót. Nhờ lối hành văn nhẹ nhàng, tự nhiên và chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tác phẩm đã chiếm được tình cảm của hàng nghìn độc giả.

Cuộc sống điền văn của Tình Nhi

Tử Tình là người yêu thích sự yên bình, tĩnh lặng nên luôn chán ghét với cuộc sống hiện đại bận rộn này. Đêm Nguyên Tiêu, nàng ngẩng đầu xin ánh trăng cho mình ước nguyện được trở thành một thôn nữ.

Cuộc sống điền văn của Tình Nhi - Truyện tranh ngôn tình, lãng mạn xuyên không
Cuộc sống điền văn của Tình Nhi - Truyện tranh ngôn tình, lãng mạn xuyên không

Và thật kỳ diệu, điều đó đã trở thành sự thật, cô được đưa đến một ngôi nhà cổ ở nông thôn, một điền trang với những ngôi làng đơn sơ và những cánh đồng rộng lớn. Từ đây, cô bắt đầu một cuộc sống mới ảm đạm, vô lo vô nghĩ và bắt đầu tìm kiếm định mệnh của đời mình.

Sủng trong lòng bàn tay

Sủng trong lòng bàn tay bắt đầu từ ba năm sau, khi nữ chính xuyên không và trở thành người đứng đầu nhà họ Hạ, một tay gánh vác cả gia tộc sau khi cha cô đột ngột qua đời khi đang buôn bán hàng hóa trên biển. Kể từ giây phút đó, cô giống như một con bướm vừa thoát khỏi kén, dang rộng đôi cánh sặc sỡ khiến mọi người nhìn cô bằng con mắt phi thường.

Thú Phi Thiên Hạ

Thú Phi Thiên Hạ là câu chuyện xuyên không về cổ đại siêu hay thuộc thể loại nữ cường hấp dẫn. Truyện kể về một thiên tài y học nổi tiếng thế giới sống ở thế kỷ 21 nhưng cuối cùng xuyên không về Vĩnh Ninh Hậu vô danh. Ở thế giới cổ đại, nữ chính phải vật lộn với một cuộc sống hoàn toàn khác khi tài năng và danh tiếng của cô không được công nhận.

Thú Phi Thiên Hạ - Truyện xuyên không về cổ đại hay nhất với mô típ nữ cường
Thú Phi Thiên Hạ - Truyện xuyên không về cổ đại hay nhất với mô típ nữ cường

Tiên Sinh Đến Từ Năm 1930

Tiên Sinh Đến Từ Năm 1930 là bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất thuộc thể loại đam mỹ. Kim Thế An vốn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong thời kỳ Đại Hàn Dân Quốc nhưng bị xuyên thời gian đến thời hiện đại. Cách nhau gần 100 năm, thân phận hoàn toàn thay đổi đã khiến Thế An gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng cuộc gặp gỡ tình cờ với Bạch Dương - một người mẫu không có tiếng đã thay đổi cuộc đời của anh

Cực Phẩm Đại Tiểu Thư

Nhân vật chính trong bộ truyện cung nữ xuyên không này chính là Tần Mộ Dao. Cô là đại tiểu thư của Tần Thị nhưng bị đưa về thời cổ đại sau khi nuốt viên kim cương cầu hôn. Cô trở thành một người phụ nữ không có gia cảnh, địa vị bị người đời chê cười và khinh thường. Chính vì vậy, Tân Mộ Dao đã phải cố gắng rất nhiều để sống sót trong thế giới đó.

Tẩy Duyên Hoa

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách truyện xuyên không về cổ đại hay nhất chính là Tẩy Duyên Hoa. Truyện kể về nhân vật chính Hoa Thiển vừa mới tốt nghiệp đại học, cô đột nhiên quay ngược thời gian sau khi ngủ. Từ một người đầy tham vọng, Hoa Thiên trở thành nữ phụ trong cuốn tiểu thuyết và bị mọi người ghét bỏ.

Tẩy Duyên Hoa là bộ truyện xuyên không thời gian về cổ đại hay nhất 2024
Tẩy Duyên Hoa là bộ truyện xuyên không thời gian về cổ đại hay nhất 2024

Ôm Trăng Sáng

Khi nói về thể loại xuyên không đam mỹ, chúng ta không thể bỏ qua bộ truyện Ôm Trăng Sáng. Vương Điền xuyên không về quá khứ để trở thành hoàng đế và anh đã vô tình đắm chìm trong thế giới tình yêu với một nam nhân. Nhưng cả hai đều có tính chiếm hữu nên gây ra nhiều câu chuyện thú vị, hài hước trong cung.

Những bộ truyện xuyên không được chuyển thể thành phim

Vì nhiều thể loại truyện xuyên không về cổ đại hay nhất nên nhiều đạo diễn phim đã chuyển thể thành phim thật với nội dung vô cùng hấp dẫn. Dưới đây là những bộ phim độc đáo và nổi tiếng dựa vào những cuốn tiểu thuyết xuyên không.

Bộ Bộ Kinh Tâm

Năm 2011, bộ phim xuyên không Bộ Bộ Kinh Tâm của Trung Quốc đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Phim kể về Trương Hiếu ở thế kỷ 21, trong một vụ tai nạn đã vô tình bị dịch chuyển về thế kỷ 18, thời nhà Thanh, trở thành Nhược Hy - con gái của một quý tộc Mãn Châu. Tại đây cô rơi vào vòng xoáy tranh giành quyền lực và mối quan hệ yêu đương chồng chéo với các vị hoàng tử.

Bộ Bộ Kinh Tâm là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên
Bộ Bộ Kinh Tâm là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên

Mỹ nam Đường triều

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Mỹ nam Đường triều. Nội dung phim cổ trang Trung Quốc xoay quanh Vương Tử Hảo (Trương Quân Hàm đóng), một chàng trai trẻ ở thời hiện đại vô tình du hành ngược thời gian về thời nhà Đường. Tại đây, Tử Hảo sống như một doanh nhân giàu có, có đủ mọi thứ từ quyền lực, tiền bạc cho đến người vợ đảm.

Song thế sủng phi

Ra mắt năm 2017, Song thế sủng phi được chuyển thể từ tiểu thuyết Bạo tiếu sủng phi: Gia ta chờ ngươi bỏ vợ - Bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất. Tác phẩm một lần nữa đưa khán giả vào một thế giới du hành xuyên thời gian bí ẩn.

Tuy nhiên, Song thế sủng phi giống như một cơn gió lạ khi nhân vật nữ chính vừa là người du hành thời gian, vừa là người đa nhân cách. Cốt truyện thú vị, sự phối hợp ăn ý của các diễn viên và diễn xuất tự nhiên là những điểm cộng của bộ phim tạo nên sức hấp dẫn đối với người xem.

Túy linh lung

Túy linh lung là bộ phim lịch sử xuyên không cổ đại, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Dạ. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của nữ thánh Phượng Khanh Trần (nhân vật bị xuyên không) và hoàng tử Nguyên Lăng (Trần Vỹ Đình).

Túy linh lung là bộ phim xuyên không được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên
Túy linh lung là bộ phim xuyên không được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên

Nhờ sự giúp đỡ của Vu tộc, Nguyên Lãng lên làm vua và muốn lập Khanh Trần làm hoàng hậu. Tuy nhiên, vào ngày cưới của họ, hoàng tử thứ bảy Nguyên Trạm đã tranh giành ngai vàng. Để bảo vệ Nguyên Lãng, Khanh Trần thi triển trận pháp cửu chuyển linh lung để quay ngược về quá khứ thay đổi vận mệnh.

Trở về triều Minh làm vương gia

Trở về triều Minh làm vương gia là một trong những bộ phim du hành thời gian độc đáo đáng xem nhất hiện nay. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết xuyên không về cổ đại cùng tên của tác giả Nguyệt Quan.

Nội dung phim xoay quanh chàng trai trẻ Trịnh Thiếu Bằng - người vô tình du hành xuyên thời gian và nhập vào tú tài Dương Lăng thời nhà Minh. Tại đây, anh phải tìm mọi cách để sống sót và trở về với thế giới hiện tại.

Không chỉ thu hút độc giả bằng mô típ mới mẻ, những bộ truyện xuyên không về cổ đại hay nhất còn lồng ghép một số yếu tố khác như tình cảm, lãng mạn, nữ cường để tăng thêm tính thú vị cho tác phẩm. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một cuốn tiểu thuyết hợp gu để cày trong mùa hè này!