Các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk nhất định phải xem trong đời

Các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk như Bác sĩ xứ lạ, Học đường, Đôi tai ngoại cảm, Tuổi trẻ sục sôi… không chỉ mãn nhãn về phần nhìn mà còn được đánh giá rất cao về nội dung. Đây cũng là minh chứng rõ nhất để khẳng định tài năng của nam diễn viên xứ sở Kim Chi.

1. Đôi nét về Lee Jong-suk

Lee Jong-suk là nam diễn viên Hàn Quốc, sinh năm 1989 tại tỉnh Gyeonggi. Tuy có thời thơ ấu bất hạnh và những ngày tháng trưởng thành đầy vất vả nhưng anh không bị khuất phục, vẫn kiên cường vượt qua nghịch cảnh để có được thành công như ngày nay.

Lee Jong-suk tốt nghiệp Đại học Konkuk, chuyên ngành điện ảnh và nghệ thuật. Trước khi theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, anh từng là người mẫu của show thời trang Seoul Collection vào năm 2005. Cùng năm, anh đã góp mặt trong bộ phim ngắn “Sympathy” nhưng chỉ chính thức ra mắt dưới vai trò diễn viên vào 5 năm sau.

Tham gia cuộc thi tuyển của đài truyền hình SBS TV, anh đã xuất sắc vượt qua những thí sinh khác để nhận vai phụ đầu tiên trong “Nữ công tố sành điệu”. Sau đó, anh dần góp mặt trong nhiều dự án khác và dần chứng minh tài năng thực thụ của mình.

Gương mặt điển trai của Lee Jong-suk
Gương mặt điển trai của Lee Jong-suk

2. Các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk

Từ năm 2010 trở đi, Lee Jong-suk cho người hâm mộ thấy bản thân rất “mát tay” trong việc lựa chọn kịch bản. Anh đã chọn những bộ phim sáng giá, đảm nhận cả vai chính lẫn vai phụ để khẳng định khả năng biến hóa linh hoạt, diễn xuất đa màu của mình.

2.1. Học đường - School 2013

  • Đạo diễn: Lee Eung-bok, Lee Min-hong
  • Thể loại: Học đường
  • Diễn viên: Jang Nara, Lee Jong-suk, Choi Daniel, Park Se-young
  • Số tập: 16

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk không thể thiếu "Học đường - School 2013". Nam diễn viên đảm nhận vai Go Nam Soon, một học sinh luôn ngủ gật trong lớp và chỉ muốn duy trì công việc làm thêm vào ban đêm của mình.

Lee Jong-suk đã làm tròn vai một nam sinh bất cần với mọi thứ, sẵn sàng đánh nhau để chứng tỏ bản thân. Qua đó, anh cùng dàn diễn viên của phim đã nêu bật lên những vấn đề mà học sinh Hàn Quốc đang phải đối mặt.

Nhan sắc của Lee Jong-suk thời đóng “School 2013”
Nhan sắc của Lee Jong-suk thời đóng “School 2013”

2.2. Đôi tai ngoại cảm - I Can Hear Your Voice

  • Đạo diễn: Jo Soo-won
  • Thể loại: Tình cảm, giả tưởng
  • Diễn viên: Lee Jong-suk, Lee Bo-young, Yoon Sang-hyun

Vào năm 2013, Lee Jong-suk cùng Lee Bo Young đã tạo nên cơn sốt mùa hè với bộ phim “Đôi tai ngoại cảm”. Đây cũng là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được nhiều người yêu thích.

Lee Jong-suk vào vai Park Soo Ha, cậu bé có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác. Năm xưa cậu và cha gặp tai nạn nhưng đó không phải chuyện ngoài ý muốn mà kẻ gây ra tai nạn đã cố tình lên kế hoạch để giết chết cha cậu. Nhân chứng duy nhất lúc đó là Jang Hye Sung (Lee Bo-young thủ vai).

Nhiều năm sau Jang Hye Sung đã trở thành luật sư tài giỏi. Nhận ra cô từng là ân nhân cứu mạng năm xưa, Park Soo Ha quyết tâm bảo vệ cô khỏi nguy hiểm nhờ khả năng “nghe” được suy nghĩ của người khác.

Bộ phim mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui nhộn, hồi hộp đến kịch tính và cảm động. Cả hai diễn viên đã hợp tác vô cùng ăn ý, mang đến nhiều thành công lớn cho tác phẩm truyền hình này.

“Đôi tai ngoại cảm” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được khán giả cực kỳ yêu thích
“Đôi tai ngoại cảm” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được khán giả cực kỳ yêu thích

2.3. Mỹ nam đại chiến - No breathing

  • Đạo diễn: Jo Yong-sun
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Lee Jong-suk, Seo In-guk, Kwon Yuri

“Mỹ nam đại chiến” là một trong những tác phẩm không thể thiếu trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk, hợp tác với nam diễn viên Seo In-guk và nữ diễn viên, thần tượng Kwon Yuri, ra mắt năm 2013. Trong “Mỹ nam đại chiến”, Won Il (Seo In Guk thủ vai) và Woo Sang (Lee Jong-suk thủ vai) là hai vận động viên bơi lội quốc gia, vốn là đối thủ từ nhỏ. Tuy nhiên, vì một vài biến cố mà Won Il lẫn Woo Sang phải từ bỏ niềm đam mê, chọn một lối đi khác cho cuộc sống.

Tác phẩm là những thước phim xoay quanh cuộc đời của hai người, từ thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành. Cơ duyên hội ngộ giữa Won Il và Woo Sang cũng là điểm chính của bộ phim, từ đó khai thác các yếu tố khác như tình bạn, tình yêu, niềm khao khát với ước mơ của bản thân.

Nhan sắc và cả diễn xuất của Lee Jong-suk trong “Mỹ nam đại chiến” gây ấn tượng với khán giả
Nhan sắc và cả diễn xuất của Lee Jong-suk trong “Mỹ nam đại chiến” gây ấn tượng với khán giả

2.4. Bác sĩ xứ lạ - Doctor stranger

  • Đạo diễn: Hong Jong-chan, Jin Hyuk
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên: Lee Jong-suk, Park Hae Jin, Jin Se-yeon, Kang Sora
  • Số tập: 20

“Bác sĩ xứ lạ” là một trong số các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được đánh giá cao, đặc biệt là kỹ năng diễn xuất của nam diễn viên. Trong phim anh đảm nhận vai Park Hoon, đứa trẻ lớn lên dưới thời chính trị căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Thừa hưởng khả năng y khoa thiên tài từ người cha, Park Hoon sau này trở thành bác sĩ và làm việc ở một bệnh viện nổi tiếng.

Trong khoảng thời gian bị giam lỏng ở Triều Tiên, anh đã đem lòng yêu Jae Hee (Jin Se-yeon thủ vai). Cả hai lên kế hoạch trốn thoát song bất thành, chỉ có một mình Park Hoon quay về Hàn Quốc. Một thời gian sau, anh gặp một nữ bác sĩ có ngoại hình giống với Jae Hee, đáng tiếc cô ấy không có ký ức gì về anh.

Lồng ghép tình yêu, tình cảm gia đình trong bối cảnh chính trị căng thẳng, “Bác sĩ xứ lạ” đã mang đến một luồng gió mới. Bộ phim khẳng định sức cuốn hút của kịch bản cũng như tài năng của diễn viên khi đạt rating trung bình là 14.3%.

“Bác sĩ xứ lạ” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk vô cùng ăn khách
“Bác sĩ xứ lạ” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk vô cùng ăn khách

2.5. Tuổi trẻ sục sôi - Hot young bloods

  • Đạo diễn: Lee Yeon-woo
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Lee Jong-suk, Park Bo-young, Kim Young-kwang, Lee Se-young
  • Thời lượng: 121 phút

“Tuổi trẻ sục sôi” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bộ phim tập trung khắc họa tình bạn và tình yêu thời trung học. Nam diễn viên đảm nhận vai nam sinh đào hoa Joong Gil, có thể chinh phục mọi cô gái song lại sợ hãi, né tránh Young Sook (Park Bo Young thủ vai), thủ lĩnh băng nhóm nữ sinh.

Câu chuyện tình yêu giữa hai người không mấy dễ dàng khi có người ngấm ngầm “phá đám”, thế nhưng sau tất cả, bộ phim lại là một bức tranh hài hòa về màu sắc thanh xuân của những năm 1980. “Tuổi trẻ sục sôi” đã đưa khán giả trở về với những ngày tháng tươi đẹp của tuổi học trò, bao câu chuyện đáng nhớ một thời thanh xuân.

“Tuổi trẻ sục sôi” mang đậm hơi thở thanh xuân những năm 1980
“Tuổi trẻ sục sôi” mang đậm hơi thở thanh xuân những năm 1980

2.6. Cô bé người gỗ - Pinocchio

  • Đạo diễn: Shin Seung-woo, Jo Soo-won
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Diễn viên: Park Shin-hye, Lee Jong-suk, Lee Yu-bi, Kim Young-kwang
  • Số tập: 20

“Cô bé người gỗ” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk đạt được nhiều thành tích xuất sắc, cũng được xem là sự bảo chứng cho tài năng của Lee Jong-suk khi kết hợp với diễn viên đình đám Park Shin Hye. Bộ phim xoay quanh nhân vật Ha Myeong (Lee Jong-suk thủ vai), một chàng trai bất hạnh khi gia đình tan nát vì lời bịa đặt từ một phóng viên.

Trong thời khắc mong manh giữa sống và chết, Ha Myeong đã được cứu thoát và đổi tên thành Choi Dal Po. Được nhận nuôi bởi ân nhân cứu mạng, tại đây, cậu đã đem lòng thương mến Choi In Ha (Park Shin-hye thủ vai), cháu gái của ân nhân.

Tiếc thay, mối quan hệ giữa Choi In Ha và người phóng viên năm xưa đã bị Dal Po tình cờ phát hiện. Điều này đã tác động mạnh mẽ đến cả hai người, đẩy mạch phim lên cao trào, chạm đỉnh cảm xúc của người xem.

Sự ăn ý của Lee Jong-suk và Park Shin-hye trong “Cô bé người gỗ” được khán giả vô cùng yêu thích
Sự ăn ý của Lee Jong-suk và Park Shin-hye trong “Cô bé người gỗ” được khán giả vô cùng yêu thích

2.7. Hai thế giới - W Two worlds

  • Đạo diễn: Jung Dae Yoon
  • Thể loại: Tình cảm, thần bí
  • Diễn viên: Lee Jong-suk và Han Hyo-joo
  • Số tập: 16

Nhắc đến “Hai thế giới” là nhắc đến một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk và đàn chị Han Hyo-joo từng nổi đình đám vào năm 2015 trong nền giải trí Hàn Quốc. Bộ phim khắc họa chuyện tình giữa hai nhân vật Kang Chul (Lee Jong-suk thủ vai) và Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo thủ vai), dẫu đôi bên thuộc về hai thế giới khác nhau.

"Hai thế giới" đã giúp Lee Jong-suk chạm đến nhiều giải thưởng danh giá. Bộ phim một lần nữa bảo chứng cho tài năng diễn xuất của anh chàng khi rating trung bình lên đến 14.6%.

“Hai thế giới” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được đánh giá cao về diễn xuất
“Hai thế giới” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được đánh giá cao về diễn xuất

2.8. Khi nàng say giấc - While you were sleeping

  • Đạo diễn: Oh Choong-hwan
  • Thể loại: Tình cảm, kỳ ảo
  • Diễn viên: Bae Suzy, Lee Jong-suk, Lee Sang-yeob, Jung Hae-in
  • Số tập: 32

Hợp tác cùng tình đầu quốc dân Suzy, Lee Jong-suk hóa thân thành công tố viên Jung Jae-chan trong “Khi nàng say giấc”. Anh cùng cô phóng viên Nam Hong-joo (Suzy thủ vai) có mối quan hệ lãng mạn.

Nam Hong-joo sở hữu năng lực đặc biệt là có thể nhìn thấy trước những điều không may trong giấc mơ. Hiểu rõ nỗi khổ tâm của Hong-joo khi bản thân cũng sở hữu năng lực ấy, Jung Jae-chan luôn nỗ lực ngăn chặn những cơn ác mộng mà cô hay mơ thấy, không để chúng biến thành sự thật.

Hình tượng công tố viên của Lee Jong-suk trong “Khi nàng say giấc”
Hình tượng công tố viên của Lee Jong-suk trong “Khi nàng say giấc”

2.9. Thánh ca tử thần - The hymn of death

  • Đạo diễn: Park Soo-jin
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Diễn viên: Shin Hye-sun, Lee Jong-suk
  • Số tập: 6

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk trong năm 2018, “Thánh ca tử thần” là một trong những tác phẩm vô cùng đặc biệt. Đây là dự án của đài SBS, dù thời lượng phát sóng không dài nhưng vẫn đủ sức gây ảnh hưởng đến khán giả, mang đến sự bồi hồi, day dứt.

Xoay quanh mối tình không trọn vẹn giữa nhà soạn kịch Kim Woo Jin (Lee Jong-suk thủ vai) và nữ ca sĩ Yun Shim Deok (Shin Hye Sun thủ vai), “Thánh ca tử thần” là những thước phim đầy cảm xúc nuối tiếc, đau khổ cho hai nhân vật. Tưởng chừng như đã chia ly thì sau một thời gian dài, định mệnh một lần nữa đưa họ gặp lại nhau.

Chuyện tình của cặp đôi trong “Khi nàng say giấc” mang đến nhiều day dứt và tiếc nuối
Chuyện tình của cặp đôi trong “Khi nàng say giấc” mang đến nhiều day dứt và tiếc nuối

2.10. Big Mouth

  • Đạo diễn: Bae Hyun-ji, Oh Chung-hwan
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên: Im Yoon-ah, Lee Jong-suk, Kim Joo-hun
  • Số tập: 22

Trong số các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk, “Big Mouth” là tác phẩm vô cùng thành công, vừa nhận được sự yêu thích, quan tâm từ khán giả vừa được các nhà phê bình đánh giá cao. Bộ phim xoay quanh luật sư hạng bét Park Chang Ho (Lee Jong-suk thủ vai), anh thường xuyên bị chế nhạo là ba hoa.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi Lee Jong-suk bị đổ oan là “Big Mouth”, kẻ đứng đầu thế giới ngầm. Anh bị tống vào tù khiến cuộc sống xáo trộn, gia đình gặp nguy hiểm.

Khi cả thế giới quay lưng, chỉ có Go Mi Ho (Yoon-ah thủ vai) là lựa chọn tin tưởng chồng mình, tìm hiểu ngọn ngành sự việc để bảo vệ người thân của mình. “Big mouth” đã mang về cho nam diễn viên giải thưởng Daesang danh giá, khẳng định lần nữa đẳng cấp của anh chàng.

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk, không thể không kể đến “Big Mouth”
Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk, không thể không kể đến “Big Mouth”

3. Thành tựu diễn xuất của Lee Jong-suk

Trong khoảng thời gian miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, Lee Jong-suk đã nhận về vô vàn giải thưởng danh giá. Các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được đánh giá cao chứng tỏ nam diễn viên không chỉ có nhan sắc điển trai mà còn thực sự có tài.

Lee Jong-suk cũng là nam diễn viên cực kỳ có duyên với bạn diễn nữ, sự kết hợp ăn ý của anh với đồng nghiệp luôn tạo ra các couple khiến cho người hâm mộ siêu lòng. Lee Jong-suk được trao giải Cặp đôi được yêu thích nhất với nhiều bạn diễn như Lee Bo-young, Suzy, Park Shin-hye hay Im Yoon-ah.

Các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được đánh giá vô cùng cao
Các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk được đánh giá vô cùng cao

Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã giành được 27 giải thưởng và 8 đề cử cho nhiều hạng mục. Đáng chú ý, năm 2013, anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Korea Drama Awards và năm 2015 đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mảng truyền hình của Baeksang Awards.

Lee Jong-suk cũng đã hai lần chạm tay vào giải Daesang danh giá. Lần đầu tiên là vào năm 2016 với tác phẩm “Hai thế giới”, đóng cặp cùng Han Hyo-joo và lần thứ 2 là nhờ vai diễn Park Chang Ho trong “Big Mouth”.

Có thể thấy, sau hơn một thập kỷ hoạt động, Lee Jong-suk đã trở thành gương mặt đình đám của nền giải trí Hàn Quốc. Các tập phim có sự tham gia của Lee Jong-suk đã khẳng định vị thế của nam diễn viên cả trong và ngoài nước, giúp anh ngày một tỏa sáng hơn.