Mỗi ngày uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ sức khỏe bạn sẽ thay đổi thần kỳ

Caitlin Trang
Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ từ lâu đã là thói quen được nhiều người áp dụng. Nhiều ý kiến cho rằng, phương pháp này rất tốt cho sức khỏe, nhất là người thể trạng yếu, thường ốm vặt. Vậy thực hư hiệu quả như thế nào?

Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ có thực sự tốt không?

Tỏi và mật ong là 2 nguyên liệu cực kỳ giàu dinh dưỡng mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Nhờ đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm tối ưu, chúng có thể giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Theo chuyên gia, mỗi ngày uống hỗn hợp tỏi ngâm mật ong vừa đủ trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ sẽ đem lại nhiều lợi ích. Tình trạng cơ thể của bạn sẽ có những cải thiện một cách rõ rệt từ sức khỏe đến tinh thần.

Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ từ lâu đã là thói quen được nhiều người áp dụng. Nhiều ý kiến cho rằng, phương pháp này rất tốt cho sức khỏe, nhất là người thể trạng yếu, thường ốm vặt. Vậy thực hư như thế nào?
Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì, uống nhiều có tốt không? Câu trả lời là rất tốt!

Những tác dụng tuyệt vời từ mật ong ngâm tỏi

Ngâm tỏi cùng với mật ong đến một thời điểm nhất định và sử dụng sẽ mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời, chẳng hạn như:

Hỗ trợ làm dịu, kháng viêm, chống nhiễm trùng hiệu quả

Nếu như tỏi sở hữu khả năng giảm viêm, chống lại nhiễm trùng thì mật ong lại góp phần làm dịu nhẹ cho da và tạo hàng rào ngăn ngừa vi khuẩn vô cùng hiệu quả. Cả 2 khi kết hợp cùng nhau sẽ giúp làn da bị tổn thương sâu của bạn nhanh chóng lành lại, không còn viêm nhiễm.

Đặc biệt, uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ cũng giúp hỗ trợ điều trị các vết bỏng da, cháy nắng hay phồng da, nhiễm trùng,...

Giảm đáng kể triệu chứng ho, cảm cúm

Thức uống này có tính ấm, giúp làm nóng cơ thể và hạn chế nhiễm lạnh vào các thời điểm nhiệt độ xuống thấp. Nếu uống vào ban đêm trước khi đi ngủ, vùng cổ họng của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn.

Tỏi ngâm mật ong cũng có tác dụng làm giảm đáng kể hay ngăn ngừa những triệu chứng của bệnh cảm cúm, ho khan, rát cổ. Nhất là với những ai đang bị viêm phế quản, có thể uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ để nhanh chóng khỏi bệnh.

Uống tỏi ngâm mật ong giúp giảm ho khan, đề phòng bệnh cảm cúm
Uống tỏi ngâm mật ong giúp giảm ho khan, đề phòng bệnh cảm cúm

Tăng cường nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ

Trong cả mật ong và tỏi đều có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như Vitamin, Enzyme, đặc biệt hàm lượng chất chống oxy hóa. Các chất dinh dưỡng này giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể vượt qua mọi bệnh tật, viêm nhiễm thông thường.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa như Acid Kyolic từ tỏi còn có thể cân bằng hệ miễn dịch, bảo vệ não bộ một cách tối ưu. Uống tỏi ngâm mật ong thường xuyên còn giúp bạn hạn chế được sự suy giảm của các chức năng não bộ theo thời gian.

Phòng ngừa bệnh dạ dày, bao tử yếu

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, mật ong có độ kết dính lớn gấp 126 lần so với nước. Vì vậy, uống tỏi ngâm mật ong được chứng minh có thể tạo ra lớp kết dính tốt để bảo vệ thành ruột, dạ dày. Từ đó có thể đẩy lùi các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa như: đau xót ruột, trào ngược, ăn không ngon, khó tiêu hóa, viêm dạ dày,... Kể cả với những đối tượng bệnh nhân thường ăn đồ cay nóng, thức uống này vẫn cho hiệu quả tương đối tốt. Nếu đang gặp vấn đề về dạ dày thì uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ là một gợi ý rất tốt mà bạn nên thử.

Ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, chất chống oxy hóa có tác dụng mạnh mẽ trong việc phòng ngừa, tiêu diệt các tế bào ung thư. Cả mật ong lẫn tỏi đều có rất nhiều thành phần này, đây sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cơ thể ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư.

Tỏi ngâm mật ong còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư
Tỏi ngâm mật ong còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ giúp đẹp da, thon dáng

Ngoài ra, uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ cũng là cách mà nhiều chị em phụ nữ áp dụng để giữ dáng, làm đẹp da. Trong tỏi và mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa, cung cấp lượng lớn Allicin, Vitamin nhóm B. Các chất dinh dưỡng này giúp quá trình hoạt động của da tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả. Bên cạnh đó, uống tỏi ngâm mật ong cũng giúp kiểm soát lượng Cholesterol trong máu, hạn chế tối đa Acid béo tích trữ trong cơ thể.

Những ai đang bị nám, sạm, mụn trứng cá, tàn nhang, béo phì, thừa cân,... nên sử dụng hỗn hợp này thường xuyên. Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ sau một thời gian bạn sẽ thấy da và dáng của mình đẹp hơn, sức khỏe cải thiện một cách rõ rệt, nhanh chóng.

Hỗn hợp có khả năng chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng

Nhờ chất chống oxy hóa trong mật ong và tỏi, hỗn hợp tỏi ngâm mật ong còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus gây viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Công năng không nhỏ trong điều trị tiểu đường

Người bị bệnh tiểu đường uống tỏi ngâm mật ong đều đặn, đúng cách còn có thể tăng cường khả năng tiết Insulin. Điều này góp phần giúp cơ thể tự điều chỉnh lượng đường trong máu tốt, tránh những biến chứng về lâu dài.

Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ sử dụng một lượng vừa đủ, theo khuyến cáo của bác sĩ vì trong mật ong có lượng đường cao. Nếu không cẩn thận rất dễ dẫn đến mất an toàn, phản tác dụng cho sức khỏe.

Tỏi ngâm mật ong uống vào thời điểm nào là tốt nhất?

Ngoài uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể lựa chọn uống khi vừa ngủ dậy lúc sáng sớm. Đây là 2 thời điểm vàng giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dùng hỗn hợp trong các thời điểm khác trong ngày như buổi trưa hay ngay sau khi ăn. Vì những lúc này cơ thể khó hấp thụ dưỡng chất hơn mà còn dễ dẫn đến khó tiêu, đầy bụng, thậm chí còn làm rối loạn tiêu hóa nặng.

Uống tỏi ngâm mật ong khi vừa thức dậy hoặc trước khi đi ngủ là tốt nhất
Uống tỏi ngâm mật ong khi vừa thức dậy hoặc trước khi đi ngủ là tốt nhất

Hướng dẫn cách làm tỏi ngâm mật ong đúng cách, lưu giữ nhiều dưỡng chất

Muốn uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ cho hiệu quả tốt nhất bạn cần chế biến đúng cách, đúng quy trình, liều lượng. Dưới đây là những bước hướng dẫn cách làm tỏi ngâm mật ong cụ thể:

● Đầu tiên, bạn chuẩn bị khoảng 15g tỏi tươi cùng khoảng 100ml mật ong nguyên chất.

● Sau đó, bạn lột vỏ tỏi, rửa sạch để ráo, rồi mới cắt thành các lát mỏng, nhỏ, dễ dùng.

● Tiếp theo, bạn bỏ tỏi và mật ong vào một bình thủy tinh, đóng kín bình và ngâm ủ trong 20 - 30 ngày.

● Sau khoảng thời gian này, bạn đã có thể bắt đầu chắt lấy phần nước mật ong ngâm tỏi uống.

● Cuối cùng, bạn đừng quên bảo quản hỗn hợp trong tủ mát hoặc những môi trường mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp.

Thành phẩm tỏi ngâm mật ong giàu dưỡng chất, thơm ngon, ngọt ngào
Thành phẩm tỏi ngâm mật ong giàu dưỡng chất, thơm ngon, ngọt ngào

Cách dùng tỏi ngâm mật ong cho hiệu quả tối đa vào buổi tối

Bạn có thể uống trực tiếp 1 thìa hỗn hợp tỏi ngâm mật ong vào trước bữa ăn sáng hàng ngày từ 15-20 phút. Hoặc trước ngủ 1 tiếng đồng hồ, bạn cũng dùng lượng tương tự để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nếu bạn cảm thấy tỏi với mật ong nguyên chất hơi khó uống thì hãy pha loãng cùng với nước ấm. Ban đầu chỉ nên uống một lượng nhỏ rồi tăng dần lên từ từ để cơ thể thích nghi hoàn toàn.

Chú ý, bạn nên duy trì sử dụng liên tục hỗn hợp trong 1 tuần và nghỉ khoảng 2 tuần rồi mới tiếp tục uống lại. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng quen với thức uống giàu dưỡng chất và hấp thụ hiệu quả hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi uống tỏi ngâm mật ong

Trong quá trình sử dụng tỏi ngâm mật ong, bạn hãy lưu ý một số điều quan trọng sau đây để có hiệu quả nâng cao sức khỏe tối đa, an toàn cho sức khỏe tuyệt đối:

● Dừng sử dụng nếu thấy hỗn hợp nước có sự thay đổi về màu sắc, mùi vị.

● Tốt nhất là đựng hỗn hợp trong hũ thủy tinh, không sử dụng chai nhựa, không để hỗn hợp ở nơi có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp.

● Tỏi ngâm mật ong đòi hỏi mật ong phải nguyên chất, không pha đường, tạp chất bên ngoài. Mật ong đã qua xử lý thường sẽ làm giảm hiệu quả tăng cường sức khỏe của hỗn hợp.

● Tỏi ngâm mật ong đôi khi sẽ xuất hiện hiện tượng đông đặc ở nhiệt độ quá lạnh. Thế nhưng bạn vẫn có thể sử dụng bình thường với nước ấm miễn không có mùi, màu lạ.

Ăn nhiều tỏi ngâm mật ong có sao không?

Uống tỏi ngâm mật ong mỗi bữa tối sẽ đem lại cho bạn nhiều tác dụng hữu hiệu về sức khỏe. Thế nhưng, bạn chỉ nên dùng với một lượng vừa đủ, tránh lạm dụng quá nhiều có thể sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Chẳng hạn như:

● Mật ong có hàm lượng đường rất cao, sử dụng nhiều dễ làm tăng đường huyết trong máu.

● Những đối tượng có cơ địa dị ứng bẩm sinh với tỏi và mật ong, hệ tiêu hóa kém uống nhiều hỗn hợp này có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đầy bụng suốt cả ngày.

● Nghiêm trọng hơn, uống một lượng lớn tỏi ngâm mật ong trong một lần sẽ làm loãng Hemoglobin, loãng máu.

Nếu có điều kiện, bạn hãy đến bác sĩ để được thăm khám, tham vấn ý kiến trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Có thể thấy, uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ là việc rất tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên trong quá trình dùng, bạn nhớ lưu ý một số điều quan trọng để phát huy hiệu quả tối ưu nhất và phòng ngừa các tác dụng phụ không mong muốn.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, tổng hợp. Người dùng nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.