Tổng hợp các cách tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online nhanh và chính xác nhất

Cách tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online rất đa dạng và đơn giản nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng khi muốn tìm kiếm bài hát mà không nhớ, không biết tên. Bạn có thể truy vấn bằng cách sử dụng Google Search, Google Assistant, Siri của iPhone hoặc các ứng dụng bên thứ ba như Midomi hay Shazam.

Cách tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online 

Tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm. Đây là giải pháp hữu ích khi bạn muốn thưởng thức những giai điệu tuyệt vời của một bài hát nhưng lại không nhớ bất kỳ dữ liệu nào. Dưới đây là một số phương thức phổ biến dành cho bạn:

Tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online trên Google Search

Cách thức phổ biến nhất mà người dùng thường áp dụng để tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online là sử dụng Google Search. Bạn chỉ cần nhập một câu trong lời bài hát mà bạn nhớ vào thanh tìm kiếm. Chỉ trong vài giây, những đề xuất bài hát liên quan đến thông tin bạn cung cấp sẽ xuất hiện.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng trợ lý ảo bằng cách nhấn vào biểu tượng micro và hát lại giai điệu của đoạn nhạc cần tìm kiếm. Google sẽ dựa vào dữ liệu này để nhận diện bài hát bạn đang tìm một cách nhanh chóng, chính xác.

Tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online ở Google Search là cách nhanh nhất giúp bạn có được kết quả chính xác
Tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online ở Google Search là cách nhanh nhất giúp bạn có được kết quả chính xác

Tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online Google Assistant

Người dùng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android có thể sử dụng trợ lý ảo trên Google Assistant để tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online dễ dàng hơn. Tuy tính năng này không được đầu tư chuyên dụng như Siri của iOS nhưng bạn vẫn có thể tìm nhạc khá nhanh chóng.

Theo đó, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng micro và phát lại đoạn âm thanh hoặc đọc lời bài hát muốn tìm kiếm. Hệ thống sẽ hiển thị các bản nhạc có lời và giai điệu tương ứng tức thì.

Google Assistant có hỗ trợ phiên bản tiếng Việt, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm bài hát
Google Assistant có hỗ trợ phiên bản tiếng Việt, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm bài hát

Tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online bằng Siri trên iPhone

Ngoài Google, người dùng iPhone và các thiết bị chạy hệ điều hành iOS cũng có thể dễ dàng tìm bài hát qua giai điệu bằng trợ lý ảo Siri. Tiện ích đa năng này có thể trả lời các câu hỏi của bạn bằng tiếng Anh.

Người dùng chỉ cần gọi Siri và hỏi những câu đơn giản như: “What song is this?” hay “What song is playing?”. Sau đó, bạn hãy bật lại đoạn giai điệu hoặc ngân nga giai điệu đó để Siri ghi nhớ và tìm kiếm. Sau vài giây, Siri sẽ hiển thị tên bài hát hoặc liên kết đến các ứng dụng phát nhạc để bạn có thể nghe lại bài hát đó.

Siri của iPhone chỉ hỗ trợ sử dụng tiếng Anh 
Siri của iPhone chỉ hỗ trợ sử dụng tiếng Anh 

Cách tìm bài hát dựa trên giai điệu bằng ứng dụng và website

Ngoài các công cụ tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online của Google và thiết bị iPhone, bạn có thể cân nhắc sử dụng các trang web, ứng dụng được phát triển từ bên thứ ba. Cụ thể:

Website tìm nhạc

  • ​​Midomi.com: Trang web tìm nhạc bằng âm thanh chất lượng hàng đầu gọi tên Midomi.com. Đây là một trang web với giao diện quen thuộc, dễ sử dụng. Trên trang web này, bạn có thể tìm kiếm và mua âm nhạc trực tuyến. Ngoài ra, Midomi còn hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhạc, bài hát, nhóm nhạc và nhiều nội dung khác liên quan đến âm nhạc.
  • Musipedia.org: Trang web này hỗ trợ người dùng tìm kiếm bài hát chỉ thông qua một câu hát ngân nga đơn giản. Musipedia cung cấp micro để bạn dễ dàng truy vấn kết quả bằng giai điệu mà mình nhớ.
  • Whatzatsong.com: Whatzatsong.com là một trong những trang web giúp người dùng vượt qua các hạn chế của việc tìm kiếm thông qua micro. Theo đó, website này tận dụng sức mạnh của cộng đồng để hỗ trợ người dùng.
WatZatSong được phát triển như là một diễn đàn để thảo luận về âm nhạc
WatZatSong được phát triển như là một diễn đàn để thảo luận về âm nhạc

Ứng dụng tìm nhạc

Ngoài các trang web trực tuyến, bạn có thể tìm bài hát qua giai điệu một cách nhanh chóng bằng các ứng dụng trên điện thoại miễn phí dưới đây:

  • SoundHound: Bạn sẽ dễ dàng tìm được những bài hát mình cần thông qua giai điệu hoặc lời bài hát trên ứng dụng. Giao diện của ứng dụng rất trực quan và bắt mắt, giúp người dùng dễ dàng làm quen và truy vấn nhanh chóng.
  • Shazam: Ứng dụng này giúp người dùng tìm bài hát qua giai điệu, có thể ghi lại dễ dàng bằng micro hoặc nhập trực tiếp lời bài hát để tăng tốc độ và độ chính xác trong việc tìm kiếm. Điểm nổi bật của Shazam là giao diện thân thiện và hỗ trợ trên cả ba nền tảng iOS, Android và Windows Phone.
  • TRACK ID: Track ID là một trong những công cụ tìm kiếm nhạc nổi tiếng trên các dòng máy Sony và cũng hỗ trợ trên điện thoại Android. Người dùng có thể tải ứng dụng trực tiếp từ cửa hàng CH Play. Giao diện của ứng dụng rất đẹp và dễ sử dụng, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng màu tím để tìm kiếm bài hát thông qua giai điệu hoặc lời bài hát.
  • Musixmatch: Musixmatch là một ứng dụng rất hữu ích, giúp người dùng tìm bài hát qua giai điệu một cách nhanh chóng. Bạn có thể ngâm nga trực tiếp đoạn nhạc cần tìm thông qua micro hoặc nhập trực tiếp lời bài hát mà mình nhớ vào thanh tìm kiếm để tra cứu dễ dàng.
Musixmatch là một công ty và nền tảng dữ liệu âm nhạc của Ý, giúp người dùng tìm kiếm và chia sẻ lời bài hát
Musixmatch là một công ty và nền tảng dữ liệu âm nhạc của Ý, giúp người dùng tìm kiếm và chia sẻ lời bài hát

Điều kiện để tìm bài hát thông qua giai điệu chính xác

Để tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online nhanh và chính xác, bạn cần đảm bảo giai điệu rõ ràng, lời bài hát chuẩn chỉnh. Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh cũng đóng vai trò quan trọng để nhận diện chính xác tên bài hát.

Việc tìm kiếm bài hát bằng âm thanh online hiện nay rất dễ dàng với sự hỗ trợ của thiết bị, Google hay các website, ứng dụng ngoài hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn các ứng dụng hoặc trang web uy tín để đảm bảo an toàn và bảo mật trong quá trình truy vấn thông tin.