Hướng dẫn tắt định vị trên iPhone chỉ trong nháy mắt

Tắt định vị trên iPhone chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản, nhanh chóng, giúp người dùng đảm bảo tính bảo mật quyền riêng tư cá nhân, tránh bị làm phiền bởi người khác. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo điều này không ảnh hưởng đến các tính năng của một số ứng dụng như Google Maps, Grab,...

Tính năng định vị trên iPhone có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu cách tắt định vị iPhone, bạn cần nắm được tác dụng của tính năng này cũng như cách thức hoạt động. Định vị trên iPhone hay GPS là một tính năng nổi bật trên iPhone, giúp người dùng xác định địa điểm, vị trí cụ thể.

  • Thông báo cho người dùng khi di chuyển tại một địa điểm nào đó: Đối với những người hay sắp xếp công việc cố định cho bản thân theo địa điểm, bạn có thể dễ dàng quản lý và không bỏ sót lịch trình khi sử dụng tính năng này.
  • Gửi vị trí của bạn tới người khác: Tắt định vị trên iPhone cho phép người dùng gửi định vị vị trí hiện tại của mình cho người khác. Từ đó, người nhận có thể tìm vị trí của bạn một cách dễ dàng thay vì tốn nhiều thời gian để tìm kiếm trên ứng dụng bản đồ. Đặc biệt, tính năng này trở nên hữu ích đối với những nơi có địa chỉ không rõ ràng hay giao thông phức tạp.
  • Thông báo cho người khác lộ trình di chuyển của bạn: Bạn và người dùng khác sử dụng thiết bị cùng hệ điều hành có thể theo dõi lẫn nhau.
  • Tính toán và nhắc nhở thời gian di chuyển: Với lịch trình làm việc dày đặc, tính năng định vị GPS đảm bảo bạn có thể tính toán thời gian di chuyển. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào danh sách những địa điểm thường đến thông qua tính năng này.
Tính năng định vị GPS giúp bạn xác định địa điểm cần tìm kiếm hay chia sẻ vị trí của bản thân
Tính năng định vị GPS giúp bạn xác định địa điểm cần tìm kiếm hay chia sẻ vị trí của bản thân

Cách tắt định vị trên iPhone

Việc tắt định vị trên iPhone khá đơn giản và nhanh chóng. Các bước thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt. Đây là bước đầu tiên, giúp bạn tiếp cận với các tuỳ chọn trên thiết bị của mình.
Truy cập vào ứng dụng Cài đặt
Truy cập vào ứng dụng Cài đặt
  • Bước 2: Chọn Quyền riêng tư & Bảo mật. Mục này có chức năng quản lý tất cả các quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn, bao gồm cả các thông tin về vị trí.
Tìm kiếm và nhấn vào mục Quyền riêng tư và bảo mật
Tìm kiếm và nhấn vào mục Quyền riêng tư và bảo mật
  • Bước 3: Sau khi giao diện mới hiện lên, bạn hãy chọn Dịch vụ định vị để xem và quản lý các ứng dụng truy cập vào vị trí của bạn.
Truy cập vào mục Dịch vụ định vị
Truy cập vào mục Dịch vụ định vị
  • Bước 4: Tại đây, màn hình thiết bị hiển thị công tắc Dịch vụ định vị cho toàn bộ hệ thống. Bạn gạt công tắc sang trái để loại bỏ tính năng này. Tuy nhiên, việc này sẽ ngăn chặn tất cả các ứng dụng truy cập vào vị trí của bạn, bao gồm những dịch vụ như Tìm của Google.
Gạt thanh công tắc Dịch vụ định vị để tắt vô hiệu truy cập vị trí người dùng
Gạt thanh công tắc Dịch vụ định vị để tắt vô hiệu truy cập vị trí người dùng
  • Bước 5: Trong trường hợp bạn không muốn tắt định vị trên iPhone một cách hoàn toàn, bạn có thể thực hiện cho từng ứng dụng riêng lẻ. Chẳng hạn, bạn đang muốn tắt quyền truy cập vị trí của ứng dụng App Store, hãy nhấn vào ứng dụng đó và chọn Không trong phần Cho phép truy cập vị trí.
Chọn Không để tắt truy cập vị trí trên các ứng dụng riêng lẻ
Chọn Không để tắt truy cập vị trí trên các ứng dụng riêng lẻ

Tại sao nên tắt định vị trên iPhone?

Một số ứng dụng và dịch vụ yêu cầu quyền truy cập vị trí để có thể hoạt động, tuy nhiên, tính năng này đôi khi gây nhiều phiền phức cho người dùng. Cụ thể:

  • Bảo mật và quyền riêng tư: Tắt định vị giúp bảo vệ thông tin vị trí cá nhân của bạn khỏi các ứng dụng hoặc dịch vụ có thể theo dõi bạn. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn không muốn chia sẻ vị trí của mình với các ứng dụng không cần thiết hoặc không tin cậy.
  • Tiết kiệm pin: Sử dụng GPS và các dịch vụ định vị có thể tiêu tốn nhiều năng lượng pin. Khi tắt định vị, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng pin của iPhone.
  • Giảm dữ liệu di động: Một số ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị có thể tiêu tốn dữ liệu di động để cập nhật vị trí của bạn. Theo đó, việc tắt định vị có thể giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động.
  • Tránh quảng cáo dựa trên vị trí: Nhiều ứng dụng sử dụng thông tin vị trí của bạn để hiển thị quảng cáo bán hàng. Chính vì vậy, việc tắt định vị trên iPhone là phương pháp giải quyết triệt để nguyên nhân này.
  • Tránh bị theo dõi không mong muốn: Việc tắt định vị giúp ngăn chặn các dịch vụ hoặc cá nhân có thể theo dõi bạn mà không có sự cho phép của bạn.

Một số lưu ý khi tắt định vị trên iPhone

Mặc dù việc tắt định vị trên iPhone hữu ích trong một số trường hợp cần thiết, tuy nhiên, bạn cần chú ý một số điều sau để không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng:

  • Nhiều ứng dụng cần sử dụng định vị GPS như Grab, Gojek,... Vì vậy, bạn nên cài đặt cho phép ứng dụng truy cập vị trí sử dụng để mang lại hiệu quả.
  • Không tự ý chia sẻ định vị GPS cho những người không cần thiết, dẫn tới ảnh hưởng riêng tư cá nhân.
  • Việc tắt định vị trên iPhone hoàn toàn có thể gây khó khăn cho việc tìm kiếm thiết bị trong trường hợp cần thiết.
Việc tắt định vị trên iPhone có thể dẫn đến một vài rủi ro nếu bạn đánh mất điện thoại
Việc tắt định vị trên iPhone có thể dẫn đến một vài rủi ro nếu bạn đánh mất điện thoại

Việc tắt định vị trên iPhone rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Mặc dù tính năng này đảm bảo bảo vệ thông tin của người dùng nhưng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của một số ứng dụng trên thiết bị. Vì vậy, bạn nên cân nhắc việc tắt định vị GPS từng ứng dụng hoặc bật/tắt một cách linh hoạt.