Thành viên của XG: Phong cách độc lạ ngang hàng nhóm nhạc huyền thoại 2NE1

Phong cách bá đạo các thành viên của XG khiến dân tình không khỏi rời mắt. Họ mang một nét đẹp, phá cách riêng biệt, được ví như nhóm nhạc huyền thoại 2NE1 thứ hai. Ngoài ra, MV mới quá chất chơi của nhóm nhạc nữ người Nhật một lần nữa làm khuấy đảo thị trường âm nhạc Hàn Quốc.

Tiểu sử về nhóm XG

Trước khi biết đến các thành viên của XG, chúng ta hãy cùng hiểu sơ qua nhóm nhạc thần tượng này.

Được biết, XG là nhóm nhạc nữ Nhật Bản với âm nhạc đậm chất phương Tây, đang khuấy đảo làng nhạc Kpop. Sự kết hợp độc đáo này đã tạo nên cơn sốt mới, thu hút sự chú ý của đông đảo fan.

Sự kết hợp độc đáo về âm nhạc, cá tính mạnh mẽ và tài năng nổi bật của các thành viên đã giúp XG trở thành một hiện tượng mới trong làng nhạc Kpop. Vậy, trong các thành viên của XG, ai là cô gái tài năng tạo nên sức hút cho XG?

Ý nghĩa tên nhóm XG

Ngoài việc tìm hiểu các thành viên của XG, nhiều người cũng hay để ý ý nghĩa tên nhóm là gì. XG là chữ viết tắt của "Xtraordinary Girls", là nhóm nhạc nữ Nhật Bản với một sứ mệnh đầy tham vọng: truyền cảm hứng và kết nối các nền văn hóa trên toàn thế giới.

Phong cách bá đạo các thành viên của XG khiến dân tình không khỏi rời mắt
Phong cách bá đạo các thành viên của XG khiến dân tình không khỏi rời mắt

Họ muốn phá vỡ những rào cản về chuẩn mực và giá trị thông thường bằng âm nhạc độc đáo của mình. XG mang đến một luồng gió mới, khẳng định rằng sự khác biệt là điểm mạnh và tạo nên sức hút đặc biệt.

Với mục tiêu kết nối mọi người, XG không chỉ là một nhóm nhạc, mà còn là một biểu tượng của sự phá cách và tinh thần tự do, truyền cảm hứng cho mọi người trên thế giới.

Profile về XG

XG được thành lập bởi XGALX (hợp tác giữa YG Entertainment và Avex Group), đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Ra mắt với đội hình 7 thành viên của XG bao gồm Jurin, Chisa, Hinata, Juria, Cocona, Maya và Harvey (từ 17 đến 20 tuổi), XG đã tạo nên dấu ấn riêng với âm nhạc đậm chất phương Tây.

Từ ca khúc đầu tiên Tippy Toes (tháng 3/2022), XG đã lựa chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, đồng thời quảng bá sản phẩm trên các chương trình âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc như M Countdown, Music Bank, Music Core. Nhóm hướng đến mục tiêu trở thành một nhóm nhạc toàn cầu, kết hợp hài hòa tinh hoa của Jpop, Kpop và âm nhạc châu Âu.

XG hướng đến mục tiêu trở thành một nhóm nhạc toàn cầu, kết hợp hài hòa giữa Jpop, Kpop và châu Âu
XG hướng đến mục tiêu trở thành một nhóm nhạc toàn cầu, kết hợp hài hòa giữa Jpop, Kpop và châu Âu

Mini-album đầu tay NEW DNA (tháng 9/2023) đã đưa XG lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Hot Albums của Billboard Nhật Bản, khẳng định sức hút của nhóm. Tháng 11, XG tổ chức buổi concert solo đầu tiên XG 'NEW DNA' SHOWCASE in JAPAN tại Pia Arena MM. Điều đáng chú ý là các thành viên của XG còn là nghệ sĩ Nhật Bản đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Billboard danh tiếng của Mỹ.

Sự bứt phá của XG tiếp tục được củng cố với đĩa đơn Woke Up (21/5/2024). Ca khúc chủ đề với phần rap 100% độc đáo đã thu hút sự chú ý của công chúng, khẳng định sự táo bạo và khác biệt của XG. Lần comeback này đã đưa tên tuổi của XG lên một tầm cao mới.

Sự kết hợp giữa tài năng, phong cách âm nhạc độc đáo và chiến lược quảng bá thông minh đã giúp XG trở thành một hiện tượng trong làng nhạc.

Các kênh chính thức của nhóm XG

  • Trang web: XG | Official Site
  • Twitter: XG OFFICIAL
  • Instagram: xgofficial
  • YouTube: XG
  • Facebook: XG
  • TikTok: xg.official
  • Weibo: xgofficial_
  • Weverse: XG

Hoạt động nổi bật các thành viên của XG

Jurin

Thông tin cá nhân:

Tên khai sinh: Asaya Jurin (朝谷樹林)

Ngày sinh: 19/6/2002

Quốc tịch: Nhật Bản

Quê quán: Chigasaki, Kanagawa, Nhật Bản

Chiều cao: 1m58

Cung hoàng đạo: Song Tử

Jurin là một trong số 7 thành viên của XG
Jurin là một trong số 7 thành viên của XG

Trong số 7 thành viên của XG, Jurin là cái tên cũng rất được quan tâm. Ngoài kỹ năng vũ đạo ấn tượng, Jurin còn là một nhà sáng tạo, tham gia vào quá trình biên đạo cho XG. Cô cũng sở hữu khả năng giao tiếp đa ngôn ngữ, thành thạo tiếng Anh, Nhật và Hàn.

Trước khi đến với con đường nghệ thuật, Jurin từng là một vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp, giành nhiều giải thưởng, trong đó có giải tư tại Giải vô địch Trượt tuyết toàn Nhật Bản lần thứ 32.

Tuy nhiên, niềm đam mê âm nhạc và ước mơ trở thành người mẫu đã dẫn dắt Jurin đến với Avex Dance Nation. Cô xuất hiện trên các tạp chí như Drop Tokyo, Popteen và tham gia nhóm nhạc Shorty! được thành lập để kỷ niệm 10 năm của học viện.

Chisa

Thông tin cá nhân:

Tên khai sinh: Chisa Kondou (近藤千彩)

Ngày sinh: 17/1/2002

Quốc tịch: Nhật Bản

Quê quán: Osaka, Nhật Bản

Chiều cao: 1m57

Cung hoàng đạo: Ma Kết

Chisa đã gặt hái được những thành công nhất định trong lĩnh vực diễn xuất và người mẫu
Chisa đã gặt hái được những thành công nhất định trong lĩnh vực diễn xuất và người mẫu

Trước khi gia nhập và là thành viên của XG, Chisa đã gặt hái được những thành công nhất định trong lĩnh vực diễn xuất và người mẫu. Năm 2016, cô giành giải Á quân trong cuộc thi Tokyo Girls Audition, khẳng định tài năng và sức hút của mình. Chisa cũng từng là người mẫu cho Fashion Leaders và hoạt động tại công ty Kansai Collection Entertainment.

Hinata

Thông tin cá nhân:

Tên khai sinh: Hinata Sohara (宗原ひなた)

Ngày sinh: 11/6/2002

Quốc tịch: Nhật Bản

Quê quán: Aichi, Nagoya, Nhật Bản

Chiều cao: 1m53

Cung hoàng đạo: Song Tử

Hinata là một trong những thành viên của XG sở hữu vẻ đẹp thu hút
Hinata là một trong những thành viên của XG sở hữu vẻ đẹp thu hút

Với hai dòng máu Nhật - Hàn, Hinata là một trong những thành viên của XG sở hữu vẻ đẹp thu hút, được xem là visual của nhóm. Cô thường xuyên xuất hiện với phong cách tóc sáng màu nổi bật, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Hinata có niềm đam mê với âm nhạc RnB và sở hữu khả năng giao tiếp thành thạo tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật. Tuy không nhận được nhiều sự chú ý trong bài hát đầu tiên Tippy Toes, Hinata đang chứng minh tài năng của mình với những bước nhảy chuyên nghiệp và phong cách thời trang sành điệu.

Harvey

Thông tin cá nhân:

Tên khai sinh: Amy Jannet Harvey (ハーヴィー瑛美)

Ngày sinh: 18/12/2002

Quốc tịch: Nhật Bản - Úc

Quê quán: Tokyo, Nhật Bản

Chiều cao: 1m6

Cung hoàng đạo: Nhân Mã

Trước khi gia nhập XG, Harvey đã có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu
Trước khi gia nhập XG, Harvey đã có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu

Tuổi thơ của cô gắn liền với nước Úc, giúp cô thành thạo tiếng Anh, thể hiện rõ lời bài hát của XG. Cô đảm nhận vị trí rapper chính trong 7 thành viên của XG, mang đến những phần rap năng động và hấp dẫn. Tuy nhiên, Harvey cũng sở hữu kỹ năng thanh nhạc tốt, khẳng định sự đa tài của mình.

Trước khi gia nhập XG, Harvey đã có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu. Cô xuất hiện trên tạp chí LOVE berry vol.4.5, ViVi vào năm 2016. Sự kết hợp giữa nét đẹp lai Tây và tài năng âm nhạc đa dạng đã giúp Harvey thành công trong sự nghiệp ca hát.

Juria

Thông tin cá nhân:

Tên khai sinh: Ueda Juria (上田ジュリア)/Yanou Juria (矢納純利亜)

Ngày sinh: 28/11/2004

Quốc tịch: Nhật Bản

Quê quán: Osaka, Nhật Bản

Chiều cao: 1m54

Cung hoàng đạo: Nhân Mã

Juria đảm nhận những phần đoạn khó trong các ca khúc của XG
Juria đảm nhận những phần đoạn khó trong các ca khúc của XG

Juria từng là thành viên của nhóm nhạc Nhật Bản Amorecarina với tên Yanou Juria. Sau khi rời nhóm vào ngày 30/9/2015, Juria gia nhập Avex và tiếp tục theo đuổi con đường ca hát với tên Ueada Juria. Tại học viện Avex, cô còn ra mắt trong sub-unit JuriPuri.

Trong 7 thành viên của XG, Juria đảm nhận những phần đoạn khó trong các ca khúc của XG, thể hiện giọng hát ổn định và kỹ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp. Với 10 năm kinh nghiệm sân khấu, từ tháng 6 năm 2014, Juria thu hút khán giả bởi phong cách trình diễn tự tin và lôi cuốn.

Juria là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của XG. Cô sẽ tiếp tục tỏa sáng và mang đến những bất ngờ cho người hâm mộ trong tương lai.

Maya

Thông tin cá nhân:

Tên khai sinh: Kawachi Maya (河地マヤ)

Ngày sinh: 10/8/2005

Quốc tịch: Nhật Bản

Quê quán: Kanto, Nhật Bản

Chiều cao: 1m63

Cung hoàng đạo: Sư Tử

Maya đảm nhận vị trí hát dẫn và rap trong 7 thành viên của XG
Maya đảm nhận vị trí hát dẫn và rap trong 7 thành viên của XG

Maya là một cô gái năng động và đầy tham vọng. Cô sở hữu khả năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh và tiếng Hàn, nhờ theo học tại trường quốc tế từ nhỏ. Vào mùa hè năm 2018, cô tạm ngừng sử dụng mạng xã hội để theo đuổi ước mơ lớn của mình.

Maya đảm nhận vị trí hát dẫn và rap trong 7 thành viên của XG. Cô mang đến phong cách mạnh mẽ, quyến rũ, thu hút người hâm mộ bởi ngoại hình cá tính cùng phong thái trình diễn đầy năng lượng.

Cocona

Thông tin cá nhân:

Tên khai sinh: Akiyama Kokona (秋山心響 )

Ngày sinh: 6/12/2005

Quốc tịch: Nhật Bản

Quê quán: Kanto, Nhật Bản

Chiều cao: 1m59

Cung hoàng đạo: Nhân Mã

Khi ra mắt, Cocona luôn là cái tên nổi bật với khả năng ca hát, nhảy múa và rap đồng đều
Khi ra mắt, Cocona luôn là cái tên nổi bật với khả năng ca hát, nhảy múa và rap đồng đều

Cocona từng theo học tại học viện Avex và tham gia nhóm nữ dự án A-CE. Năm 2018, cô chiến thắng cuộc thi Kira Challenge ở hạng mục ca hát với bản cover ca khúc Haru Haru của BIGBANG. Khi ra mắt cùng các thành viên của XG, Cocona luôn là cái tên nổi bật với khả năng ca hát, nhảy múa và rap đồng đều.

Hiện nay, XG đang thực hiện chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên The First Howl, sau 2 năm ra mắt. Sự phát triển mạnh mẽ của XG thể hiện quyết tâm chinh phục khán giả toàn cầu.

Thành tích của XG

Với phong cách girlgroup Kpop, các thành viên của XG đã gây bão với MV WOKE UP vừa ra mắt.

WOKE UP là bản rap 100% đầu tiên của XG, đánh dấu sự bứt phá về phong cách âm nhạc. Bản phối kết hợp nhiều giai điệu độc đáo, mang âm hưởng của các nước Đông Á, tạo nên sự mới mẻ và lôi cuốn.

Concept mạnh mẽ, chiến binh, đậm chất girlcrush được đẩy lên đỉnh điểm trong MV "nặng đô". Những đại cảnh hoành tráng như phim hành động kết hợp với phần tạo hình tỉ mẩn đến từng chi tiết đã tạo nên hiệu ứng thị giác choáng ngợp.

MV WOKE UP gây bão
MV WOKE UP gây bão

Giám đốc sáng tạo Cho Gi-Seok đã thực hiện phần hình ảnh một cách xuất sắc, biến mỗi khung hình trong WOKE UP thành một bìa tạp chí. Tính thẩm mỹ cao cùng độ "chơi trội" của các cô gái đã khiến người xem phải "há hốc".

WOKE UP là một bước tiến lớn của XG, khẳng định vị thế của nhóm trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Phong cách trang điểm đầy ấn tượng tất cả thành viên của XG

Các thành viên của XG đang tạo nên tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc với những màn trình diễn ấn tượng và phong cách cá tính riêng biệt. Họ không chỉ chinh phục khán giả bằng âm nhạc độc đáo mà còn tạo nên dấu ấn với phong cách thời trang độc đáo, thể hiện sự tự tin và cá tính mạnh mẽ.

Sự kết hợp giữa tài năng âm nhạc, phong cách thời trang sành điệu và sự tự tin đã giúp các thành viên của XG trở thành một ảnh hưởng lớn trong cả khía cạnh âm nhạc và sắc đẹp.

Thực tế ảo

MV Grl Gvng của XG đã tạo nên một cơn sốt về phong cách thời trang lấy cảm hứng từ cyberpunk. Các thành viên của XG đều toát lên vẻ đẹp riêng biệt với những điểm nhấn độc đáo.

Phong cách trang điểm đầy ấn tượng tất cả thành viên của XG
Phong cách trang điểm đầy ấn tượng tất cả thành viên của XG

Chisa là một trong bảy thành viên của XG nổi bật với bộ tóc giả màu xanh lá cây và tóc mái thẳng, kết hợp với phụ kiện tai nghe cầu kỳ, mang đến cho cô vẻ ngoài trẻ trung, khác biệt. Trong khi đó, Cocona lại thể hiện phong cách tương phản với hình ảnh nhân vật sát thủ công nghệ, có phần đen tối.

Phong cách nàng tiên cá

MV Grl Gvng tiếp tục khẳng định phong cách cyberpunk độc đáo của XG, lần này là sự kết hợp thú vị với hình ảnh nàng tiên cá dưới biển sâu.

Phong cách nàng tiên cá
Phong cách nàng tiên cá

Trong các thành viên của XG, Jurin là một ví dụ ấn tượng với khuôn mặt lấm tấm những hạt cườm giống như những giọt nước, tạo cảm giác như cô đang từ dưới biển sâu lên. Mái tóc của cô được cắt theo kiểu bob màu xanh xám tro, thể hiện sự bí ẩn và quyến rũ. Ngoài ra, bộ móng tay của Jurin cung là điểm nhấn đặc biệt.

Đôi mắt xanh của Cocona

MV Shooting Star của XG là một bữa tiệc thị giác với phong cách thời trang độc đáo, đặc biệt là vẻ đẹp quyến rũ của Cocona.

Đôi mắt xanh đầy cuốn hút của Cocona
Đôi mắt xanh đầy cuốn hút của Cocona

Các thành viên của XG đều đội một bộ tóc giả màu xanh theo các phong cách khác nhau. Cocona lại kết hợp mái tóc xanh cùng phấn mắt xanh, lông mày nhuộm màu làm nổi bật đôi mắt mèo quyến rũ của mình. Khuôn mặt cũng được gắn những viên đá để bắt sáng trông rất bắt mắt.

Tóc xoăn của Harvey

Harvey, thành viên của XG, đã ghi dấu ấn riêng với phong cách thời trang thay đổi không ngừng trong quá trình quảng bá Shooting Star.

Tóc xoăn dễ thương của Harvey
Tóc xoăn dễ thương của Harvey

Cô đã khoe các kiểu tóc xoăn, vàng trên Instagram, mỗi kiểu được thiết kế riêng để phù hợp với chủ đề buổi biểu diễn của nhóm nhạc. Sự thay đổi này kết hợp với những bộ trang phục rực rỡ bắt nguồn từ chủ đề Y2K trong tủ quần áo của XG, nổi bật với phong cách hiện đại.

Mũ lông và rất nhiều đá đính kết

Trong các thành viên của XG, Jurin và Cocona đã làm nổi bật những chiếc mũ lông xù sáng màu và những viên đá quý hình răng đặc trưng trên mạng xã hội. Họ đã đưa xu hướng đá quý đầy màu sắc lên một tầm cao mới, không chỉ thêm chúng vào răng mà còn cả mũi và vùng dưới mắt.

Mũ lông và rất nhiều đá đính kết
Mũ lông và rất nhiều đá đính kết

Sự kết hợp giữa mũ lông thú và đá quý răng mang màu sắc có độ bão hòa cao vừa truyền tải concept vui tươi nhưng đầy táo bạo. Các thành viên của XG luôn biết cách làm cho người hâm mộ ngạc nhiên với những ý tưởng thời trang độc đáo và sáng tạo của mình.

Phấn má hồng dưới mắt

Phong cách trang điểm các thành viên của XG luôn là một điểm nhấn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Lần này, Maya, Chisa và Juria đã đón đầu xu hướng đánh má hồng dưới mắt, tạo nên một vẻ ngoài tươi mới và sống động.

Kỹ thuật này rất đơn giản, chỉ cần trộn phấn má hồng với kem che khuyết điểm bên dưới mắt. Nó không chỉ mang đến vẻ ngoài tươi mới và sống động mà còn giúp khán giả có ấn tượng sâu sắc vào từng thành viên.

Kỷ nguyên phối màu bất quy tắc

MV Left Right của XG là một bữa tiệc thị giác với phong cách thời trang độc đáo và sắc sảo. Các thành viên của XG đều thể hiện phong cách riêng biệt và tạo nên sự hài hòa cho tổng thể.

Phong cách thời trang độc đáo và sắc sảo
Phong cách thời trang độc đáo và sắc sảo

Trong số 7 thành viên của XG, Chisa nổi bật với vẻ ngoài màu vàng xanh dữ dằn, kết hợp găng tay và khăn rằn với phấn mắt màu vàng và bút kẻ mắt màu xanh nổi bật.

Cocona lại mang đến phong cách rực rỡ với bộ quần áo màu xanh neon và hồng nổi bật nhất trong các thành viên của XG. Mí mắt của cô được sơn màu xanh vàng, có đính đá quý, trong khi móng tay Cocona lại được tạo kiểu bằng màu xanh lá.

Không chỉ có các thành viên của XG, Maya lại mang đến phong cách đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Cô để tóc đuôi ngựa cổ điển, tô điểm đôi môi hồng cùng với ánh vàng và xanh lam lấp lánh dưới mắt cô. Sự kết hợp giữa phong cách cá tính của mỗi thành viên đã tạo nên một tổng thể hài hòa và thu hút trong MV Left Right

Teeth Grillz

Các thành viên của XG đã đánh dấu một bước ngoặt mới với MV WOKE UP, bản rap 100% đầu tiên của họ. Họ không ngần ngại đeo Grillz, một phụ kiện thời trang bắt nguồn từ văn hóa hip hop của Mỹ và đã trở thành xu hướng toàn cầu. Grillz đã thể hiện sự liên kết và sự ảnh hưởng lớn của XG đến các xu hướng âm nhạc toàn cầu.

Grillz đã thể hiện sự liên kết và sự ảnh hưởng lớn của XG đến các xu hướng âm nhạc toàn cầu
Grillz đã thể hiện sự liên kết và sự ảnh hưởng lớn của XG đến các xu hướng âm nhạc toàn cầu

Hình ảnh nổi bật nhất đến từ cảnh Cocona cạo trọc đầu trước camera trong MV, một khoảnh khắc khiến người xem “nổi da gà” đúng chất. Hình ảnh táo bạo, tương lai này, được tăng cường bởi vương miện kim loại, nhấn mạnh sự khởi đầu của XG khỏi thẩm mỹ K-pop truyền thống, thể hiện sự sáng tạo và thế giới quan độc đáo của họ.