Thành viên của Aespa: 4 bông hoa đa tài đa sắc của nhà SM Entertainment

Karina, Giselle, Winter và Ningning là 4 thành viên của Aespa thuộc nhóm nhạc nữ tân binh của công ty giải trí SM Entertainment. Ngay thời điểm ra mắt, nhóm nhạc nữ này được đặt kỳ vọng thành công sánh ngang Blackpink khi sở hữu visual đỉnh và cực kỳ tài năng.

Giới thiệu về nhóm Aespa

Aespa là nhóm nhạc nữ thứ 6 trực thuộc quản lý của công ty giải trí SM Entertainment. Ngày 17/11/2020, nhóm debut với bài hát đầu tay mang tên Black Mamba. Mỗi thành viên của Aespa đều có phiên bản thế giới ảo bắt đầu bằng ae như ae Karina, ae Giselle, ae Winter và ae Ningnin. Aespa sẽ hoạt động song song cả thế giới ảo và thực liên kết bằng Navis.

Aespa là tên gọi xuất phát từ sự kết hợp æ (Avatar X Experience) và Aspect. Ý nghĩa của tên gọi này là hoạt động đa dạng và sáng tạo dựa trên thế giới quan về gặp gỡ Avatar của bản thân với trải nghiệm một thế giới mới.

Các thành viên của Aespa
Các thành viên của Aespa

Tên fandom của Aespa

Vào ngày debut, các thành viên của Aespa được SM công bố tên fandom chính thức là MY với ngụ ý cho những người bạn quý giá nhất ở Kwangya – nơi các bản thể Avatar đang sinh sống.

Lightstick nhóm Aespa

Lightstick chính thức của Aespa được công ty chủ quản SM hé lộ vào ngày 06/07/2022 với thiết kế đơn giản là một quả cầu nhỏ. Tuy nhiên, fan hâm mộ có thể thay đổi logo nhóm thành logo của từng thành viên của Aespa.

Lightstick chính thức của Aespa
Lightstick chính thức của Aespa

Những kênh chính thức của Aespa

Youtube: aespa

Facebook: aespa

Instagram: @aespa_official

Twitter: @aespa_official

Weibo: aespa

Thông tin chi tiết về thành viên của Aespa

Ngay từ khi ra mắt, những cô gái của nhà SM luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông và người hâm mộ. Bốn thành viên của Aespa đều vô cùng tài năng và xinh đẹp.

Karina

Karina gia nhập SM Entertainment ở vị trí thực tập sinh trong 4 năm và được giới thiệu sở hữu tài năng đa dạng từ vũ đạo, ca hát cho tới Rap. Trước khi ra mắt là thành viên của Aespa, Karina từng góp mặt trong một dự án như MV Want của Taemin và kết hợp cùng Kai (EXO) tại Showcase ảo về TUCSON Beyond Drive năm 2020. Ngoài ra, cô nàng còn từng là thành viên của nhóm nhạc Unit “Got the Beat”. Chưa hết, cô nàng còn từng là Ulzzang nổi tiếng, có thể chơi Piano và Guitar cực tốt. Đặc biệt, Karina còn rất giỏi Taekwondo và bơi lội.

Karina sở hữu tài năng đa dạng từ vũ đạo, ca hát cho tới Rap
Karina sở hữu tài năng đa dạng từ vũ đạo, ca hát cho tới Rap

Về sở thích, thành viên của Aespa thích mùa xuân, hoa hồng và hoa dương xỉ. Ước mơ hồi nhỏ của Karina là trở thành tiếp viên hàng không nhưng do mắc chứng sợ máy bay nên đã từ bỏ. Dưới đây là thông tin về Karina nhóm Aespa:

Tên thật:

Yoo Jimin (유지민)

Nghệ danh:

Karina (카리나)

Ngày sinh:

11/4/2000

Cung hoàng đạo:

Bạch Dương

Quốc tịch:

Hàn Quốc

Quê hương:

Suwon-si, Gyeonggi-do

Vị trí:

Leader, Main Dancer, Vocalist, Lead Rapper, Face of the Group

Chiều cao:

1m67

Cân nặng:

45kg

Nhóm máu:

B

Gia đình:

Bố, mẹ và chị gái

Giselle

Một thành viên của Aespa tài năng khác phải kể đến là Giselle. Trong nhóm, cô nàng sở hữu kỹ năng Rap mạnh mẽ và từng xuất hiện trên sân khấu ZOO cùng với Taeyong, Jeno, Hendery và Yangyang nhóm NCT trong Album 2021 Winter SMTOWN: SMCU EXPRESS.

Biệt danh của Giselle là SG và có năng khiếu bắt chước giọng nói của người khác. Điều đặc biệt, cô nàng cũng là thành viên Nhật Bản đầu tiên trong nhóm nhạc nữ của SM.

Giselle sở hữu kỹ năng Rap mạnh mẽ
Giselle sở hữu kỹ năng Rap mạnh mẽ

Giselle có gia thế không phải dạng vừa. Theo thông tin, bố của cô nàng là người Nhật Bản và mẹ là người Hàn Quốc. Giselle sinh ra ở Seoul (Hàn Quốc) và lớn lên ở Tokyo, Nhật Bản. Cô thành viên của Aespa này hiện là giám đốc của ABC News Seoul. Giselle thông thạo 3 thứ tiếng là Hàn, Nhật và Anh. Ngoài tài năng Rap, thành viên của Aespa này có thể chơi được Guitar.

Về sở thích, Giselle thích ăn kem, chocolate và dâu tây. Màu sắc yếu thích của cô nàng là đen, Dưới đây là bảng tóm tắt thông tin của Giselle:

Tên thật:

Aeri Uchinaga (うちながえり) (우치나가 애리)

Nghệ danh:

Giselle (지젤)

Ngày sinh:

30/10/2000

Cung hoàng đạo:

Bọ Cạp

Quốc tịch:

Nhật Bản

Quê hương:

Gangnam-gu, Seoul

Vị trí:

Sub Vocalist, Main Rapper

Chiều cao:

1m63

Cân nặng:

46kg

Nhóm máu:

O

Gia đình:

Bố và mẹ

Winter

Winter là một trong những thành viên của Aespa nổi bật với nhan sắc xinh đẹp và có đầy đủ kỹ năng từ vũ đạo cho tới Rap đều vô cùng xuất sắc. Trước khi debut, Winter có khoảng 4 năm làm thực tập sinh và từng góp mặt trong MV của Kangta với tựa Free To Fly 2021. Cũng giống như Karina, cô nàng từng là thành viên của nhóm nhạc Unit “Got the Beat” với biệt danh là Kim Winter, Gyeouri và thỏ con.

Winter là một trong những thành viên của Aespa nổi bật với nhan sắc xinh đẹp
Winter là một trong những thành viên của Aespa nổi bật với nhan sắc xinh đẹp

Không chỉ tài năng, xinh đẹp thành viên của Aespa rất giỏi toán học và từng học lớp chuyên Toán, Phó hội trưởng hội học sinh toàn trường. Winter thích các món ăn như khoai môn, bánh mì, bánh ngọt, socola, jelly, mì đậu nành và sữa.

Màu sắc yêu thích của Winter là vàng và xanh nõn chuối. Cô nàng cũng yêu thích các môn thể thao như kiếm đạo, bowling và kendo. Dưới đây là hồ sơ tóm tắt về Winter.

Tên thật:

Kim Minjeong (김민정)

Nghệ danh:

Winter (윈터)

Ngày sinh:

1/1/2001

Cung hoàng đạo:

Ma Kết

Quốc tịch:

Hàn Quốc

Quê hương:

Jung-gu, Busan

Vị trí:

Lead Vocalist, Lead Dancer, Visual

Chiều cao:

1m64

Cân nặng:

45kg

Nhóm máu:

A

Gia đình:

Bố, mẹ và anh trai

Ningning

Ningning là thành viên thứ 4 của Aespa. Cô nàng sinh ra ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) có tên fandom riêng là NingMeng’s vì tên của nữ idol trong tiếng Trung Quốc là quả chanh. Cô nàng có giọng hát trời phú cho được giao đảm nhận vai trò giọng hát chính.

Ningning được giao đảm nhận vai trò giọng hát chính
Ningning được giao đảm nhận vai trò giọng hát chính

Dưới đây là thông tin cơ bản về Ningning:

Nghệ danh:

Ningning (닝닝)

Tên thật:

Ning Yizhuo (宁艺卓)

Tên tiếng Hàn:

Jeo Ye Tak (저예탁)

Vị trí:

Giọng hát chính, Maknae

Ngày sinh:

23/10/2002

Chiều cao:

1m65

Cân nặng:

43kg

Nhóm máu:

B

Quốc tich:

Trung Quốc

Những album và MV nổi bật của Aespa

Những thành viên của Aespa không chỉ sở hữu vẻ ngoài cuốn hút mà còn gây ấn tượng bởi tài năng ca hát, vũ đạo. Mỗi sản phẩm của nhóm đều được người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình bởi sự chỉnh chu.

1st Single: Black Mamba

Ngày 17/11/2020, SM Entertainment công bố tung Single Debut của Aespa mang tên Black Mamba trên các trang nhạc số. Đây là đĩa đơn đầu tay của nhóm. 1st Single: Black Mamba thuộc thể loại Dance-Pop, Pop và Electropop kết hợp với âm thanh tổng hợp cùng EDM đặc trưng.

Trong vòng 24 giờ ra mắt, 1st Single: Black Mamba đã mang về cho những thành viên của Aespa lượt xem khủng 21,4 triệu. Đây cũng là số lượt xem cao nhất so với những video đầu tay của các nhóm nhạc Kpop.

Single Debut của Aespa mang tên Black Mamba
Single Debut của Aespa mang tên Black Mamba

2nd Single: Forever

Tiếp đà thành công của Single: Black Mamba, các thành viên của Aespa cho ra mắt 2nd Single: Forever vào ngày 05/02/2021. Đây là bản làm lại từ bài hát cùng tên của tác giả Yoo Young-Jinvà nằm trong Album mùa đông Winter Vacation in SMTOWN vào năm 2000.

3rd Single: Next Level

Vào ngày 17/5/2021, SM tiếp tục phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số bài hát Next Level được thu bởi các thành viên của Aespa. Bài hát còn là phần tiếp theo của câu chuyện từ đĩa đơn đầu tay Black Mamba phát hành trước đó.

Đặc biệt, 3rd Single: Next Level đã đem lại cho những thành viên của Aespa danh tiếng đáng ngưỡng mộ. Cụ thể, bài hát lọt top 5 đầu tiên của nhóm Hàn Quốc có trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales.

3rd Single: Next Level đã đem lại cho những thành viên của Aespa danh tiếng đáng ngưỡng mộ
3rd Single: Next Level đã đem lại cho những thành viên của Aespa danh tiếng đáng ngưỡng mộ

1st Mini Album: Savage

Mini Album đầu tay của các cô gái Aespa được SM phát hành vào ngày 5/10/2021 với tựa đề Savage. 1st Mini Album: Savage có tổng 6 bài hát và cho người hâm mộ thấy sự đa dạng trong phong cách âm nhạc của nhóm.

Ngay sau khi ra mắt Mini Album Savage, thành viên của Aespa gặt hái thêm nhiều thành công và nhận được sự phản hồi tích cực từ giới phê bình âm nhạc. Bên cạnh đó, Mini Album Savage còn đạt thứ hạng 20 trên Bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ.

Thành tích của nhóm Aespa

Các thành viên của Aespa đã gặt hái được nhiều ‘chiến tích’ khi sở hữu hàng loạt điểm sáng. MV ca khúc Black Mamba của Aespa đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất và lập kỷ lục MV đầu tay của nhóm nhạc Kpop có được điều này.

Ca khúc Next Level của Aespa lọt top 50 bài hát hay nhất năm 2021 đứng ởvị trí thứ 21 do Genius công bố. Các thành viên của Aespa cũng là nhóm Gen 4 đầu tiên và duy nhất đạt được Perfect All Kill.

Các thành viên của Aespa đã gặt hái được nhiều chiến tích khi sở hữu hàng loạt điểm sáng
Các thành viên của Aespa đã gặt hái được nhiều chiến tích khi sở hữu hàng loạt điểm sáng

Ngoài ra, các thành viên của Aespa còn đạt được nhiều thành tích như Best New Artist (Overseas) tại lễ trao giải Asian Pop Music Awards, New Artist of the Year (Digital) tại Gaon Chart Music Awards hay giải Stage of the Year (Daesang) do Asia Artist Awards bình chọn.

Đời tư các thành viên của Aespa

Trong các thành viên của Aespa thì Karina và Giselle là hai cô gái có đời tư ‘sôi nổi’ nhất. Đầu tiên là mối tình chóng vánh giữa Karina và nam diễn viên Lee Jae Wook. Cả hai quen nhau thông qua show diễn Prada Men thu đông 2024 vào hồi tháng 1. Vào cuối tháng 2/2024, Karina và nam diễn viên Hoàn hồn gây chấn động làng giải trí xứ Hàn khi bị khui chuyện hẹn hò.

Mối tình chóng vánh giữa Karina và nam diễn viên Lee Jae Wook
Mối tình chóng vánh giữa Karina và nam diễn viên Lee Jae Wook

Vì lúc đó, Karina đang là thành viên của Aespa – nhóm nhạc tân binh nhà SM. Đồng thời, cô nàng là nữ thần tượng hot nhất nhì thời điểm hiện tại. Còn phía Lee Jae Wook cũng không kém cạnh khi là diễn viên thực lực và từng góp mặt trong nhiều dự án đình đám như Hoàn hồn, Ký ức Alhambra, Phẩm chất quý cô. Sau khi tin hẹn hò bị khui ra, cả hai thừa nhận với công chúng về mối quan hệ mới chớm nở. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tuần công khai hẹn hò thì cả hai đường ai nấy đi. Thông tin chia tay Karina được công ty chủ quản là SM chính thức lên tiếng xác nhận.

Một thành viên của Aespa cũng vấp phải tin đồn hẹn hò, đó là Giselle. Mới đây, dân tình đặt nghi vấn hẹn hò giữa tân binh Wonbin (RIIZE) và Giselle (Aespa) rộ lên từ việc netizen soi ra 2 idol dùng nhẫn đôi. Chưa hết, Han Seo Hee – ác mộng Kbiz còn ngầm tiết lộ cả hai đang hẹn hò từ thời tập sinh. Chi tiết này càng củng cố thêm nghi vấn thành viên của Aespa đang hẹn hò với Wonbin (RIIZE). Tuy nhiên, dân tình cũng phản ứng trái chiều trước tin đồn hẹn hò này.

Dân tình đặt nghi vấn hẹn hò giữa tân binh Wonbin (RIIZE) và Giselle
Dân tình đặt nghi vấn hẹn hò giữa tân binh Wonbin (RIIZE) và Giselle

Thêm một thành viên của Aespa dính tới hẹn hò đó là Winter và Sung Chan (RIIZE). Cụ thể, ngày 20/7/2024 tờ Allkpop đưa tin nghi vấn hẹn hò giữa Winter (Aespa) và Sungchan (RIIZE). Netizen đã nhanh chóng soi ra được điểm tương đồng trong tin nhắn mà 2 idol gửi đến người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng bằng chứng này không thuyết phục và chỉ là suy đoán chủ quan của một bộ phần người hâm mộ mà thôi.

Allkpop đưa tin nghi vấn hẹn hò giữa Winter (Aespa) và Sungchan (RIIZE)
Allkpop đưa tin nghi vấn hẹn hò giữa Winter (Aespa) và Sungchan (RIIZE)

Các thành viên của Aespa hiện đang là những nữ idol đang được giới truyền thông và người hâm mộ quan tâm nhất hiện nay. Nhóm nhạc nữ này sở hữu 4 thành viên xinh đẹp, tài năng vượt trội đã tô điểm thêm cho vườn hoa nhà SM thêm đa dạng. Trong tương lai, Aespa hứa hẹn còn gặt hát thêm nhiều thành tích đáng gờm khác.