Thành viên của Tempest: Nhóm nhạc nam hot rần rần với idol người Việt

Các thành viên của Tempest được công ty chủ quản Yuehua Entertainment cho ra mắt vào năm 2022. Nhóm Tempest hoạt động với 7 thành viên với 3 cái tên nổi bật là bộ đôi Ahn Hyungseob, Lee Euiwoong (Lew) từ Produce 101 mùa 2 và Hanbin – thực tập sinh người Việt.

Tiểu sử về nhóm Tempest

Tempest được Yuehua Entertaiment đăng ký thương hiệu vào ngày 8/6/2021 đã tạo nên sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng Kpop. Vào ngày 21/2/2022, nhóm Tempest chính thức ra mắt với đội hình 7 thành viên.

Các thành viên của Tempest bao gồm 1 thành viên người Việt Nam và 6 thành viên người Hàn Quốc. Đây là nhóm nhạc nam đầu tiên của Yuehua Entertainment không có thành viên người Trung Quốc.

Ý nghĩa tên nhóm Tempest

Tempest mang ý nghĩa là cơn bão mạnh với hy vọng nhóm sẽ dùng năng lượng tươi sáng cùng các màn trình diễn ấn tượng để càn quét ngành công nghiệp âm nhạc.

Logo nhóm Tempest

Logo của Tempest là sự kết hợp giữa hình ảnh cơn gió mạnh với sấm sét xoay quanh giúp liên tưởng tới mắt bão.

Fandom và lightstick của Tempest

Yuehua Entertainment công bố fandom của Tempest với tên gọi iE, trong tiếng Việt là mắt bão vào ngày 2/3/2022. Tên Fandom này còn mang hàm ý lời chúc tốt đẹp, các thành ciên luôn muốn ở bên iE.

Lightstick của nhóm Tempest được thiết kế dựa trên hình ảnh mắt bão giúp mang tới phong cách cực kỳ độc đáo.

Các thành viên của Tempest
Các thành viên của Tempest

Những kênh chính thức của Tempest

YouTube: TEMPEST

Facebook: TEMPEST_official

Instagram: tpst__official

Twitter: TPST__official

Twitter (thành viên): TPST_twt

Weibo: tempestofficial

Vlive: TEMPEST (템페스트)

Fancafe: TPST.OFFICIAL

Thông tin các thành viên của Tempest

LEW

Nghệ danh: LEW (루)

Tên thật: Lee Eui-woong (이의웅)

Vị trí: Nhóm trưởng, Rap, hát và soạn nhạc

Ngày sinh: 5/4/2001

Chiều cao: 1m70

Cân nặng: 55kg

Nhóm máu: AB

Quốc tịch: Hàn Quốc

LEW đảm nhận vai trò nhóm trưởng, Rap, hát và soạn nhạc
LEW đảm nhận vai trò nhóm trưởng, Rap, hát và soạn nhạc

LEW là thành viên của Tempest từng tham gia chương trình Produce 101 mùa 2. Anh chàng cũng từng xuất hiện trên chương trình Hello Counselor vào năm 2016. Lew và Hyeongseop cũng là bộ đôi kết hợp cho ra mắt Hyeongseop x Euiwoong vào tháng 11/2017 nhưng đã tan rã vào tháng 8/2021.

Hanbin

Hồ sơ cơ bản:

Nghệ danh: Hanbin (한빈)

Tên thật: Ngô Ngọc Hưng

Vị trí: Hát dẫn, nhảy

Ngày sinh: 19/7/1998

Chiều cao: 1m76

Nhóm máu: A

Quốc tịch: Việt Nam

Hanbin là thành viên của Tempest đặc biệt nhất khi mang quốc tịch Việt Nam
Hanbin là thành viên của Tempest đặc biệt nhất khi mang quốc tịch Việt Nam

Hanbin là thành viên của Tempest đặc biệt nhất khi mang quốc tịch Việt Nam. Hanbin tên thật là Ngô Ngọc Hưng, sinh ra ở Yên Bái (Việt Nam). Nam idol làm thực tập sinh vào tháng 7/2019. Ngày 2/6/2021, Hanbin chính thức rời BE:LIFT Lab và gia nhập Yuehua Entertainment.

Hyeongseop

Nghệ danh: Hyeongseop (형섭)

Tên thật: Ahn Hyeong-seop (안형섭)

Vị trí: Hát, Nhảy, MC

Ngày sinh: 9/8/1999

Chiều cao: 1m73

Cân nặng: 58kg

Nhóm máu: O

Quốc tịch: Hàn Quốc

Hyeongseop từng tham gia Produce 101 mùa 2
Hyeongseop từng tham gia Produce 101 mùa 2

Hyeongseop cũng là thành viên của Tempest từng tham gia Produce 101 mùa 2. Trong chương trình này, anh chàng xếp hạng 16 và từng kết hợp với LEW cho ra mắt bộ đôi Hyeongseop x Euiwoong. Nam idol từng làm thực tập sinh công ty giải trí BigHit Entertainment. Ngoài khả năng ca hát, vũ đạo Hyeongseop còn từng tham gia bộ web-dama Mischievous Detectives của Naver TV.

Hyuk

Hyuk là thành viên của Tempest đỗ vòng tuyển chọn đầu tiên tại các công ty giải trí lớn
Hyuk là thành viên của Tempest đỗ vòng tuyển chọn đầu tiên tại các công ty giải trí lớn

Nghê danh: Hyuk (혁)

Tên thật: Koo Bon-hyuk (구본혁)

Vị trí: Giọng ca chính

Ngày sinh: 17/4/2000

Nhóm máu: A

Quốc tịch: Hàn Quốc

Hyuk là thành viên của Tempest đỗ vòng tuyển chọn đầu tiên tại các công ty giải trí lớn như BigHit Entertainment, FNC và JYP bên cạnh công ty chủ quản hiện tại – Yuehua Entertainment.

Eunchan

Eunchan được giới thiệu đảm nhận vai trò hát chính
Eunchan được giới thiệu đảm nhận vai trò hát chính

Nghê danh: Eunchan (은찬)

Tên thật: Choi Byeong-seop (최병섭)

Vị trí: Hát

Ngày sinh: 27/2/2001

Chiều cao: 1m87

Nhóm máu: B

Quốc tịch: Hàn Quốc

Eunchan được giới thiệu đảm nhận vai trò hát chính. Năm 2020, Eunchan tốt nghiệp Trường Nghệ thuật tổng hợp Hanlim với thành tích ấn tượng. Về sở thích, anh chàng đam mê chơi thể thao và vẽ tranh.

Hwarang

Nghệ danh: Hwarang (화랑)

Tên thật: Song Jae-won (송재원)

Vị trí: Rap, hát chính, soạn nhạc

Ngày sinh: 23/4/2001

Chiều cao: 1m79

Cân nặng: 61kg

Nhóm máu: A

Quốc tịch: Hàn Quốc

Hwarang là thành viên của Tempest có khả năng nhảy mạnh mẽ, biên dựng vũ đạo và soạn nhạc
Hwarang là thành viên của Tempest có khả năng nhảy mạnh mẽ, biên dựng vũ đạo và soạn nhạc

Hwarang là thành viên của Tempest có khả năng nhảy mạnh mẽ, biên dựng vũ đạo và soạn nhạc. Trước khi gia nhập nhóm, anh chàng từng tham gia chương trình Under Nineteen và đứng vị trí thứ 32. Hwarang cũng từng là thực tập sinh của DSP Media trong 6 năm.

Taerae

Taerae đảm nhận vai trò rapper và cũng là em út của nhóm
Taerae đảm nhận vai trò rapper và cũng là em út của nhóm

Nghệ danh: Taerae (김태래)

Tên thật: Kim Tae-rae (김태래)

Vị trí: Rap, Em út

Ngày sinh: 9/5/2002

Nhóm máu: O

Quốc tịch: Hàn Quốc

Trong nhóm Tempest, Taerae đảm nhận vai trò rapper và cũng là em út của nhóm. Anh chàng nổi tiếng vì độ đẹp trai và là visual nổi bật của nhóm.

Những Album nổi bật của Tempest

Ban đầu, các thành viên của Tempest được dự kiến ra mắt vào ngày 21/2/2022 với It's Me, It's We thông qua ca khúc chủ đề Bad News. Tuy nhiên, Yuehua Entertainment ra thông báo hoãn ra mắt nhóm Tempest khi tất cả các thành viên dương tính với COVID-19.

Đến ngày 2/3/2022, Album It's Me, It's We của nhóm Tempest được chính thức ra mắt với sự tham gia viết lời bởi hai thành viên trong nhóm là Lew và Hwarang. Album đầu tay này của nhóm được Billboard chọn là một trong 25 album K-pop tiêu biểu của năm 2022.

Album It's Me, It's We của nhóm Tempest được chính thức ra mắt
Album It's Me, It's We của nhóm Tempest được chính thức ra mắt

Tiếp đến, Tempest ra mắt Album thứ 2 mang tên Shining Up với ca khúc chủ đề Can't Stop Shining vào ngày 29/8/2022. Album này có sự tham gia viết lời bởi thành viên của Tempest là Hwarang.

Vào ngày 7/11, Tempest trở lại với Album thứ 3 mang tên On and On với MV ca khúc Taste the Feeling được phát hành trên các nền tảng nhạc số và YouTube. Sau đó, ca khúc chủ đề Dragon cũng chính thức phát hành. Nhờ ca khúc Dragon đã giúp các thành viên Tempest giành chiến thắng đầu tiên trên Show Champion. Ngoài ra, Album này cũng mang về cho nhóm thành tích hạng 1 trên bảng xếp hạng album Circle Chart.

Tempest giành chiến thắng đầu tiên trên Show Champion
Tempest giành chiến thắng đầu tiên trên Show Champion

Ngoài những hoạt động trên, Tempest cũng từng xuất hiện tại sự kiện kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc vào ngày 7/12/2022 diễn ra tại Gwangju.

Năm 2023, nhóm Tempest công bố Album thứ 4 với tên The Calm Before the Storm. Tiếp đà, công ty chủ quản Yuehua Entertainment ra thông báo phát hành Album đĩa đơn đầu tiên mang tên Into the Tempest với ca khúc chủ đề Vroom Vroom. Ca khúc trong đĩa đơn này giúp các thành viên của Tempest giành 2 chiến thắng trên các chương trình Show Champion và Music Bank. Bên cạnh đó, Album Into the Tempest có lượt bán trên 100.000 bản trong tuần đầu phát hành.

Hoạt động mới nhất của nhóm Tempest

Trong năm 2024, Tempest được dự định hoạt động đầu tiên tại thị trường Nhật Bản. Vào ngày 31/1, nhóm xác nhận ca khúc Baddest Behavior sẽ được phát hành trên các nền tảng số trước khi chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản. Đến ngày 10/4, các thành viên của Tempest phát hành ca khúc Bang!. Đây cũng là ca khúc được chọn kết hợp với bộ phim hoạt hình Run for Money: The Great Mission của đài Fuji.

Đến ngày 6/3, Yuehua Entertainment ra thông báo tạm đình chỉ hoạt động của Hwarang do bê bối đời tư cá nhân. Tới tháng 8/2024, công ty chính thức chấm dứt hợp đồng độc quyền với Hwarang và nhóm Tempest sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 6 thành viên.

Thành tích của Tempest

Các thành viên của Tempest đã hoạt động chăm chỉ và nỗ lực không ngừng để đem tới những sản phẩm âm nhạc chất lượng tới khán giả. Không phụ lòng, nhóm bất ngờ chiến thắng ở cả 3 hạng mục gồm Tân binh của năm (dành cho nam nghệ sĩ), Nghệ sĩ triển vọng toàn cầu (khu vực Nhật Bản) và Nghệ sĩ triển vọng toàn cầu (khu vực Trung Quốc) tại lễ trao giải âm nhạc Hanteo - Hanteo Music Awards 2022.

Thành tích nổi bật của nhóm Tempest
Thành tích nổi bật của nhóm Tempest

Với thành tích này đã giúp Tempest trở thành một trong những nghệ sĩ được xướng tên nhiều nhất lễ trao giải. Bên cạnh đó, nhóm giành được nhiều giải thưởng âm nhạc như Genie Music Awards 2022, Asia Artist Award (AAA) 2022, Seoul Music Awards 2023…

Trên đây là những thông tin về các thành viên của Tempest. Nhóm nhạc nam của công ty Yuehua Entertainment được cộng đồng người hâm mộ quốc tế yêu thích, đặc biệt là fan Việt khi có thành viên người Việt.