Ra mắt được 4 tháng, vì sao 7 thành viên của Baby Monster chưa có vị trí cố định?

Baby Monster được nhận xét sẽ trở thành tân binh vô cùng mạnh mẽ của nhà YG Entertainment. Các thành viên của Baby Monster rất xinh đẹp và tài năng, đặc biệt là đa quốc tịch.

Tiểu sử nhóm nhạc Baby Monster

Là nhóm nhạc nữ tiếp theo được công ty YG Entertainment lựa chọn để ra mắt trước công chúng sau thành công của BLACKPINK, Baby Monster chính thức Debut vào tháng 4/2024. Đội hình 7 thành viên của Baby Monster được công ty YG Entertainment ra mắt công chúng và là nhóm nhạc đa quốc tịch của công ty gồm ba thành viên người Hàn Quốc, hai thành viên là người Nhật Bản và hai thành viên là người Thái Lan. Các thành viên của Baby Monster đa số đều thuộc tuổi teen và ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Các thành viên của Baby Monster đa số đều thuộc tuổi teen và ở nhiều độ tuổi khác nhau
Các thành viên của Baby Monster đa số đều thuộc tuổi teen và ở nhiều độ tuổi khác nhau

Ý nghĩa tên nhóm Baby Monster

Cách đặt tên các nhóm nữ nhà YG Entertainment cũng được áp dụng cho Baby Monster giúp làm nổi bật sự cá tính và đặc biệt. Chính vì vậy, sự đối lập của "Baby" (đứa trẻ) và "Monster" (quái vật) đã tạo nên nhóm nhạc nữ với định hướng là "Những cô gái trẻ sở hữu kỹ năng của quái vật". Mỗi thành viên của Baby Monster đều sở hữu các kỹ năng nổi trội như Rap, hát và nhảy. Thông qua chương trình thực tế, điều này đã được chứng minh trước khi số lượng thành viên của Baby Monster chốt sổ.

Thông tin 7 thành viên của Baby Monster

Thông tin về các thành viên của Baby Monster đã được rất nhiều người hâm mộ tìm kiếm và săn đón sau khi nhóm Debut. Trong đó:

Ruka

Trước khi trở thành thành viên của Baby Monster, Ruka từng là thành viên của nhóm nhạc nữ Nhật Bản "Shibu3 Project". Nổi bật với kinh nghiệm đã được tích lũy trong ngành giải trí đã giúp cô nàng trau dồi nhiều kỹ năng diễn như một nghệ sĩ thực thụ. Điều này giúp cô có thể chuẩn bị tốt hơn cho quá trình đào tạo nghiêm ngặt để trở thành thần tượng KPOP.

Chính thức gia nhập công ty YG Entertainment từ năm 2018, Ruka đã rất nỗ lực tập luyện cũng như mong đợi được ra mắt. Trước khi ra mắt, cô nàng còn thu hút lượng lớn người hâm mộ cho riêng mình với niềm đam mê dành cho nhảy, Rap và tính cách dễ thương. Dưới trướng công ty YG Entertainment, cô cũng là một trong những nữ thần tượng người Nhật Bản đầu tiên ra mắt cùng với thành viên Asa.

Trước khi trở thành thành viên của Baby Monster, Ruka từng là thành viên của nhóm nhạc nữ Nhật Bản "Shibu3 Project"
Trước khi trở thành thành viên của Baby Monster, Ruka từng là thành viên của nhóm nhạc nữ Nhật Bản "Shibu3 Project"

Cô nàng thử giọng với "Top Off" của DJ Khaled cùng JAY Z, Future và Beyoncé. Cô còn xuất hiện trong MV "Happy Halloween!" của Ueda Atsumi. Ruka nổi bật bởi má lúm đồng tiền và chuyên ngành là nhảy Hip-Hop. Vào buổi sáng, cô nàng còn có thói quen uống sữa. Cô có thể giao tiếp bằng cả tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Anh. Ruka còn có thể đạt được quãng tám rất cao một cách dễ dàng.

Cô nàng được nhận xét là một người có nhiều nét quyến rũ. Để học vũ đạo và nhảy, cô đã đầu tư rất nhiều thời gian. Từ năm 6 tuổi, Ruka bắt đầu nhảy và còn nhảy trong ký túc xá của mình khi rảnh rỗi. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Ruka:

Tên thật Ruka Kawai (河井瑠花)
Nghệ danh Ruka (루카)
Ngày sinh 20/03/2002
Cung hoàng đạo Bạch Dương
Quốc tịch Nhật Bản
Vị trí Dancer, Rapper
Gia đình Bố và mẹ

Pharita

Được biết đến là thành viên của Baby Monster thứ 6 chính thức lộ diện vào ngày 2/2/2023 và trong thông báo ra mắt cuối cùng, Pharita xếp vị trí thứ 5.

Là nữ thần tượng người Thái Lan thứ hai ra mắt dưới trướng của công ty YG Entertainment sau thành viên Lisa của BLACKPINK và thành viên cùng nhóm Chiquita, Pharita đã thử giọng cho công ty vào tháng 7/2020 và đã được đào tạo khoảng hai năm rưỡi.

Bài hát thử giọng của Pharita là bài "How You Like That" của BLACKPINK. Trong số 1,226 ứng viên đã thử giọng cho công ty YG Entertainment, cô nàng được chọn. Cô còn là một cựu người mẫu. Look Pear (Nong Prae) là biệt danh của Pharita.

Pharita đã thử giọng cho công ty vào tháng 7/2020 và đã được đào tạo khoảng hai năm rưỡi
Pharita đã thử giọng cho công ty vào tháng 7/2020 và đã được đào tạo khoảng hai năm rưỡi

Cô nàng đã giành được giải thưởng lớn và vị trí đầu tiên tại Inter Model Thái Lan. Cô cũng từng là thí sinh trong "Idol Paradise" dưới tên "Pear". Động vật yêu thích của Pharita là hươu cao cổ, chim, chính vì vậy cô đặc biệt rất thích đi sở thú. Pharita còn là fan hâm mộ lớn của anime. Pharita được cựu CEO công ty YG Entertainment nhận xét trông giống như bước ra từ một bộ phim Disney vì cô rất ăn ảnh.

Nhóm nhạc BLACKPINK (cụ thể là Lisa) là hình mẫu lý tưởng của Pharita và ước một ngày nào đó cũng được như Lisa. Cô nàng còn nói cả tiếng Thái, tiếng Anh trôi chảy và gần như thành thạo tiếng Hàn. Khi đến Hàn Quốc, thay đổi lớn nhất của cô là sống trong ký túc xá. Trước ống kính, cô nàng thường khá lúng túng. Cô còn có thể chơi Guitar và biết cách sử dụng âm cao của riêng mình khi đánh những nốt cao. Pharita học tại trường quốc tế Ruamrudee. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Pharita:

Tên thật Pharita Chaikong (ภริตา ชายคง)
Nghệ danh Pharita (프리타)
Ngày sinh 26/08/2005
Cung hoàng đạo Xử Nữ
Quốc tịch Thái Lan
Vị trí Vocalist, Dancer
Gia đình Bố, mẹ và anh trai

Asa

Là thành viên của Baby Monster thứ 4 chính thức lộ diện vào ngày 26/1/2023 và trong thông báo ra mắt cuối cùng xếp vị trí thứ 7, Asa là một trong những thành viên Nhật Bản đầu tiên sẽ ra mắt dưới trướng công ty YG Entertainment cùng với thành viên Ruka. Năm 2018, cô gia nhập công ty YG Entertainment và đã thử giọng với ca khúc "Weekend Warrior" của 80kidz. Asa có chuyên môn là nhảy Hip-Hop và là át chủ bài của nhóm. Cô nàng thích viết lời và sản xuất nhạc mỗi khi rảnh rỗi.

Asa có chuyên môn là nhảy Hip-Hop và là át chủ bài của nhóm
Asa có chuyên môn là nhảy Hip-Hop và là át chủ bài của nhóm

Từ năm 7 tuổi, Asa đã mơ ước trở thành ca sĩ và mẹ của cô là fan hâm mộ của Block B. Asa còn học ở trường múa và thân nhất với thành viên Ruka. Cô thuận tay trái và có thể nói tiếng Nhật, tiếng Hàn, một chút tiếng Anh. Đáng chú ý, Asa còn có thể viết và nói tiếng Hàn như người bản xứ. Năm 2017, cô nàng tham gia "LADYBIRD Green Musical". Cô có sở thích khiêu vũ, nấu ăn và nhảy dây. Asa được ghi nhận là một trong những người viết lời và soạn nhạc cho đĩa đơn đầu tay của nhóm tên "Batter Up". Dưới đây là bảng tiểu sử, hồ sơ của Asa:

Tên thật Asa Enami (榎並朝)
Nghệ danh Asa (아사)
Ngày sinh 17/04/2006
Cung hoàng đạo Bạch Dương
Quốc tịch Nhật Bản
Vị trí Rapper, Dancer
Gia đình Bố, mẹ và chị gái

Ahyeon

Là thành viên của Baby Monster thứ hai chính thức lộ diện vào ngày 16/1/2023 và trong thông báo ra mắt cuối cùng xếp vị trí đầu tiên. Ahyeon sinh ra tại Toegye-dong, Chuncheon, Gangwon-do, Hàn Quốc và đang theo học tại trường trung học nghệ thuật Hanlim cùng với thành viên Haram lớp 1-6 khoa Âm nhạc ứng dụng. Ahyeon là bạn cùng lớp với Classy Jimin và Ito Minami và Choi Sarang – Những người đã tham gia chương trình sinh tồn tên "My Teenage Girl".

Ngày 16/11/2023, YG tiếp tục thông báo rằng Ahyeon vẫn là một thành viên của Baby Monstar nhưng sẽ không tham gia vào buổi ra mắt của nhóm
Ngày 16/11/2023, YG tiếp tục thông báo rằng Ahyeon vẫn là một thành viên của Baby Monstar nhưng sẽ không tham gia vào buổi ra mắt của nhóm

Cô nàng đã đến Học viện múa Ara với niềm yêu thích khiêu vũ từ khi lên 5 tuổi. Cha của Ahyeon luôn ủng hộ ước mơ trở thành vũ công của con gái và ông đã quay nhiều video khác nhau về cô. Bên cạnh đó, Ahyeon đã được công ty YG Entertainment đào tạo trong khoảng 4 năm. Tháng 12/2018, cô nàng được công ty nhận vào và vượt qua vòng thử giọng đầu tiên vào tháng 2.

Cô đã thể hiện ca khúc "The Show" của Lenka trong buổi thử giọng. Với mọi thứ, Ahyeon là một người luôn có thái độ tích cực. Ahyeon được Yang Hyunsuk mô tả là "một chiến binh có nhiều vũ khí". Cô nàng còn là người toàn diện của nhóm và được những người hướng dẫn mô tả là "một át chủ bài". Cô có một em trai và cô rất nổi tiếng ở trường với điểm học tập rất cao.

Ahyeon có thể giao tiếp bằng cả tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Anh. Khi mới 5 tuổi, cô nàng bắt đầu học tiếng Anh bằng cách đọc phụ đề phim hoạt hình tiếng Anh. Sau đó, cô bắt đầu học tiếng Trung vào năm 7 tuổi. Ahyeon là bạn cùng phòng với thành viên Chiquita. Phương châm của Ahyeon: "Hãy vui vẻ mà không hối tiếc". Ngày 15/11/2023, công ty YG Entertainment thông báo rằng Ahyeon sẽ tạm thời sẽ không ra mắt cùng nhóm nhạc Baby Monster vì vấn đề sức khỏe. Đến ngày 16/11/2023, YG tiếp tục thông báo rằng cô nàng vẫn là một thành viên của Baby Monstar nhưng sẽ không tham gia vào buổi ra mắt của nhóm. Dưới đây là tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Ahyeon:

Tên thật Jeong Ahyeon (정아현)
Nghệ danh Ahyeon (아현)
Ngày sinh 11/04/2007
Cung hoàng đạo Bạch Dương
Quốc tịch Hàn Quốc
Quê hương Toegye-dong, Chuncheon, Gangwon-do, Hàn Quốc
Vị trí Vocalist, Rapper, Dancer, Center
Gia đình Bố và mẹ

Rami

Sinh ra ở Seoul, Hàn Quốc và chính thức gia nhập công ty YG Entertainment vào tháng 8/2018, Rami là thành viên đầu tiên chính thức lộ diện vào ngày 12/1/2023 và trong thông báo ra mắt cuối cùng, cô xếp vị trí thứ 4. Rami đã thể hiện ca khúc "Good Time" của Owl City trong buổi thử giọng, Carly Rae Jespen và "봐 (Look)" của Red Velvet. Ban đầu nghệ danh của cô nàng là "Haram" (하람) nhưng cô đã thay đổi trước khi ra mắt. Cùng với thành viên Ahyeon, cô đang theo học tại trường trung học nghệ thuật Hanlim, lớp 1-7 khoa Âm nhạc ứng dụng. Cô nàng là thành viên duy nhất giành được học bổng cho khoa của mình.

Thành viên Rosé của nhóm nhạc BLACKPINK là hình mẫu lý tưởng của Rami
Thành viên Rosé của nhóm nhạc BLACKPINK là hình mẫu lý tưởng của Rami

Bên cạnh đó, cô nàng còn là người mẫu nhí cho quảng cáo đồ chơi hoặc quần áo. Từ năm hai tuổi cô đã làm người mẫu. Thành viên Rosé của nhóm nhạc BLACKPINK là hình mẫu lý tưởng của Rami. Cô còn có thể giao tiếp tiếng Hàn và tiếng Anh khá tốt. Đặc biệt Rami rất giỏi thể thao và khiêu vũ. Cô nàng mỗi khi cover các bài hát của nghệ sĩ khác đều sẽ diễn giải và hát theo phong cách riêng của mình. Là một người rất thích phiêu lưu, cô luôn sẵn sàng cho mọi thử thách. Bên cạnh đó, để cải thiện bản thân cô nàng đã tập luyện khoảng 9 – 10 giờ mỗi ngày. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Rami:

Tên thật Shin Haram (신하람)
Nghệ danh Haram (하람)
Ngày sinh 17/10/2007
Cung hoàng đạo Thiên bình
Quốc tịch Hàn Quốc
Quê hương Seoul, Hàn Quốc
Vị trí Vocalist, Dancer
Gia đình Bố, mẹ và em trai

Rora

Là thành viên thứ 5 chính thức lộ diện vào ngày 30/1/2023 và trong thông báo ra mắt cuối cùng, Rora xếp vị trí thứ 06. Cô là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ tên "U.SSO Girl" với nghệ danh là U.ha. Cô nàng có một em trai tên Kangin.

Rora tham gia chương trình nấu ăn của Hàn Quốc tên "Man vs Child Korea" vào năm 2018. Cô nàng còn được mô tả là một người toàn diện. Cô trở thành thực tập sinh vì từng tham gia USSO Girl và đã được gọi đi thử giọng, được nhận vào.

Từ giữa năm 2018, Rora đã được công ty đào tạo. Sau khi vào công ty YG Entertainment, cô nàng mới được chỉ dạy cách nhảy đúng. Cô được giáo viên dạy nhảy nhận xét là một trong những học viên tiến bộ nhất trong hai năm qua. Yang Hyunsuk đặt cho cô nghệ danh "Rora" là vì anh cảm thấy cô có thể trở thành một nghệ sĩ tỏa sáng như cực quang nếu phát huy vẻ đẹp vốn có của mình.

Rora là một trong những thành viên của Baby Monster. Rora tham gia chương trình nấu ăn của Hàn Quốc tên "Man vs Child Korea" vào năm 2018
Rora là một trong những thành viên của Baby Monster. Rora tham gia chương trình nấu ăn của Hàn Quốc tên "Man vs Child Korea" vào năm 2018

Rora muốn mọi người đều cảm thấy hạnh phúc sau khi nghe những bài hát của mình. Bên cạnh đó, trên sân khấu, cô nàng còn muốn trở thành một nghệ sĩ tỏa sáng như tên tuổi của mình. Cô đã thử giọng với ca khúc "Roller Coaster" của Chungha. Rora hiện còn rất trẻ nên cô sống ở nhà cùng gia đình và không ở ký túc xá của công ty YG Entertainment. Sau giờ học cô nàng thường đi thẳng đến tòa nhà YG để tập luyện và thường phải mất khoảng hai giờ để đến đó.

Cô có thể giao tiếp bằng cả tiếng Hàn, tiếng Anh và một chút tiếng Trung. Rora có chuyên môn là chơi Piano và thân nhất với thành viên Chiquita. Cô nàng thường dẫn Chiquita đến cửa hàng tiện lợi của tòa nhà để chiêu đãi vì cô muốn đối xử với Chiquita như một người chị tốt và cũng giúp Chiquita học tiếng Hàn. Con vật yêu thích của cô nàng là mèo. Màu sắc yêu thích của cô là màu tím nhạt, màu đen và màu trắng. Rora đã tham gia một cuộc thi khoa học quốc tế và một cuộc thi Piano. Bên cạnh đó, cô nàng còn tham gia lễ hội âm nhạc sinh viên – đây là lễ hội âm nhạc sinh viên Yulgok lần thứ 12. Cô là bạn với thành viên Hyein của nhóm nhạc NewJeans. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Rora:

Tên thật Lee Dain (이다인)
Nghệ danh Rora (로라)
Ngày sinh 05/08/2008
Cung hoàng đạo Sư tử
Quốc tịch Hàn Quốc
Quê hương Kangreung, Kangwondo, Hàn Quốc
Vị trí Vocalist, Dancer
Gia đình Bố, mẹ và em trai

Chiquita

Sinh ra ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan, Chiquita là thành viên thứ ba chính thức tiết lộ vào ngày 23/1/2023 và trong thông báo ra mắt cuối cùng, cô nàng cũng xếp vị trí thứ ba. Không chỉ là thần tượng người Thái Lan thứ ba trực thuộc công ty YG Entertainment sau thành viên Lisa của BLACKPINK và thành viên cùng nhóm Pharita, Chiquita còn được biết đến là idol có độ tuổi nhỏ nhất trong K-Pop ở thời điểm hiện tại với năm sinh là 2009. Cô học tập ở trường Sarasas Witaed Nakhonratchasima, tỉnh Nakhon Ratchasima. Cô nàng còn là thành viên có thời gian đào tạo ngắn nhất kể từ tháng 3/2021.Chiquita đã thể hiện ca khúc "In The Name Of Love" của Martin Garrix và Bebe Rexha trong buổi thử giọng.

Chiquita đã thể hiện ca khúc "In The Name Of Love" của Martin Garrix và Bebe Rexha trong buổi thử giọng
Chiquita đã thể hiện ca khúc "In The Name Of Love" của Martin Garrix và Bebe Rexha trong buổi thử giọng

Cô nàng có biệt danh là Canny và có thể nói tiếng Thái, tiếng Anh, hiện vẫn đang học tiếng Hàn. Cô nàng yêu thích thú nhồi bông và có rất nhiều trong ký túc xá của mình. Thành viên Lisa của nhóm nhạc BLACKPINK là hình mẫu lý tưởng của Chiquita. Món ăn ưa thích của cô nàng là món trứng cút hun khói. Quả quýt là trái cây yêu thích của cô. Kem socola là món tráng miệng yêu thích của Chiquita. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Chiquita:

Tên thật Canny (Lalacha)
Nghệ danh Chiquita (치키타)
Ngày sinh 17/02/2009
Cung hoàng đạo Bảo Bình
Quốc tịch Thái Lan
Quê hương Nakhon Ratchasima, Thái Lan
Vị trí Vocalist, Dancer, Maknae
Gia đình Bố, mẹ và anh trai

Các giải thưởng của nhóm Baby Monster

Sau khi ra mắt công chúng, nhóm nhạc Baby Monster nhận được rất nhiều lời khen ngợi, sự săn đón nồng nhiệt. Ở hạng mục "Stream toàn cầu", nhóm nhạc mới ra mắt của công ty YG Entertainment đã chiến thắng nhờ đĩa đơn đầu tay tên "Batter Up".

Chỉ sau hơn một tháng hoạt động vào cuối tháng 11/2023, nhóm nhạc đã đoạt giải "Tân binh của năm". Vì trước đó chưa từng tham gia bất kỳ chương trình âm nhạc hàng tuần nào trên đài truyền hình Hàn Quốc nên đây cũng chính là giải thưởng âm nhạc đầu tiên Baby Monster có được.

Vì sao 7 thành viên của Baby Monster chưa có vị trí cố định?

Các nhóm nhạc Kpop lúc ra mắt theo truyền thống đều giới thiệu các thành viên với các vị trí cố định như: hát chính, nhảy chính, rap chính, visual (gương mặt của nhóm). Thế nhưng, nhiều nhóm nhạc Kpop như NewJeans, Loona... vài năm trở lại đây quyết định phá vỡ quy tắc này và không phân vị trí cố định cho các thành viên.

Việc không phân chia vị trí cố định có thể giúp các thành viên phát huy được tiềm năng một cách tối đa đồng thời dễ dàng phát triển theo mong muốn của công chúng. Có thể YG cũng quyết định để các thành viên của Baby Monster đi theo con đường này.

Ngay từ khi ra mắt, nhóm nhạc Baby Monster đã nhận được rất nhiều sự chú ý với những biệt danh như "tân binh khủng long", "đàn em BLACKPINK". Cả 7 thành viên của Baby Monster đều ghi điểm bởi tài năng hát, nhảy, rap và đặc biệt là có ngoại hình xinh đẹp, đồng đều nhau.

Rami mặc dù có màu giọng đặc trưng, dễ nhận biết nhưng nếu nữ thần tượng đảm nhiệm vị trí hát chính có thể sẽ thiệt thòi cho Pharita và Rora - 2 thành viên cũng có giọng hát trong trẻo nội lực và được đánh giá cao.

Cả 7 thành viên của Baby Monster đều ghi điểm bởi tài năng hát, nhảy, rap và đặc biệt là có ngoại hình xinh đẹp, đồng đều nhau
Cả 7 thành viên của Baby Monster đều ghi điểm bởi tài năng hát, nhảy, rap và đặc biệt là có ngoại hình xinh đẹp, đồng đều nhau

Khi quyết định vị trí rap chính, bộ 3 rapper Ruka - Asa - Ahyeon cũng gây khó vì đều sở hữu sự tự tin và khả năng bắn rap.

Hoặc ở vị trí nhảy chính, người hâm mộ cũng chia làm 2 phe: Một phe ủng hộ cho Ruka và phe còn lại mong muốn Chiquita sẽ đảm nhiệm vị trí này.

Với vị trí visual cũng tương tự, cả Pharita và Rora đều được dự đoán sẽ đảm nhiệm vị trí này. Trong khi Pharita sở hữu vẻ đẹp sang chảnh, quyến rũ thì Rora ngọt ngào, trong trẻo, chuẩn gu Hàn.

Mỗi thành viên của Baby Monster đều có thể đảm đương được nhiều vị trí nên việc YG không phân vị trí cố định cũng được người hâm mộ ủng hộ.

YG trước đó cũng phá vỡ quy tắc với BLACKPINK khi không công bố trưởng nhóm. Đây cũng là điều đặc biệt khi công chúng nhắc tới BLACKPINK.

Chính bởi vậy, nếu YG quyết định Baby Monster là nhóm nhạc đồng đều và các thành viên sẽ lần lượt được đảm nhiệm các vị trí khác nhau cũng là điều dễ hiểu.

Baby Monster là nhóm nhạc mới ra mắt của công ty giải trí YG Entertainment với 7 thành viên vô cùng xinh đẹp và tài năng. Mỗi thành viên của Baby Monster đều mang màu sắc nổi bật riêng và được người hâm mộ công nhận, đánh giá cao. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nhóm nhạc nữ này!