Tổng hợp những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng độc đáo không ngờ

Những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng được tạo nên một cách vô cùng độc đáo, sáng tạo, dần biến những thứ tưởng chừng không thể thành có thể. Những đồ vật trong mơ này nhất định phải kể đến kính râm trong The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy hay Robot quét dọn trong Rosie the Robot Maid,...

Những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng khiến khán giả vô cùng thích thú với công nghệ diệu kỳ, giúp nhân loại dường như chạm tới được điều tưởng chừng phi thực tế. Các công nghệ này đôi khi xuất phát từ trí tưởng tượng, song khi lại phản ánh thành tựu khoa học trên thực tế. Một số thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng bạn có thể khám phá dưới đây:

Kính râm trong phim The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy

Những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng chắc chắn phải kể đến chiếc kính râm trong bộ phim The Hitchhiker's Guide to the Galaxy. Đây là chiếc kính đặc biệt, sẽ tự động tối đi khi phát hiện nguy hiểm xung quanh. Nó không cho phép bạn nhìn thấy những điều đáng sợ và bên cạnh đó, cặp kính râm này còn rất thời trang.

Trong đời thực, các loại kính đổi màu ngày càng trở nên phổ biến với nhiều chức năng như giảm ánh sáng xanh, bảo vệ mắt khỏi các tia có hại và thậm chí tích hợp cả camera. Một loại kính tương tự trong phim là kính IRL, được phát triển bởi Ivan Cash và Scott Blew. Loại kính này có khả năng làm mờ màn hình LED, LCD trên các thiết bị như TV, smartphone, laptop khi người dùng muốn nghỉ ngơi cho mắt.

Trong tương lai không xa, những công nghệ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng như cặp kính của The Hitchhiker's Guide to the Galaxy hứa hẹn sẽ trở thành hiện thực.

Kính râm trong phim The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy không chỉ bảo vệ mắt khỏi nguy hiểm mà còn rất thời trang
Kính râm trong phim The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy không chỉ bảo vệ mắt khỏi nguy hiểm mà còn rất thời trang

Thiết bị sao chép trong phim Star Trek

Một trong những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng độc đáo nhất là thiết bị sao chép. Trong loạt phim Star Trek, có một thiết bị sao chép nguyên mẫu cho phép tạo ra các phiên bản đồ vật hoàn toàn giống hệt bản gốc. Thiết bị này có thể được mang theo bên người và sử dụng bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu một cách nhanh chóng.

Hiện nay, những công nghệ tương tự đã xuất hiện trong thực tế, đáng chú ý nhất là máy in 3D, thứ có khả năng nhanh chóng tạo ra các món đồ tương tự với bản mẫu.

Robot quét dọn tương tự Rosie the Robot Maid

Rosie the Robot Maid là một trong những những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng được đánh giá là ấn tượng nhất. Đây là loại robot quản gia với hình dáng tương tự một người phụ nữ, được trang bị những tính năng tiên tiến để chăm sóc và quản lý công việc nhà cho gia đình. Rosie không chỉ làm những công việc dọn dẹp thông thường mà còn có khả năng nấu ăn, giặt giũ và thậm chí chăm sóc con cái.

Hiện tại, việc tìm kiếm một robot giống như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng vẫn chưa khả thi. Tuy nhiên, ngoài đời thực đã có nhiều loại robot có thể tự động lau dọn nhà cửa hàng ngày. Những robot này được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hút bụi, lau nhà, lọc không khí và có thể lập lịch dọn dẹp tự động.

Những loại robot làm việc nhà đã dần được sáng chế ngoài đời thực
Những loại robot làm việc nhà đã dần được sáng chế ngoài đời thực

Tuốc nơ vít siêu việt trong seri phim Doctor Who

Trong bộ phim "Doctor Who", chiếc tuốc nơ vít này có khả năng tự động sửa chữa các đồ vật bị hỏng. Chỉ cần sạc đầy pin, sản phẩm kỳ diệu này có thể khắc phục mọi sự cố của các thiết bị. Mặc dù sở hữu nhiều khả năng phi thường trong phim, Sonic Screwdriver vẫn chưa có phiên bản thực tế. Tuy nhiên, công cụ này đã truyền cảm hứng cho nhiều loại thiết bị đa năng hiện đại, phục vụ cho công việc sửa chữa và bảo trì hàng ngày.

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại tuốc nơ vít đa năng có thể sử dụng để sửa chữa thiết bị điện, máy tính và điện thoại. Những công cụ này mang đến sự tiện lợi và hiệu quả cao, giúp người dùng dễ dàng khắc phục các sự cố kỹ thuật trong cuộc sống hàng ngày.

Siêu xe KITT trong Knight Rider

Nhắc đến những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng độc đáo phải kể đến chiếc siêu xe trong phim "Knight Rider". Chiếc xe này gây ấn tượng mạnh khi không thể hỏng hóc và được trang bị hàng loạt tính năng tiên tiến như lái tự động, phóng laser, nhận diện vật thể sinh nhiệt... Tất cả những công nghệ này đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người ngồi bên trong khi di chuyển.

Ngày nay, những chiếc ô tô thông minh với tính năng tương tự đã xuất hiện trên thị trường. Các xe này có khả năng tự động lái, nhận diện chướng ngại vật, phanh tự động và thậm chí chống đạn. Những công nghệ hiện đại này không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn nâng cao mức độ an toàn cho người sử dụng.

Siêu xe KITT trong Knight Rider là một trong những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng độc đáo
Siêu xe KITT trong Knight Rider là một trong những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng độc đáo

Máy phân tích thần kinh con người trong phim The Prisoner

Trong phim "The Prisoner" có một thiết bị sở hữu khả năng đọc suy nghĩ của người khác và trình chiếu lên màn hình. Chỉ cần đưa thiết bị lên đầu người cần đọc suy nghĩ, mọi suy nghĩ và giấc mơ của họ sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh. Thiết bị này được gọi là máy phân tích thần kinh con người.

Mặc dù hiện nay chưa có thiết bị nào đọc suy nghĩ như trong "The Prisoner" nhưng những phát minh độc đáo ngày càng được phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ bộ phim này. Theo đó, máy phát hiện nói dối đã được phát triển, giúp các điều tra viên dễ dàng hơn trong việc lấy lời khai và xác định tính trung thực của người bị thẩm vấn.

Các thiết bị bay cá nhân

Trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, có rất nhiều thiết bị bay cá nhân cho phép con người tự do bay lượn trên bầu trời, điển hình là ô tô bay hoặc bộ giáp bay trong loạt phim "Iron Man" của Marvel. Thực tế hiện nay, đã có những thiết bị bay cá nhân như bộ đồ bay Jet Suit, cho phép con người trải nghiệm cảm giác bay lượn trên không trung giống như trong các bộ phim viễn tưởng.

Thiết bị bay cá nhân dần dần được phát minh ngoài đời thật
Thiết bị bay cá nhân dần dần được phát minh ngoài đời thật

Những thứ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng được mọi người vô cùng quan tâm và thích thú bởi sự kì diệu của nó khi biến mọi thứ từ không thể thành có thể. Thực tế hiện nay có rất nhiều phát minh khoa học lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng như thiết bị bay cá nhân, robot giúp việc hay máy phân tích thần kinh con người,...