Những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng, đỉnh cao nhất mọi thời đại

Những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng nhất không thể không nhắc tới những cái tên như Diên hy công lược, Đi đến nơi có gió, Em là niềm kiêu hãnh của anh,... Với nhiều thể loại khác nhau từ cổ trang đến lãng mạn, những bộ phim này là điểm sáng gây sốt trong ngành công nghiệp phim Trung Quốc.

Những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng là chủ đề được bàn tán rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội nội địa cũng như thế giới. Trung Quốc ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ điện ảnh với những bộ phim cuốn hút ở nhiều thể loại, từ tựa phim hành động kịch tính cho đến câu chuyện ngôn tình lãng mạn. Mọt phim có thể lựa chọn những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng dưới đây để đắm chìm trong thế giới điện ảnh đầy ấn tượng này:

Diên hy công lược

  • Diễn viên chính: Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn
  • Thể loại: Lịch sử, cổ trang
  • Thời lượng: 70 tập
  • Đánh giá: 5/5

Trong danh sách những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng nhất không thể không nhắc đến Diên hy công lược. Dù đã được sản xuất từ lâu nhưng bộ phim vẫn nhận được những đánh giá cao và sự yêu thích từ khán giả.

Câu chuyện xoay quanh Ngụy Anh Lạc, một cô gái thông minh và tài năng. Cô gia nhập buổi tuyển chọn cung nữ với mục đích điều tra cái chết bí ẩn của chị mình. Trải qua nhiều biến cố và thăng trầm trong cung cấm, đặc biệt là sau cái chết của Phú Sát hoàng hậu, Anh Lạc dần nhận ra tầm quan trọng của việc tìm kiếm một người đáng tin cậy để nương tựa.

Vua Càn Long bị cuốn hút bởi sự thông minh, sắc sảo của Ngụy Anh Lạc và không ngừng tìm cách để có được cô. Cuối cùng, cả hai đã có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau, tạo nên một triều đại thịnh vượng và an khang.

Diên hy công lược là một trong những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng nhất
Diên hy công lược là một trong những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng nhất

Trường an như cố

  • Diễn viên chính: Bạch Lộc, Nhậm Gia Luân
  • Thể loại: Tâm lý tình cảm, lãng mạn, cổ trang
  • Thời lượng: 24 tập
  • Đánh giá: 4.9/5

Trường an như cố còn được biết đến với tên gọi Cốt cách mỹ nhân, là một trong những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng nhất. Bộ phim đã gây xúc động mạnh và lấy đi không ít nước mắt của khán giả với kết thúc bi thảm.

Bộ phim kể về mối tình đầy ngang trái giữa Thời Nghi và sư phụ của cô - Châu Sinh Thần. Mặc dù cả hai đều có tình cảm sâu đậm với nhau nhưng Thời Nghi lại bị ràng buộc bởi hôn ước với thái tử. Sự ghen ghét và âm mưu hãm hại của thái tử đã đẩy Châu Sinh Thần vào cảnh thảm khốc, khiến anh phải chịu đựng sự tàn ác và cuối cùng là cái chết. Quá đau lòng trước mất mát của người mình yêu, Thời Nghi đã quyết định kết thúc cuộc đời mình để được đoàn tụ với Châu Sinh Thần nơi thế giới bên kia.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

  • Diễn viên chính: Đàm Tùng Vận, Lưu Hạo Nhiên
  • Thể loại: Tình cảm học đường, lãng mạn
  • Thời lượng: 24 tập
  • Đánh giá: 5/5

Bộ phim đánh dấu sự ra mắt ấn tượng của cặp đôi diễn viên trẻ Lưu Hạo Nhiên và Đàm Tùng Vận, nhanh chóng làm mưa làm gió và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Nhiều người không khỏi xúc động và thốt lên rằng: “Thanh xuân đều nợ chúng ta một người như Dư Hoài”.

Phim kể về mối tình ngọt ngào giữa hai bạn trẻ Cảnh Cảnh và Dư Hoài. Những cung bậc cảm xúc trong tình yêu xen lẫn sự ngây ngô và trong sáng của tuổi thanh xuân, đã tạo nên nét độc đáo và cuốn hút cho bộ phim.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta khai thác câu chuyện tình học đường đầy ngọt ngào và nồng nhiệt
Điều tuyệt vời nhất của chúng ta khai thác câu chuyện tình học đường đầy ngọt ngào và nồng nhiệt

Xin chào ngày xưa ấy

  • Diễn viên chính: Trương Tân Thành, Lý Lan Địch
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Thời lượng: 30 tập
  • Đánh giá: 4.8/5

Bộ phim Xin chào ngày xưa ấy là một trong những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng nhất, kể về câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp thời học trò giữa Lâm Dương và Lý Lan Địch. Lâm Dương là một học bá với thành tích học tập xuất sắc, trong khi nữ chính Lý Lan Địch lại không có gì nổi bật về học vấn.

Dù vậy, cả hai lại có sức hút kỳ lạ đối với nhau. Lý Lan Địch bị cuốn hút bởi sự thông minh và tài năng của Lâm Dương, trong khi anh chàng học bá lại say mê sự hồn nhiên và nhiệt huyết của cô nữ sinh nhỏ tuổi. Từ đây, những câu chuyện tình đẹp, ngọt ngào bắt đầu phát triển giữa hai người, để lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Xin chào ngày xưa ấy khai thác chuyện tình cảm tuổi học trò giữa Lâm Dương và Lý Lan Địch
Xin chào ngày xưa ấy khai thác chuyện tình cảm tuổi học trò giữa Lâm Dương và Lý Lan Địch

Em là niềm kiêu hãnh của anh

  • Diễn viên chính: Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, hiện đại
  • Thời lượng: 32 tập
  • Đánh giá: 4.9/5

Em là niềm kiêu hãnh của anh được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Cố Mạn. Đây là một trong những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng đã thu hút sự chú ý đông đảo của công chúng ngay từ khi ra mắt nhờ sự góp mặt của cặp đôi diễn viên nổi tiếng bậc nhất làng điện ảnh Hoa ngữ.

Phim xoay quanh câu chuyện tình đơn phương của nữ chính Kiều Tinh Tinh dành cho Vu Đồ. Tình yêu này bền bỉ đến mức ngay cả khi Tinh Tinh đã trở thành một minh tinh nổi tiếng, cô vẫn không thể quên nam chính. Cuối cùng, chuyện tình của họ đã có một kết thúc viên mãn khi cả hai được sống hạnh phúc bên nhau.

Hải Thượng phồn hoa

  • Diễn viên chính: Đậu Kiêu, Trương Vân Long, Lý Thấm
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Thời lượng: 41 tập
  • Đánh giá: 4.7/5

Phim Hải Thượng phồn hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Đỗ Hiểu Tô - một nữ phóng viên tràn đầy sức sống, vui tươi nhưng lại có tính cách cứng rắn và bướng bỉnh.

Đỗ Hiểu Tô từng có một mối tình tuyệt đẹp với bác sĩ tài năng và ấm áp Thiệu Chấn Vinh. Tuy nhiên, khi tai nạn bất ngờ cướp đi người cô yêu, Hiểu Tô trở nên e ngại và sợ hãi trước tình yêu. Nhưng chính sự xuất hiện của Lôi Vũ Tranh đã thay đổi cuộc đời cô. Lôi Vũ Tranh luôn ở bên cạnh, hỗ trợ Hiểu Tô trong mọi giai đoạn khó khăn của cuộc sống. Sự chân thành và ấm áp của anh đã giúp cô vượt qua nỗi đau trong quá khứ, mở lòng đón nhận tình yêu và cuộc sống mới.

Hải Phượng phồn hoa là tác phẩm về chuyện tình yêu đẹp và đầy cao thượng
Hải Phượng phồn hoa là tác phẩm về chuyện tình yêu đẹp và đầy cao thượng

Chiếc bật lửa và váy công chúa

  • Diễn viên chính: Trương Tịnh Nghi, Trần Phi Vũ
  • Thể loại: Tâm lý tình cảm, lãng mạn, hiện đại
  • Thời lượng: 36 tập
  • Đánh giá: 4.9/5

Chiếc bật lửa và váy công chúa đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả trên toàn thế giới. Đặc biệt, cảnh tỏ tình ngọt ngào với đoạn mã IT tạo hình trái tim của chàng "thủ khoa lý" đã trở thành một trào lưu cực hot trên TikTok.

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu thanh xuân vườn trường đầy lãng mạn. Nữ chính, nam chính gặp nhau và nảy sinh tình cảm khi còn là sinh viên đại học. Dù phải đối mặt với vô vàn sóng gió và cả những lần chia xa, tình yêu đã giúp họ vượt qua mọi thử thách, kéo họ lại gần nhau. Cuối cùng, khi đã trưởng thành, họ cùng nhau xây dựng sự nghiệp thành công vang dội cùng với cái kết viên mãn.

Chiếc bật lửa và váy công chúa vô cùng viral trên các trang mạng xã hội nhờ hình ảnh đẹp trai của chàng thủ khoa Lý
Chiếc bật lửa và váy công chúa vô cùng viral trên các trang mạng xã hội nhờ hình ảnh đẹp trai của chàng thủ khoa Lý

Vụng trộm không thể giấu

  • Diễn viên chính: Trần Triết Viễn, Triệu Lộ Tư
  • Thể loại: Tâm lý tình cảm, hiện đại
  • Thời lượng: 24 tập
  • Đánh giá: 4.9/5

Dự án phim Vụng trộm không thể giấu ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng. Mạch phim xoay quanh Tang Nhĩ, một nữ sinh trung học có thành tích học tập xuất sắc nhưng tính tình lại thường gây rối và dễ khiến phụ huynh phải “ra tay”.

Để tránh "phê phán" của phụ huynh, Tang Nhĩ đã nhờ anh trai của mình - Tang Diên đóng vai đi họp phụ huynh thay. Tuy nhiên, do một số bất đồng, trách nhiệm này lại được chuyển giao cho Đoàn Gia Hứa, người bạn thân của Tang Diên. Hai người đã cùng nhau xây dựng nên một mối quan hệ ngọt ngào sau khoảng thời gian tiếp xúc.

Khi anh chạy về phía em

  • Diễn viên chính: Châu Dực Nhiên, Trương Miểu Di, Hoàng Tân Thuần, Khương Chi Nam, Lý Chi Phồn
  • Thể loại: Tâm lý tình cảm, gia đình, học đường
  • Thời lượng: 24 tập
  • Đánh giá: 4.8/5

Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng, Khi anh chạy về phía em là một lựa chọn không tồi. Tác phẩm điện ảnh Khi anh chạy về phía em là phiên bản chuyển thể từ tiểu thuyết Cô ấy bị bệnh không nhẹ của tác giả Tiểu Trúc Dĩ. Bộ phim kể về câu chuyện của Tô Tại Tại, một nữ sinh trung học lạc quan và cởi mở, người đã thu hút sự chú ý của Trương Lục Nhượng, một nam sinh lạnh lùng và khép kín.

Với tính cách tích cực và tỏa sáng của mình, Tô Tại Tại đã trở thành ngọn đèn soi rọi vào thế giới u ám của Trương Lục Nhượng, giúp anh dần dần vượt qua sự tự ti. Cô cũng tìm thấy động lực và sự tập trung để tiến về phía trước với niềm hăng hái. Trong quá trình ở bên nhau, họ không chỉ cùng nhau trưởng thành mà tình yêu của họ còn giúp cả hai trở nên tốt hơn. Tình cảm giữa Tô Tại Tại và Trương Lục Nhượng đã giúp họ vượt qua những khó khăn, học hỏi từ nhau và thay đổi một cách tích cực. Bộ phim là một câu chuyện đẹp về sự trưởng thành và tình yêu, nơi mỗi nhân vật đều tìm thấy ánh sáng và sự tiến bộ thông qua mối quan hệ của mình.

Khi anh chạy về phía em là bộ phim tâm lý tình cảm đầy lãng mạn có kết hợp yếu tố gia đình
Khi anh chạy về phía em là bộ phim tâm lý tình cảm đầy lãng mạn có kết hợp yếu tố gia đình

Câu chuyện hoa hồng

  • Diễn viên chính: Lưu Diệc Phi, Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân, Đồng Đại Vi, Lâm Nhất
  • Thể loại: Tâm lý tình cảm, chính kịch, hiện đại
  • Thời lượng: 40 tập
  • Đánh giá: 4.7/5

Bộ phim là bản tình ca đầy cảm xúc ghi lại hành trình trưởng thành của Hoàng Diệc Mai, từ những rung động đầu đời cho đến khi trở thành một người phụ nữ trưởng thành trải qua cả hôn nhân và đổ vỡ. Đây được coi là một trong những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng nhất.

Câu chuyện hoa hồng không chỉ dừng lại ở một bộ phim giải trí mà còn là lời tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại - mạnh mẽ và dám theo đuổi ước mơ. Nếu bạn yêu thích phim Trung Quốc tâm lý, tình cảm và muốn được truyền cảm hứng từ câu chuyện về một người phụ nữ đầy nghị lực, kiên cường thì nhất định không nên bỏ qua tác phẩm này.

Điện ảnh Trung Quốc ngày càng khẳng định vị thế của mình khi liên tục cho ra mắt những bộ phim hay, lôi cuốn mà cũng đầy nhân văn. Mọt phim có thể lựa chọn những bộ phim Trung Quốc đáng phát sóng như Diên hy công lược, Chiếc bật lửa và váy công chúa,... để thưởng thức như một cách để giải trí và làm phong phú thêm đời sống tinh thần.