Danh sách nhân vật chính của My Hero Academia - Học viện anh hùng

Những nhân vật chính của My Hero Academia được xây dựng khá phong phú và đa dạng bởi tác giả Horikoshi Kōhei. Đây là bộ manga và anime nổi tiếng với các nhân vật như Midoriya Izuku, Bakugo Katsuki, Yagi Toshinori, Uraraka Ochako, Ida Tenya, Todoroki Shoto.

Nhân vật chính của My Hero Academia

Nhân vật chính của My Hero Academia nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng yêu văn hóa Nhật Bản. Học viện siêu anh hùng được xây dựng với nội dung độc đáo, hướng đến thông điệp rõ ràng về việc biến điều không thể thành có thể, thể hiện những nỗ lực, hy sinh, được truyền tải qua lăng kính hài hước và tràn ngập tiếng cười.

Midoriya Izuku

Trong các nhân vật chính của My Hero Academia, Midoriya Izuku thuộc nhóm 20% dân số hiếm hoi trên thế giới không sở hữu siêu năng lực nhưng vẫn nuôi dưỡng ước mơ trở thành anh hùng, đánh bại kẻ xấu và cứu giúp mọi người. Một điểm đặc biệt khác của Izuku là sự am hiểu sâu sắc về các siêu anh hùng. Nhờ đó, khi được thần tượng All Might trao cho năng lực One For All, cậu đã có thể khắc phục những điểm yếu của nó.

Izuku còn có biệt danh là Deku - một cái tên do người bạn Bakugou Katsuki đặt dựa trên từ "dekinai", nghĩa là "không thể làm được". Tuy nhiên, Ochako nhận xét rằng Deku nghe rất giống "dekiru", mang ý nghĩa "có thể làm được". Vì vậy, Izuku đã quyết định chọn Deku làm tên anh hùng của mình.

Midoriya Izuku là một trong những nhân vật chính của My Hero Academia
Midoriya Izuku là một trong những nhân vật chính của My Hero Academia

Bakugo Katsuki

Bakugou Katsuki vừa là bạn thời thơ ấu, vừa là bạn cùng lớp 1A của Izuku. Cậu sở hữu năng lực cực kỳ mạnh mẽ là Bộc Phá. Lúc nhỏ, Katsuki thường xuyên bắt nạt Izuku nhưng về sau, cậu đã dần cởi mở hơn và cạnh tranh lành mạnh với Izuku.

Hầu hết nhân vật trong My Hero Academia đều nhận xét hành động của Katsuki rất giống tội phạm. Tuy nhiên, thực tế Katsuki rất thông minh, tài năng và luôn có khát vọng trở thành một anh hùng mạnh mẽ giống All Might.

Yagi Toshinori

Yagi Toshinori là tên thật của siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới All Might. Giống như Izuku, Toshinori ban đầu không có siêu năng lực và được sư phụ của mình là Shimura Nana truyền lại năng lực One For All khi theo học tại Học viện Anh Hùng.

Khi nhận thấy lòng dũng cảm và tinh thần vì mọi người của Izuku, anh đã chia sẻ năng lực này cho cậu. Sau đó, Toshinori nghỉ hưu và trở thành giáo viên tại Học viện Anh Hùng, đồng thời làm người hướng dẫn và cố vấn cho Izuku.

Yagi Toshinori trở thành thầy giáo và chỉ dạy cho các học trò tại Học viện Anh Hùng
Yagi Toshinori trở thành thầy giáo và chỉ dạy cho các học trò tại Học viện Anh Hùng

Uraraka Ochako

Trong số các nhân vật chính của My Hero Academia, chắc chắn không thể không nhắc đến Uraraka Ochako - cô bạn thân của Izuku. Ochako sở hữu năng lực Zero Gravity, có khả năng làm cho các mục tiêu mà cô chạm vào trở nên lơ lửng. Cô gọi Izuku là Deku-kun vì cho rằng cái tên này mang lại cảm giác không bao giờ bỏ cuộc.

Ban đầu, Ochako mong muốn trở thành anh hùng để đảm bảo gia đình có một cuộc sống sung túc. Nhưng sau đó, cô đã nhận ra ước muốn thực sự của mình là bảo vệ tất cả mọi người, và trở thành anh hùng sẽ giúp cô hiện thực hóa điều đó.

Ida Tenya

Ida Tenya là lớp trưởng lớp 1A. Các nhân vật trong Boku Hero Academia đánh giá cậu là người nghiêm túc và rất đáng sợ. Tuy nhiên, thực chất, cậu chỉ nhất mực tôn trọng danh hiệu anh hùng nên không chấp nhận việc có người xem nhẹ nó. Tenya là một trong những người bạn thân thiết với Izuku.

Năng lực của Tenya là Engine, giúp cậu có tốc độ siêu phàm nhờ động cơ phản lực ở bắp chân. Ban đầu, cậu dùng tên thật để làm tên anh hùng, nhưng sau đó đã lấy tên Ingenium của anh trai Tensei sau khi Tensei buộc phải nghỉ hưu do vết thương trong trận chiến với tội phạm.

Todoroki Shoto 

Todoroki Shoto là anh hùng mạnh thứ 2 trong lớp 1A và sở hữu năng lực Nửa Lạnh Nửa Cháy. Cậu có thể tạo lửa ở phía bên trái và băng ở phía bên phải cơ thể. Ban đầu, cậu là một người rất lạnh lùng và cô độc do tuổi thơ bị cha kiểm soát và mẹ ghét bỏ. Tuy nhiên, sau trận đấu với Izuku, Shoto đã thay đổi, biết chấp nhận bản thân, hiểu rõ mình muốn gì và trở nên cởi mở với mọi người hơn.

Todoroki Shoto sở hữu 2 sức mạnh là lửa và băng
Todoroki Shoto sở hữu 2 sức mạnh là lửa và băng

Các nhân vật phụ trong Học viện Anh Hùng

Ngoài những nhân vật chính của My Hero Academia, bạn có thể tìm hiểu thêm về các nhân vật phụ nổi bật trong Học viện Anh Hùng. Cụ thể:

Học sinh lớp 1A

Bối cảnh của My Hero Academia xoay quanh tuyến nhân vật học sinh lớp 1A, với những hình tượng nổi bật sở hữu năng lực đặc biệt có thể kể đến như:

  • Aoyama Yuga - Navel laser: Có thể bắn tia laser từ rốn.
  • Asui Tsuyu - Người ếch: Có ngoại hình và khả năng tương tự như loài ếch.
  • Yaoyorozu Momo - Sáng tạo: Có thể tạo ra mọi vật thể (ngoại trừ sinh vật sống) khi biết thành phần của chúng.
  • Shoji Mezo - Nhân bản tay: Có thể mọc ra các bộ phận cơ thể từ bốn cái xúc tu trên vai.
  • Kirishima Eijiro - Hóa cứng: Cơ thể có thể biến thành cứng rắn và khó bị tấn công.
  • Ashido Mina - Acid: Có thể tiết ra axit ăn mòn từ cơ thể.
  • Hagakure Tōru - Hóa tàng hình: Năng lực này chưa được tiết lộ thêm chi tiết.
  • Jiro Kyoka - Earphone jack: Có thể kéo dài tai để nghe lén.
  • Mineta Minoru - Kết dính: Có thể tạo ra nhiều quả bóng nhỏ có độ bám dính từ đầu.
  • Kaminari Denki - Sốc điện: Có thể phát điện và sử dụng năng lượng điện.
  • Tokoyami Fumikage - Dark shadow: Có thể tạo ra và điều khiển một thực thể bóng tối mạnh mẽ.
  • Ojiro Mashirao - Đuôi sau: Có một đuôi mạnh mẽ dùng trong chiến đấu.
  • Sero Hanta - Tape: Có thể bắn ra băng dính từ khuỷu tay.
  • Koda Koji - Anyvoice: Có khả năng giao tiếp với động vật.
  • Sato Rikido - Sugar dope: Có thể tăng sức mạnh gấp 5 lần sau khi ăn 10g đường.

Ngoài ra, tác giả cũng xây dựng nhiều nhân vật phụ là học sinh đến từ các lớp 1B, 1H, 1C,…

Lớp 1A tề tựu rất nhiều nhân tố nổi trội với dòng máu anh hùng dũng cảm
Lớp 1A tề tựu rất nhiều nhân tố nổi trội với dòng máu anh hùng dũng cảm

Giáo viên

Ngoài nhân vật chính của Academia, người đọc, người xem cũng không khỏi tán thưởng với đội ngũ giáo viên sở hữu sức mạnh không thể xem thường:

  • Hiệu trưởng trường Nezu: Sở hữu năng lực High spec, giúp ông có trí tuệ vượt trội hơn con người.
  • Chủ nhiệm lớp 1Av Aizawa Shōta: Sở hữu năng lực Tiêu trừ, có khả năng vô hiệu hóa siêu năng lực của những người trong tầm nhìn.
  • Giáo viên tiếng Anh Yamada Hizashi: Sở hữu năng lực Voice, có khả năng khuếch đại giọng nói.
  • Chủ nhiệm lớp 1B Kan Sekijiro: Có khả năng điều khiển máu.
  • Y tá trường Shūzenji Chiyo: Sở hữu năng lực Phục hồi, trị thương.
  • Giáo viên môn văn học hiện đại Ishiyama Ken: Có siêu năng lực Cement điều khiển bê tông.
  • Giáo viên môn lịch sử nghệ thuật anh hùng hiện đại Kayama Nemuri: Sở hữu năng lực Hương gây ngủ.
  • Giáo viên dạy toán Ectoplasm: Có khả năng Pphân thân, cho phép nhân bản bản thân.
Mỗi giáo viên trong trường sở hữu một sức mạnh riêng đặc biệt của mình
Mỗi giáo viên trong trường sở hữu một sức mạnh riêng đặc biệt của mình

Anh hùng chuyên nghiệp

Hầu hết những nhân vật chính của My Hero Academia là học sinh của Học viện Anh Hùng. Tuy nhiên, để tăng sức hấp dẫn, kịch tính cho tác phẩm, tác giả Horikoshi Kōhei đã phát triển tuyến nhân vật anh hùng chuyên nghiệp - những người có sức ảnh hưởng lớn tới cốt truyện.

  • Todoroki Enji - Hellflame: Anh hùng số 1 sau khi All Might nghỉ hưu, có khả năng điều khiển và tạo ra lửa.
  • Takami Keigo - Đôi cánh vững chãi: Anh hùng xếp thứ 2 với khả năng sử dụng đôi cánh mạnh mẽ.
  • Hakamada Tsunagu - Fiber master: Anh hùng xếp thứ 3, có khả năng điều khiển các sợi vải.
  • Kamihara Shinya - Thân giấy: Anh hùng xếp thứ 4, có khả năng sử dụng thân giấy.
  • Nishiya Shinji - Thân gỗ: Anh hùng xếp thứ 7, có khả năng sử dụng thân gỗ.
  • Sakamata Kūgo - Cá voi sát thủ: Anh hùng xếp thứ 10, có ngoại hình và khả năng đặc biệt của cá voi sát thủ.

Nhân vật phản diện

Các nhân vật phản diện là đối thủ nhân vật chính của My Hero Academia. Họ là những kẻ muốn đánh bại các siêu anh hùng để chiếm lĩnh thế giới. Izuku và các anh hùng cần phải không ngừng trau dồi các kỹ năng nhằm chống lại âm mưu hắc ám của những thế lực này.

  • Liên Minh Tội Phạm: Tổ chức phản diện chủ yếu trong series, được lãnh đạo bởi Shigaraki Tomura với mục tiêu lật đổ chế độ anh hùng hiện tại.
  • All For One: Cựu thủ lĩnh của Liên minh Tội Phạm, sở hữu năng lực All For One, có khả năng tước đoạt và phân phát siêu năng lực của người khác.
  • Nomu: Những sinh vật được ghép nối với siêu năng lực từ All For One nhưng thiếu đi tính nhân tính và trở nên tàn bạo.
  • Giran: Nhân vật chuyên môi giới và chiêu mộ thành viên mới cho Liên minh Tội Phạm.
  • Đội quân tiên phong: Nhóm gồm 10 thành viên mới gia nhập Liên minh Tội Phạm, đặc biệt nguy hiểm và được sử dụng để thực hiện các âm mưu phản diện.
  • Tử Uế Bát Trai Hội: Băng đảng tội phạm Yakuza cuối cùng còn hoạt động tại Nhật Bản, có liên quan đến các sự kiện phức tạp trong series.
  • Dị Năng Giải Phóng Quân: Tổ chức được lập nên với mục tiêu biến thế giới thành một nơi mà con người có thể tự do sử dụng dị năng mà không bị hạn chế bởi pháp luật.
Những nhân vật phản diện của phim được tác giả miêu tả rất rõ ràng, sinh động
Những nhân vật phản diện của phim được tác giả miêu tả rất rõ ràng, sinh động

Những nhân vật chính của My Hero Academia được xây dựng cẩn thận từ đồ họa cho đến các chi tiết về tính cách và năng lực, đảm bảo mỗi nhân vật trong câu chuyện đều mang đậm dấu ấn của riêng mình. Tuy nhiên, họ cũng thể hiện những đặc điểm tính cách hết sức đời thường, tạo cảm giác gần gũi và thu hút cho khán giả.