Xếp hạng các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ - Top đầu sở hữu skill thượng thừa

Các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ là những chiến binh tinh nhuệ nhất của tổ chức và đóng vai trò nòng cốt trong cuộc chiến tiêu diệt Ác Quỷ Kibutsuji Muzan. Vậy gương mặt Trụ Cột nào sở hữu sức mạnh vô địch trong Thanh Gươm Diệt Quỷ? Cái tên tưởng chừng hiền lành hoá ra nắm trong tay sức mạnh tối thượng.

1. Tìm hiểu tổng quan về Thanh Gươm Diệt Quỷ

Để khám phá các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ cũng như giúp cho cốt truyện mạch lạc nhất, bạn hãy tìm hiểu trước những thông tin cơ bản của Thanh Gươm Diệt Quỷ.

1.1. Thanh gươm diệt quỷ là gì?

Thanh Gươm Diệt Quỷ (hay còn gọi là Kimetsu no Yaiba hoặc Demon Slayer) là một bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác bởi Gotōge Koyoharu. Tính đến nay, bộ truyện đã bán được hơn 150 triệu bản trên toàn thế giới, qua đó trở thành bộ manga bán chạy thứ 9 mọi thời đại.

Thanh Gươm Diệt Quỷ là bộ manga của Nhật Bản do Gotōge Koyoharu sáng tác
Thanh Gươm Diệt Quỷ là bộ manga của Nhật Bản do Gotōge Koyoharu sáng tác

Cả manga và anime chuyển thể từ bộ truyện đều nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật. Bởi vậy, bộ truyện đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng và được vinh danh là một trong những anime hay nhất thập niên 2010.

1.2. Các tuyến nhân vật chính trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Không tự nhiên mà bộ manga này lại thành công đến vậy, bên cạnh các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ với skill siêu đỉnh và Ác Quỷ mưu mẹo thì những nhân vật chính là sợi dây liên kết mạch câu chuyện. Trong Thanh Gươm Diệt Quỷ sẽ có 4 nhân vật chủ chốt, bao gồm:

Hình ảnh Kamado Tanjiro, Kamado Nezuko, Agatsuma Zenitsu và Hashibira Inosuke
Hình ảnh Kamado Tanjiro, Kamado Nezuko, Agatsuma Zenitsu và Hashibira Inosuke
  • Kamado Tanjiro

Câu chuyện Kimetsu no Yaiba bắt đầu bằng khung cảnh gia đình hạnh phúc của Kamado Tanjiro. Tanjiro có trái tim ấm áp, bao dung, không chỉ với con người mà còn với cả ác quỷ. Bởi những hành đó, cậu đã giải thoát linh hồn cho nhiều con quỷ. Đó cũng chính là lý do Tanjiro được rất nhiều người yêu mến.

  • Kamado Nezuko

Kamado Nezuko là cô em gái của Kamado Tanjiro. Cô đã biến thành quỷ trong một trận chiến tàn sát gia đình Kamado. Tuy nhiên, Nezuko vẫn còn giữ được những kí ức về người anh trai. Do đó, các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ đã phong ấn miệng cô bé bằng thanh tre và cùng anh trai lên đường diệt Quỷ.

  • Agatsuma Zenitsu

Zenitsu cũng là một thành viên trong Quân Đoàn Sát Quỷ như Tanjiro. Anh được một Cựu Minh Trụ nuôi dưỡng với mục đích kế thừa và trở thành một trong các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ.

  • Hashibira Inosuke

Inosuke là thành viên trong đội luôn đeo mặt nạ lợn rừng. Khi còn nhỏ, mẹ của Inosuke đã bị Thượng Huyền Nhị giết chết, do đó anh được nuôi dưỡng bởi những con lợn rừng và được một ông già dạy nói. Bởi vậy, nhiều fan trung thành của Thanh Gươm Diệt Quỷ đã đặt biệt danh cho anh ấy là Đấng Ỉn.

1.3. Nội dung cốt truyện của Thanh Gươm Diệt Quỷ

Kamado Tanjiro là một cậu bé tốt bụng, thông minh sống hạnh phúc cùng gia đình trên núi. Mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khi một ngày anh trở về nhà và phát hiện ra cả gia đình mình đã bị một con quỷ tàn sát, chỉ còn lại em gái anh là Nezuko còn sống nhưng cô đã biến thành một con quỷ. Sau đó, anh quyết tâm tập luyện để trở thành một người Sát Quỷ thực thụ và trở thành thành viên của Quân Đoàn Diệt Quỷ, bao gồm cả Hashibira Inosuke và Agatsuma Zenitsu.

Nội dung cốt truyện của bộ truyện manga Thanh Gươm Diệt Quỷ
Nội dung cốt truyện của bộ truyện manga Thanh Gươm Diệt Quỷ

Trong quá trình làm nhiệm vụ, Tanjiro đã chạm trán tổ tiên của loài quỷ Kibutsuji Muzan cũng là người đã sát hại gia đình của anh. Biết được tung tích của kẻ thù, anh đã cùng bạn bè của mình lên đường trả thù và bắt đầu cuộc hành trình sát Quỷ.

2. Khám phá đôi điều thú vị về các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Trong Thanh Gươm Diệt Quỷ, Trụ Cột cũng là một tuyến nhân vật phụ gây ấn tượng và được nhiều fan hâm mộ thích thú. Dưới đây, chuyên gia review phim VNtre sẽ cung cấp những thông tin nổi bật nhất của các Trụ Cột.

Hình ảnh 12 Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ
Hình ảnh 12 Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

2.1. Tổng quan về Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Trụ Cột là những kiếm sĩ tinh nhuệ và tài giỏi nhất trong đội quân Sát Quỷ Đoàn. Sự tồn tại của họ là thứ đã giúp cho Sát Quỷ Đoàn tồn tại cho đến tận bây giờ. Do đó, vai trò Trụ Cột rất quan trọng và không thể thiếu trong bộ truyện Thanh Gươm Diệt Quỷ.

2.2. Điều kiện tham gia để trở thành Trụ Cột

Để trở thành thành viên của Trụ cột, Sát quỷ phải là một trong những chiến binh mạnh nhất trong Quân Đoàn Sát Quỷ. Có hai cách để chứng minh rằng đối tượng xứng đáng trở thành Trụ cột;

  • Cách đầu tiên là tích lũy số lượng giết quỷ ít nhất là 50 con.
  • Cách thứ hai là giết ít nhất một con quỷ là thành viên của Thập Nhị Quỷ Nguyệt (12 con quỷ mạnh nhất).

2.3. Khoá huấn luyện đào tạo của các Trụ Cột

Hằng ngày, các Trụ Cột sẽ tổ chức một khóa huấn luyện đặc biệt và có sự tham gia của nhiều Sát quỷ cấp thấp hơn. Mục đích của buổi huấn luyện là để cải thiện mọi khả năng về thể chất và sức khỏe tổng thể của Sát quỷ. Điều này sẽ giúp các thành viên của Quân Đoàn Sát Quỷ có cơ hội chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Ác quỷ.

Buổi huấn luyện của các Trụ Cột trong manga Thanh Gươm Diệt Quỷ
Buổi huấn luyện của các Trụ Cột trong manga Thanh Gươm Diệt Quỷ

2.4. Kỹ năng chính của các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Dấu ấn diệt quỷ: Tất cả các Trụ cột dường như đều có những dấu ấn riêng biệt giúp nâng cao khả năng thể chất và chiến thuật.

Hơi thở tập trung hoàn toàn: Các Trụ Cột sử dụng phương pháp thở này để tạo ra nguồn cung cấp oxy trong máu và tăng cường cơ bắp. Nó mang lại cho họ sức mạnh và sức chịu đựng cần thiết để chiến đấu với Ác quỷ mà không thay đổi hình dạng vật lý.

2.5. Lịch sử của Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Chuyện bắt đầu từ trận chiến giữa Viêm Trụ Rengoku Kyojuro và Thượng Huyền Tam Akaza. Trong quá trình chiến đấu, Kyojuro đã hy sinh và để lại một vị trí Trụ Cột chính chưa được ai kế thừa.

Sau đó, Âm Trụ Uzui Tengen cũng bị Ác Quỷ phục kích và đánh cho trọng thương dẫn đến anh bị mất một mắt và cánh tay trái. Điều này đã buộc ông phải nghỉ hưu và bỏ trống vị trí Trụ Cột thứ hai. Tuy nhiên, Tengen và vợ của mình vẫn hỗ trợ các buổi huấn luyện và tìm ra các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ.

Qua tháng năm, những kiếm sĩ này không ngừng tìm kiếm người kế vị, hy vọng một ngày nào đó sẽ có người vượt qua kỹ năng của họ. Điều này đã được duy trì xuyên suốt nhiều năm lịch sử nên Quân Đoàn Diệt Quỷ vẫn tiếp tục chiêu mộ những chiến binh mạnh nhất theo thời gian.

2.6. Xếp hạng các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

  • Vị trí số 1: Nham Trụ Himejima Gyomei

Gyomei được xem là kiếm sĩ mạnh nhất trong số các Trụ Cột và chính Ubuyashiki Kagaya (Cựu Trụ Cột) phát hiện ra tài năng của anh. Trong phần lớn cuộc đời của mình, Gyomei chỉ là một người mù bình thường cho đến khi lũ quỷ tấn công ngôi đền của anh và giết chết hầu hết những đứa trẻ mồ côi mà anh nuôi dưỡng. Sự tức giận đã giúp cho Gyomei thức tỉnh sức mạnh của chính mình.

Himejima Gyomei là nhân vật mạnh nhất trong 12 Trụ Cột
Himejima Gyomei là nhân vật mạnh nhất trong 12 Trụ Cột
  • Vị trí thứ 2: Thủy Trụ Tomioka Giyuu

Giyuu là sở hữu sức mạnh Hơi Thở của Nước từ người thầy Urokodaki Sakonji. Với kỹ năng tuyệt đỉnh, anh ấy đã gia nhập hàng ngũ các Trụ cột với tư cách là Trụ cột nước. Giyuu phải mất một thời gian dài mới thành thạo những kỹ thuật này và đôi khi, kỹ năng của anh còn vượt trội hơn những con quỷ mà anh từng đối mặt.

Bảng xếp hạng các trụ cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ - Vị trí thứ 2 thuộc Tomioka Giyuu
Bảng xếp hạng các trụ cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ - Vị trí thứ 2 thuộc Tomioka Giyuu
  • Vị trí thứ 3: Phong Trụ Shinazugawa Sanemi

Shinazugawa Sanemi là Phong Trụ trong Quân Đoàn Sát Quỷ. Anh ta nổi tiếng là người nhút nhát nhưng rất dễ nổi giận và khó ưa. Sanemi có nhóm máu hiếm và cực kỳ thu hút lũ quỷ, thậm chí là những con quỷ mạnh nhất, anh sử dụng chúng như một cách để đánh bại lũ quỷ nhanh hơn.

Shinazugawa Sanemi sở hữu kỹ năng độc lạ nhưng cực kỳ nguy hiểm
Shinazugawa Sanemi sở hữu kỹ năng độc lạ nhưng cực kỳ nguy hiểm
  • Ví thứ 4: Cựu Thủy Trụ Urokodaki Sakonji

Sakonji là một cựu Thủy Trụ và là người dẫn dắt hai vị học trò Tomioka và Tanjirou. Anh là một trong những người đầu tiên chiến đấu với lũ quỷ khi chúng mới xuất hiện. Là bậc thầy của nhiều kiếm sĩ, Sakonji có rất nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm để truyền lại cho các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ.

Cựu Thủy Trụ Urokodaki Sakonji sở hữu kiến thức thâm sâu về lũ Quỷ
Cựu Thủy Trụ Urokodaki Sakonji sở hữu kiến thức thâm sâu về lũ Quỷ
  • Vị trí thứ 5: Viêm Trụ Rengoku Kyojuro

Rengoku Kyojuro là người được thừa kế sức mạnh Hơi thở của Lửa Thiêng, một nhánh của Hơi thở Mặt trời. Bởi vậy, anh ấy đã tận dụng chúng để trở thành vũ khí chết người với tốc độ và sức mạnh cực đỉnh không ai sánh bằng.

Rengoku Kyojuro mang trong mình sức mạnh của Rồng Linh Thiêng
Rengoku Kyojuro mang trong mình sức mạnh của Rồng Linh Thiêng
  • Vị trí thứ 6: Âm Trụ Uzui Tengen

Uzui Tengen được biết là một nhân vật hào hoa và hầu như luôn muốn tìm thấy điều gì đó thú vị hơn. Điều đặc biệt nhất ở anh chính là đôi tai cực kỳ nhạy bén, có thể phân tích phổ âm thanh và kết hợp thành một bản nhạc, từ đó phát hiện ra vị trí của kẻ thù. Bởi vậy, Ác Quỷ không bao giờ đánh lén được Uzui Tengen dù trong hoàn cảnh nào.

Các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ - Âm Trụ Uzui Tengen
Các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ - Âm Trụ Uzui Tengen
  • Vị trí thứ 7: Xà Trụ Iguro Obanai

Obanai là một người rất nghiêm khắc, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc của Quân Đoàn Sát Quỷ và chiến đấu với tư cách là một Trụ cột. Sở hữu sức mạnh Hơi thở của Mãng Xà đã giúp anh xếp hạng thứ 7 trong các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ.

Iguro Obanai dùng kỹ năng Hơi thở của Mãng Xà với sức mạng chết người
Iguro Obanai dùng kỹ năng Hơi thở của Mãng Xà với sức mạng chết người
  • Vị trí thứ 8: Hà Trụ Tokito Muichiro

Vị trí tiếp theo trong danh sách xếp hạng sức mạnh 12 Trụ Cột là Hà Trụ Tokito Muichiro. Cô đóng vai trò rất quan trọng trong Quân đoàn Sát Quỷ khi có khả năng phân tích và xử lý các nhiệm vụ nguy hiểm. Ngoài ra, Tokito Muichiro sử dụng kỹ năng Hơi thở của Sương Mù, khiến các đòn tấn công của cô trở nên linh hoạt và khó nắm bắt hơn.

Hà Trụ Tokito Muichiro luôn khiến Ác Quỷ không trở tay kịp với tuyệt chiêu Hơi thở của Sương Mù
Hà Trụ Tokito Muichiro luôn khiến Ác Quỷ không trở tay kịp với tuyệt chiêu Hơi thở của Sương Mù
  • Vị trí thứ 9: Trùng Trụ Kochou Shinobu

Dù thể lực rất yếu, Kochou Shinobu đã phát triển một kỹ thuật chiến đấu dựa vào những thanh kiếm “xuyên thấu”, được gọi là Hơi thở của Côn Trùng. Cô sử dụng phương pháp này để tiêm nhiều loại chất độc khác nhau vào kẻ thù của mình, giúp kết liễu chúng một cách dễ dàng.

Kochou Shinobu luôn khiến Ác Quỷ sợ hãi với tuyệt chiêu ăn sâu trong máu
Kochou Shinobu luôn khiến Ác Quỷ sợ hãi với tuyệt chiêu ăn sâu trong máu
  • Vị trí thứ 10: Cựu Minh Trụ Jigoro Kuwajima

Cái tên tiếp theo trong danh sách xếp hạng các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ đó là Jigoro Kuwajima. Do ảnh hưởng về tuổi tác, sức lực của Minh Trụ hiện nay đã bị suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, là bậc thầy về kỹ thuật diệt quỷ siêu phàm, ông vẫn giữ được kiến ​​thức và kinh nghiệm để truyền lại cho thế hệ sau.

Cựu Minh Trụ Jigoro Kuwajima với kỹ thuật diệt quỷ siêu phàm
Cựu Minh Trụ Jigoro Kuwajima với kỹ thuật diệt quỷ siêu phàm
  • Vị trí thứ 11: Cựu Hoa Trụ Kochou Kanae

Kochou Kanae là cựu Hoa Trụ của Sát Quỷ Vương, đồng thời là chị gái của Trùng Trụ Kochou Shinobu. Kanae là một trong số ít kiếm sĩ có tinh thần ổn định, thường xuyên nở nụ cười trên môi. Dù trong truyện không có mô tả những kỹ năng của Kanae nhưng vị trí Trụ Cột cũng đủ khẳng định kỹ năng và kiếm thuật của cô.

Cựu Hoa Trụ Kochou Kanae sở hữu vẻ đẹp “chết người” khiến Ác Quỷ khiếp sợ
Cựu Hoa Trụ Kochou Kanae sở hữu vẻ đẹp “chết người” khiến Ác Quỷ khiếp sợ
  • Vị trí thứ 12: Luyến trụ Karonji Mitsuri

Karonji Mitsuri từng là đệ tử của Viêm trụ Rengoku Kyojuro nên kỹ thuật Hơi thở mà cô sử dụng đó là Hơi thở tình yêu, một nhánh của sức mạnh của Lửa Thiêng. Mặc dù nó không có sức công phá lớn như hơi thở lửa nhưng nó làm tăng độ dẻo dai và linh hoạt của người sử dụng.

Luyến trụ Karonji Mitsuri dùng kỹ năng Hơi thở tình yêu để chữa lành vết thương của mọi người
Luyến trụ Karonji Mitsuri dùng kỹ năng Hơi thở tình yêu để chữa lành vết thương của mọi người

3. Những tuyến phe khác trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Bên cạnh nhân vật chính và các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ, bộ manga này còn có một số tuyến nhân vật khác giúp cốt truyện ngày càng lôi cuốn và thú vị hơn, cụ thể là Đội Sát quỷ và Ác Quỷ.

Các nhân vật khác trọng bộ truyện manga Thanh Gươm Diệt Quỷ
Các nhân vật khác trọng bộ truyện manga Thanh Gươm Diệt Quỷ

3.1. Các thành viên trong Đội Sát Quỷ

Đội Sát Quỷ là một đội đi tiêu diệt các ác giống như Quân Đoàn Sát Quỷ nhưng khác nhau về chí hướng. Bởi vậy, hai phe này dù đứng chung về phía công lý nhưng cũng không đội trời chung khi gặp nhau.

  • Ubuyashiki Kagaya

Ubuyashiki Kagaya là thủ lĩnh thứ 97 của Đội Sát Quỷ, đồng thời cũng là tộc trưởng của gia tộc Ubuyashiki. Kagaya có thái độ điềm tĩnh, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đến các thành viên của Đội Sát Quỷ.

  • Tsuyuri Kanao

Tsuyuri Kanao là người kế vị sức mạnh của Trùng Trụ Kochou Shinobu, một trong các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ. Trong quá khứ, cô bị người cha nghiện rượu của mình bán và được Kochou Kanae và Kochou Shinobu giải cứu. Từ đó trở đi, họ trở thành gia đình mới của cô. Khi lớn lên, cô gia nhập đội Đội Sát Quỷ dù Kochou Shinobu ra sức ngăn cản.

  • Shinazugawa Genya

Shinazugawa Genya được biết là em trai của Phong Trụ Shinazugawa Sanemi. Khi anh còn nhỏ, mẹ anh đã biến thành ác quỷ và ăn thịt cả gia đình anh. Lúc này, Shinazugawa Sanemi đã giết mẹ mình khiến Genya hiểu lầm và căm ghét anh trai mình.

Khi mới gia nhập Đội Sát Quỷ, Genya có thái độ cộc cằn và bất hợp tác. Tuy nhiên, anh dần thay đổi, học được cách quan tâm mọi người và giải hoà cùng với anh trai Shinazugawa Sanemi.

3.2. Các thành viên trong Ác Quỷ

Đây được xem là đối tượng kẻ thù chính của các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ. Sức mạnh của Ác Quỷ bao chiếm cả thế giới khiến ai cũng dè chừng. Trong đó, các nhân vật sau đây sở hữu quyền năng tối cao và là chủ chốt của cả câu chuyện.

Chúa Quỷ Kibutsuji Muzan là người đứng đầu trong bộ tộc Ác Quỷ tàn bạo
Chúa Quỷ Kibutsuji Muzan là người đứng đầu trong bộ tộc Ác Quỷ tàn bạo
  • Thập Nhị Quỷ Nguyệt

Thập Nhị Quỷ Nguyệt là đội quân gồm 12 con Quỷ bạo lực được dẫn dắt bởi Chúa Quỷ Kibutsuji Muzan. Họ chuyên đi quấy rối và tàn sát từ người già đến người kẻ, không tha cho một ai.

  • Chúa Quỷ Kibutsuji Muzan

Chúa Quỷ Kibutsuji Muzan là người đầu tiên biến thành quỷ và cũng là con quỷ duy nhất có thể biến con người thành Ác quỷ. Muzan khao khát khả năng chống lại ánh nắng mặt trời nên luôn tìm kiếm những bông hoa bỉ ngạn xanh. Ngoài ra, bạo lực là sở thích quái đản của Kibutsuji Muzan. Do đó, nơi nào có bước chân của Chúa Quỷ, nơi đó có chết chóc.

Qua đó, các Trụ Cột trong Thanh Gươm Diệt Quỷ với kỹ năng tuyệt đỉnh đã trở thành một tuyến nhân vật không thể thiếu trong mỗi tập truyện của bộ manga này. Ngoài sản xuất truyện tranh, Thanh Gươm Diệt Quỷ còn được các nhà làm phim dựng lại thành phim hoạt hình anime và sắp tới chuẩn bị ra mắt mùa 4 vào giữa năm 2024.