Bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao game thủ nắm trong lòng bàn tay

Việc nắm chắc bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao giúp người chơi biết được năng lực của mình. Thứ tự từ thấp đến cao theo các rank là Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim, Kim Cương, Tinh Anh, Cao Thủ và Thách Đấu. Trong đó, mỗi hạng rank lại chia thành nhiều cấp bậc khác nhau.

1. Sơ lược về Liên Quân

Trước khi tìm hiểu bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao, bạn cần nắm chắc những thông tin cơ bản về game này. Cụ thể như sau:

1.1. Liên Quân mobile là game gì? 

Liên Quân mobile là một game di động thuộc thể loại MOBA do Garena phát triển - công ty công nghệ hàng đầu thuộc lĩnh vực game di động. Loại game này thu hút người chơi bởi âm thanh sống động, đồ hoạ đẹp mắt và chiến thuật đa dạng. Không chỉ vậy, đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện sự sáng tạo, tài năng của mình trong việc lựa chọn nhân vật, xây dựng đội hình và phát triển các kỹ năng theo phong cách riêng.

Trong Liên Quân, người chơi đóng vai các nhân vật huyền thoại từ những truyền thuyết và trò chơi khác nhau. Mỗi nhân vật có đặc điểm, kỹ năng và vai trò riêng như hỗ trợ, đấu sĩ, pháp sư, sát thủ… Khi chơi, bạn sẽ tham gia trận đấu có nhiều người chơi trực tuyến. Trong đó, 2 đội đối đầu nhau với mục tiêu hạ gục đối thủ và chiếm lĩnh căn cứ.

rank-lien-quan-tu-thap-den-cao-0-1711592921.jpg
Liên Quân mobile thu hút người chơi bởi đồ hoạ đẹp mắt, âm thanh sống động

1.2. Rank liên quân là gì?

Trong tiếng Việt, rank có nghĩa là xếp hạng, thứ bậc, cấp bậc. Hiểu một cách đơn giản, rank Liên Quân là xếp hạng, đo lường trình độ chơi game giữa các người chơi với nhau.

Khi thắng một trận đấu, bạn sẽ nhận được 1 sao. Nếu tích đủ 5 sao, người chơi sẽ thăng cấp lên bậc tiếp theo trong bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao. Điều này thể hiện sự tiến độ về kỹ năng, chiến thuật của người chơi.

Ngoài sao, điểm tinh túy cũng ảnh hưởng đến vị trí trong bảng xếp hạng. Đây là một hệ thống điểm riêng biệt, được tính dựa trên đóng góp và hiệu suất trong trận đấu của người chơi. Nếu đạt đủ điểm tinh túy, người chơi sẽ được nâng hạng rank, đồng thời nhận được những phần thưởng, danh hiệu đặc biệt.

1.3. Mục tiêu leo rank

Mục tiêu leo rank, chiếm lĩnh vị trí cao trong bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao là trở thành một game thủ xuất sắc. Để đạt được mục tiêu này, người chơi phải chiến thắng để tích luỹ sao và điểm tinh túy từ các trận đấu hạng.

Một số mẹo giúp bạn leo rank thành công bao gồm:

  • Luyện tập thường xuyên để cải thiện kỹ năng cá nhân
  • Tìm hiểu cách tương tác, hỗ trợ đồng đội, thực hiện các kế hoạch phòng thủ, tấn công phù hợp
  • Chú ý theo dõi những phiên bản mới của Liên Quân mobile bởi loại game này thường xuyên thay đổi theo thời gian
  • Hiểu rõ vai trò, chức năng và tác dụng của mỗi nhân vật trong trò chơi để chủ động xử lý trong những tình huống khác nhau
  • Học hỏi chiến thuật chơi từ những game thủ chuyên nghiệp

1.4. Các thuật ngữ thường gặp

Nhắc đến rank Liên Quân, bạn sẽ thường xuyên gặp một số thuật ngữ như:

  • Leo rank: bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để leo rank. Trong đó, chơi đơn lẻ hoặc kết hợp với nhóm bạn là phương pháp phổ biến.
  • Buff bẩn: đây là hành vi gian lận, chơi xấu. Buff bẩn là việc người chơi tạo ra nhiều tài khoản, sử dụng chúng để tạo thành một đội riêng, từ đó giúp tài khoản chính leo rank dễ dàng hơn, tăng tỉ lệ chiến thắng trong các trận đấu.
  • Kéo rank: người chơi ở cấp cao hơn giúp đỡ người ở cấp thấp hơn tăng vị trí trong bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao.
rank-lien-quan-tu-thap-den-cao-1-1711592921.jpg
Khi chơi game Liên Quân, bạn thường gặp các thuật ngữ như leo rank, kéo rank, buff bẩn…

2. Các bậc rank trong Liên Quân

Trong game Liên Quân, hệ thống rank được chia thành nhiều bậc khác nhau. Trong đó, mỗi bậc bao gồm các bậc như I, II, III, IV, V (I là lớn nhất, V là nhỏ nhất).

2.1. Tên gọi các rank trong game Liên Quân

Mỗi rank được gọi bằng một tên riêng. Tên gọi các rank trong Liên Quân theo thứ tự từ thấp đến cao như sau:

Loại rank

Đặc điểm

Đồng

Đây là rank thấp nhất trong hệ thống rank Liên Quân từ thấp đến cao. Người chơi có hiệu suất thấp hoặc mới chơi thường nằm ở bậc này.

Bạc

Người ở rank Bạc đã có kinh nghiệm, kỹ năng nhất định song vẫn cần phát triển, cải thiện để tăng hạng rank.

Vàng

Đây là nơi người chơi thấy rõ sự tiến bộ về hiệu suất và kỹ năng chơi.

Bạch Kim

Rank này thể hiện sự tiến bộ lớn trong khả năng chơi Liên Quân của người chơi. Nếu ở bậc này, bạn đã có kỹ năng tốt, sẵn sàng tham gia các trận đấu cao cấp hơn.

Kim Cương

Kim Cương là một trong những hạng rank cao nhất, chỉ dành cho những người có kỹ năng xuất sắc. Người đạt hạng Kim Cương thường có hiểu biết sâu sắc về chiến thuật và có thể tham gia những trận đấu cấp độ cao.

Tinh Anh

Người ở bậc Tinh Anh có kỹ năng chơi game Liên Quân chuyên nghiệp, hiểu rõ về cơ chế trò chơi và có thể tham gia các trận chiến chuyên nghiệp.

Cao Thủ

Chỉ những game thủ xuất sắc mới đạt được hạng Cao Thủ. Họ hiểu rõ chiến thuật, có kỹ năng chơi game cao cấp và sẵn sàng thách thức người chơi ở mọi cấp độ.

Thách Đấu

Đây là hạng cao nhất trong game Liên Quân. Ở đây, người chơi có thể được mời tham gia thi đấu, tranh giải trong các bảng xếp hạng.

rank-lien-quan-tu-thap-den-cao-2-1711592921.jpg
Trong bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao có nhiều loại rank khác nhau

2.2. Cách xếp hạng các rank trong Liên Quân

Để tham gia bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao, bạn cần đạt cấp độ tối thiểu 6, có ít nhất 5 tướng. Lúc này, hệ thống sẽ tự động đưa người chơi vào rank tương ứng. Các cấp rank được chia thành nhiều nhóm, sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến nhỏ với các hạng rạn nhỏ hơn có thứ hạng cao hơn.

  • Rank Đồng và Bạc: 3 cấp độ từ III - I
  • Rank Vàng: 4 cấp độ từ IV - I
  • Rank Kim, Kim cương và Tinh Anh: gồm 5 cấp độ từ V - I
  • Rank Cao Thủ: xếp hạng dựa trên số sao. Nếu bạn không tham gia trận đấu trong 7 ngày liên tiếp, hệ thống sẽ tự động trừ đi 1 sao.

2.3. Thứ hạng chênh lệch để xếp hạng tổ đội trong Liên Quân

Để tham gia bảng xếp hạng tổ đội, các thành viên trong một nhóm phải có sự chênh lệch nhất định về thứ hạng. Thông thường, chỉ được mời thành viên vào những rank không chênh lệch hơn 2 cấp bậc. Như vậy, bạn chỉ có thể mời hoặc được mời bạn bè có cấp bậc thấp hơn hoặc cao hơn 2 bậc.

rank-lien-quan-tu-thap-den-cao-3-1711592921.jpg
Người chơi có thể được mời hoặc gửi lời mời đến bạn bè chênh lệch 2 bậc

3. Bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao

Reset rank trong Liên Quân là quá trình mà rank của bạn sẽ được đặt lại ở mức độ cụ thể, thường là rank mới thấp hơn rank cũ để bắt đầu mùa rank mới. Cách thức, thời điểm reset rank có thể thay đổi theo từng phiên bản, mùa.

Bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao trong mùa mới như sau:

Mùa hiện tại

Mùa tiếp theo

Đồng 3

Đồng 3

Đồng 2

Đồng 2

Đồng 1

Đồng 1

Bạc 3

Bạc 3

Bạc 2

Bạc 2

Bạc 1

Bạc 1

Vàng 4

Vàng 4

Vàng 3

Vàng 3

Vàng 2

Vàng 2

Vàng 1

Vàng 1

Bạch kim 5

Vàng 1

Bạch kim 4

Bạch Kim 5

Bạch kim 3

Bạch Kim 5

Bạch kim 2

Bạch Kim 4

Bạch kim 1

Bạch Kim 4

Kim Cương 5

Bạch Kim 3

Kim Cương 4

Bạch Kim 2

Kim Cương 3

Bạch Kim 2

Kim Cương 2

Bạch Kim 1

Kim Cương 1

Bạch Kim 1

Tinh Anh 5

Kim Cương 5

Tinh Anh 4

Kim Cương 4

Tinh Anh 3

Kim Cương 4

Tinh Anh 2

Kim Cương 3

Tinh Anh 1

Kim Cương 3

Cao thủ 0 ~ 10 sao

Kim Cương 2

Cao thủ 11 ~ 20 sao

Kim Cương 1

Cao thủ 21 ~ 30 sao

Tinh Anh 5

Cao thủ 31 ~ 40 sao

Tinh Anh 4

Cao thủ 41 ~ 50 sao

Tinh Anh 3

Cao thủ 51+ sao

Tinh Anh 2

rank-lien-quan-tu-thap-den-cao-4-1711592921.jpg
Trước khi bắt đầu mùa giải mới, Liên Quân sẽ reset lại rank

4. Các rank Liên Quân đòi hỏi người chơi phải tỉnh táo

Nhiều người cho rằng rank càng cao, mức độ chơi càng khó. Tuy nhiên, các hạng rank thấp cũng đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng mới có thể xử lý tốt, đặc biệt là khi chơi một mình.

4.1. Tinh Anh

Rank Tinh Anh tập hợp những người chơi có kỹ năng khá, di chuyển ổn, biết đánh nhưng bể tướng chưa đa dạng. Ở hạng này, nhiều người thích lane nào sẽ chọn tướng lane đó mà không để ý đến đội hình chung. Thậm chí, nếu bị tranh lane, họ sẵn sàng phá tan trận đấu. Bên cạnh đó, rank Tinh Anh còn xuất hiện những pha combat bằng bàn phím, phá rừng, troll game, test giáo án mới… Điều này khiến các game thủ chân chính cảm thấy ngán ngẩm.

4.2. Cao Thủ

Việc có nhiều sao ở rank Cao Thủ giúp bạn dễ dàng gặp được những người chơi đẳng cấp, trình đọc map tốt, nắm rõ các chất tướng. Phần lớn những người đạt đến hạng rank này đều có kỹ năng điêu luyện, biết tận dụng điểm yếu của đối thủ để cân bằng thế trận. Vì vậy, dù biết di chuyển, biết chơi song bạn cũng gặp không ít khó khăn nếu đi rank đơn. Nếu không có sự phối hợp ăn ý từ đồng đội, bạn chắc chắn không thể chiến thắng đối thủ.

rank-lien-quan-tu-thap-den-cao-5-1711592921.jpeg
Rank Cao Thủ là nơi tập trung những người có trình độ cao, kỹ năng đọc map tốt

4.3. Chiến Tướng

Không chỉ là nơi hội tụ những người chơi có kỹ thuật cao, hạng Chiến Tướng còn là địa bàn của các tiktoker, hội cày thuê với giáo án bài bản. Do đó, để chiến thắng, bạn phải vận dụng hết những điểm mạnh, suy nghĩ cẩn thận để lên đồ, sử dụng combo chiêu thức đúng đắn.

4.4. Thách Đấu

Thách Đấu là vùng đất của các game thủ chuyên nghiệp. Khi ở hạng này, bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với những đối thủ đáng gờm. Ở rank Thách Đấu, người chơi cần có kỹ năng tốt, sự nhanh nhạy và “cái đầu lạnh" để xử lý kịp thời trong mọi tình huống. Chỉ cần để lộ một yếu điểm, đối thủ có thể biến chúng thành lợi thế và hạ gục bạn.

4.5. Kim Cương

Với rank Kim Cương, bạn không chỉ phải chiến đấu với đối thủ mà còn phải cạnh tranh với đồng đội của mình. Rank này đòi hỏi bạn phải có khả năng “cân cả thế giới". Tuy nhiên, nhiều người đạt đến hạng Kim Cương vẫn chưa thực sự hiểu rõ vai trò của từng tướng. Bên cạnh đó, lối chơi non nớt, phối hợp không ăn ý cũng là nguyên nhân khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn.

5. Lưu ý khi tăng/hạ rank trong Liên Quân

Khi tăng, hạ rank trong game Liên Quân, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Tham gia các trận đấu hạng 5 - 5 để nâng hạng cấp bậc
  • Khi ở rank Cao Thủ mà thua hết, bạn sẽ bị hạ xuống bậc Kim Cương
  • Khi đấu hạng, bạn không được mời những người chơi thấp hoặc cao hơn 2 rank
  • Mỗi mùa giải sẽ có một bảng reset rank Liên Quân riêng. Vì vậy, bạn nên cập nhật thường xuyên để nắm bắt sự thay đổi trong mỗi mùa giải.
rank-lien-quan-tu-thap-den-cao-6-1711593348.jpg
Bạn cần lưu ý một số vấn đề khi nâng hoặc hạ hạng rank

Chỉ với vài phút tìm hiểu, bạn đã nắm rõ bảng xếp hạng rank Liên Quân từ thấp đến cao. Đây là cơ sở để người chơi biết kỹ năng của mình so với mọi người. Nếu muốn nâng cấp thứ hạng, bạn hãy tích cực rèn luyện, tìm hiểu những bí quyết hay. Chúc bạn thành công!