Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp: Nội dung nhạt nhưng loạt nam phụ hút mắt

Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp gây sốt màn ảnh Hoa ngữ khi quy tụ những gương mặt visual xuất sắc từ nam nữ chính tới loạt nam phụ. Khi em mỉm cười rất đẹp được đánh giá có dàn nam phụ hút mắt ngang với Cá mực hầm mật. Điều này phần nào khiến khán giả tạm bỏ qua nội dung mờ nhạt, sai lệch về giới eSports.

Thông tin phim Khi em mỉm cười rất đẹp

Tựa phim: Khi em mỉm cười rất đẹp

Đạo diễn: Cầu Trọng Duy

Thể loại: ngôn tình, eSports

Số tập: 31 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp: Hứa Khải, Trình Tiêu, Diêu Trì, Trạch Tiêu Văn, Vương Nhược San, Chu Dực Nhiên,…

Nền tảng phát sóng: YOUKU

Nội dung bộ phim Khi em mỉm cười rất đẹp

Khi em mỉm cười rất đẹp là bộ phim kể về thế giới eSports. Trong đó, ZGDX là chiến đội mạnh và nổi tiếng nhất. Nhưng một tuyển thủ ngôi sao của đội dính chấn thương tay, họ buộc phải tìm người thay thế và đúng lúc đó Đồng Dao (Trình Tiêu đóng) vừa tốt nghiệp đại học. Đồng Dao là cô gái có tính cách mạnh mẽ, ngoại hình đáng yêu và xinh đẹp. Cô sở hữu kỹ năng đánh game giỏi cho nên đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của quản lý chiến đội ZGDX.

Là nữ tuyển thủ đầu tiên trong giải đấu chuyên nghiệp OPL Trung Quốc nên Đồng Dao luôn cố gắng hết mình để vượt qua khó khăn và thể hiện thực lực của mình thông qua sự giúp đỡ của các đồng đội. Trong quá trình đó, Đồng Dao có mối tình lãng mạn đầy bất ngờ với đội trưởng ZGDX cũng là nam thần giới eSports Lục Tư Thành (Hứa Khải đóng).

Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp
Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp

Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp

Hứa Khải vai Lục Tư Thành (ZGDX_Chessman)

Ở dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp, Hứa Khải thủ vai Lục Tư Thành có tên trong game là Chessman và cũng là đội trưởng của ZGDX. Nhân vật này là nam thần, AD huyền thoại trong giới game thủ chuyên nghiệp. Lục Tư Thành là người luôn quan tâm, chăm sóc và có trách nhiệm với đội của mình. Anh chàng cũng là mẫu bản trai lý tưởng và phải lòng Đồng Dao.

Hứa Khải thủ vai Lục Tư Thành có tên trong game là Chessman và cũng là đội trưởng của ZGDX
Hứa Khải thủ vai Lục Tư Thành có tên trong game là Chessman và cũng là đội trưởng của ZGDX

Hứa Khải ra nhập làng giải trí với tư cách người mẫu nhưng sau đó có cơ duyên với màn ảnh thông qua bộ phim truyền hình đầu tiên Triều Ca. Tiếp đến, nam diễn viên gây sốt khi góp mặt trong Diên hy công lược. Năm 2021, Hứa Khải có những dự án nổi bật như Thiên cổ quyết trần và Ly ca hàng.

Trình Tiêu vai Đồng Dao (ZGDX_Smiling)

Đối với dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp thì Trình Tiêu có phần đặc biệt. Bởi cô nàng vốn xuất thân là ca sĩ thần tượng trực thuộc Starship Entertainment và Yue Hua Entertainment.

Trình Tiêu bắt đầu ‘đá’ sang mảng diễn xuất vào năm 2020 nhưng vẫn chưa có tác phẩm nổi bật. Trong Khi em mỉm cười rất đẹp, Trình Tiêu thủ vai Đồng Dao (Smiling). Nhân vật này là cô gái vừa ngây thơ đáng yêu vừa mạnh mẽ. Đồng Dao là nữ tuyển thủ đầu tiên của giới eSports, sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ. Là cô gái duy nhất của đội cho nên Đồng Dao được các đồng đội giúp đỡ và cưng chiều hết mực. Về sau, nhân vật này có mối tình lầy lội với nam chính Lục Tư Thành do Hứa Khải đóng.

Trình Tiêu thủ vai nữ chính Đồng Dao (Smiling)
Trình Tiêu thủ vai nữ chính Đồng Dao (Smiling)

Trạch Tiêu Văn vai Giản Dương (CK_Sunflower)

Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp có sự góp mặt của Trạch Tiêu Văn thủ vai Giản Dương (CK_Sunflower). Nhân vật này là đội trưởng chiến đội CK và vì sự nghiệp mà nói lời chia tay Đồng Dao.

Trạch Tiêu Văn sinh năm 1999 là ca sĩ, vũ công thuộc nhóm nhạc R1SE được tuyển chọn từ show thực tế Sáng tạo doanh 2019. Năm 2018, Trạch Tiêu Văn ra mắt với vai trò diễn viên khi tham gia phim truyền hình đầu tiên Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam đóng cùng Hồ Nhất Thiên và Hồ Băng Khanh.

Trạch Tiêu Văn thủ vai Giản Dương (CK_Sunflower), bạn trai cũ của Đồng Dao
Trạch Tiêu Văn thủ vai Giản Dương (CK_Sunflower), bạn trai cũ của Đồng Dao

Diêu Trì vai Lục Nhạc (ZGDX_LV)

Diêu Trì ở dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp thủ vai Lục Nhạc (ZGDX_LV). Nhân vật này là em trai của Lục Tư Thành, thành viên Mid dự bị đội ZGDX. Anh chàng luôn tranh cãi như trẻ con với Đồng Dao đã tạo nên những phân cảnh hài hước cho khán giả.

Diêu Trì vai Lục Nhạc (ZGDX_LV)
Diêu Trì vai Lục Nhạc (ZGDX_LV)

Chu Dực Nhiên vai Ngải Giai (YQCB_AICO)

Một mỹ nam khác ở dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp đó là Chu Dực Nhiên. Trong phim, nam diễn viên sinh năm 2000 thủ vai Ngải Giai (YQCB_AICO), bạn trai của Trần Kim Dương (do Vương Nhược San đống) – bạn thân của Đồng Dao.

Chu Dực Nhiên vai Ngải Giai (YQCB_AICO)
Chu Dực Nhiên vai Ngải Giai (YQCB_AICO)

Mễ Nhiệt vai Minh Thần (ZGDX_MING)

Mễ Nhiệt là gương mặt quen thuộc nhất với khán giả ở dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp. Mễ Nhiệt sinh năm 1991, là học cùng Địch Lệ Nhiệt Ba tại Học viện Sân khấu Thượng Hải chuyên ngành diễn xuất. Mễ Nhiệt từng góp mặt trong nhiều bộ phim khác nhau như Chế tạo mỹ nhân, Phượng tù hoàng, Bán yêu khuynh thành, Vân tịch truyện,.. Trong Khi em mỉm cười rất đẹp, Mễ Nhiệt thủ vai Minh Thần – một tuyển thủ giàu kinh nghiệm và đảm nhận vai trò Mid của chiến đội ZGDX. Minh Thân gặp chấn thương ở tay nên phải giải nghệ và trở thành huấn luyện viên của chiến đội ZGDX.

Mễ Nhiệt vai Minh Thần (ZGDX_MING)
Mễ Nhiệt vai Minh Thần (ZGDX_MING)

Cao Hàn vai Lão K (ZGDX_K)

Trong Khi em mỉm cười rất đẹp, Cao Hàn đảm nhận vai Lão K của chiến đội ZGDX. Nam diễn viên sinh năm 1996, lần đầu xuất hiện là trong bộ phim truyền hình Y phi khó giữ. Năm 2019, nam diễn viên góp mặt ở phim điện ảnh Trần tình lệnh chi sinh hồn. Tới năm 2021, ngoài Khi em mỉm cười rất đẹp còn tham gia phim Thiên cổ quyết trần.

Cao Hàn đảm nhận vai Lão K của chiến đội ZGDX
Cao Hàn đảm nhận vai Lão K của chiến đội ZGDX

Tiêu Khải Trung vai Lão Miêu (ZGDX_CAT)

Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp có sự góp mặt của nam phụ Tiêu Khải Trung thủ vai Lão Miêu, người đi Top chiến đội ZGDX. Nhân vật này có tính cách hài hước đã mang tới cho khán giả những tiếng cười sảng khoái.

Tiêu Khải Trung thủ vai Lão Miêu, người đi Top chiến đội ZGDX
Tiêu Khải Trung thủ vai Lão Miêu, người đi Top chiến đội ZGDX

Tiêu Khải Trung sinh năm 1994 từng tham gia chương trình Sáng tạo doanh 2019 và đóng một số phim như Thiếu tướng quân thú cưng của tôi, Thanh mai xứng đôi trúc mã.

Dàn diễn viên Khi em mỉm cười rất đẹp sau 3 năm phát sóng

Mặc dù vướng phải tranh cãi do sai lệch về thế giới eSports tuy nhiên dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp có sự thành công nhất định. Trong đó, Hứa Khải là người thành công nhất khi thu về tay kha khá dự án hot.

Mới đây, bộ phim Em đẹp hơn cả ánh sao của Hứa Khải đóng cùng Đàm Tùng Vận có độ thảo luận cực cao. Chỉ sau 6 ngày phát sóng, phim giữ vị trí số 1 trên Vlink với 86,28 điểm, đứng thứ 3 trên Datawin và điểm nhiệt độ trên Tencent đạt 26.283.

Hứa Khải đóng cùng Đàm Tùng Vận trong Em đẹp hơn cả ánh sao
Hứa Khải đóng cùng Đàm Tùng Vận trong Em đẹp hơn cả ánh sao

Ngoài ra, nam diễn viên còn có thêm dự án phim Tử dạ quy đóng vai chính cùng Điền Hi Vi. Tử dạ quy được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình huyền huyễn mang tên Mai phu nhân sủng phu hằng ngày của tác giả Phù Hoa. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Mai Trục Vũ (Hứa Khải đóng) và quận chú Vũ Trinh (Điền Hi Vi đóng). Cả hai có tính cách khác biệt nhưng số phận đã mang họ đến với nhau tạo ra mối tình đầy hấp dẫn.

Hứa Khải hợp tác cùng Điền Hi Vi trong Tử dạ quy
Hứa Khải hợp tác cùng Điền Hi Vi trong Tử dạ quy

Ở dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp thì Trình Tiêu không được mấy thuận lợi như bạn diễn Hứa Khải. Sắp tới cô nàng có bộ phim Đại mộng quy ly đóng cùng Hầu Minh Hạo, Điền Gia Thuỵ và Trần Đô Linh.

Một số hình ảnh tạo hình nhân vật của Trình Tiêu được chia sẻ đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhan sắc được đánh giá cao nhưng khán giả lại bày tỏ không mấy lạc quan với diễn xuất của cô nàng khi thường xuyên bị liệt vào danh sách “bình hoa di động”.

Trình Tiêu tham gia Đại mộng quy ly đóng cùng Hầu Minh Hạo, Điền Gia Thuỵ và Trần Đô Linh
Trình Tiêu tham gia Đại mộng quy ly đóng cùng Hầu Minh Hạo, Điền Gia Thuỵ và Trần Đô Linh

Chưa kể, Trình Tiêu còn dính phải những ồn ào đời tư. Điển hình như vào hồi tháng 8/2023, cô nàng bị truyền thông làng giải trí Hoa ngữ đưa tin ngoại tình với nam tài tử Lương Triệu Vỹ. Thậm chí, có thông tin cho rằng nữ ca sĩ đã bí mật sinh con cho nam tài tử nổi tiếng. Ngay sau tin đồn nổ ra, phía đại diện của hai nghệ sĩ đều lên tiếng phủ nhận.

Dàn diễn viên trong Khi em mỉm cười rất đẹp mặc dù sở hữu nhan sắc ‘đỉnh của chóp’ song diễn xuất không được khán giả đánh giá cao. Do đó, sau khi phim phát sóng đã không đạt được thành công như kỳ vọng.