Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Cổ Thiên Lạc bị chê hết thời, Lưu Tuấn Khiêm nổi bật bên tiền bối

Là những cái tên đình đám trong giới giải trí, dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành gồm Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong,... đã không còn quá xa lạ với khán giả. Ngoài những pha hành động mãn nhãn và nghẹt thở, bộ phim còn truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình anh em và lòng nghĩa hiệp giữa chốn giang hồ.

Cửu Long Thành Trại là một bộ phim hiện đang được bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội trong thời gian gần đây. Không chỉ sở hữu những cảnh đánh đấm cực kỳ đẹp mắt, mà hình ảnh Thành Trại được xây dựng trên phim cũng đẹp đến mê hồn, như bước ra từ ngoài đời thật.

Thông tin phim

- Quốc gia: Hồng Kông

- Thể loại: Hành động

- Đạo diễn: Trịnh Bảo Thụy

- Các diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lưu Tuấn Khiêm, Quách Phú Thành, Nhậm Hiền Tề, Lâm Phong,...

- Thời lượng: 126 phút

- Ngày công chiếu: 14/6/2024

Tóm tắt nội dung phim

Lấy bối cảnh tại một khu ổ chuột ở Cửu Long Thành Trại khét tiếng ở Hồng Kông vào những năm thập niên 80, Cửu Long Thành Trại: Vây Thành xoay quanh hành trình của Lạc Quân, một thanh niên nhập cư trái phép đã lưu lạc đến đây để mưu cầu một cuộc sống mới. Nhờ có sự cưu mang và giúp đỡ của Long Quyển Phong, Lạc Quân đã dần khám phá ra được những bí mật xấu xa, đen tối ở nơi đây.

Vô tình bị cuốn vào vòng xoáy của các băng đảng khét tiếng, Lạc Quân và Quyển Phong buộc phải tự mình dấn thân vào các cuộc chiến đầy cam go và nguy hiểm nhằm chống lại các âm mưu đen tối của Ông Chủ Lớn, bảo vệ sự bình yên cho những người dân vô tội trong Thành Trại.

Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành

Không chỉ sở hữu những cảnh đấm đá đẹp mắt, Cửu Long Thành Trại - Vây Thành còn sở hữu dàn cast siêu khủng, nổi tiếng trong giới giải trí.

Lâm Phong vai Trần Lạc Quân

Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Lâm Phong vai Trần Lạc Quân
Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Lâm Phong vai Trần Lạc Quân

Xuất thân từ lò đào tạo diễn xuất của đài TVB Hồng Kông, Lâm Phong là gà cưng của nhà đài. Nam diễn viên từng góp mặt trong rất nhiều các bộ phim nổi tiếng như Tái Sinh Duyên, Cỗ Máy Thời Gian, Quy Luật Sống Còn...

Dù các cảnh đấm đá, hành động không phải là một thế mạnh của Lâm Phong nhưng anh lại được đạo diễn ưu ái trao cho cơ hội đóng chính trong bộ phim Cửu Long Thành Trại - Vây Thành. Để vào vai Trần Lạc Quân một cách hoàn hảo nhất, Lâm Phong đã dành hẳn 1 năm để rèn luyện cơ bắp cũng như là kỹ năng võ thuật của mình. Kết hợp với kỹ năng diễn xuất thượng thừa, Lâm Phong đã cho khán giả thấy một Trần Lạc Quân tuy thâm trầm, chất phác nhưng lại dám tự mình đứng lên chiến đấu để bảo vệ những lý tưởng cao đẹp.

Cổ Thiên Lạc vai Long Quyển Phong

Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Cổ Thiên Lạc vai Long Quyển Phong
Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Cổ Thiên Lạc vai Long Quyển Phong

Từ lâu cái tên Cổ Thiên Lạc đã không còn quá xa lạ với các khán giả, đặc biệt là nhân vật Dương Quá trong bộ phim ăn khách mang tên Thần Điêu Đại Hiệp, ra mắt vào năm 1994. Tuy không còn ở độ tuổi trẻ trung nhưng những nét đẹp nam tính của Cổ Thiên Lạc vẫn còn đó. Vai diễn Long Quyển Phong của nam diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành có thể nói là một vai phụ ấn tượng nhất trong phim.

Lưu Tuấn Khiêm vai Tín Nhất

Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Lưu Tuấn Khiêm vai Tín Nhất
Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Lưu Tuấn Khiêm vai Tín Nhất

Mặc dù chỉ đảm nhiệm vai diễn phụ trong phim nhưng nhờ vào gương mặt đẹp trai cùng vẻ ngoài thu hút, Lưu Tuấn Khiêm đã ghi điểm lớn trong mắt các khán giả. Trong phim, nam diễn viên vào vai Tín Nhất, là đàn em thân cận và vô cùng trung thành với Long Quyển Phong. Với những pha múa dao đầy nghệ thuật cùng với những khoảnh khắc cưỡi moto ngầu đét, Lưu Tuấn Khiêm đã đốn tim không ít các chị em phụ nữ.

Hồ Tử Đồng vai Thập Nhị Thiếu

Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Hồ Tử Đồng vai Thập Nhị Thiếu
Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Hồ Tử Đồng vai Thập Nhị Thiếu

Vốn xuất thân là diễn viên bóng chày, Hồ Tử Đồng từng tham gia diễn xuất trong bộ phim về đề tài bóng chày với tên gọi Weeds On Fire. Trong lần quay trở lại này, Hồ Tử Đồng tiếp tục vào vai Thập Nhị Thiếu trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành. Thập Nhị Thiếu tuy là một nhân vật có tính cách khá tương đồng với Tín Nhất, nhưng người anh chọn đi theo lại là A Hổ - huynh đệ khác của Long Quyển Phong. Trong phim, Thập Nhị Thiếu là một người có tính cách hay đùa giỡn nhưng khi nghiêm túc, anh lại là một người đầy nghĩa khí và sống hết mình vì huynh đệ.

Trương Văn Kiệt vai AV

Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Trương Văn Kiệt vai AV
Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Trương Văn Kiệt vai AV

AV là một chàng trai sống ở Thành Trại với thương tích đầy mình và luôn đeo trên mình một chiếc mặt nạ trông hơi biến thái. Thế nhưng ít ai biết được rằng AV cũng từng phải trải qua rất nhiều bi kịch.

Theo như Tín Nhất chia sẻ, trước khi bị chém, AV từng là một người rất đẹp trai. Tuy nhiên sau khi xảy ra sự cố, anh bắt đầu sống thu mình lại và mắc phải căn bệnh gọi là "Hội chứng sợ bị chém". Sau trận chiến với bang Lão Đại, hội chứng của AV ngày càng phát tác mạnh mẽ hơn, ngay cả khi anh vẫn đang ở trạng thái bình thường. Dù vậy, bằng sự mạnh mẽ và dũng cảm của mình, anh đã quay lại để hỗ trợ cho người anh em thân thiết Lạc Quân. Phải đến cuối phim, khán giả mới có thể được chiêm ngưỡng gương mặt thật của AV. Dù không phải là đẹp trai xuất sắc nhưng anh lại có gương mặt đầy góc cạnh, nam tính.

Ngũ Doãn Long vai Vương Cửu

Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Ngũ Doãn Long vai Vương Cửu
Dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành: Ngũ Doãn Long vai Vương Cửu

Vương Cửu là một nhân vật phản diện gây ấn tượng nhất trong phim Cửu Long Thành Trại - Vây Thành. Ban đầu, nhiều người nghĩ rằng hắn chỉ là tay chân thân tín của Lão Đại và thường xuyên có những hành động khùng điên như một kẻ thần kinh. Ít ai có thể ngờ rằng đây chính là trùm cuối khó nhằn nhất trong Cửu Long Thành Trại.

Đóng quá nhiều phim “rác”, Cổ Thiên Lạc bị chê hết thời

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của nền điện ảnh Hong Kong như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Ngũ Doãn Long..., Cửu Long Thành Trại - Vây Thành là một trong những bộ phim gây chú ý nhất trên các nền tảng mạng xã hội trong những ngày vừa qua. Nội dung của bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Dư Nhi Nguyên với tên gọi Cửu Long Thành Trại. Trước khi quay, dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành đã dành hẳn 1 năm để luyện tập thể lực và lên ý tưởng cho các phân đoạn võ thuật trong phim.

Bộ phim được đầu tư khủng lên tới hơn 300 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng) và chưa kể chi phí quảng bá. Khi ra rạp, tác phẩm nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và được quảng bá rầm rộ nhờ dàn sao tên tuổi. Tuy nhiên, theo trang 163, doanh thu hiện tại của bộ phim chỉ đạt ở mức 300 triệu NDT và đang có xu hướng giảm mạnh. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán rằng phim sẽ lỗ ít nhất khoảng 100 triệu NDT (khoảng 350 tỷ đồng) sau khi rời rạp.

Điều đáng chú ý, sự thất bại của phim chiếu rạp Cửu Long Thành Trại - Vây Thành đã nối dài chuỗi thành tích phòng vé sụt giảm nghiêm trọng của Cổ Thiên Lạc trong thời gian gần đây. Theo trang 163, nam diễn viên liên tục cho ra đời những tác phẩm có doanh thu thấp và bị nhiều khán giả chê là hết thời. Mặc dù màn thể hiện của Cổ Thiên Lạc trong dự án Cửu Long Thành Trại - Vây Thành được đánh giá là đã tốt hơn những bộ phim trước đó nhưng vẫn không đủ sức để chinh phục các khán giả.

Nhìn chung, Cửu Long Thành Trại - Vây Thành vẫn là một tác phẩm gây sốt với dòng phim hành động võ thuật. Bên cạnh những pha hành động mãn nhãn, nghẹt thở, phim còn ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về tình anh em, hay lòng nghĩa hiệp giữa chốn giang hồ đầy hiểm nguy. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung bộ phim và dàn diễn viên trong Cửu Long Thành Trại - Vây Thành.