Dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh: Nam chính là ông trùm phim ngắn, nữ chính siêu giỏi

Dù không phải là những cái tên đỉnh lưu, tiểu hoa của showbiz nhưng dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh đều hút khán giả theo cách rất riêng. Nếu nam chính Lý Phi là ông trùm phim ngắn cổ trang thì nữ chính Hà Tuyên Lâm là một học bá chính hiệu.

Thông tin phim Vĩnh dạ trường minh

  • Tên phim: Vĩnh dạ trường minh (Dawn Is Breaking)
  • Nguyên tác: Sau khi bị quốc sư điên cuồng cưỡng ép
  • Dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh: Lý Phi, Hà Tuyên Lâm
  • Thể loại: Cổ trang
  • Số tập: 30 tập
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Nội dung phim Vĩnh dạ trường minh

Được chuyển thể từ bộ truyện Sau khi bị quốc sư điên cuồng cưỡng ép, phim Vĩnh dạ trường minh nhận về khá nhiều sự quan tâm của khán giả đặc biệt là fan nguyên tác. Hơn thế, màn kết hợp giữ 2 ngôi sao trẻ Lý Phi và Hà Tuyên Lâm khi tham gia vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh khiến cho dự án càng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Nội dung bộ Vĩnh dạ trường minh nói về chuyện tình của tiểu thư Tạ gia Tạ Vãn Âm (do Hà Tuyên Lâm đóng) và quốc sư Đông Phương Túy (do Lý Phi đóng). Vào đúng ngày thành hôn của Tạ Vãn Âm và Thái tử, Đông Phương Túy đã đến làm loạn. Chẳng ai ngờ vị quốc sư luôn có dáng vẻ thanh cao, không nhiễm bụi trần lại có thể thản nhiên ra tay sát hại quốc trượng đương triều.

Lý Phi và Hà Tuyên Lâm tham gia vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh hứa hẹn sẽ thu hút khán giả
Lý Phi và Hà Tuyên Lâm tham gia vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh hứa hẹn sẽ thu hút khán giả

Sau vụ việc, tiểu thư Tạ Vãn Âm trở thành con mồi trong mắt quốc sư Đông Phương Túy. Tuy nhiên, vị quốc sư không ra tay với Tạ Vãn Âm mà dùng cả gia đình để ép buộc nàng trở thành vợ của mình, thành phu nhân quốc sư.

Nếu như đối với mọi người Đông Phương Túy là một quốc sư bộc trực, tính tình cởi mở thì trong mắt tiểu thư Tạ gia, hắn chỉ là kẻ điên cuồng và tàn bạo. Nàng từng thà chết cũng không chịu nghe theo mọi sự sắp xếp của quốc sư.

Trong đêm tân hôn, Tạ Vãn Âm định lấy mạng quốc sư đương triều. Nhưng, hắn chẳng tức giận thậm chí còn cười tươi nắm tay bàn tay đang cầm dao của nàng và đâm vào ngực mình. Vừa hành động, Đông Phương Túy vừa thản nhiên nói: “Phu nhân muốn giết ta thì có thể nói với ta một câu là được, không cần phải rườm rà vòng vo như vậy”.

So với dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh, Lý Phi và Hà Tuyên Lâm đang nhận được nhiều tình cảm của khán giả
So với dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh, Lý Phi và Hà Tuyên Lâm đang nhận được nhiều tình cảm của khán giả

Từ sau đó, Tạ Vãn Âm bắt đầu trở thành phu nhân của quốc sư. Nàng ngày ngày đấu trí với phu quân của mình. Dần dần Tạ Vãn Âm phát hiện ra sự thật rằng Đông Phương Túy giống với một người nàng từng quen lúc nhỏ. Dần dần một âm mưu bắt đầu mở ra liên quan đến hai triều đại.

Với bộ đôi nam nữ chính đang lên là Lý Phi và Hạ Tuyên Lâm trong dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh, nhiều người kỳ vọng tác phẩm lần này thực sự đáng xem. Dù chưa thể khẳng định sức hút từ nội dung nhưng người xem có thể dám chắc về phần hình ảnh vì cả hai diễn viên đều là trai tài gái sắc.

Dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh

Lý Phi đóng vai quốc sư Đông Phương Túy

Tham gia cùng dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh, nam tài tử trẻ Lý Phi hóa thân thành vị quốc sư thâm sâu bí hiểm Đông Phương Túy. Vị quốc sư nổi tiếng này có dáng vẻ rất thanh tao nhưng lại thản nhiên sát hại quốc trượng vào đúng ngày cưới của tiểu thư Tạ Vãn Âm. Hơn thế, hắn còn quyết cưới được tiểu thư họ Tạ về nhà làm phu nhân.

Vốn tham gia khá nhiều phim, vai diễn quốc sư Đông Phương Túy không thể làm khó được Lý Phi. Hơn thế, anh chàng cũng từng tham gia một vài vai diễn có thiết kế nhân vật tương tự. Dù chàng diễn viên sinh năm 1996 này chưa thể bật lên tỏa sáng như nhiều bạn bè đồng trang lứa khác nhưng quả thực anh vẫn có lượng fan nhất định.

Vĩnh dạ trường minh mới phát sóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực
Vĩnh dạ trường minh mới phát sóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực

Lý Phi từng được biết đến khi tham gia các phim như Cảnh báo nhịp tim, Chàng thiếu hiệp này có chút lạnh lùng, Để nàng nắm thóp, Lâm Dạ truyện, Dạ dạ tương kiến bất thức quân, Khanh khanh tam tư… Vẻ ngoài điển trai, Lý Phi thực sự hút khán giả, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Hà Tuyên Lâm đóng vai Tạ Vãn Âm

Tạ Vãn Âm là tiểu thư xinh đẹp, thông minh nhà họ Tạ. Cuộc đời cô tưởng rằng sẽ êm ấm khi thành thân với Thái tử. Không ngờ vì sự xuất hiện của Đông Phương Túy khiến cuộc đời của Tạ Vãn Âm thay đổi. Tuy nhiên, vốn thông minh, tiểu thư nhà họ Tạ luôn tìm cách thoát khỏi phu quân quốc sư của mình và cuối cùng tìm ra chân tướng sự việc.

Sinh năm 1992, Hà Tuyên Lâm có nhiều kinh nghiệm đóng phim và tham gia diễn xuất. Dù cô không thể nổi đình nổi đám như các mỹ nhân khác của showbiz, nhưng lại rất được khán giả mến mộ ở mảng phim ngắn.

Màn thể hiện của Hà Tuyên Lâm nhận được nhiều đánh giá cao
Màn thể hiện của Hà Tuyên Lâm nhận được nhiều đánh giá cao

Hà Tuyên Lâm từng tham gia nhiều dự án phim đình đám nhưng chỉ là vai phụ trong đó phải kể đến Tinh lạc ngưng thành đường, Lê hấp đường phèn… Nói về nhan sắc, nữ diễn viên sinh năm 1992 này khả ái, duyên dáng. Cô cũng có diễn xuất khá ổn. Nhiều fan mong chờ rằng Hà Tuyên Lâm có thể tỏa sáng sau khi tham gia cùng dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh.

Lý Phi - Nam thần số 1 làng phim ngắn cổ trang

Sinh năm 1996, Lý Phi gia nhập giới phim ảnh khá muộn từ năm 2020. Anh còn non nớt cả về tuổi đời và tuổi nghề. Tuy nhiên, Lý Phi cũng có những thành tựu nhất định trong giới phim ảnh đặc biệt là phim ngắn trước khi tham gia vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh.

Thông tin cá nhân:

  • Tên: Lý Phi - 李菲 (Richard)
  • Ngày sinh: 16/9/1996
  • Quê quán: thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
  • Chiều cao: 183cm
  • Cân nặng: 69kg
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Sở thích: Gym, bóng chuyền, bóng rổ, chơi game...
Lý Phi rất được yêu thích dù mới đóng phim
Lý Phi rất được yêu thích dù mới đóng phim

Dù yêu thích các môn nghệ thuật nhưng Lý Phi lại theo học khối ngành kỹ thuật. Anh chàng còn là huấn luyện viên thể thao từ khi đi học. Sau khi tốt nghiệp, Lý Phi làm việc cho thương hiệu đồ thể thao và là một blogger thể hình.

Năm 2020, Lý Phi tham gia diễn xuất khi thử sức với vai Châu Tư Thành trong phim Cảnh báo nhịp tim của đạo diễn Mai Nhật Phi. Trong phim, anh đóng chung cùng nữ diễn viên Vương Gia Diêu. Vai diễn này bắt đầu giúp anh được chú ý đến. Lý Phi diễn khá tròn vai dù không qua trường lớp đào tạo.

Năm 2021, Cảnh báo nhịp tim phần 2 chính thức lên sóng giúp Lý Phi gây chú ý hơn. Cũng trong năm này, anh chàng thử sức với phim truyền hình Chàng thiếu hiệp này có chút lạnh lùng. Từ sau đó, anh ngày càng tăng được độ nhận diện. Với tạo hình kiếm hiệp, Lý Phi nhận được nhiều tình cảm vì khí chất, điển trai và nam tính. Tạo hình của anh được khen ngợi hết lời.

Lý Phi trở thành nam thần số 1 phim ngắn cổ trang
Lý Phi trở thành nam thần số 1 phim ngắn cổ trang

1 năm sau, Lý Phi gây chú ý khi đóng Phu quân phản diện của tôi, đóng cùng nữ diễn viên Tô Sam Sam. Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên. Dù là phim ngắn tập nhưng lại nhận về không ít lời khen từ khán giả và động đồng mạng. Từ đây, tên tuổi của Lý Phi càng lên tầm cao mới.

Cũng trong năm 2022, Lý Phi tạo được dấu ấn khi đóng Phù sinh ấn. Đây cũng là dự án tạo nên bước ngoặt sự nghiệp của nam diễn viên. Anh liên tiếp nhận được các vai diễn mới. Đặc biệt, dự án phim Nuôi dưỡng kẻ thù còn giúp Lý Phi nhận đề cử đầu tiên cho sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Kim Mã danh giá. Tuy chỉ là đề cử nhưng không thể phủ nhận anh đã chứng minh được thực lực của bản thân.

Năm 2022, Lý Phi còn tham gia các phim khác như Dưỡng địch vi hoạn, Hôm nay tiên tôn đã tẩy trắng chưa? Năm 2023, nam diễn viên có cơ hội tiếp xúc với nhiều dự án có đầu tư hơn và có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn.

Chàng diễn viên phim ngắn góp mặt trong phim Chuyện kể hoa lưu ly. Dù anh chỉ là nam phụ vì dàn diễn chính là Từ Chính Khê và Mạnh Tử Nghĩa nhưng có thể khẳng định nam diễn viên bước đầu được giới chuyên môn công nhận.

Sau 4 năm, Lý Phi có chỗ đứng nhất định trong giới phim ảnh
Sau 4 năm, Lý Phi có chỗ đứng nhất định trong giới phim ảnh

Sau đó, Lý Phi tiếp tục tham gia rất nhiều dự án và phải kể đến 4 vai chính và đều là tác phẩm cổ trang trong đó có Lâm Dạ truyện, Dạ dạ tương kiến bất thức quân, Khanh khanh tam tư… Từ đây, anh được đặt biệt danh là “trùm phim ngắn cổ trang”. Lý Phi được khen ngợi diễn xuất chân thật, đi sâu vào nội tâm.

Năm 2024, Lý Phi lại tiếp tục tạo dấu ấn đậm nét hơn khi tham gia hoạt động nghệ thuật rất năng nổ. Dự án mới của anh mang tên Để nàng nắm thóp (Trao cho cô ấy một tay cầm) nhận được đánh giá cao. Những đoạn phim cắt từ tác phẩm rất viral trên mạng xã hội và trên nền tảng Douyin. Lý Phi chinh phục khán giả nhờ vẻ ngoài và khả năng diễn xuất. Ngoài ra, vì bộ phim có kết thúc buồn nên khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Dù là diễn viên tay ngang nhưng Lý Phi thực sự chinh phục khán giả kể cả những người khó tính nhất. Anh chàng có những bước tiến rõ ràng sau hơn 3 năm bước chân vào giới giải trí. Các tác phẩm Lý Phi tham gia đều nhận được đánh giá khá tốt từ giới chuyên môn và khán giả. Bởi vậy, trước thông tin anh tham gia vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường mình, các fan rất háo hức mong chờ.

Lý Phi gây sốt khi tham gia Để nàng nắm thóp
Lý Phi gây sốt khi tham gia Để nàng nắm thóp

Hơn thế, vì là huấn luyện viên thể thao, Lý Phi chăm sóc sức khỏe khá tốt. Anh cũng rất tự tin về ngoại hình. Cũng vì chăm chút khá kỹ, Lý Phi có vóc dáng và diện mạo rắn rỏi, nam tính. Khí chất của anh khiến cho các đạo diễn chấm cho dự án của mình.

Dần dần từ nam thần hot trên mạng, Lý Phi tham gia vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh và tỏa sáng. Hơn thế, dù sống ở trong phim hay ngoài đời, nam diễn viên vẫn luôn tích cực. Sự nhiệt thành và dáng vẻ tràn đầy sức sống của anh hút người xem.

Nhiều khán giả phát hiện ra Lý Phi chủ yếu đóng phim cổ trang vì tạo hình hợp nhãn. Nhưng, các phim của anh còn có đặc điểm xuất hiện nhiều tình tiết sầu, bi thương và có cái kết không có hậu. Nhiều người còn nhận định phim nào có Lý Phi là phim đó bi kịch.

Có vẻ ngoài, có tài năng, Lý Phi vẫn chưa thể tỏa sáng như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Anh vẫn chưa thể nổi bật hẳn như những nam thần khác. Nhiều người hi vọng rằng trong tương lai Lý Phi có thể có nhiều cơ hội bứt phá hơn nhờ chăm chỉ và tích cực đóng phim. Đặc biệt, góp mặt vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh có thể là cơ hội giúp chàng nam thần này tỏa sáng.

Hà Tuyên Lâm - Nữ chính đẹp, học siêu giỏi, từng chiếm spotlight của nữ chính

So với dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh, Hà Tuyên Lâm là cái tên nổi bật hơn hẳn, thậm chí cao hơn cả nam chính Lý Phi. Nữ diễn viên sinh năm 1992 đã có nhiều năm tham gia diễn xuất và có bề dày kinh nghiệm đáng kể. Dù cô không thể vượt trội trở thành nữ chính trong các tác phẩm lớn nhưng đối với dòng phim ngắn, Hà Tuyên Lâm có thể khẳng định vị thế của bản thân.

Hà Tuyên Lâm là học bá khi là giảng viên và tốt nghiệp Tiến sĩ Bắc Ảnh
Hà Tuyên Lâm là học bá, là giảng viên và tốt nghiệp Tiến sĩ Bắc Ảnh

Được biết, Hà Tuyên Lâm đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô là bạn cùng lớp của rất nhiều diễn viên nổi tiếng trong đó có Dương Tử, Lý Hiện, Trương Nhất Sơn. Thậm chí, nữ diễn viên còn nhận bằng Tiến sĩ chuyên ngành Biểu diễn tại Học viện này.

Không chỉ tham gia diễn xuất, Hà Tuyên Lâm còn là giảng viên đứng lớp tại trường. Cô thậm chí còn là giáo viên chủ nhiệm của nữ diễn viên xinh đẹp Mạnh Tử Nghĩa - Hoa khôi của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Có thể nói, Hà Tuyên Lâm là một học bá chính hiệu. Do đó khán giả rất ngóng chờ khi cô tham gia vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh.

Dù có profile khủng nhưng Hà Tuyên Lâm lại không quá nổi tiếng như các bạn bè và sinh viên của mình. Có không ít người trêu đùa rằng sở dĩ cô không đóng phim vì vẫn có sự nghiệp nghiên cứu học thuật đang chờ phía trước. Nhưng, cũng có không ít ý kiến nhận định Hà Tuyên Lâm đóng phim chỉ là cuộc dạo chơi cho đỡ nhớ nghề.

Dù đóng phim nào, Hà Tuyên Lâm cũng gây chú ý với khán giả về diễn xuất
Dù đóng phim nào, Hà Tuyên Lâm cũng gây chú ý với khán giả về diễn xuất

Khán giả đánh giá diễn xuất hiện tại của Hà Tuyên Lâm nổi trội là nhờ quá trình phấn đấu theo đuổi việc học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Hơn thế, nữ diễn viên sinh năm 1992 này có diện mạo rất ấn tượng, xinh đẹp và rạng rỡ. Nhiều người nhận định cô có cơ hội tỏa sáng hơn nữa trong tương lai nếu tích cực đóng phim.

Thực tế, thời điểm tham gia dự án Tinh lạc ngưng thành đường, Hà Tuyên Lâm đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Theo đó, khi bộ phim ra mắt đã rất hút khán giả. Hà Tuyên Lâm trong phim diễn quá mượt khiến cô nhận được sự chú ý hơn cả nữ chính.

Trong phim, cô đảm nhiệm vai Thanh Quỳ - một trong 2 nàng công chúa song sinh của nhân tộc. Dù chỉ là vai phụ, nhưng Thanh Quỳ chiếm được cảm tình của khán giả thậm chí còn chiếm spotlight hơn cả nữ chính Dạ Đàm (do Lý Lan Địch đóng). Cũng vì thế, sau khi Tinh lạc ngưng thành đường ra mắt, vai diễn của Hà Tuyên Lâm nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Hà Tuyên Lâm nhiều lần chiếm spotlight nữ chính Lý Lan Địch trong Tinh lạc ngưng thành đường
Hà Tuyên Lâm nhiều lần chiếm spotlight nữ chính Lý Lan Địch trong Tinh lạc ngưng thành đường

Hơn thế, độ nổi tiếng của cặp đôi phụ là công chúa Thanh Quỳ và Hoàng tử Triều Phong cũng nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả chẳng kém gì chuyện tình của nam nữ chính trong phim. Nhiều người kỳ vọng rằng Hà Tuyên Lâm có thể bùng nổ hơn sau dự án này.

Rất nhiều cư dân mạng sau khi xem phim đều nhận xét về Hà Tuyên Lâm như: “Học Tiến sĩ ngành Biểu diễn, bảo sao chị đẹp này vào vai mượt như vậy. Lúc nào biểu cảm cảm xúc đau đớn hay vui tươi đều rất tốt”, “Được đào tạo bài bản bao giờ cũng tốt, dễ hiểu sao chị này có thể chiếm spotlight của nữ chính”, “Bằng Tiến sĩ, giảng viên Bắc Ảnh (Học viện Điện ảnh Bắc Kinh), tương lai chị này chắc sáng rạng lắm nha”...

Cũng vì gây ấn tượng vì diễn xuất tốt, diện mạo ấn tượng, Hà Tuyên Lâm ngày càng được chú ý và được các đạo diễn nhắm tới. Tham gia vào dàn diễn viên phim Vĩnh dạ trường minh, khán giả hy vọng chị đẹp này có thể ngày càng tỏa sáng rực rỡ hơn.