Dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024: Tiểu Long Nữ gây thất vọng

Từ khi bắt đầu công bố dự án, dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhiều người tò mò Tiểu Long Nữ phiên bản mới là ai. Liệu cô có thể vượt qua 2 cái tên đình đám trước đó là Lưu Diệc Phi và Lý Nhược Đồng?

Thông tin về Thần điêu đại hiệp 2024

  • Tên phim: Thần điêu đại hiệp 2024
  • Tác giả tiểu thuyết: Kim Dung
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024: Vương Tử Thuần, Triệu Hoa Vi, Thích Tiểu Long, Lương Tiểu Long, Thích Ngạn Năng, Đổng Tuyền, La Gia Lương, Trần Tử Hàm…

Nội dung phim Thần điêu đại hiệp 2024

Thần điêu đại hiệp hay Thần điêu hiệp lữ là một tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. Bộ truyện là phần hai của bộ Xạ điêu tam bộ khúc, lấy bối cảnh vào thời Nam Tống. Thời điểm quân Mông Cổ lớn mạnh, tiêu diệt hầu hết các nước và trực tiếp uy hiếp đến Nam Tống.

Thần điêu đại hiệp 2024 thực chất được quay từ năm 2022 nhưng đến giờ vẫn chưa chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim có nội dung xoay quanh tình yêu của cặp đôi chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Cả hai trải qua những cuộc chiến tang thương trong giới giang hồ. Dương Quá là con trai của Dương Khang và Mục Niệm Từ. Anh có vẻ ngoài đẹp trai anh tuấn, là người tình thâm nghĩa trọng và khá thông minh.

Tham gi dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024 là những gương mặt khá trẻ đóng Tiểu Long Nữ và Dương Quá
Tham gia dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024 là những gương mặt khá trẻ đóng Tiểu Long Nữ và Dương Quá

Dương Quá vì trượng nghĩa vì từng bảo vệ Tương Dương bỏ qua cho Quách Phù mà tự chặt đứt tay mình. Chàng có tình cảm với Tiểu Long Nữ - Cô Cô sống nhiều năm dưới cổ mộ. Cả hai thề nguyện sống chết có nhau. Dù có rất nhiều mỹ nhân bên cạnh và thề sống thề chết ở bên nhưng Dương Quá chưa từng phụ lòng Tiểu Long Nữ.

Trong khi đó, Tiểu Long Nữ vốn là truyền nhân phái Cổ Mộ. Nàng có vẻ ngoài xinh đẹp thoát tục như thần tiên. Tiểu Long Nữ có tính tình lạnh lùng với làn da trắng hồng sau nhiều năm sống trong Cổ Mộ. Nàng luyện nội công khắc chế tâm ý nên lúc nào cũng có ngoại hình trẻ trung như mới 17-18 tuổi. Tiểu Long Nữ vì có nhan sắc nên được rất nhiều người yêu mến.

Được biết, chính Tiểu Long Nữ đã truyền thụ võ công cho Dương Quá khi còn bé. Dần dần 2 người ở chung lâu ngày nên nảy sinh tình cảm.

Sau này, Tiểu Long Nữ và Dương Quá gặp nhiều trắc trở. Cả hai mất một thời gian dài đôi người đôi ngả mới tìm lại được nhau. Chuyện tình của Dương Quá và Cô Cô của mình trở thành một giai thoại đẹp mà nhiều người ngưỡng mộ.

Dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024

Vương Tử Thuần đóng vai Tiểu Long Nữ

Trong tất cả các nhân vật trong Thần điêu đại hiệp của tác giả Kim Dung, Tiểu Long Nữ được quan tâm nhất và là kinh điển trong giới truyện kiếm hiệp. Nàng có vẻ ngoài xinh đẹp, khí chất thần tiên. Hơn thế, Tiểu Long Nữ cũng rất giỏi võ công và được nhiều người ngưỡng mộ.

Hóa thân vào vai diễn này chính là cô gái trẻ Vương Tử Thuần. Nữ diễn viên sinh năm 2001 sở hữu vẻ đẹp lạnh lùng và khí chất. So với dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024, cô được nhận được sự quan tâm hơn cả.

So với dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024, Tiểu Long Nữ do Vương Tử Thuần đóng gây chú ý nhất
So với dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024, Tiểu Long Nữ do Vương Tử Thuần đóng gây chú ý nhất

Vì là diễn viên trẻ nên Vương Tử Thuần chưa có nhiều vai diễn để đời. Theo Sina, thể hiện vai diễn Tiểu Long Nữ sẽ giúp cho tên tuổi của cô lên tầm cao mới. Nhiều người nhận định các tác phẩm chuyển thể của Kim Dung luôn có lượng khán giả lớn, có độ ảnh hưởng. Nếu Vương Tử Thuần thể hiện tốt vai diễn này, cô sẽ có cơ hội đổi đời và trở thành tiểu hoa mới trong giới giải trí.

Triệu Hoa Vi đóng vai Dương Quá

Ngoài “Tiểu Long Nữ” Vương Tử Thuần, nhân vật được quan tâm không kém chính là Dương Quá. Người thể hiện vai diễn này chính là nam diễn viên trẻ Triệu Hoa Vi. Đây là cái tên khá mới trong giới phim ảnh xứ Trung. Anh cũng giống như Vương Tử Thuần không có nhiều vai diễn nổi bật và ít được khán giả chú ý đến.

Vì từng có rất nhiều Dương Quá trên màn ảnh nên Triệu Hoa Vi cũng bị so sánh không ít. Dù anh chàng có ngoại hình nhưng diễn xuất vẫn chỉ là dấu chấm hỏi. Khán giả ít biết đến cái tên này vì anh chưa có dự án phim nào gây được tiếng vang.

Triệu Hoa Vi đóng vai Dương Quá được đánh giá khá tốt về tạo hình và vẻ ngoài
Triệu Hoa Vi đóng vai Dương Quá được đánh giá khá tốt về tạo hình và vẻ ngoài
Nam diễn viên khá điển trai và nam tính hứa hẹn sẽ bùng nổ nếu có thêm diễn xuất
Nam diễn viên rất điển trai và nam tính hứa hẹn sẽ bùng nổ nếu có thêm khả năng diễn xuất
Rất nhiều người trông chờ vào sự kết hợp của anh cùng với Tiểu Long Nữ mới của màn ảnh
Rất nhiều người trông chờ vào sự kết hợp của anh cùng với Tiểu Long Nữ mới của màn ảnh

Cũng vì là cái tên mới nên nhiều người nhận định Triệu Hoa Vi nếu có thể hoàn thành tốt vai diễn trong Thần điêu đại hiệp 2024, đây có thể là cơ hội cho nam diễn viên này tỏa sáng. Rất nhiều người mong chờ vào diễn xuất của chàng trai trẻ này.

Ngoài nam nữ chính, dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024 còn có sự góp mặt của những ngôi sao gạo cội như La Gia Lương, Trần Tử Hàm, Thích Ngạn Năng, Phó Mỹ, Đổng Tuyền… Khác với Vương Tử Thuần và Triệu Hoa Vi, khán giả rất tin tưởng vào khả năng diễn xuất của những ngôi sao có bề dày kinh nghiệm như thế này.

Hiện tại, rất nhiều khán giả mong chờ cơ hội được xem Thần điêu đại hiệp 2024. Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả ngán ngẩm vì vài năm lại có một phiên bản ra mắt. Người xem không còn thiết tha với dự án chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung.

Tiểu Long Nữ 2024 gây thất vọng, bị chê thua xa Lưu Diệc Phi

Ngay từ khi được công bố, dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và báo chí truyền thông. Đặc biệt, khi tạo hình nhân vật Tiểu Long Nữ của Vương Tử Thuần được công bố, người xem thực sự chán nản.

Thực tế, trên màn ảnh, vai Tiểu Long Nữ được các diễn viên kỳ cựu như Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng, thể hiện khá thành công và trở thành kinh điển trong lòng khán giả. Năm 2006, phiên bản của Lưu Diệc Phi cũng gây thương nhớ vì nhan sắc thần tiên tỷ tỷ.

Vương Tử Thuần bị chê kém hơn hẳn so với Lưu Diệc Phi về khí chất và tạo hình
Vương Tử Thuần bị chê kém hơn hẳn so với Lưu Diệc Phi về khí chất và tạo hình
Gia nhập cùng dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024, liệu Vương Tử Thuần có thể tỏa sáng?
Gia nhập cùng dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024, liệu Vương Tử Thuần có thể tỏa sáng?

Theo đó, Vương Tử Thuần được nhận xét tạo hình đơn giản, giống với đàn chị Lý Nhược Đồng. Một số khán giả còn so sánh tạo hình của cô với các Cô Cô khác là Trần Nghiên Hy, Mao Hiểu Tuệ (2019). Tuy có chút khí chất hơn hẳn nhưng không thể phủ nhận diễn xuất của Vương Tử Thuần còn khá kém.

Từng có người ký vọng rằng Vương Tử Thuần có thể là một phiên bản Tiểu Long Nữ mới vượt thời đại vì cô từng được ví von là Vương Tổ Hiền thời hiện đại. Nhưng, sau khi một số hình ảnh của nàng hoa khôi giảng đường được công bố, khán giả có nhiều ý kiến trái chiều.

Không ít người xem cho rằng Vương Tử Thuần gây thất vọng và có nét giống với Lý Mặc Sầu hơn Tiểu Long Nữ vì tạo hình và lối trang điểm của cô hơi già. Hơn thế, nữ diễn viên sinh năm 2001 này có phần kém khí chất hơn đàn chị Lưu Diệc Phi, nhưng cũng có người nhận định Vương Tử Thuần hợp vai.

Khán giả dành khá nhiều lời khen tích cực cho Vương Tử Thuần khi ngắm nhan sắc của cô ngoài đời
Khán giả dành khá nhiều lời khen tích cực cho Vương Tử Thuần khi ngắm nhan sắc của cô ngoài đời

So với dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024, Vương Tử Thuần được đầu tư hơn cả. Đoàn làm phim còn tung cảnh múa kiếm của Cô Cô trong rừng cho khán giả thấy được khí chất của nữ chính. Người xem có nhận xét khá tích cực dành cho Vương Tử Thuần. Tuy nhiên, nếu so với các đàn chị từng đóng Tiểu Long Nữ, cô vẫn còn là ẩn số.

Được biết, Vương Tử Thuần từng đứng top 5 toàn quốc khi thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khoa Biểu diễn. Cô chính là bạn đồng niên của những cái tên trẻ như Hạ Mộng, Trương Tử Phong, Yên Hủ Gia. Vương Tử Thuần cũng được mệnh danh là hoa khôi của trường vì gương mặt đẹp, chiều cao lý tưởng 1,73.

Vì chưa có dự án phim nào nên Vương Tử Thuần chưa được kiểm chứng về diễn xuất
Vì chưa có dự án phim nào nên Vương Tử Thuần chưa được kiểm chứng về diễn xuất

Dù chưa ra mắt với bất kỳ bộ phim nào nhưng không thể phủ nhận Vương Tử Thuần đã rất nổi tiếng. Cô có một số hợp đồng quảng cáo từ một số thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nhờ có diện mạo tỏa sáng, nhan sắc trời cho cùng vóc dáng chuẩn chỉ.

Khán giả ấn tượng với vẻ ngọt ngào của Vương Tử Thuần. Một số người nhận xét cô có khí chất chẳng thua kém gì các minh tinh Hong Kong thập niên 80-90.

Có thông tin Vương Tử Thuần luôn quyết tâm trở thành diễn viên xuất sắc từ khi còn đi học. Thời là học sinh cấp 2, cô gái trẻ đã mong muốn có thể đóng phim. Vì thế, Vương Tử Thuần chăm chỉ học thêm các môn năng khiếu. Cô gái trẻ cũng học cách luyện biểu diễn bằng ánh mắt. Cững từ thời đi học, Vương Tử Thuần đã làm người mẫu và gây chú ý không ít.

Không ít khán giả mong chờ vào màn xuất hiện của Vương Tử Thuần trên màn ảnh đặc biệt là khi cô tham gia vào dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024. Nếu có thể, đây sẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của nữ diễn viên sinh năm 2001 này.

Mỹ nhân U50 vẫn cưa sừng đóng thiếu nữ trong Thần điêu đại hiệp

Ngoài Tiểu Long Nữ, khán giả đặc biệt chú ý đến Đổng Tuyền khi cô tham gia Thần điêu đại hiệp 2024 nhưng lại là vai thiếu nữ. Cụ thể, vai diễn Mục Niệm Từ sẽ do Đổng Tuyền thủ vai trong dự án này. Nhiều người nhận định đoàn làm phim đã có sự lựa chọn sai lầm khi để nữ diễn viên U50 đóng vai này vì tuổi tác và dung mạo không phù hợp.

Đổng Tuyền sẽ trở thành Mục Niềm Từ phiên bản Thần điêu đại hiệp 2024
Đổng Tuyền sẽ trở thành Mục Niềm Từ phiên bản Thần điêu đại hiệp 2024

Theo đó, Đổng Tuyền bị chê khá nhiều vì khán giả nhận định cô quá tuổi khi hóa thân thành Mục Niệm Từ. Đổng Tuyền đẹp nhưng hơi già khi trở thành một trong những mỹ nhân nổi tiếng trong tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. So với dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024, cô có phần lép về sự trẻ trung, khí chất.

Cụ thể, trong nguyên tác của Kim Dung, Mục Niệm Từ là cô bé mồ côi. Cô được Dương Thiết Tâm - cha của Dương Khang nhận nuôi nấng. Sau này, cô được Hồng Thất Công thu nạp làm đồ đệ và quyết định dạy võ công. Cả hai cùng nhau hành tẩu giang hồ. Tuy nhiên, Mục Niệm Từ lại phải lòng Dương Khang khiến cho chuyện tình của 2 người trở thành nghiệt ngã nhất Thần điêu đại hiệp.

Được biết, Hoàn Nhan Hồng Liệt, cha nuôi của Dương Khang, đã quyết định ép cha nuôi Mục Niệm Từ hay chính là cha ruột của Dương Khang chết. Vì vừa yêu vừa hận Dương Khang nên Mục Niệm Từ mong mỏi người mình yêu có thể bỏ qua tất cả sống hạnh phúc nhưng người đàn ông này không nghe.

Hình ảnh mới đây nhất của Đổng Tuyền khiến khán giả thất vọng vì cô lộ nhiều dấu vết tuổi tác
Hình ảnh mới đây nhất của Đổng Tuyền khiến khán giả thất vọng vì cô lộ nhiều dấu vết tuổi tác

Dương Khang trở thành kẻ phục bạc, xem thường tình cảm của Mục Niệm Từ, kiên quyết trả những ân oán toan tính trên giang hồ. Cuối cùng, Dương Khang chết trong khi Mục Niệm Từ đã mang thai Dương Quá. Cuối cùng, nàng cũng chết trong cô độc và lạnh lẽo ở tuổi 30.

Ở tuổi 44, Đổng Tuyền chẳng còn trẻ trung và yêu kiều như trước. Cô đóng vai Mục Niệm Từ thực sự không hợp và cũng khiến fan nguyên tác chán nản. Một số người cho rằng các chuyên viên trang điểm cố biến cho Đổng Tuyền thành cô gái trẻ bằng lối trang điểm tinh tế hơn. Nhưng, đa phần khán giả vẫn thất vọng vì diện mạo này của nữ diễn viên.

Thực tế, thời trẻ, Đổng Tuyền rất đẹp, là mỹ nhân đình đám của showbiz Hoa ngữ. Cô từng được mệnh danh là một trong những Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh Cbiz khi đóng Tam quốc cơ mật. Nhưng, thời gian đã khiến cho nhan sắc năm xưa không còn. Hơn thế, trong một số dự án gần đây, Đổng Tuyền lộ nhiều nếp nhăn ở mặt và thậm chí đã xuất hiện bọng mắt.

Đổng Tuyền từng rất đẹp, rất gợi cảm khi còn trẻ nhưng ở tuổi U50 cô không còn được như trước
Đổng Tuyền từng rất đẹp, rất gợi cảm khi còn trẻ, nhưng ở tuổi U50 cô không còn được như trước

Do đó, dù từng rất ngưỡng mộ Đổng Tuyền nhưng khán giả không mấy ưng thuận khi cô trở thành mỹ nhân có tiếng giới kiếm hiệp Mục Niệm Từ. Có thể nói ngoài Tiểu Long Nữ, vai diễn của Mục Niệm Từ nhận về khá nhiều lời bình tiêu cực trong dàn diễn viên phim Thần điêu đại hiệp 2024.

Dù Thần điêu đại hiệp 2024 vẫn chưa phát sóng nhưng không thể phủ nhận sức nóng của bộ phim này vẫn khá cao. Khán giả đặc biệt quan tâm đến phần phim này và tò mò rằng liệu nguyên tác của lần này cùng với dàn diễn viên mới có khiến cho kiệt tác của Kim Dung bùng nổ như các bản phim trước hay không.