Dàn diễn viên phim Khó dỗ dành: Nam chính đóng Tang Diên bị nhiều người ghét

Có thể nói dàn diễn viên phim Khó dỗ dành kể từ khi công bố chính thức đã nhận về khá nhiều bình luận. Đặc biệt, thông tin Bạch Kính Đình hóa thân thành Tang Diên khiến khán giả ồn ào vì anh dính ồn ào không hay. Trong khi nữ chính Ôn Dĩ Phàm do Chương Nhược Nam thể hiện lại nhận về nhiều lời khen.

Thông tin về Khó dỗ dành

  • Tên phim: Khó dỗ dành (The First Frost)
  • Tên truyện: Khó dỗ dành, chung hệ liệt của truyện Vụng trộm không thể giấu
  • Nguyên tác: Trúc Dĩ
  • Đạo diễn: Cù Hữu Ninh
  • Thể loại: Tình cảm, đô thị hiện đại
  • Dàn diễn viên phim Khó dỗ dành: Bạch Kính Đình, Chương Nhược Nam, Ngô Vũ Hằng, Lưu Sở Điềm

Nội dung phim Khó dỗ dành

Bộ phim Khó dỗ dành được chuyển thể từ truyện ngôn tình cũng tên của Trúc Dĩ. Đây cũng là phần phim liên quan đến Vụng trộm không thể giấu có sự tham gia của Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư từng nổi đình nổi đám năm 2023.

Nội dung Khó dỗ dành xoay quanh câu chuyện tình yêu khá nhẹ nhàng của cặp đôi Tang Diên (Bạch Kính Đình) và Ôn Dĩ Phàm (Chương Nhược Nam). Cả hai cảm mến nhau từ hồi còn ngồi trên ghế nhà trường cấp 3. Nhưng, vì biến cố, Ôn Dĩ Phàm phải chuyển đến thành phố khác sống.

Dàn diễn viên phim Khó dỗ dành nhận được ý kiến trái chiều sau khi được công bố
Dàn diễn viên phim Khó dỗ dành nhận được ý kiến trái chiều sau khi được công bố

Tang Diên vẫn muốn nuôi tình cảm này và hy vọng có thể học chung trường đại học với Ôn Dĩ Phàm. Không ngờ vì một số lý do mà họ chia cắt. Nhiều năm sau, Ôn Dĩ Phàm giờ đã trở thành phóng viên. Cô trở về quê làm việc và vì một số lý do bất ngờ mà thuê chung nhà với Tang Diên.

Thời gian sống chung, Tang Diên và Ôn Dĩ Phàm hiểu nhau hơn, biết được sự tình quá khứ năm xưa. Lúc này, nhờ tình yêu, vị thiếu gia nhà họ Tang đã chữa lành vết thương trong trái tim của cô phóng viên xinh đẹp.

Được biết, Khó dỗ dành thời điểm trước khi được phát sóng đã có hơn 1 triệu lượt đặt xem trước trên nền tảng của Youku. Độ thảo luận của phim này cũng thuộc hàng top trong số những tác phẩm hiện đại được mong chờ nhất. Ngoài ra, dàn diễn viên phim Khó dỗ dành cũng nhận được độ thảo luận không hề nhỏ.

Dàn diễn viên phim Khó dỗ dành

Bạch Kính Đình đóng vai Tang Diên

Thời điểm mới công bố dự án Khó dỗ dành, Tang Diên là nhân vật được khán giả đặc biệt quan tâm. Chẳng ai ngờ sau nhiều lời đồn đoán, Bạch Kính Đình lại là nam diễn viên hóa thân thành nhân vật này. Nhiều người từng phản đối tài tử họ Bạch đóng vai diễn này. Không ít khán giả cho rằng anh không hợp với nguyên tác.

Tang Diên trong phim là anh chàng điển trai, cao ngạo, ông chủ của một quán bar. Cậu con cả nhà họ Tang dữ dằn với cả thế giới nhưng lại dịu dàng với một mình Ôn Dĩ Phàm. Anh dùng cách của mình để yêu, để bao bọc, bảo vệ bạn gái, giúp cô vượt qua các chướng ngại.

Bạch Kính Đình trở thành Tang Diên trong Khó dỗ dành
Bạch Kính Đình trở thành Tang Diên trong Khó dỗ dành

Nói về vai diễn này, Bạch Kính Đình chia sẻ: “Mọi người đều biết rằng nguyên tác gốc của phim rất được yêu thích. Vì vậy, khi được làm thành phim, chúng tôi đã phải chuẩn bị khá chi tiết, kỹ càng để truyền tải nội dung truyện thành phim.

Vì tiểu thuyết có cảnh nam nữ chính ở chung, thuê nhà chung nhưng vì chỉ có một bối cảnh như vậy sẽ khiến bộ phim bị nhạt nếu kéo dài quá nhiều. Xử lý phim không tốt sẽ khiến cho diễn biến câu chuyện bị ảnh hưởng lớn”.

Có người ủng hộ, có người nghi ngờ Bạch Kính Đình có thể tạo ra Tang Diên mà họ muốn
Có người ủng hộ, có người nghi ngờ Bạch Kính Đình có thể tạo ra Tang Diên mà họ muốn

Vì thời điểm tham gia vào dàn diễn viên phim Khó dỗ dành, Bạch Kính Đình gặp nhiều ồn ào không hay nên anh không nhận được thiện cảm từ khán giả. Dù vậy không thể phủ nhận bề dày diễn xuất và khả năng nhập vai của nam diễn viên này. Anh từng được biết đến trong Trường phong độ, Em là thành trì doanh lũy của anh, Khởi đầu…

Chương Nhược Nam đóng vai Ôn Dĩ Phàm

Thủ vai Ôn Dĩ Phàm - Cô gái đa sầu đa cảm nhưng cũng rất mạnh mẽ trong Khó dỗ dành chính là Chương Nhược Nam. Ôn Dĩ Phàm che giấu trong lòng nỗi đau quá khứ. Cô không muốn chia sẻ với ai. Cũng vì nỗi đau, sự sợ hãi mà Ôn Dĩ Phàm rời xa Tang Diên. Cô không muốn người mình yêu chịu sự tổn thương.

Chương Nhược Nam có trở thành Ôn Dĩ Phàm trong lòng fan nguyên tác
Chương Nhược Nam có trở thành Ôn Dĩ Phàm trong lòng fan nguyên tác?

Sinh năm 1996, Chương Nhược Nam từng đóng rất nhiều phim với nhiều dạng vai khác nhau. Đối với nhân vật Ôn Dĩ Phàm lần này, nữ diễn viên có thể biến hóa rất tốt. Đây không phải là vai diễn đầu tiên Chương Nhược Nam thể hiện dạng nhân vật như này.

Nhiều khán giả nhận định vẻ đẹp trong trẻo, man mác buồn của Chương Nhược Nam thực sự rất hợp với nữ chính Ôn Dĩ Phàm. Trước đó, cô từng được báo chí mệnh danh là nữ thần thanh xuân, tình đầu quốc dân màn ảnh.

Chương Nhược Nam vốn là nữ thần thanh xuân của khán giả
Chương Nhược Nam vốn là nữ thần thanh xuân của khán giả

Thậm chí vì đóng nhiều phim thanh xuân vườn trường, Chương Nhược Nam còn được coi là người tình trong mộng, bạch nguyệt quang của các chàng trai xứ Trung. Khán giả biết đến cô qua các phim như Nửa hiệp cơ trí, Hôn lễ của em, Soi sáng cho em, Anh cũng có ngày này… Bởi vậy, khi tham gia cùng dàn diễn viên phim Khó dỗ dành, Chương Nhược Nam được nhiều khán giả đánh giá cao.

Ngô Vũ Hằng đóng vai Đoàn Gia Hứa

Vì Khó dỗ dành chính là phần phim có liên quan đến dự án Vụng trộm không thể giấu rất nổi tiếng năm 2023 nên khán giả rất tò mò nhân vật nào sẽ đóng vai Đoàn Gia Hứa trong phim. Ban đầu, có tin tức khẳng định vai diễn này thuộc về Trạch Tiêu Văn. Nhưng sau đó, nhân vật Đoàn Gia Hứa của Khó dỗ dành thuộc về chàng diễn viên điển trai Ngô Vũ Hằng.

Ngô Vũ Hằng là cái tên đáng mong đợi khi đóng Đoàn Gia Hứa
Ngô Vũ Hằng là cái tên đáng mong đợi khi đóng Đoàn Gia Hứa

Nhiều khán giả có đánh giá tích cực sau khi dàn diễn viên phim Khó dỗ dành được công bố đặc biệt là Ngô Vũ Hằng. Khuôn mặt có chút ngây thơ và trẻ con của nam diễn viên này khá hợp với vai diễn. Nhiều người còn khẳng định anh sẽ là một phiên bản Đoàn Gia Hứa hoàn hảo, đáng yêu chẳng kém gì Trần Triết Viễn trong Vụng trộm không thể giấu.

Trước khi gây chú ý với vai Đoàn Gia Hứa, Ngô Vũ Hằng từng được biết đến qua các phim như Mơ gặp sư tử, Ta chính là cô nương như thế, Thiên đóa đào hoa nhất thế khai… Tham gia vào dàn diễn viên phim Khó dỗ dành, Ngô Vũ Hằng thực sự ăn điểm trong mắt khán giả.

Lưu Sở Điềm đóng vai Tang Trĩ

Được biết, người sẽ hóa thân thành Tang Trĩ đóng cặp với Đoàn Gia Hứa của Ngô Vũ Hằng chính là diễn viên trẻ Lưu Sở Điềm. Cư dân mạng đặc biệt là fan nguyên tác thừa nhận Lưu Sở Điềm mới là hình mẫu Tang Trĩ trong lòng của họ. Cô trẻ trung, đáng yêu và hợp vai này hơn là phiên bản Triệu Lộ Tư trong Vụng trộm không thể giấu trước đó.

Lưu Sở Điềm được đánh giá hợp với vai Tang Trĩ
Lưu Sở Điềm được đánh giá hợp với vai Tang Trĩ

Hơn thế, sự kết hợp giữa Lưu Sở Điềm và Ngô Vũ Hằng nhận về nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Cả hai trông khá đẹp đôi cả về diện mạo và khí chất. Các fan nguyên tác của truyện khẳng định Khó dỗ dành chọn diễn viên rất hợp vai.

Lưu Sở Điềm khá đẹp đôi với Ngô Vũ Hằng nếu thành một cặp trên phim
Lưu Sở Điềm khá đẹp đôi với Ngô Vũ Hằng nếu thành một cặp trên phim

Nói về Lưu Sở Điềm, cô là diễn viên trẻ đang khá được mến mộ. Dù còn ít tuổi so với dàn diễn viên phim Khó dỗ dành, nhưng Lưu Sở Điềm ghi dấu tên tuổi trong nhiều phim như Mị Nguyệt Truyện, Tần Thời Minh Nguyệt, Minh Lan Truyện... Từng chỉ là cô bé con nhưng hiện tại Lưu Sở Điềm ngày càng trưởng thành, xinh đẹp và cuốn hút hơn.

Vì sao Bạch Kính Đình được chọn đóng Tang Diên của Khó dỗ dành dù bị ghét?

Khó dỗ dành được coi là dự án phim ngôn tình hiện đại rất được mong chờ với sự tham gia của Bạch Kính Đình và Chương Nhược Nam. Tuy nhiên, ngay từ khi công bố diễn viên, nam chính đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Cụ thể, đầu năm 2024, Bạch Kính Đình vướng ồn ào “đâm sau lưng” MC Hà Cảnh - người nâng đỡ anh. Sau đó, nam tài tử còn bị mắng vì bán quần áo chất lượng kém, lợi dụng sao nữ ghép cặp, thậm chí vì không chịu công khai chuyện hẹn hò nữ diễn viên Tống Dật mà bị mắng.

Bạch Kính Đình và Tống Dật chịu nhiều chỉ trích vì úp mở mãi không chịu thừa nhận yêu
Bạch Kính Đình và Tống Dật chịu nhiều chỉ trích vì úp mở mãi không chịu thừa nhận yêu

Có thông tin Bạch Kính Đình và Tống Dật đã hẹn hò được một thời gian và nhận được sự ủng hộ tích cực của khán giả. Nhưng, họ chưa từng thừa nhận. Được biết, độ thảo luận về Tống Dật và Bạch Kính Đình lên khá cao sau những úp mở chuyện tình cảm.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, cặp đôi diễn viên chỉ lợi dụng chuyện tình cảm để tạo sức hút với giới truyền thông. Dần dần chuyện tình cảm của họ đang được khen đẹp bỗng chốc phản tác dụng.

Trước đó, Bạch Kính Đình từng được ghép cặp với các cái tên như Ngô Ánh Khiết, Triệu Kim Mạch, Dương Siêu Việt, Trịnh Hợp Huệ Tử… Họ cũng dính một số lời đồn tình cảm nhưng sau khi không còn hợp tác chung, họ dần dần xa cách và cũng không còn mối liên hệ. Không ít người cho rằng chuyện của Tống Dật và Bạch Kính Đình cũng tương tự như vậy.

Tang Diên của Bạch Kính Đình được đạo diễn đánh giá khá tốt
Tang Diên của Bạch Kính Đình được đạo diễn đánh giá khá tốt

Có thể nói so với dàn diễn viên phim Khó dỗ dành, nam chính nhận về nhiều chỉ trích nhất. Nhưng, sau khi đóng máy bộ phim và phát hành tư liệu về dự án, đạo diễn Cù Hữu Ninh đã có những chia sẻ rất đặc biệt dành cho chàng Tang Diên mà ông chọn.

Vị đạo diễn thẳng thắn cho biết: “Tôi thấy Tiểu Bạch là thực sự là diễn viên rất thông minh và hài hước. Cậu ấy cũng có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Khi làm việc chung, cậu ấy thể hiện được nhiều trạng thái biểu cảm khác nhau khiến tôi khá ngạc nhiên.

Chính sự gần gũi, tích cực cùng nụ cười của Tiểu Bạch khiến cho cảnh phim tương phản với nữ chính do Chương Nhược Nam đóng. Vẻ ngoài của cậu ấy khiến người ta muốn tiếp xúc, muốn gần gũi. Bạch Kính Đình là người rất dễ gần, không kiểu lạnh lùng xa cách”.

Bạch Kính Đình có kinh nghiệm diễn xuất nên vào vai khá tốt
Bạch Kính Đình có kinh nghiệm diễn xuất nên vào vai khá tốt

Ban đầu, trong quá trình tuyển chọn dàn diễn viên phim Khó dỗ dành, cả đoàn làm phim đã thảo luận rất tích cực và nghiên cứu kỹ nhân vật Tang Diên. Sau khi tìm hiểu diễn viên, đạo diễn Cù Hữu Ninh đã quyết định gặp Bạch Kính Đình và nhận thấy anh thực sự là người hợp lý nhất đóng vai này.

Khó dỗ dành: Tạo hình quá tệ hay do diễn viên kém đẹp?

Vì là dự án được quan tâm nên dàn diễn viên phim Khó dỗ dành luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Ngay thời điểm một số hình ảnh của dự án này bị “leak” ra ngoài, khán giả đã có những bình luận khá tiêu cực.

Tạo hình ăn mặc của Chương Nhược Nam trong phim bị chê bai
Tạo hình ăn mặc của Chương Nhược Nam trong phim bị chê bai

Cụ thể, tạo hình của nam nữ chính vì chê thậm tệ. Cư dân mạng lắc đầu ngao ngán khi thấy trang phụ của Chương Nhược Nam quá đơn điệu. Các bộ đồ gần như “phong ấn” nhan sắc của cặp đôi chính. Nhiều fan khẳng định tạo hình này quá dìm nữ chính khiến cả hai khó trở thành hình tượng trong lòng họ.

Ngoài hình ảnh có phần hơi quê của Chương Nhược Nam, tạo hình của Bạch Kính Đình cũng chẳng đẹp đẽ hơn là bao. Chiếc áo quá cỡ, chiếc quần dài lê thê, bộ đồ thể dục quá nhỏ khiến cho nhan sắc của Bạch Kính Đình kém hơn hẳn.

Điểm trừ lớn nhất của Khó dỗ dành là phần trang phục bị chê quá lỗi thời, không hợp nam nữ chính. Do đó, nam nữ chính dù xinh đẹp, điển trai và khớp với nguyên tác nhưng vẫn bị dìm thê thảm về mặt tạo hình.

Cặp nam nữ chính có phong cách thời trang khá kệ, kém đẹp trong mắt khán giả
Cặp nam nữ chính có phong cách thời trang khá kệ, kém đẹp trong mắt khán giả

Ngoài một số lời bình chê bai trang phục, cũng có người cho rằng vóc dáng và khí chất của Bạch Kính Đình không phù hợp với Tang Diên cao ngạo và lạnh lùng. Hơn thế, vì vẫn chịu sự ảnh hưởng từ bê bối đời tư nên nam diễn viên mới nhận về nhiều bình luận tiêu cực như vậy.

Nhưng, sau một thời gian phản đối, dần dần Chương Nhược Nam và Bạch Kính Đình ngày càng được ủng hộ. Đặc biệt, diễn xuất của cặp đôi chính vốn được đánh giá cao trong các dự án trước đó. Cách thể hiện nhân vật của cả hai khá ổn. Dân mạng sau khi xem một vài cảnh phim lại nhận về đánh giá tốt cho Chương Nhược Nam và Bạch Kính Đình.

Khó dỗ dành có thực sự ăn điểm trong lòng khán giả?
Khó dỗ dành có thực sự ăn điểm trong lòng khán giả?

Đặc biệt, sau khi trailer của Khó dỗ dành được công bố, khán giả thực sự ấn tượng với màn thể hiện của Chương Nhược Nam và Bạch Kính Đình. Cả hai đã có màn thể hiện khá tốt. Vấn đề tạo hình từng bị chê bai cũng không còn. Các cảnh phim có chút lãng mạn, có chút bi thương nhưng rất tình.

Nhiều người nhận định giống với Vụng trộm không thể giấu, dàn diễn viên phim Khó dỗ dành có thể trở thành những cái tên bùng nổ trên mạng sau khi dự án này được công chiếu. Khán giả, fan của nguyên tác, fan phim đang rất mong chờ vào tác phẩm này.